Thứ Hai, 15/04/2024

Tin mới

Bitcoin vẫn có thể giảm xuống 20 nghìn đô la nhưng chiến lược nắm giữ vẫn chiến thắng, dữ liệu cho thấy

Việc dỡ bỏ các vị trí giao ngay của Bitcoin (BTC) khi nó bắt đầu lao dốc dữ dội khi hình thành mức cao nhất mọi thời đại là một lời kêu gọi đầu tư tồi, ít nhất là theo hành động giá lịch sử của nó.

Vòng đời mười một năm của tiền điện tử hàng đầu đã chứng kiến nó trải qua nhiều chu kỳ tăng và giảm. Tỷ giá hối đoái BTC / USD thường tăng theo hình parabol. Sau đó, nó cắt giảm hơn một nửa số tiền đó khi các nhà giao dịch có lợi nhuận bán phần trên. Tuy nhiên, đồng thời, các nhà giao dịch mua bitcoin xung quanh địa chỉ hàng đầu của nó sẽ bị lỗ trong thời gian dài hơn.

Bạn có Bitcoin? Rất có thể bạn đang có lãi

Tuy nhiên, quỹ đạo giá lịch sử tổng thể của Bitcoin vẫn bị lệch theo chiều ngược lại.

Tiền điện tử này sẽ chạm đáy sau mỗi chu kỳ từ tăng đến giảm và phục hồi trở lại để tìm kiếm mức cao nhất mọi thời đại mới.

Biểu đồ khung thời gian hàng tuần của nó cho thấy giá hình thành các mức cao hơn liên tiếp cách nhau theo năm – 500 đô la vào tháng 11 năm 2015, 768 đô la vào tháng 6 năm 2016, 2.998 đô la vào tháng 6 năm 2017, 19.891 đô la vào tháng 12 năm 2017, 41.986 đô la vào tháng 1 năm 2021 và 64.899 đô la vào tháng 4 năm 2021.

Bitcoin can still drop to K but holding remains winning strategy, data shows

Các chu kỳ tăng và giảm của Bitcoin trong những năm gần đây. Nguồn: TradingView

PlanB, bộ não đằng sau mô hình Stock to Flow được lưu hành rộng rãi, dự đoán giá Bitcoin ở mức 288.000 đô la vào năm 2024, đề cập đến khả năng trả lại lợi nhuận của tiền điện tử cho các nhà đầu tư kiên nhẫn trong một tweet vào sáng thứ Sáu. Nhà phân tích có biệt danh lưu ý rằng không có một nhà đầu tư nào nắm giữ Bitcoin hơn 4 năm lại bị thua lỗ.

Xem thêm:  Ethereum có thể đạt 10 nghìn đô la vào năm 2021 và vượt trội so với Bitcoin, nhà giao dịch kỳ cựu cho biết

Ông trích dẫn đường trung bình động 200 hàng tuần như một sàn giá vô hình giữ xu hướng tăng giá của thị trường bitcoin cao hơn trong các đợt điều chỉnh giảm giá. Tỷ giá hối đoái BTC / USD đã kiểm tra làn sóng hỗ trợ nói trên về các động thái đi xuống của nó, chỉ để phục hồi sau đó lên mức cao mới hơn.

Bitcoin can still drop to K but holding remains winning strategy, data shows

Sự chuyển đổi màu đỏ sang màu cam trong biểu đồ trên cho thấy sự cạn kiệt trong xu hướng tăng giá của Bitcoin sau đợt bùng nổ giá giai đoạn 2020-2021. Nguồn: PlanB

Tuyên bố xuất hiện khi giá Bitcoin có dấu hiệu suy yếu đà tăng. Tỷ giá hối đoái BTC / USD đạt đỉnh gần 65.000 đô la vào giữa tháng 4 và điều chỉnh xuống mức thấp 30.000 đô la trên Coinbase gần một tháng sau đó. Tính đến ngày 28 tháng 5, giá thầu của cặp tiền giữa các nhà giao dịch là gần 37.000 đô la.

Trong khi đó, các dự án dài hạn của PlanB làm cho Bitcoin giống như một tài sản có thể hút vốn khỏi các thị trường truyền thống. Nhà phân tích trước đó đã viết rằng ông dự đoán mọi người sẽ mua tiền điện tử vì sự khan hiếm cơ bản của nó – có thể chỉ có 21 triệu BTC tồn tại.

“Bạc, vàng, các quốc gia có [a] lãi suất âm (sắp tới là châu Âu, Nhật Bản, Hoa Kỳ), các quốc gia có chính phủ săn đuổi (Venezuela, Trung Quốc, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ, v.v.), các tỷ phú và triệu phú phòng ngừa rủi ro bằng việc nới lỏng định lượng (QE), và các nhà đầu tư tổ chức phát hiện ra tài sản hoạt động tốt nhất trong 10 năm qua “sẽ ảnh hưởng đến mọi người để tìm kiếm sự an toàn bằng bitcoin, PlanB đã viết trong bài báo năm 2019 của mình,” Mô hình hóa giá trị Bitcoin với sự khan hiếm “, khi ông hình dung mức vốn hóa thị trường nghìn tỷ đô la cho tiền điện tử.

Xem thêm:  Mô hình biểu đồ giảm giá cổ điển hình thành cho Bitcoin khi giá BTC giảm xuống còn 32 nghìn đô la

Bitcoin can still drop to K but holding remains winning strategy, data shows

Bitcoin vẫn đi theo quỹ đạo giá của mô hình Stock-to-Flow. Nguồn: ByBt.com, PlanB

Mô hình này khuyến khích các nhà đầu tư đã mua Bitcoin với giá khoảng 65.000 đô la để nắm giữ tài sản ngay cả khi họ phải mất hơn bốn năm để thực hiện các khoản đầu tư của mình. Điều đó chỉ có thể áp dụng nếu Bitcoin tiếp tục tuân theo quỹ đạo mô hình giá từ cổ phiếu đến dòng chảy.

Biểu đồ đường cong logarit dựa trên cùng một mô hình tăng giá dự đoán tỷ giá BTC / USD sẽ giảm xuống còn 20.000 đô la hoặc thấp hơn. Mục tiêu giảm giá xuất hiện sau khi phác thảo đồ thị Fibonacci giữa dải trên và dải dưới của đường cong. Độ lệch trên cùng của nó là gần $ 111,590, trong khi mức thấp nhất là khoảng $ 17,150.

Bitcoin can still drop to K but holding remains winning strategy, data shows

Bộ dao động Bitcoin và quỹ đạo đường cong giá cho thấy dấu hiệu của sự đảo chiều giảm giá. Nguồn: Bybt.com

Ý nghĩa lịch sử của đường cong logarit trong việc dự đoán đáy và đỉnh của giá khiến nó đủ liên quan để các nhà đầu tư nhận ra các mục tiêu dài hạn và ngắn hạn tiềm năng của họ.

Xem thêm:  Không có bằng chứng về đợt bơm kép năm 2013 khi không có đồng tiền nào mua Bitcoin giảm giá - Willy Woo

Quá viển vông?

Mặc dù độ chính xác của chúng, mô hình chứng khoán theo dòng chảy và các công cụ phái sinh của nó đã thu hút sự chỉ trích vì những mô tả tăng giá phi thực tế của nó đối với các tài sản khan hiếm. Charlie Morris, đồng sáng lập và CIO của công ty dữ liệu tiền điện tử ByteTree, nói với CoinTelegraph vào tháng 11 năm ngoái rằng nguồn cung thấp hơn của bitcoin so với nhu cầu cao hơn không đảm bảo giá cao hơn.

Morris lập luận rằng mọi người vẫn có thể bán bitcoin từ nguồn cung đang hoạt động hiện có để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Nico Cordeiro, giám đốc đầu tư và quản lý quỹ tại Strix Leviathan, cũng chỉ trích khẳng định cốt lõi của các mô hình định giá Bitcoin dựa trên sự khan hiếm, lưu ý rằng không có bằng chứng nào cho thấy nguồn cung quyết định giá trị thị trường bằng đô la Mỹ đối với hàng hóa tiền tệ (vàng, bạc hoặc Bitcoin ).

Thành tích trong quá khứ không đảm bảo cho kết quả trong tương lai. Nhưng với đà tăng của Bitcoin giữa các tổ chức trong bối cảnh các lựa chọn thay thế đầu tư an toàn có lợi suất thấp hơn (trái phiếu chính phủ, đô la Mỹ, v.v.), nó có vẻ hấp dẫn nhiều người chỉ “hodl” mã thông báo cho đến khi có thông báo mới.

Tuyên bố từ chối trách nhiệm: Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của Cointelegraph. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...