Thứ Năm, 25/04/2024

Tin mới

'Art legos' nâng cao của NFT sẽ mang lại khả năng tương tác và tiện ích lâu dài cho token

Hãy tưởng tượng một trò chơi nhập vai MMO giả tưởng trong đó mỗi nhân vật là một NFT có thể được trang bị với các NFT khác.

Mã thông báo không thể thay đổi có thể là một bộ áo giáp hoặc một thanh kiếm ma thuật có thể được mặc vào nhân vật để sử dụng trong trò chơi, được cất giữ trong ba lô (bản thân nó là NFT) hoặc được bán tại một nhà đấu giá.

Ba lô chứa các NFT khác mà người chơi thu thập được trong trò chơi: Thuốc ma thuật tăng thêm sức mạnh hoặc tốc độ, thức ăn để giữ cho nhân vật di chuyển với tốc độ tối đa, dây có thể được sử dụng để leo lên một tòa nhà. Thậm chí một lời nguyền có thể là một NFT chỉ bị loại bỏ – và mã thông báo bị đốt cháy – với một câu thần chú chữa bệnh NFT.

Đó chỉ là một trong nhiều khả năng của tiêu chuẩn NFT nâng cao về “art legos” của RMRK.app, cho phép các NFT sở hữu các NFT khác và sử dụng chúng để xây dựng các mã thông báo phức tạp hơn với nhiều chức năng khác nhau. Họ có thể sử dụng nhiều tài nguyên cùng một lúc, trở thành các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) và phản ứng với các biểu tượng cảm xúc và các trình kích hoạt trong và ngoài chuỗi khác.

Sách nói có thể là NFT “mẹ” được trang bị ba NFT “con” – tệp âm thanh, PDF của văn bản sách và tác phẩm nghệ thuật có độ phân giải cao làm bìa. Một NFT tài nguyên của một thanh kiếm có thể hiển thị dưới dạng 2D hoặc 3D tùy thuộc vào việc nó được trang bị trên NFT gốc trong Minecraft hay NFT bệ khởi chạy Kanaria.

Các tính năng nâng cao hơn bao gồm khả năng phản ứng của các NFT với các biểu tượng cảm xúc, vì vậy việc gửi 50 biểu tượng cảm xúc tên lửa đến NFT của mặt trăng sẽ khiến một tên lửa nhỏ đáp xuống nó. Một khả năng DAO sẽ chia nó thành một số mã thông báo có thể bán được, mỗi mã thông báo sẽ có một phiếu bầu về những gì xảy ra với NFT, chẳng hạn như trang bị NFT con, đốt NFT, thay đổi thứ tự tài nguyên của nó và hơn thế nữa.

Xem thêm:  Ether giảm xuống dưới $ 2K lần thứ hai trong một tuần

Các tương tác RMRK khác bao gồm khả năng gửi, liệt kê để bán và mua NFT, trong khi Người tiêu dùng sẽ ghi một NFT (để lại thông báo về lý do tại sao nó bị cháy) và Emote sẽ gửi một biểu tượng cảm xúc.

Với các NFT đa tài nguyên, một NFT cũng có thể trở nên tương thích với các dự án mới. Một vật phẩm kiếm được đúc cho một trò chơi ra mắt vào năm 2020 có thể dễ dàng tương thích – về mặt hình ảnh và chức năng – với một dự án NFT mới ra mắt nhiều năm sau đó. Điều này mang lại tính thanh khoản và tiện ích tốt cho NFT trong tương lai.

Tăng lượng áp dụng

Được tạo ra bởi Bruno Škvorc, cựu sinh viên của Tổ chức Web3, RMRK là “một giao thức để thêm logic vào các chuỗi khối mà không có logic trên chuỗi – giống như các hợp đồng thông minh”.

Dự án cho biết: “Các thông điệp tùy chỉnh được diễn giải theo một cách đặc biệt theo một đặc điểm kỹ thuật định trước, tăng thêm giá trị mà về mặt kỹ thuật là không có – giống như NFT.

Tiêu chuẩn RMRK là một triển khai lớp một có thể hoạt động trên các blockchains dựa trên chất nền bao gồm chuỗi chuyển tiếp Polkadot và Kusama không có hợp đồng thông minh.

Thông tin chi tiết khác từ RMRK tại đây

Xem thêm:  Phân tích giá 26/5: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, ICP, UNI, BCH

Xây dựng logic RMRK như một pallet chất nền – một mô-đun cho các blockchains – là một trong những mục tiêu chính của RMRK trong năm nay. Hợp tác với các ứng cử viên Kusama parachain Karura, Khala, Unique Network, Zeitgeist, Bit.country, Shiden và những người khác để triển khai logic như một phần của thời gian chạy của các chuỗi này sẽ biến RMRK trở thành “thời gian chạy chung” không chính thức đầu tiên của hệ sinh thái Polkadot.

Các mục tiêu khác bao gồm làm cho logic RMRK có sẵn cho các blockchain hợp đồng thông minh được xây dựng bằng mực! và chức năng Solidity.

RMRK nói: “Bước vào hệ sinh thái Polkadot và Kusama với NFTs mà không áp dụng các tiêu chuẩn RMRK sẽ giống như tham gia một cuộc đua Công thức 1 với một con ngựa. “Sẽ không hợp lý nếu các dự án không áp dụng RMRK ngay lập tức và sử dụng dịch chuyển liền mạch gần như miễn phí, nhanh chóng và thân thiện với môi trường của các tài sản không thể thay thế trên các chuỗi khác nhau.”

Phân cấp sắp ra mắt

Hiệp hội RMRK đặt mục tiêu phân cấp hoàn toàn dự án trong vòng ba năm, yêu cầu mã thông báo – RMRK – sẽ có cả chức năng quản trị và chức năng tiện ích. Tổng cộng 10 triệu sẽ được đúc, với hầu hết nguồn cung cấp sẽ được phân phối bởi “fairdrop”, trong khi số khác được dành cho nhóm phát triển, được sử dụng để phát triển hệ sinh thái hoặc bán cho công chúng.

Cùng với quản trị, nó sẽ được sử dụng để tăng tính thanh khoản và tài sản thế chấp cho vay stablecoin trên một số nền tảng, đồng thời để đúc tài sản và truy cập cơ sở hạ tầng. Chúng có thể được sử dụng như một loại tiền tệ trong metaverse của RMRK, như một cổ phần khi tạo ra các mã thông báo có thể thay thế để ngăn chặn việc gửi thư rác và để gắn nhãn cho các sản phẩm và ứng dụng RMRK, trong số những thứ khác.

Xem thêm:  Các bên phi tập trung: Tương lai của quản trị chuỗi

Về mặt hợp tác, RMRK cho biết họ đang xây dựng một nền tảng cung cấp ban đầu có thể thu thập nhãn trắng cho Kanaria gốc Kusama và có các cam kết từ “một số dự án ETH nổi tiếng”.

Các đối tác RMRK khác bao gồm nền tảng Karura DeFi của Acala cho Kusama; Khala Network, một Kusama parachain của Phala; Mạng duy nhất, một chuỗi NFT cho Polkadot và Kusama; thị trường dự đoán Zeitgeist; nhà phát triển metaverse Bit Country, nhà cung cấp cơ sở hạ tầng NFT đa chuỗi Unifty; và Shiden, nền tảng hợp đồng thông minh của Plasm cho Kusama.

Tìm hiểu thêm về RMRK

Tuyên bố từ chối trách nhiệm. Cointelegraph không xác nhận bất kỳ nội dung hoặc sản phẩm nào trên trang này. Mặc dù chúng tôi hướng tới việc cung cấp cho bạn tất cả thông tin quan trọng mà chúng tôi có thể thu được, nhưng độc giả nên tự nghiên cứu trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào liên quan đến công ty và chịu hoàn toàn trách nhiệm về quyết định của mình, bài viết này cũng không được coi là lời khuyên đầu tư.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...