Thứ Ba, 07/05/2024

Tin mới

3 lý do tại sao Ethereum có thể kém hơn Bitcoin trong ngắn hạn

Giá Ether (ETH) cao hơn Bitcoin (BTC) 173% từ ngày 28 tháng 3 đến ngày 15 tháng 5. Sự tăng giá đáng kinh ngạc đã khiến mã thông báo đạt mức cao nhất mọi thời đại là 4.380 đô la. Tuy nhiên, khi thị trường tiền điện tử bắt đầu giảm mạnh vào ngày 12 tháng 5, xu hướng bắt đầu đảo ngược và kể từ đó, Ether đã hoạt động kém hơn 25%.

Một số người có thể nói đây là một sự điều chỉnh kỹ thuật sau một đợt tăng giá mạnh. Trong khi điều này giải thích một phần cho động thái này, nó loại trừ một số yếu tố quan trọng, bao gồm sự tiến bộ nhanh chóng của các đối thủ mạng hợp đồng thông minh và Bitcoin lần đầu tiên được sử dụng như một loại tiền tệ chính thức.

3 reasons why Ethereum may underperform Bitcoin in the short-term

Giá Ether / Bitcoin tại Binance. Nguồn: TradingView

Lưu ý cách tỷ lệ ETH / BTC tăng trở lại vào ngày 8 tháng 6, đạt 0,77 mặc dù giá của Ether vẫn thấp hơn 36% so với mức cao nhất mọi thời đại và dao động gần $ 2,800. Để hiểu điều gì có thể đã thúc đẩy tỷ lệ này, các nhà phân tích cần phải phân tích các trình điều khiển giá của Ether và Bitcoin riêng biệt.

Mike Novogratz có thể đã bị hiểu sai trong cuộc phỏng vấn của mình

Đợt tăng giá của Ether có khả năng có thêm một bước dài do được các nhà đầu tư tổ chức hết lời khen ngợi. Các nhà giao dịch có thể đã nhận ra cảm giác cấp bách, được gọi là FOMO, và nhanh chóng chuyển mức độ tiếp xúc Bitcoin của họ sang altcoin hàng đầu.

Xem thêm:  Chỉ số Bitcoin chính xác trong lịch sử cho thấy giá BTC đã chạm đáy

Vào ngày 13 tháng 5, tạp chí New Yorker đã đăng một cuộc phỏng vấn với Mike Novogratz, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Galaxy Digital. Trong cuộc trò chuyện, Novogratz nói:

“Đột nhiên, bạn có tài chính phi tập trung và NFTs cả trên Ethereum gần như cùng một lúc, với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng.”

Novogratz sau đó đã được hỏi về việc Ether có thể đạt đến mức cao hơn bao nhiêu, và anh ta trả lời:

“Bạn biết đấy, việc đưa ra dự đoán về mức cao là rất nguy hiểm. Nhưng liệu nó có thể lên tới 5.000 USD không? Tất nhiên là có thể.”

Trong khi người nắm giữ Ethereum có thể hiểu nó như một dự đoán, những người khác có thể hiểu nó như một dự đoán hoang đường, có thể tùy thuộc vào điều kiện thị trường tiền điện tử chung.

Tuy nhiên, khoảng một tuần sau, một báo cáo từ Goldman Sachs tiết lộ ngân hàng đầu tư toàn cầu tin rằng Ether có “cơ hội cao để vượt qua Bitcoin như một kho lưu trữ giá trị thống trị.” Thật thú vị, một trong những trích dẫn chính trong báo cáo là trực tiếp từ cuộc phỏng vấn của Novogratz với tờ New Yorker.

Vào thời kỳ đỉnh cao, Binance Chain kiểm soát 40% khối lượng DEX

Trong khi Ethereum vẫn giữ vị trí thống trị 80% về giá trị ròng bị khóa trong các ứng dụng tài chính phi tập trung (DeFi), thì Binance Smart Chain (BSC) đã đạt được 40% thị phần trên các sàn giao dịch DEX.

Xem thêm:  Thẻ RTX 3070 và 3080 Ti mới của Nvidia cố gắng phục vụ cho các game thủ và thợ đào

3 reasons why Ethereum may underperform Bitcoin in the short-term

Khối lượng hàng ngày của PancakeSwap DEX so với khối lượng hàng ngày 10. Nguồn: DeBank

Sự phát triển thành công của ngành DeFi và thị trường mã thông báo không thể thay thế (NFT) đã gây ra tình trạng tắc nghẽn dữ dội trên mạng Ethereum, làm tăng phí trung bình lên 37 đô la vào giữa tháng 5. Sự tắc nghẽn đó đã kích hoạt một cuộc di cư hoạt động sang các mạng cạnh tranh và PancakeSwap được định vị tốt nhất để nắm bắt dòng chảy đó.

Liên quan: Đây là lý do tại sao một nhà phân tích nói rằng Bitcoin sẽ vượt trội hơn Ethereum trong ngắn hạn

Để làm cho mọi thứ tồi tệ hơn, các dự án DeFi quan trọng đã mở rộng sang Binance Smart Chain, bao gồm công cụ tổng hợp lợi nhuận Harvest Finance và công cụ tổng hợp trao đổi phi tập trung 1inch. Các nhà đầu tư nhanh chóng nhận ra rằng xu hướng này có thể tiếp tục khi mạng hợp đồng thông minh cạnh tranh cung cấp một giải pháp dễ dàng cho các dApp đang tìm kiếm các giải pháp thay thế rẻ hơn.

Không có quốc gia nào đang áp dụng ‘tiêu chuẩn Ethereum’

Bitcoin có thể đã có hiệu suất phụ trong 30 ngày qua vì nó đã không thể phá vỡ ngưỡng kháng cự 42.000 đô la nhiều lần. Tuy nhiên, một cột mốc quan trọng đã đạt được khi El Salvador trở thành quốc gia đầu tiên thực hiện đấu thầu hợp pháp Bitcoin vào ngày 12 tháng 6.

Sau khi quốc gia Trung Mỹ đưa ra đạo luật quyết định, một số quốc gia Trung và Nam Mỹ khác bắt đầu thảo luận về những lợi thế của việc đi theo con đường tương tự.

Xem thêm:  Bitcoin trong 'thị trường tăng giá giảm giá' không giống như cổ phiếu - Bloomberg Intelligence

Ethereum đang thực hiện một thiết kế lại sẽ thay đổi tỷ lệ phát hành và cách các thực thể được trả tiền để bảo mật mạng bằng cách chuyển khỏi mô hình Proof of Work. Trong khi đó, Bitcoin đang đảm bảo rằng mọi bản nâng cấp đều tương thích ngược và duy trì chính sách tiền tệ nghiêm ngặt của nó.

Đó là lý do chính tại sao Ether sẽ không vượt trội hơn Bitcoin trong 12 tháng tới, hoặc ít nhất là cho đến khi có sự hiểu biết tốt hơn về sự thống trị của mạng Ethereum đối với các hợp đồng thông minh sẽ như thế nào.

Các nhà đầu tư chuyên nghiệp tránh những điều không chắc chắn bằng mọi giá và thị trường tiền điện tử đã có rất nhiều điều đó. Không có lý do gì để các nhà đầu tư tổ chức bỏ qua rủi ro trong khi các mạng cạnh tranh ăn bữa trưa của Ethereum.

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của Cointelegraph. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...