Thứ Sáu, 26/04/2024

Tin mới

Bảo tàng nghệ thuật tiền điện tử ra mắt mã thông báo MOCA, lên kế hoạch mua lại

Theo một số ước tính, các chủng vi rút liên quan đến coronavirus có thể sớm buộc cứ 8 bảo tàng vật lý trở lên phải đóng cửa vĩnh viễn, nhưng bất chấp những khó khăn, một bảo tàng siêu bản địa đang gây quỹ để chuyển đổi sang mô hình do cộng đồng quản lý.

Bảo tàng Nghệ thuật Tiền điện tử đã công bố ngày hôm nay về việc ra mắt mã thông báo MOCA, một tài sản tiện ích và quản trị dựa trên Đa giác. Mã thông báo sẽ được sử dụng để bỏ phiếu cho các tác phẩm được thêm vào Bộ sưu tập Genesis của bảo tàng và các cuộc triển lãm trong tương lai, cho phép cộng đồng quản lý các tài sản của bảo tàng và thiết lập một đường băng cho bảo tàng thông qua việc huy động 1,5 triệu đô la.

Trong tổng nguồn cung của MOCA, 5% sẽ được chuyển vào các ví được thu thập trên OpenSea trước tháng 12 năm 2020 và 5% khác sẽ có sẵn thông qua chương trình khai thác thanh khoản.

MoCA, miễn phí truy cập trong thực tế ảo thông qua Somnium Space, đã thành công trong quá khứ trong việc thúc đẩy và giới thiệu văn hóa tiền điện tử. Trong một cuộc phỏng vấn với Cointelegraph, người đồng sáng lập MoCA, Colborn Bell cho biết rằng bảo tàng đã giới thiệu bảy buổi biểu diễn nghệ sĩ solo thông qua một chương trình ươm tạo và ông hy vọng rằng với các nguồn lực mở rộng, nền tảng MoCA có thể trở thành điểm chung cho các nghệ sĩ giúp xác định các tiêu chuẩn NFT và viện các chính sách, chẳng hạn như tiền bản quyền bắt buộc đối với doanh số bán hàng thứ cấp – một phần của nỗ lực rộng lớn hơn để sử dụng bảo tàng và nghệ thuật của nó để xác định rõ hơn không gian tiền điện tử.

“Có một phong trào nghệ thuật ở đây đang đưa ngôn ngữ hình ảnh vào các lý tưởng của phong trào tiền điện tử và nó tạo ra thứ gì đó hữu hình và hữu hình vốn dĩ rất khó hiểu,” ông nói.

Xem thêm:  Trò chơi blockchain này có một cái gì đó đặc biệt cho người chơi cuối cùng đứng

Một phần của công việc xác định đó là tập hợp và trình bày nghệ thuật đã tạo nên phong trào NFT như ngày nay – một nhiệm vụ kể chuyện có chủ ý mà Bell tin rằng các tổ chức tự trị phi tập trung đặc biệt phù hợp.

“Chúng tôi là một bảo tàng – chúng tôi có nghĩa là làm việc chậm rãi.”

Tuy nhiên, điều đó vẫn còn phải được xem xét, nếu và bằng cách nào mà một bảo tàng do cộng đồng tổ chức có thể tồn tại – hãy để một mình phát triển.

Ý tưởng và Hệ tư tưởng

Mặc dù 1,5 triệu đô la có vẻ giống như một chiếc rương chiến tranh nhỏ bé (đặc biệt là với số tiền hấp dẫn từ các mã thông báo không thể ăn được đã được bán với giá gần đây), bảo tàng có một mô hình mua lại bất thường: 50% tổng nguồn cung cấp mã thông báo MOCA sẽ chỉ dành riêng cho việc phát triển bộ sưu tập.

Các nhà sưu tập sẽ đăng ký bán tác phẩm nghệ thuật cho bộ sưu tập Genesis của bảo tàng để đổi lấy token. Các bài dự thi sẽ được Bell cũng như hai ủy ban bảy thành viên gồm các nghệ sĩ và nhà sưu tập xem xét để đánh giá cao công lao, và nếu được chấp thuận, nhóm tại Nonfungible.com sẽ đưa ra đánh giá cuối cùng về giá trị của các tác phẩm.

Bell nói rằng MoCA, có pháp nhân là tổ chức phi lợi nhuận ở Caymans, có “nghĩa vụ rõ ràng” là không bao giờ bán các tác phẩm được chấp nhận vào bộ sưu tập và cuối cùng, việc không thể bán sẽ được mã hóa cứng vào DAO.

Đó là một tầm nhìn duy tâm trái ngược với thái độ cuồng tiền đã chiếm lấy một số túi nhất định của không gian. Bell cho biết anh ấy thậm chí muốn tránh việc mã thông báo trở thành tài sản đầu cơ – một phần vì những người thu thập NFT phần lớn không cần đầu cơ nhiều hơn.

“Tất cả giá trị tôi muốn mang lại cho dự án sẽ thông qua chính mã thông báo. Tôi muốn chắc chắn rằng nó đã bị bắt ở đó, ”Bell nói. “Đã có đủ thế hệ giàu có trong cộng đồng này mà nói chung là không có cơ hội để mọi người để dự án này thất bại.”

Xem thêm:  Giá Bitcoin rất mong manh, nhưng dữ liệu trên chuỗi chỉ ra sự tích lũy mới

Cuối cùng, Bell muốn tránh xa những câu chuyện về tiền điện tử được sử dụng cho ma túy và thay vào đó, làm nổi bật nghệ thuật đại diện cho những lý tưởng cao nhất của không gian: Ethereum như một hệ thống truy cập thị trường mở, cho phép tự do nhận dạng, quyền riêng tư và chủ quyền dữ liệu. Các nghệ sĩ và nhà sưu tập đầu tiên của NFT đã làm việc theo những khái niệm này khi các nghệ sĩ tìm cách thể hiện chúng theo các thuật ngữ của riêng họ – một nỗ lực “hữu cơ” và “hợp tác”.

“Làm cách nào để chúng ta vẽ nên bức tranh tuyệt đẹp ở đây và làm cách nào để tận dụng những người sáng tạo toàn cầu sớm làm được điều đó?”

Cộng đồng phê bình

Trong khi hệ thống thẩm định sẽ bắt đầu với các ủy ban bán tập trung, mã thông báo MOCA cuối cùng sẽ được sử dụng để cho phép phê bình và giám tuyển vĩnh viễn, phi tập trung. Reneil, người đứng đầu công nghệ và chiến lược tại MoCA, lưu ý rằng một blockchain có thể được sử dụng để ghi lại vĩnh viễn cách một cộng đồng phản ứng với nghệ thuật, chứ không chỉ riêng nghệ thuật.

Trong khi các chi tiết cụ thể vẫn đang trong giai đoạn lập kế hoạch, nhóm đang lập kế hoạch một hệ thống dựa trên danh tiếng có tính đến việc tham dự các sự kiện, sự chú ý dành cho nghệ thuật và nắm giữ mã thông báo MOCA để cấp cho người dùng khả năng viết lịch sử của các phần trong bộ sưu tập – ảnh mờ bảo tàng do cộng đồng quản lý.

Xem thêm:  Các nhà phân tích cho rằng các nhà giao dịch Dogecoin đang xoay vòng lợi nhuận vào các altcoin vốn hóa lớn

Nếu MoCA cho mượn tác phẩm nghệ thuật, các bảo tàng nhận tác phẩm đó sẽ được yêu cầu đưa các nhãn này vào như một phần của tác phẩm nghệ thuật.

Reneil nói: “Chúng tôi muốn bảo tồn lịch sử ban đầu của không gian nghệ thuật tiền điện tử theo một cách bất biến. “Tạo ra một hiện thực khách quan, một hiện thực bất di bất dịch từ nhiều ý kiến.”

Các dự án đối tác cũng sẽ được mời tài trợ và quản lý các cánh bảo tàng của riêng họ. Các dự án có nền văn hóa và những người theo dõi mạnh mẽ sẽ có thể kể câu chuyện của họ theo cách riêng của họ và thử nghiệm các thông số quản trị cụ thể cho bộ sưu tập của họ. Nhóm nghiên cứu đang khám phá khả năng có cánh với Aavegotchi – một dự án NFT được hỗ trợ bởi tài sản với những người theo dõi đình đám.

Cuối cùng Bell tin rằng những nỗ lực hợp tác, thử nghiệm này là lý do tại sao các bảo tàng ảo sẽ tiếp tục phát triển trong khi các bộ sưu tập không gian vũ trụ lại kém đi.

Ông nói: “Tôi dự đoán rằng hệ thống bảo tàng và phòng trưng bày di sản cũng sẽ ngày càng gặp vấn đề về“ khán giả ”vì thế hệ trẻ sẽ đòi hỏi những trải nghiệm kỹ thuật số và xã hội xung quanh nghệ thuật”. “Nhiều Meow Wolf hơn và ít Metropolitan hoặc Gagosian hơn.”

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...