Thứ Sáu, 26/04/2024

Tin mới

5 loại tiền điện tử hàng đầu nên xem trong tuần này: BTC, ETH, ADA, SOL, THETA

Khi tâm lý thị trường đi xuống, mỗi tin tức tiêu cực dù không đáng kể cũng sẽ kéo giá xuống khi các nhà giao dịch hoảng sợ bán ra. Đây là những gì đã xảy ra sau khi gã khổng lồ truyền thông xã hội của Trung Quốc, Weibo, đình chỉ một số tài khoản liên quan đến tiền điện tử và gây ra lo ngại rằng một cuộc đàn áp rộng lớn hơn có thể xảy ra.

Trong một tin tức khác, một lưu ý từ Goldman Sachs cho biết các cuộc họp của họ với 25 giám đốc đầu tư của các quỹ đầu tư dài hạn và đầu cơ đã tiết lộ Bitcoin (BTC) là tài sản ít được yêu thích nhất để đầu tư.

Top 5 cryptocurrencies to watch this week: BTC, ETH, ADA, SOL, THETA

Dữ liệu thị trường tiền điện tử xem hàng ngày. Nguồn: Coin360

Mặc dù tin tức có thể tiêu cực trong ngắn hạn, nhưng nó không có khả năng thay đổi câu chuyện dài hạn của Bitcoin. Khi giá điều chỉnh, một số nhà đầu tư tổ chức có khả năng xem xét đầu tư tiền điện tử để bảo vệ danh mục đầu tư của họ trước sự gia tăng lạm phát có thể xảy ra ở Hoa Kỳ.

Từ quan điểm của hầu hết các nhà giao dịch, sự sụt giảm hiện tại của Bitcoin tiếp tục thể hiện cơ hội mua trong dài hạn.

Hãy cùng phân tích biểu đồ của 5 loại tiền điện tử hàng đầu có thể hoạt động tốt hơn trong vài ngày tới.

Mục lục

BTC / USDT

Bitcoin đã giảm từ mức trung bình động hàm mũ 20 ngày ($ 39.127) vào ngày 3 tháng 6 nhưng đang tìm thấy hỗ trợ gần đường xu hướng của tam giác. Điều này cho thấy phe bò đang mua khi giảm và phe gấu đang bán khi tăng.

Top 5 cryptocurrencies to watch this week: BTC, ETH, ADA, SOL, THETA

Biểu đồ hàng ngày BTC / USDT. Nguồn: TradingView

Động thái xu hướng tiếp theo có khả năng bắt đầu sau khi giá thoát ra khỏi tam giác. Nếu phe bò đẩy và duy trì giá trên đường kháng cự, cặp BTC / USDT có thể tăng lên mức trung bình động đơn giản trong 50 ngày ($ 47,198) và sau đó là mục tiêu mẫu ở mức $ 52,622,90.

Ngược lại, nếu giá giảm xuống và phá vỡ dưới đường xu hướng của tam giác, điều đó cho thấy cung vượt cầu. Điều đó có thể dẫn đến việc giảm xuống vùng hỗ trợ 30.000 đô la đến 28.000 đô la.

Nếu vùng này rạn nứt, việc bán có thể tăng lên vì một số nhà giao dịch đã mua gần đây có thể thoát khỏi vị thế của họ. Điều đó có thể kéo giá xuống 20.000 đô la.

Top 5 cryptocurrencies to watch this week: BTC, ETH, ADA, SOL, THETA

Biểu đồ 4 giờ BTC / USDT. Nguồn: TradingView

Các đường trung bình động trên biểu đồ 4 giờ đã đi ngang và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang dao động trong khoảng từ 40 đến 60, cho thấy sự cân bằng giữa người mua và người bán.

Tuy nhiên, trạng thái không chắc chắn này khó có thể tiếp tục lâu dài và giá có khả năng phá vỡ trên hoặc dưới tam giác trong vài ngày tới. Nếu giá bứt phá và duy trì trên tam giác, nó sẽ cho thấy thiết lập hoạt động như một mô hình đảo chiều.

Xem thêm:  Cardano nhận thấy dòng tiền hàng tuần lớn nhất từ các nhà quản lý tổ chức - CoinShares

Ngược lại, nếu giá phá vỡ dưới hình tam giác, điều đó sẽ cho thấy rằng sự hợp nhất hiện tại chỉ là tạm dừng trong một xu hướng giảm mạnh. Rất khó để dự đoán hướng của sự đột phá, do đó, các nhà giao dịch có thể đợi cho sự phá vỡ xảy ra trước khi xem xét các vị thế mới.

ETH / USDT

Ether (ETH) đã giảm từ SMA 50 ngày (2,908 đô la) vào ngày 4 tháng 6 và quay trở lại tam giác đối xứng. Tuy nhiên, điều tích cực là phe bò không từ bỏ nhiều mặt bằng, cho thấy lực mua mạnh gần $ 2,550.

Top 5 cryptocurrencies to watch this week: BTC, ETH, ADA, SOL, THETA

Biểu đồ hàng ngày ETH / USDT. Nguồn: TradingView

Nếu người mua đẩy giá lên trên đường kháng cự của tam giác, cặp ETH / USDT có thể một lần nữa thách thức đường SMA 50 ngày. Một sự bứt phá và đóng cửa trên ngưỡng kháng cự này có thể dọn đường cho việc di chuyển đến mức thoái lui Fibonacci 61,8% ở mức $ 3,362,72.

Trái ngược với giả định này, nếu giá giảm xuống từ đường SMA 50 ngày một lần nữa, điều đó cho thấy phe gấu đang bảo vệ vùng kháng cự một cách tích cực. Việc phá vỡ dưới $ 2,550 có thể kéo giá xuống đường hỗ trợ của tam giác. Một sự phá vỡ bên dưới hình tam giác sẽ là dấu hiệu đầu tiên cho thấy những con gấu đã trở lại ghế lái.

Top 5 cryptocurrencies to watch this week: BTC, ETH, ADA, SOL, THETA

Biểu đồ 4 giờ ETH / USDT. Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy sự hình thành của mô hình tam giác tăng dần sẽ hoàn thành khi bứt phá và đóng cửa trên $ 2,906. Nếu điều đó xảy ra, cặp tiền này có thể tăng lên $ 3,600 và sau đó là mục tiêu mẫu ở mức $ 4,083,26.

Quan điểm tăng giá này sẽ vô hiệu nếu giá giảm và phá vỡ dưới đường xu hướng của tam giác. Những con gấu sau đó sẽ cố gắng kéo giá xuống mức 2.200 đô la và sau đó là hỗ trợ quan trọng ở mức 1.728,74 đô la.

ADA / USDT

Cardano (ADA) đã bị mắc kẹt trong một phạm vi lớn giữa $ 1,94 và $ 1 trong vài ngày qua. Các altcoin đã giảm từ mức kháng cự trên phạm vi vào ngày 4 tháng 6 và đã giảm xuống mức trung bình động.

Top 5 cryptocurrencies to watch this week: BTC, ETH, ADA, SOL, THETA

Biểu đồ hàng ngày ADA / USDT. Nguồn: TradingView

Phe bò hiện đang cố gắng bảo vệ vùng giữa đường EMA 20 ngày (1,66 đô la) và SMA 50 ngày (1,55 đô la). Nếu giá phục hồi khỏi mức hiện tại, điều đó cho thấy tâm lý đang chuyển sang tích cực và các nhà giao dịch đang mua các mức giảm xuống mức trung bình động.

Một sự đột phá và đóng cửa trên 1,94 đô la sẽ cho thấy những con bò đực đang quay trở lại ghế lái. Nếu giá duy trì trên mức này, cặp ADA / USDT có thể kiểm tra lại mức cao nhất mọi thời đại là $ 2,47. Sự bứt phá trên ngưỡng kháng cự này sẽ cho thấy sự bắt đầu của giai đoạn tiếp theo của xu hướng tăng.

Xem thêm:  Báo cáo của VORTECS: Trong khi Bitcoin chỉ tăng 10% kể từ ngày 3 tháng 1, chiến lược giao dịch tiền điện tử này đã thu về 2,150% ROI

Quan điểm tích cực này sẽ vô hiệu nếu cặp tiền giảm giá và phá vỡ dưới đường SMA 50 ngày. Những con gấu sau đó sẽ cố gắng kéo giá xuống vùng hỗ trợ $ 1,33 đến $ 1,22.

Top 5 cryptocurrencies to watch this week: BTC, ETH, ADA, SOL, THETA

Biểu đồ 4 giờ ADA / USDT. Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy sự hình thành của mô hình tam giác tăng dần sẽ hoàn thành khi bứt phá và đóng cửa trên 1,94 đô la. Thiết lập tăng giá này có mục tiêu là 2,88 đô la. Tuy nhiên, nó không có khả năng là một cú lao thẳng đến mục tiêu vì phe gấu có thể tạo ra một ngưỡng kháng cự mạnh ở mức cao nhất mọi thời đại hiện tại là $ 2,47.

Đường 20 EMA đã bắt đầu giảm và chỉ báo RSI nằm ngay dưới điểm giữa, cho thấy khả năng có thể giảm xuống đường xu hướng của tam giác. Việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ này sẽ làm mất hiệu lực thiết lập tăng giá và điều đó có thể dẫn đến việc giảm xuống còn 1,36 đô la và sau đó là 1 đô la.

SOL / USDT

Những con gấu đang cố gắng ngăn chặn cuộc biểu tình cứu trợ của Solana (SOL) ở mức thoái lui Fibonacci 61,8% ở mức 43,38 đô la. Tuy nhiên, những người bán đã không thể giảm giá xuống dưới đường EMA 20 ngày ($ 36,39), điều này cho thấy tâm lý đã chuyển sang tích cực.

Dữ liệu VORTECS ™ từ Cointelegraph Markets Pro bắt đầu phát hiện triển vọng tăng giá cho SOL vào ngày 1 tháng 6, trước khi cuộc biểu tình lấy đà ..

Điểm số VORTECS ™, độc quyền cho Cointelegraph, là một so sánh thuật toán giữa các điều kiện thị trường hiện tại và lịch sử bắt nguồn từ sự kết hợp của các điểm dữ liệu bao gồm tâm lý thị trường, khối lượng giao dịch, biến động giá gần đây và hoạt động trên Twitter.

Top 5 cryptocurrencies to watch this week: BTC, ETH, ADA, SOL, THETA

Điểm VORTECS ™ (màu xanh lá cây) so với giá SOL. Nguồn: Cointelegraph Markets Pro

Như đã thấy từ biểu đồ trên, Điểm số VORTECS ™ cho SOL chuyển sang màu xanh lục vào ngày 1 tháng 6 khi giá gần với $ 32,10.

Điểm số VORTECS ™ đã liên tục duy trì trong màu xanh kể từ đó và giá SOL đã tăng lên 43,33 đô la ngày hôm nay, ghi nhận mức tăng 35% trong năm ngày. Điều này cho thấy cách Điểm số VORTECS ™ đưa ra dấu hiệu sớm về một đợt phục hồi xu hướng ngược lại ngay cả khi các công cụ khác sẽ giảm giá.

Top 5 cryptocurrencies to watch this week: BTC, ETH, ADA, SOL, THETA

Biểu đồ hàng ngày của SOL / USDT. Nguồn: TradingView

Cặp SOL / USDT đã phục hồi khỏi đường EMA 20 ngày vào ngày 4 tháng 6 và đã bật ra khỏi đường SMA 50 ngày ($ 39,42) vào ngày hôm nay. Điều này cho thấy phe bò không chờ đợi sự điều chỉnh sâu hơn để mua.

Nếu người mua đẩy giá lên trên $ 43,38, điều đó sẽ cho thấy xu hướng giảm đã kết thúc. Sau đó, cặp tiền này có thể tăng lên mức thoái lui 78,6% ở mức 49,97 đô la và sau đó lên mức cao nhất mọi thời đại ở mức 58,38 đô la. Đường EMA 20 ngày đã bắt đầu tăng và chỉ báo RSI nằm trong vùng tích cực, cho thấy người mua có ưu thế hơn.

Xem thêm:  Các cổ phiếu tiếp xúc với tiền điện tử trượt dốc khi các kho bạc được hỗ trợ bởi BTC giảm giá trị

Quan điểm tích cực này sẽ vô hiệu nếu giá giảm và lao xuống dưới đường xu hướng. Sau đó, cặp này có thể giảm xuống 25,58 đô la và sau đó là 21 đô la.

Top 5 cryptocurrencies to watch this week: BTC, ETH, ADA, SOL, THETA

Biểu đồ 4 giờ SOL / USDT. Nguồn: TradingView

Các đường trung bình động trên biểu đồ 4 giờ đã tăng lên và chỉ báo RSI đang giao dịch trong vùng tích cực, cho thấy phe bò đang quay trở lại. Động thái tăng có thể lấy đà nếu người mua đẩy giá lên trên $ 43,38.

Ngược lại, nếu giá giảm và phá vỡ đường 20 EMA, điều đó cho thấy cung vượt quá cầu. Sau đó, cặp tỷ giá có thể giảm xuống SMA 50 và sau đó là đường xu hướng. Sự phá vỡ bên dưới đường xu hướng sẽ cho thấy rằng những con gấu đang quay trở lại cuộc chơi.

THETA / USDT

THETA đang giao dịch bên trong một kênh giảm dần. Phe bò đã cố gắng đẩy và duy trì giá trên đường kháng cự của kênh vào ngày 4 và 5 tháng 6 nhưng không thành công. Điều này cho thấy phe gấu đang bảo vệ vùng kháng cự này một cách tích cực.

Top 5 cryptocurrencies to watch this week: BTC, ETH, ADA, SOL, THETA

Biểu đồ hàng ngày THETA / USDT. Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, đường EMA 20 ngày ($ 8,19) đã bắt đầu tăng và chỉ báo RSI nằm trong vùng tích cực, cho thấy phe bò có lợi thế hơn một chút. Nếu cặp THETA / USDT phục hồi khỏi đường EMA 20 ngày, người mua sẽ thực hiện thêm một lần nữa để đẩy giá lên trên kênh.

Nếu họ thành công, nó sẽ cho thấy xu hướng giảm có thể kết thúc. Sau đó, cặp tiền này có thể bắt đầu tăng lên 13 đô la và sau đó lên mức cao nhất mọi thời đại ở mức 15,88 đô la. Quan điểm tăng giá này sẽ vô hiệu nếu phe gấu giảm và duy trì giá dưới đường EMA 20 ngày. Một động thái như vậy có thể dẫn đến việc giảm xuống còn 6 đô la.

Top 5 cryptocurrencies to watch this week: BTC, ETH, ADA, SOL, THETA

Biểu đồ 4 giờ THETA / USDT. Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy cặp tiền này đã giảm hai lần khỏi đường kháng cự của kênh. Tuy nhiên, phe gấu đã không thể giảm và duy trì giá dưới đường 20 EMA, cho thấy nhu cầu ở mức thấp hơn.

Nếu cặp tiền này phục hồi khỏi mức hiện tại, phe bò sẽ thực hiện thêm một lần nữa để đẩy giá lên trên kênh. Nếu họ quản lý để làm điều đó, giai đoạn tiếp theo của xu hướng tăng có thể bắt đầu.

Mặt khác, nếu giá phá vỡ dưới đường 20 EMA, cặp tiền có thể trượt xuống đường 50-SMA. Việc phá vỡ dưới ngưỡng hỗ trợ này sẽ cho thấy sự bắt đầu của một đợt điều chỉnh sâu hơn.

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của Cointelegraph. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...