Thứ Tư, 17/04/2024

Tin mới

Chu kỳ thống trị của Bitcoin cho thấy cuộc biểu tình tiền điện tử năm 2017 có thể lặp lại

Đối với mục đích so sánh lịch sử, cũng cần lưu ý rằng mô hình của biểu đồ thống trị hiện trông giống như nó đã làm trong phần trước của năm 2017.

Bitcoin dominance cycle suggests the 2017 crypto rally could repeat

Khi thị trường đi vào cuộc khủng hoảng kể từ ngày 12 tháng 5, sự thống trị của Bitcoin (BTC) đã biến động đáng kể, đi ngược lại xu hướng thịnh hành của năm 2021. Trước khi đợt bán tháo bắt đầu một cách nghiêm túc, sự thống trị của BTC đã giảm khá đều đặn từ khoảng 70% vào tháng 1 xuống mức thấp dưới 40% vào thời điểm vụ tai nạn đang diễn ra. Tại thời điểm đó, sự thống trị của BTC đã ở mức thấp nhất kể từ mùa hè năm 2018. Kể từ đó, nó đã phục hồi lên trên 43%.

Nếu mô hình tương tự đang diễn ra vào khoảng thời gian này, thì thị trường có khả năng ở mức tương đương với mùa hè năm 2017 khi mùa thay thế chỉ mới tăng lên và vẫn còn cách đỉnh giá của Bitcoin khoảng 20.000 đô la vào tháng 12 năm 2017 một vài tháng nữa.

Tất nhiên, trong khi các mẫu vẽ ra một số điểm tương đồng thú vị, sự thống trị của BTC không nhất thiết nói lên nhiều điều về giá cả. Nhưng nó cung cấp thông tin chi tiết về cách tài sản hàng đầu đang hoạt động liên quan đến phần còn lại của thị trường, củng cố các xu hướng nhất định. Vì vậy, các kịch bản có khả năng xảy ra đối với sự thống trị của BTC và nó có ý nghĩa gì đối với thị trường?

Mục lục

Theo dòng tiền

Mô hình dòng tiền là một trong những yếu tố dự đoán tiềm năng về nơi thị trường có thể đi đến. Mô hình cho biết rằng tiền chảy từ fiat vào Bitcoin, và sau đó giảm từ các giá trị vốn hóa lớn, thông qua các đồng tiền có vốn hóa trung bình đến các đồng tiền điện tử có vốn hóa nhỏ trước khi chuyển hướng trở lại BTC và cuối cùng là trở lại tiền pháp định.

Mô hình này rất thú vị vì nó tổng hợp khá nhiều những gì đã xảy ra trong năm 2017, ngoại trừ chu kỳ diễn ra hai lần khi BTC tăng mạnh vào cuối năm. Vì vậy, nếu kịch bản năm 2017 lặp lại, sự thống trị của BTC có thể tiếp tục tăng cho đến khi tài sản hàng đầu thấy một đỉnh giá khác, sau đó giảm xuống khi mùa thay thế tăng tốc một lần nữa.

Xem thêm:  Ether giảm xuống dưới $ 2K lần thứ hai trong một tuần

Cùng với những điểm tương đồng kỳ lạ của các biểu đồ thống trị, hành vi của các thị trường alt cũng đưa ra một số dấu hiệu cho thấy chúng có thể hoạt động theo các chu kỳ lịch sử. Vào đầu tháng 5, Cointelegraph đã báo cáo rằng các altcoin đã tăng cao trong chu kỳ trước đó để hỗ trợ – một động thái xảy ra lần cuối vào năm 2017.

Nếu chu kỳ lặp lại, nó vẫn có thể đưa thị trường alt lên tầm cao mới ở tầng bình lưu vào năm 2021. Mặc dù hiệu suất được quan sát trong tháng 5 có thể không mang lại nhiều sự yên tâm về vấn đề này, nhưng vẫn chưa có gì cho thấy BTC và các thị trường rộng lớn hơn sẽ không hoạt động theo xu hướng dài hạn. Sam Bankman-Fried, Giám đốc điều hành của sàn giao dịch FTX và Alameda Research, nói với Cointelegraph:

“Nếu chúng tôi tham gia vào một thị trường gấu kéo dài, tôi hy vọng sự thống trị của BTC sẽ tăng lên, như đã từng xảy ra trong năm 2018–2019; nhưng sự điều chỉnh mà chúng tôi đã thấy cho đến nay vẫn chưa đủ để kích hoạt điều đó ”.

Nhưng đợi đã …

Đối với các nhà đầu tư cá nhân muốn theo dõi dòng tiền, có một điều cần cân nhắc lớn. Phát biểu với Cointelegraph, Robert W. Wood, đối tác quản lý tại Wood LLP, cảnh báo: “Con voi trong phòng đa dạng hóa là thuế.” Ông nói thêm: “Cho đến năm 2018, nhiều nhà đầu tư có thể tuyên bố rằng việc hoán đổi một loại tiền điện tử này cho một loại tiền điện tử khác không phải chịu thuế theo mục 1031 của mã số thuế. Nhưng luật đã được thay đổi vào cuối năm 2017 ”.

Thật vậy, Omri Marian, giám đốc Chương trình thuế sau đại học tại Đại học California, Trường Luật Irvine, xác nhận rằng các giao dịch tiền điện tử có khả năng gây ra các nghĩa vụ thuế, giải thích với Cointelegraph:

“Bất kỳ việc đọc tài sản tiền điện tử nào cho tài sản khác đều là một sự kiện phải chịu thuế. Vì vậy, bất kể động lực lợi nhuận là gì, nhà đầu tư tiền điện tử phải tính đến thực tế rằng việc tái cân bằng danh mục đầu tư có thể có chi phí thuế ”.

Shane Brunette, Giám đốc điều hành của CryptoTaxCalculator, đưa nó vào các điều khoản thực tế, nói với Cointelegraph: “Nếu một nhà đầu tư chuyển đổi giữa BTC và altcoin, lãi / lỗ vốn sẽ được thực hiện trong năm tài chính này, bất kể họ có rút tiền mặt hay không ‘thành fiat. ” Hơn nữa, ông làm rõ rằng “Hoạt động này sẽ thiết lập lại khoảng thời gian mà nhà đầu tư đã nắm giữ tài sản, điều này sẽ ảnh hưởng đến tính đủ điều kiện để yêu cầu chiết khấu lãi vốn dài hạn”.

Xem thêm:  Bitcoin vẫn có thể giảm xuống 20 nghìn đô la nhưng chiến lược nắm giữ vẫn chiến thắng, dữ liệu cho thấy

Vì vậy, hãy lưu ý rằng việc đi theo dòng tiền có thể đi kèm với tập hợp chi phí của riêng nó, và kết quả là, không có gì đảm bảo rằng mô hình này có thể lặp lại, vì các biến mới có thể có ảnh hưởng.

Số lượng không xác định

Sự khác biệt quan trọng nhất giữa năm 2017 và hiện tại là sự hiện diện của các tổ chức trên thị trường. Ít nhất, điều đó đúng với Bitcoin và ở một mức độ nào đó, các altcoin vốn hóa lớn như Ether (ETH). Các thị trường alt lớn, bao gồm hầu hết tất cả các đồng tiền vốn hóa thấp và memecoin như Dogecoin (DOGE), bị chi phối bởi các nhà đầu tư và thương nhân bán lẻ.

Kiểm tra các biểu đồ thống trị, BTC dường như sẽ tăng giá vào cuối năm 2020 khi mối quan tâm của các tổ chức đối với tiền điện tử bắt đầu tăng cao. Sự thống trị của nó tiếp tục tăng cho đến khoảng tháng Giêng.

Nhưng có một số bằng chứng cho thấy các tổ chức có thể đứng sau sự thúc đẩy gần đây đối với sự thống trị của BTC. Vào ngày 21 tháng 5, có thông tin cho rằng cá voi đã mua số BTC trị giá 5,5 tỷ đô la trong khi giá dưới 36.000 đô la; hai ngày sau, các quỹ phòng hộ tiền điện tử MVPQ Capital, ByteTree Asset Management và Three Arrows Capital đều xác nhận họ là những người mua nhúng.

Xem thêm:  Đồng tiền riêng tư Monero tăng 31% trong bối cảnh các kế hoạch đánh thuế của Hoa Kỳ

Vì vậy, có khả năng sự phục hồi thống trị đột ngột của Bitcoin có thể không đi xuống các chu kỳ thị trường thông thường mà thay vào đó bị ảnh hưởng bởi các tổ chức cá voi đang thu gom BTC chiết khấu.

Rủi ro, nhưng bao xa?

Câu hỏi đặt ra là: Sự tham gia của các tổ chức sẽ tạo ra sự khác biệt ở mức độ nào đối với các mô hình thống trị của BTC so với những gì đã thấy trong năm 2017? Có lẽ sự khác biệt quan trọng nhất giữa các tổ chức và các nhà đầu tư nhỏ lẻ là các tổ chức có nhiều khả năng tuân theo các điều kiện thị trường hiện hành và chấp nhận rủi ro một cách phù hợp. Do đó, sự thống trị của BTC đang tăng lên khi các nhà đầu tư chọn cách tránh xa các khoản rủi ro.

Liên quan: Trong chặng đường dài? Khi Bitcoin xuất hiện, các tổ chức nắm giữ nhanh chóng

Tuy nhiên, dựa trên các báo cáo “mua giảm”, có vẻ như không có lý do gì để cho rằng các nhà đầu tư đang đi xa hơn là chấp nhận rủi ro từ chính tiền điện tử – ít nhất là vào lúc này. Hơn nữa, tâm lý lạc quan tiếp tục xoay quanh, không bị nản lòng bởi sự hỗn loạn của thị trường trong những tuần gần đây khi được thấy bởi các báo cáo rằng sự quan tâm đến BTC dường như vẫn đang gia tăng.

Do đó, vẫn có mọi cơ hội nếu sự quan tâm đến BTC tiếp tục được giữ vững và không có tin xấu nào xuất hiện để phá hủy tâm lý xung quanh tiền điện tử, thì mô hình dòng tiền vẫn có thể xuất hiện một lần nữa. Hiện tại, nếu lịch sử được giữ vững, một số sự gia tăng hơn nữa về sự thống trị của BTC sẽ diễn ra trước khi các nhà đầu tư một lần nữa bắt đầu mở rộng sang các altcoin vốn hóa lớn.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...