Thứ Bảy, 23/03/2024

Tin mới

3 chỉ báo trên chuỗi cho thấy đợt bán tháo giá Bitcoin đang giảm dần

Bitcoin đã bước vào giai đoạn hợp nhất sau vụ tai nạn ngày 19 tháng 5 từ 42.600 đô la xuống 30.000 đô la trên Coinbase. Đồng tiền điện tử hàng đầu này đã nhanh chóng phục hồi các khoản thua lỗ và thu hồi được 40.000 đô la, nhưng nó đã không thể ghi được một đột phá tăng giá rõ ràng trên mức kháng cự này và tại thời điểm viết bài, giá vẫn được ghim dưới 40.000 đô la.

Hành động giá mới nhất trên thị trường Bitcoin (BTC), tốt nhất là thay đổi, với các nhà giao dịch không cho thấy dấu hiệu rõ ràng về xu hướng ngắn hạn của họ. Một số nhà phân tích đã dự đoán rằng nếu giá BTC / USD không vượt quá 40.000 đô la, nó rất có thể giảm xuống mức thấp nhất là 20.000 đô la trong những ngày tới.

Điều thú vị là một số chỉ báo trên chuỗi lại kể một câu chuyện khác. Một trong những chủ đề thú vị nhất giữ nguyên xu hướng tăng giá của Bitcoin là chứng kiến những người nắm giữ dài hạn và các địa chỉ tích lũy xếp nhiều BTC hơn trong đợt giảm giá gần đây.

Hơn nữa, một số liệu được gọi là “Bitcoin Entity-Adjusted SOPR” (tỷ lệ lợi nhuận đầu ra đã chi tiêu) cho thấy thị trường không còn bán Bitcoin với mức lỗ tổng thể nữa.

3 on-chain indicators suggest the Bitcoin price sell-off is losing steam

SOPR được điều chỉnh bởi thực thể Bitcoin. Nguồn: Glassnode

Trong khi đó, dữ liệu trên chuỗi cho thấy các sàn giao dịch đã giảm dự trữ, một tín hiệu cho thấy các nhà giao dịch đã rút tài sản kỹ thuật số của họ vào ví lạnh hoặc gửi chúng vào các bể thanh khoản tài chính phi tập trung (DeFi) để có thêm lợi nhuận hấp dẫn.

Trong khi quan điểm ngắn hạn có thể nghiêng về phe gấu, ba chỉ báo trên chuỗi sau đây gợi ý rằng giá Bitcoin có thể đang trong quá trình chạm đáy.

Xem thêm:  Lễ hội hoặc nạn đói trên Dogecoin khi máy bơm Coinbase kích hoạt sự trở lại của cá voi

Bitcoin: Các dải tuổi đầu ra đã tiêu

Sự điều chỉnh về giá của Bitcoin đã dẫn đến ba loại phản ứng trên thị trường giao ngay. Lần đầu tiên liên quan đến việc bán tháo hoảng loạn của các nhà giao dịch ngắn hạn, những người đã bán Bitcoin để giảm thiểu thiệt hại của họ, có thể vì họ đã mua tiền điện tử gần đỉnh của nó.

Phản ứng thứ hai liên quan đến HODLERs, những người đã quyết định giữ nguồn cung Bitcoin đang thoát ra của họ. Họ cho thấy niềm tin lâu dài vào xu hướng tăng giá của Bitcoin chống lại các nguyên tắc cơ bản kinh tế vĩ mô hỗ trợ – chẳng hạn như lãi suất cực thấp, lợi suất trái phiếu chính phủ kém, lo ngại lạm phát và đồng đô la Mỹ giảm – đã khiến các tài sản phòng ngừa rủi ro như Bitcoin trở nên hấp dẫn đối với HODL.

Phản ứng thứ ba là sự kết hợp giữa HODLers và tích lũy, với các nhà giao dịch sử dụng giá Bitcoin giảm để mua nhiều tiền điện tử hơn với “chiết khấu”.

Các chỉ báo trên chuỗi khác nhau cho thấy sự tương phản rất lớn giữa dự trữ Bitcoin được nắm giữ bởi những người nắm giữ ngắn hạn và những người nắm giữ dài hạn trong thời kỳ giá sụp đổ.

Ví dụ: biểu đồ “Bitcoin: Dải tuổi sản lượng đã tiêu” bên dưới cho thấy số lượng bán ra nhiều hơn vào tuần trước đến từ các đồng tiền có tuổi đời từ một ngày đến một tuần. Những đồng tiền này liên tục di chuyển trong và ngoài thị trường, phản ánh chính xác trạng thái biến động giá cao hơn trên thị trường vào tuần trước.

Xem thêm:  Những con bò đực do dự mua giá giảm sau khi giá Bitcoin giảm xuống gần $ 35K

3 on-chain indicators suggest the Bitcoin price sell-off is losing steam

Bitcoin đã sử dụng các dải tuổi đầu ra, được tính trên mức trung bình động 7 ngày. Nguồn: Glassnode

Trong khi đó, các đồng tiền chưa được sử dụng trong một đến ba tháng và ba đến sáu tháng cũng thay đổi địa chỉ sau đợt giảm giá gần đây.

3 on-chain indicators suggest the Bitcoin price sell-off is losing steam

Các nhà giao dịch đã giữ Bitcoin trong ví từ 1-6 tháng đã chuyển chúng vào tháng 5. Nguồn: Glassnode

Một số liệu khác của Glassnode được đặt tên là “Bitcoin: Tổng nguồn cung được nắm giữ bởi những người nắm giữ dài hạn” cho thấy rằng những người nắm giữ dài hạn – những thực thể nắm giữ Bitcoin trong hơn sáu tháng – đã trở thành người hưởng lợi lớn nhất từ các mã thông báo được bán bởi những người nắm giữ ngắn hạn.

3 on-chain indicators suggest the Bitcoin price sell-off is losing steam

Nguồn cung bitcoin được nắm giữ bởi những người nắm giữ dài hạn tiếp tục tăng trong bối cảnh vụ tai nạn vào tháng 5. Nguồn: Glassnode

Trong một lưu ý hàng tuần cho khách hàng, Anthony Pompliano, đồng sáng lập Morgan Creek Digital và người sáng lập Pomp Investments, cho biết:

“Những người nắm giữ dài hạn đang thêm vào vị thế của họ, những người nắm giữ ngắn hạn đang bán, một số thực thể trong nhóm ngắn hạn hiện đã đạt đến ngưỡng 155 ngày cho chỉ số này và hiện đang ở trong nhóm dài hạn.”

Sự phân kỳ này chỉ ra sự ổn định lâu dài về giá của Bitcoin khi ngày càng có nhiều người nắm giữ vị thế nghiêm túc chống lại cuộc khủng hoảng kinh tế vĩ mô đang diễn ra.

Xem thêm:  Thị trường tiền điện tử của Hàn Quốc là một trong những thị trường mạnh nhất - và kỳ lạ nhất - trên thế giới

Số dư bitcoin trên các sàn giao dịch giảm

Dự trữ Bitcoin ròng do các sàn giao dịch tiền điện tử nắm giữ cũng đã giảm trong bảy ngày qua, cho thấy ngày càng ít nhà giao dịch muốn bán lượng Bitcoin nắm giữ của họ.

Số liệu chỉ ra một hành vi giao dịch điển hình. Các nhà giao dịch chỉ gửi Bitcoin vào ví trao đổi của họ khi họ muốn bán nó để lấy tiền pháp định hoặc giao dịch nó để lấy các tài sản kỹ thuật số khác. Kết quả là, dự trữ BTC trên các nền tảng giao dịch tăng lên.

3 on-chain indicators suggest the Bitcoin price sell-off is losing steam

Dự trữ Bitcoin của sàn giao dịch giảm 14.207 BTC trong 7 ngày qua. Nguồn: Glassnode

Ngược lại, mức độ rút BTC cao hơn phản ánh quyết định nắm giữ tiền điện tử của các nhà giao dịch. Điều đó có nghĩa là Bitcoin sẽ không phải đối mặt với áp lực bán tháo ngay lập tức trên thị trường giao ngay, đó là những gì các bài đọc mới nhất của Glassnode cho thấy.

Số dư và địa chỉ tích lũy bitcoin tăng lên

Tổng số địa chỉ tích lũy và số dư trong các ví này đang tăng lên. Địa chỉ tích lũy là địa chỉ đã nhận được ít nhất hai giao dịch BTC nhưng chưa bao giờ chuyển tài sản ra khỏi địa chỉ.

3 on-chain indicators suggest the Bitcoin price sell-off is losing steam

Những con bò Bitcoin bị thuyết phục tiếp tục xếp chồng lên nhau qua đợt giảm giá, Nguồn: Glassnode.

Trong bảy ngày qua, số lượng các địa chỉ tích lũy này đã tăng lên, thêm 7.430 ví mới vào danh sách.

Một số liệu khác có tên “Bitcoin: Nguồn cung do các thực thể nắm giữ với số dư 0,01 – 0,1” cho thấy rằng người dùng mới đã tham gia mạng Bitcoin trong thời gian giá giảm. Ngoài ra, nguồn cung được nắm giữ bởi các địa chỉ có từ 0,001 BTC đến 1 BTC trong đó tăng song song, cho thấy sự tăng trưởng ổn định trong lãi suất bán lẻ.

3 on-chain indicators suggest the Bitcoin price sell-off is losing steam

Nguồn cung bitcoin được nắm giữ bởi các ví giữ 0,01–0,1 BTC tăng đột biến khi giá giảm. Nguồn: Glassnode

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...