Thứ Sáu, 26/04/2024

Tin mới

Được bơm lên theo khối lượng? 5 tài sản tiền điện tử mà các nhà giao dịch yêu thích trong tháng này (và giá của chúng)

Khối lượng giao dịch – số lượng tài sản được trao tay trong một khoảng thời gian nhất định – là một trong những số liệu chính mà các nhà đầu tư sử dụng để theo dõi xu hướng giá và đánh giá triển vọng thị trường cho một đồng tiền cụ thể về tính thanh khoản và hoạt động của nhà giao dịch.

Bảng xếp hạng dưới đây dựa trên vận may của 5 đồng tiền có khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày tăng mạnh nhất trong tháng này so với tháng trước. Hầu hết trong số họ – mặc dù không phải tất cả – đều nổi lên như những người chiến thắng lớn về lợi nhuận hàng tháng của họ, nhưng mối quan hệ giữa giá và giao dịch không phải lúc nào cũng như bạn mong đợi.

Dữ liệu từ nền tảng Cointelegraph Markets Pro làm sáng tỏ thêm về cách hai chỉ số này có thể ảnh hưởng lẫn nhau.

Cùng với nhiều chỉ số định lượng khác, khối lượng giao dịch là trọng tâm của Điểm VORTECS ™ – một so sánh thuật toán giữa các điều kiện thị trường hiện tại và lịch sử được thu thập từ hàng tỷ điểm dữ liệu được thu thập và phân tích bằng một mô hình học máy độc quyền.

Mục lục

Đa giác (MATIC): + 643,79%

Tận dụng hoạt động rộng rãi trong lĩnh vực tài chính phi tập trung (DeFi) và việc mở rộng số lượng các dự án mọc lên trên nền tảng của mình, Polygon đã có một tháng tuyệt vời, với mã thông báo MATIC của nó chinh phục hết mức cao nhất mọi thời đại. Đồng tiền này đã phân phối 329% so với đô la Mỹ và 456% so với Bitcoin (BTC) cùng với mức tăng 643% về khối lượng giao dịch hàng ngày trung bình.

Pumped up by volume? 5 crypto assets that traders loved this month (and their prices)

Động lực khối lượng giao dịch theo sát từng đợt tăng giá, đạt mức ấn tượng 11 tỷ đô la vào ngày 19 tháng 5. Vào ngày đó, MATIC chịu trách nhiệm tới 4,5% khối lượng giao dịch tổng thể của thị trường tiền điện tử.

Từ việc xem xét biểu đồ Điểm số VORTECS ™, có thể thấy rõ ràng rằng khối lượng giao dịch tăng đột biến là một thành phần thiết yếu của mỗi khoảng điểm cực cao mà MATIC đã thể hiện trong tháng này (vòng tròn màu đỏ trong biểu đồ). Đến lượt mình, những chuỗi màu xanh đậm này lại báo trước mỗi chặng mới của đợt tăng giá mạnh mẽ của đồng xu.

Pumped up by volume? 5 crypto assets that traders loved this month (and their prices)

Ethereum Classic (ETC): + 229,23%

Một chuỗi kế thừa của Ethereum ban đầu đã bị phần lớn cộng đồng bỏ rơi sau vụ trộm DAO năm 2016, Ethereum Classic (ETC) có một lượng người hâm mộ nhỏ nhưng nhiệt tình và danh tiếng của một mạng thiếu bảo mật.

Các nhà quan sát đang chia rẽ về điều gì đã kích hoạt chính xác đợt tăng giá 300% của ETC, theo sau là khối lượng giao dịch tăng vọt, trong tuần đầu tiên của tháng Năm. Nhiều ý kiến từ việc người dùng đột nhiên tìm kiếm các lựa chọn thay thế rẻ hơn cho mạng Ethereum chính cho đến các nhà đầu tư mới nhầm lẫn đồng tiền này với người anh em họ nổi tiếng hơn của nó.

Xem thêm:  Đất kỹ thuật số ở Decentraland được bán với giá $ 913K ... cho một nhà phát triển bất động sản ảo

Pumped up by volume? 5 crypto assets that traders loved this month (and their prices)

Ở bất kỳ mức độ nào, vào đỉnh điểm của cuộc biểu tình ngày 6 tháng 5, ETC đã chỉ huy gây sốc 15,9% khối lượng giao dịch tổng thể của thị trường tiền điện tử – không quá tệ đối với một đồng tiền đã tăng từ nhiều năm bị lãng quên.

Theo biểu đồ VORTECS ™, ETC không chỉ thể hiện sự bất ngờ – mà về mặt lịch sử, nó còn chưa từng có. Sự kết hợp của các điều kiện thị trường và xã hội trước sự bùng nổ của đồng xu không giống với những điều kiện xảy ra một cách có hệ thống trước khi giá ETC nhảy vọt trong quá khứ, bằng chứng là Điểm số VORTECS ™ phần lớn trung lập.

Pumped up by volume? 5 crypto assets that traders loved this month (and their prices)

Telcoin (ĐT): + 507,8%

Telcoin, một nền tảng chuyển tiền toàn cầu có mã thông báo tăng giá 437% so với đồng đô la và 600% so với Bitcoin trong tháng qua, nhờ ít nhất một phần thành công của nó là nhờ hoạt động rực lửa của Polygon. Lý do có thể đằng sau sự gia tăng của TEL vào đầu tháng 5 là sự chuyển đổi lớp hai sang mạng Polygon có phí thấp hơn và việc niêm yết mã thông báo tiếp theo trên QuickSwap, điều này đã mở ra các điều khoản hấp dẫn cho các nhà cung cấp thanh khoản.

Pumped up by volume? 5 crypto assets that traders loved this month (and their prices)

Như có thể nhìn thấy trong biểu đồ, đó là thời điểm QuickSwap tạo ra sự gia tăng lớn nhất về khối lượng giao dịch của TEL thay vì mức tăng giá thậm chí còn lớn hơn sau đó vài ngày.

Cũng chính sự gia tăng trong hoạt động giao dịch từ ngày 2 đến ngày 8 tháng 5 mà thuật toán VORTECS ™ đã chọn và kết hợp với các chỉ số cấu thành khác, được coi là xứng đáng với một loạt Điểm VORTECS ™ cao bắt đầu nhấp nháy khoảng ba ngày trước trận chung kết sự tăng giá.

Pumped up by volume? 5 crypto assets that traders loved this month (and their prices)

iExec (RLC): + 1.153,62%

RLC, mã thông báo gốc của nền tảng điện toán đám mây iExec, đã chứng minh mức tăng trưởng hàng tháng lớn nhất về khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày, thêm 1,153% đáng kinh ngạc so với khoảng thời gian 30 ngày trước đó. Giá của đồng xu bắt đầu tăng sau thông báo ngày 4 tháng 5 về danh sách Coinbase Pro và còn được thúc đẩy nhiều hơn nữa bởi một loạt các danh sách trao đổi, quan hệ đối tác và cộng tác tên tuổi lớn, cũng như thông báo về chương trình phần thưởng dành cho nhà phát triển. Trong tháng, RLC đã tăng 200% so với đồng đô la và gần 300% so với Bitcoin.

Như biểu đồ được cung cấp bởi công ty phân tích dữ liệu TIE cho thấy, vào ngày 8 tháng 5 và đầu ngày 9 tháng 5, chỉ báo khối lượng giao dịch phản ánh chuyển động giá tăng mạnh với độ trễ vài giờ. Hai đường sau đó đã hợp nhất một cách hiệu quả, cho thấy rằng sự gia tăng hơn nữa về khối lượng giao dịch không còn được thúc đẩy chỉ bởi hành động giá mà bắt đầu phản ứng với tin tức và nâng cao tâm lý xung quanh đồng tiền một cách độc lập.

Xem thêm:  Giá Bitcoin phục hồi lên 40 nghìn đô la, Ethereum gần 3 nghìn đô la: Có phải một cuộc biểu tình tiền điện tử lớn hơn đang xuất hiện?

Pumped up by volume? 5 crypto assets that traders loved this month (and their prices)

Như có thể nhìn thấy trong biểu đồ, Điểm VORTECS ™ của RLC là trung tính (màu vàng) trong những ngày trước khi giá đồng xu tăng đột biến và trong một thời gian ngắn chuyển sang tăng vừa phải (màu xanh lá cây nhạt) khi cuộc biểu tình diễn ra. Tuy nhiên, khi cả giá và khối lượng giao dịch đạt đỉnh, Điểm số VORTECS ™ đã đi từ tăng trở lại trung tính (ô màu đỏ trong biểu đồ) – có nghĩa là trong quá khứ, mức tăng liên quan như vậy về cả giá và khối lượng giao dịch không được theo sau bởi giá một cách nhất quán. đi lên hoặc đi xuống.

Tóm lại, hoạt động của RLC trong tháng này không có tiền lệ lịch sử rõ ràng về các quy định hoạt động xã hội và thị trường mà Điểm số VORTECS ™ có thể nắm bắt được. Thay vào đó, nó đã được thúc đẩy bởi một loạt các thông báo tin tức lạc quan. Đây là lúc một yếu tố khác của chức năng Markets Pro, NewsQuakes ™, phát huy tác dụng: Trong cùng một biểu đồ, rõ ràng là có thể thấy hai thông báo niêm yết, trên Coinbase Pro và Bithumb (vòng tròn màu đỏ trong biểu đồ), xuất hiện ngay trước cuộc biểu tình như thế nào .

Pumped up by volume? 5 crypto assets that traders loved this month (and their prices)

OKB: + 253,28%

Khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày của OKB, mã thông báo gốc của sàn giao dịch tiền điện tử OKEx, đã tăng hơn 250% trong tháng này. Tuy nhiên, thực tế này không dẫn đến sự gia tăng tương ứng về giá của mã thông báo tiện ích: Trong cùng 30 ngày, OKB đã mất 18,76% so với đồng đô la và chỉ tăng 4,89% so với Bitcoin.

Biểu đồ giá của mã thông báo so với khối lượng giao dịch cung cấp một số giải thích về sự khác biệt này. Trong khi khối lượng giao dịch phản ánh phần lớn biến động giá trong nửa đầu tháng, hai chỉ số này phân kỳ rõ rệt vào khoảng ngày 19 và 20 tháng 5, trong khoảng thời gian toàn thị trường lao dốc. Khi giá giảm, khối lượng giao dịch tăng vọt.

Pumped up by volume? 5 crypto assets that traders loved this month (and their prices)

Chìa khóa của động lực có vẻ nghịch lý này nằm ở bản chất của tài sản. Trong một nỗ lực để giữ giá trị của mã thông báo cao, OKEx giảm nguồn cung OKB ba tháng một lần bằng cách mua lại và đốt một vài triệu đồng tiền. Vì giai đoạn đốt tiền hiện tại được thiết lập sẽ hết hạn vào cuối tháng 5, một số nhà giao dịch có thể đặt cược vào OKB sẽ tiếp tục tồn tại nhờ tính thanh khoản mua lại được đảm bảo khi các tài sản kỹ thuật số khác gặp khó khăn. Thật vậy, khối lượng giao dịch tăng vọt đã hỗ trợ cho một đợt phục hồi ngắn, nhưng nó chỉ có thể duy trì trong vài ngày trước khi tài sản bắt đầu trượt xuống một lần nữa.

Xem thêm:  First Mover Châu Á: Bitcoin không còn vào kỳ nghỉ lễ của Hoa Kỳ và có thể giảm sâu hơn nữa

Lưu ý rằng thuật toán VORTECS ™ vẫn không bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng khối lượng giao dịch vào ngày 20 tháng 5, vì điểm số vẫn trung lập. Một mô hình không ngừng học hỏi, chắc chắn nó đã từng chứng kiến những đợt tăng đột biến lấy cảm hứng từ việc đốt mã thông báo như vậy trước đây – và rõ ràng, trong quá khứ, những đợt tăng đột biến này không phải lúc nào cũng tăng giá đáng kể.

Pumped up by volume? 5 crypto assets that traders loved this month (and their prices)

Bất kỳ chỉ số đơn lẻ nào mô tả triển vọng thị trường của tài sản có thể không mang tính thông tin hoặc thậm chí gây hiểu lầm, nhưng nó trở nên hữu ích hơn theo cấp số nhân khi được ngữ cảnh hóa trong các mẫu lặp lại của các chỉ số khác của thuật toán VORTECS ™ (bao gồm hành động giá, tình cảm và lượng tweet).

Cointelegraph Markets Pro chỉ có sẵn cho các thành viên hàng tháng với mức $ 99 mỗi tháng hoặc hàng năm với hai tháng miễn phí đi kèm. Nó thực hiện chính sách hoàn tiền trong 14 ngày, để đảm bảo rằng nó phù hợp với nhu cầu nghiên cứu đầu tư và giao dịch tiền điện tử của người đăng ký và các thành viên có thể hủy bất kỳ lúc nào.

Cointelegraph là nhà xuất bản thông tin tài chính, không phải là cố vấn đầu tư. Chúng tôi không cung cấp lời khuyên đầu tư cá nhân hoặc cá nhân hóa. Tiền điện tử là các khoản đầu tư dễ bay hơi và mang rủi ro đáng kể bao gồm rủi ro mất mát vĩnh viễn và toàn bộ. Hiệu suất trong quá khứ không cho thấy kết quả trong tương lai. Các số liệu và biểu đồ là chính xác tại thời điểm viết hoặc theo các quy định khác. Các chiến lược được thử nghiệm trực tiếp không phải là khuyến nghị. Tham khảo ý kiến cố vấn tài chính của bạn trước khi đưa ra các quyết định tài chính. Điều khoản và điều kiện đầy đủ .

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...