Thứ Năm, 25/04/2024

Tin mới

Altcoin Roundup: Giá sau sự cố cho phép các nhà đầu tư có cơ hội xây dựng danh mục đầu tư đa dạng

Chào mừng bạn đến với Altcoin Roundup của Thị trường Cointelegraph, một bản tin chuyên sâu tập trung vào đầu tư từ quan điểm phân tích cơ bản và tìm cách xác định các dự án blockchain và mã thông báo mới nổi đáp ứng nhu cầu thích hợp trong thị trường tiền điện tử đang phát triển.

Khái niệm đầu tư đa lĩnh vực từ lâu đã được ủng hộ trong nền tài chính truyền thống như một cách tiếp cận thông thường để xây dựng một danh mục đầu tư cân bằng. Phân bổ điển hình bao gồm đại diện cho cổ phiếu, trái phiếu chính phủ và công ty, hàng hóa và bất động sản.

Giờ đây, thị trường tiền điện tử đã phát triển thành một hệ sinh thái trị giá hàng triệu đô la với nhiều tài sản mới nổi, các lĩnh vực rõ ràng đang bắt đầu xuất hiện. Các nhà đầu tư tiền điện tử hiểu biết đang tìm cách áp dụng các phương pháp đa dạng hóa danh mục đầu tư cho các khoản nắm giữ của họ nên bắt đầu chú ý.

Altcoin Roundup: Post-crash prices give investors a chance to build a diversified portfolio

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử. Nguồn: CoinMarketCap

Cuộc thảo luận về Altcoin trước đó đã thảo luận về một số giải pháp và đồng tiền lớp một hàng đầu như Polkadot / DOT, Cosmos / ATOM và Solana / SOL đã trở nên nổi bật trong năm qua, nhưng những dự án này cũng có thể thuộc phạm vi đầu tư vốn hóa lớn cùng với các tài sản nổi tiếng như Bitcoin (BTC), Ether (ETH) và ADA của Cardano.

Một khi nhà đầu tư có đủ đại diện cho các dự án blue-chip, các lĩnh vực mới nổi khác như tài chính phi tập trung (DeFi), oracles và stablecoin có thể được xem xét.

Mục lục

DeFi: Uniswap, Aave và PancakeSwap

Tài chính phi tập trung xuất hiện trong mùa hè của DeFi vào năm 2020 và lĩnh vực này đã giúp khởi động thị trường tăng giá hiện tại bằng cách mang lại một mức độ phấn khích mới cho hệ sinh thái tiền điện tử, vốn đang cần sự đổi mới lớn tiếp theo.

Một trong những số liệu tốt nhất được sử dụng để chứng minh sự thành công ngày càng tăng của DeFi nói chung là xếp hạng tổng giá trị bị khóa (TVL), đạt mức cao nhất mọi thời đại là 157,63 tỷ đô la vào ngày 14 tháng 5, theo dữ liệu từ Defi Llama. ở mức 116,62 tỷ đô la vào thời điểm viết bài.

Altcoin Roundup: Post-crash prices give investors a chance to build a diversified portfolio

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử. Nguồn: CoinMarketCap

Việc phát hành giao diện trao đổi phi tập trung (DEX) của Uniswap – cho phép các dự án mới khởi chạy ngay lập tức và cung cấp mã thông báo cho công chúng – đã giúp khơi dậy làn sóng tăng trưởng và đổi mới trên thị trường tiếp tục mở rộng cho đến ngày nay.

Xem thêm:  Mạng Clam Là Gì? Tại Sao Nên Sử Dụng Mạng Clam?

Trong vòng chưa đầy một năm, Uniswap đã phát triển thành DEX hàng đầu phục vụ cộng đồng tiền điện tử, đạt kỷ lục mọi thời đại là 5,74 tỷ đô la trong khối lượng giao dịch 24 giờ trong đợt bán tháo thị trường vào ngày 19 tháng 5 và tổng khối lượng 5,37 tỷ đô la bị khóa trên nền tảng.

Altcoin Roundup: Post-crash prices give investors a chance to build a diversified portfolio

Khối lượng DEX hàng ngày. Nguồn: Dune Analytics

Một loạt các nhóm thanh khoản rộng lớn là sức hấp dẫn chính đối với các nhà đầu tư đang tìm cách đa dạng hóa danh mục đầu tư tiền điện tử của họ. Thông qua các nhóm này, các nhà đầu tư có khả năng kiếm được lợi nhuận bằng cách cung cấp tính thanh khoản cho sàn giao dịch để đổi lại một phần phí giao dịch. Một số nhóm cung cấp lợi nhuận đặt cược từ 25% đến 2.000% và các nhà giao dịch có thể chọn các nhóm dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm cả sự thèm muốn rủi ro của họ.

Trong khi Uniswap đã dẫn đầu cho DEX, có những lựa chọn khác như nền tảng cho vay của Aave đã nổi lên như là giao thức DeFi xếp hạng cao nhất theo tổng giá trị bị khóa, với hơn 14,1 tỷ đô la trong TVL tại thời điểm viết bài.

Quyết định gần đây của Aave cung cấp quyền truy cập lớp hai (L2) trên Polygon đã mang lại năng lượng tái tạo cho hệ sinh thái AAVE, khi các nhà giao dịch và tính thanh khoản sẵn sàng chuyển sang môi trường phí thấp hơn được cung cấp trên Polygon. Điều này dẫn đến sự gia tăng đáng kể trong TVL cho cả mã thông báo gốc của AAVE và Polygon, MATIC, hiện là giao thức xếp hạng thứ hai của TVL, với 11,08 tỷ đô la bị khóa trên giao thức.

Mỗi danh mục đầu tư cân bằng cũng có một phân bổ nhỏ từ 1% đến 5% dành cho các tài sản có rủi ro cao hơn và thị trường tiền điện tử không thiếu các tài sản có rủi ro cao, có tốc độ tăng trưởng cao.

Đối với những người sở hữu mã thông báo sẵn sàng chấp nhận rủi ro hơn một chút để đổi lại lợi suất cao hơn, PancakeSwap dựa trên chuỗi thông minh của Binance tự hào có TVL là 7,67 tỷ đô la và cung cấp tỷ lệ phần trăm hàng năm (APR) lên đến 482,54%, theo trang web của dự án, với tất cả phần thưởng được thanh toán bằng mã thông báo CAKE gốc của giao thức.

Stablecoin là “tài khoản tiết kiệm” mới

Mặc dù một mã thông báo được cố định ở một giá trị cố định có vẻ không phải là cơ hội hấp dẫn nhất cho các nhà đầu tư, nhưng stablecoin đã phát triển để đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động của hệ sinh thái tiền điện tử rộng lớn hơn.

Xem thêm:  Electra Là Gì? Mua Bán Đồng Tiền Ảo ECA Ở Đâu Uy Tín?

Stablecoin thường đóng vai trò là xương sống của các cặp giao dịch trên các sàn giao dịch tập trung và phi tập trung, cũng như cung cấp cho các nhà giao dịch một cách đơn giản để chốt lợi nhuận.

Hai stablecoin nổi bật nhất là Tether (USDT) và USD Coin (USDC), có nguồn cung lưu hành lần lượt là 60,9 tỷ đô la và 21,6 tỷ đô la. Tether hiện là mã thông báo tiền điện tử được giao dịch nhiều nhất, tự hào với khối lượng giao dịch 24 giờ nằm trong khoảng từ 100 tỷ đô la đến 290 tỷ đô la.

Altcoin Roundup: Post-crash prices give investors a chance to build a diversified portfolio

Tether (USDT) so với USD Coin (USDC) so với nguồn cung lưu hành DAI. Nguồn: CoinGecko

Các stablecoin phổ biến khác bao gồm Binance USD (BUSD), đồng ổn định được tạo ra để sử dụng trong hệ sinh thái Chuỗi thông minh Binance, cũng như stablecoin DAI được kiểm soát theo thuật toán, được đúc thông qua cầm cố tài sản thế chấp trên giao thức Maker.

Đối với những người muốn kiếm thêm một chút lợi nhuận trong khi đảm bảo an toàn cho stablecoin, có nhiều lựa chọn có sẵn như gửi mã thông báo vào một giao thức cho vay như AAVE để kiếm tới 5% tiền gửi hoặc Đường cong trao đổi stablecoin phi tập trung, cung cấp lợi suất lên đến 50% cho một số nhóm stablecoin được cung cấp.

Các tùy chọn phổ biến khác bao gồm cung cấp thanh khoản cho các sàn giao dịch phi tập trung khác nhau như PancakeSwap, cung cấp 8,64% cho nhóm thanh khoản DAI-BUSD hoặc QuickSwap, cung cấp phần thưởng cộng với phí của lợi suất phần trăm hàng năm là 15,01% cho nhóm USDT-USDC và 26,75% cho nhóm DAI-USDC của nó.

Oracles

Trong một thế giới ngày càng bị chi phối bởi dữ liệu kỹ thuật số, sẽ không có danh mục tiền điện tử nào hoàn chỉnh nếu không có quyền truy cập vào nhà cung cấp oracle. Các thực thể này là những đối thủ nặng ký của ngành tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi dữ liệu và thông tin an toàn trong hệ sinh thái tiền điện tử, cũng như các thị trường tài chính rộng lớn hơn.

Hiện tại, Chainlink là một trong những dự án tiên tri chiếm ưu thế nhất và là người chơi chính bao gồm một cộng đồng nguồn mở phát triển mạnh gồm các nhà cung cấp dữ liệu, nhà khai thác nút, nhà phát triển hợp đồng thông minh, nhà nghiên cứu và kiểm toán viên bảo mật.

Mặc dù mạng Chainlink hiện không cung cấp cách trực tiếp để kiếm lợi nhuận thông qua cơ chế quản lý hoặc đặt cược đơn giản, nhưng chủ sở hữu mã thông báo có thể dễ dàng đặt tiền lưu trữ của họ để hoạt động trong các nhóm thanh khoản DEX và các giao thức DeFi như Aave.

Xem thêm:  Không, Musk, đừng đổ lỗi cho Bitcoin vì năng lượng bẩn - Vấn đề nằm sâu hơn

Đối với các nhà đầu tư chưa sẵn sàng tin tưởng vào các sàn giao dịch phi tập trung và nền tảng DeFi, các công ty mang lại lợi nhuận tập trung như Nexo, Celsius và BlockFi cũng có sẵn cho các nhà đầu tư tiền điện tử muốn kiếm lợi nhuận từ việc nắm giữ của họ.

Các sàn giao dịch tập trung như Coinbase và Binance cũng cung cấp khả năng đặt cược trực tiếp. Ví dụ: các nhà đầu tư có thể đặt cược BAND lên tới 11,7% APR trên các sàn giao dịch lớn.

Do đợt bán tháo hồi tháng 5, khiến giá trị hơn 1,2 nghìn tỷ đô la bị xóa sổ khỏi thị trường tiền điện tử, nhiều dự án hàng đầu hiện đang ở dưới mức giá trị cao nhất mọi thời đại của chúng và giao dịch ở mức mà một số nhà đầu tư mô tả là “ giá cả.

Trong khi những người tham gia thị trường vẫn không chắc chắn về cách giá hướng tới trong ngắn hạn, thì sẽ là khôn ngoan nếu điều tra những cơ hội này sớm hơn thay vì muộn hơn, vì thị trường tiền điện tử nổi tiếng dễ bay hơi có thể thực hiện những động thái đáng kể.

Muốn biết thêm thông tin về việc đa dạng hóa các dự án nêu trên?

  • Hiểu được sự chuyển dịch mang tính hệ thống từ số hóa sang mã hóa các dịch vụ tài chính
  • DeFi kiếm được sự điều chỉnh của thị trường tiền điện tử khi Uniswap v3 dẫn đầu khoản phí
  • Nhà phân tích cho biết DeFi và stablecoin được giữ vững cũng như thị trường tiền điện tử bị nổ tung
  • Tỷ lệ tài trợ âm khuyến khích các nhà giao dịch đến Đa giác dài và AAVE
  • Chainlink phát hành sách trắng mới để thay đổi hướng tới tính toán hợp đồng thông minh

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của Cointelegraph.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...