Thứ Ba, 16/04/2024

Tin mới

3 cách nhà giao dịch sử dụng đường trung bình động để đọc động lượng thị trường

Bước đầu tiên để giao dịch thành công là xác định các xu hướng trung và ngắn hạn. Những nhà giao dịch luôn đi đúng xu hướng và sử dụng các nguyên tắc quản lý rủi ro thường thu được lợi nhuận. Một hoạt động quan trọng không kém trong quá trình giao dịch là tính toán nhập hàng.

Nhiều lần, các nhà giao dịch sợ hãi việc kích hoạt trong thời điểm tối ưu và kết thúc bằng việc bỏ lỡ một phần lớn của cuộc biểu tình. Khi họ nhìn thấy thị trường tăng cao hơn so với bên lề, nhu cầu mua tiếp tục tăng lên và nhiều lần, họ kết thúc bằng việc mua gần đỉnh.

Để tránh những sai lầm như vậy, điều quan trọng là phải thiết lập một hệ thống dễ dàng để mua hàng. Mọi nhà giao dịch đều muốn mua thấp và bán cao, nhưng nói thì dễ hơn làm. Thay vào đó, các nhà giao dịch nên tập trung vào việc nắm bắt một phần chính của cuộc biểu tình bằng cách chấp nhận rủi ro ít nhất có thể. Hãy tìm hiểu một số chiến lược dễ dàng để làm điều này.

Mục lục

Giao dịch trong một thị trường có giới hạn phạm vi

Mặc dù hành động giá trong thị trường giới hạn phạm vi là biến động và ngẫu nhiên, nó vẫn có thể được giao dịch. Nếu các phạm vi quá chặt chẽ, tốt hơn là nên ngồi bên lề thay vì cố gắng giao dịch hành động giá thay đổi.

3 ways traders use moving averages to read market momentum

Biểu đồ hàng ngày ADA / USDT. Nguồn: TradingView

Mặt khác, nếu phạm vi được xác định rõ ràng và lớn, như trong ví dụ trên, các nhà giao dịch có thể thử giao dịch nó. Phương pháp dễ dàng là mua khi phục hồi khỏi vùng hỗ trợ và đặt lợi nhuận gần mức kháng cự của phạm vi. Các điểm dừng cho các giao dịch như vậy có thể được giữ ngay dưới mức hỗ trợ của phạm vi.

Số lần chạm vào cả vùng hỗ trợ và kháng cự của phạm vi càng lớn thì càng tốt để giao dịch vì khả năng xảy ra các cú đột biến càng ít. Thông thường, mọi hành động giới hạn phạm vi đều được theo sau bởi một động thái tăng hoặc giảm mạnh. Do đó, khi xu hướng thay đổi, các nhà giao dịch nên thay đổi chiến lược giao dịch của họ cho phù hợp.

Xem thêm:  Con mèo chết trả lại? Ethereum tăng 20%, trong khi ETH đổ vào các sàn giao dịch tăng vọt

Cách mua trong thị trường tăng giá bằng cách sử dụng đường trung bình động

Sau khi xu hướng tăng giá bắt đầu, tài sản tiếp tục tạo ra các mức cao hơn và mức thấp hơn. Các nhà giao dịch tiếp tục chờ đợi để mua vào một đợt điều chỉnh đáng kể sẽ bỏ lỡ chuyến xe. Do đó, khi nhà giao dịch xác định đường trung bình động hàm mũ (EMA) 20 ngày và đường trung bình động đơn giản (SMA) trong 50 ngày, đã đến lúc tìm kiếm cơ hội tham gia.

3 ways traders use moving averages to read market momentum

Biểu đồ hàng ngày BNB / USDT. Nguồn: TradingView

Binance Coin (BNB) bắt đầu xu hướng tăng vào tháng 2 khi các đường trung bình động bắt đầu dốc lên và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) được duy trì trong vùng quá mua.

Sau khi xu hướng được thiết lập, các nhà giao dịch nên đợi cơ hội rủi ro thấp để mua. Trong xu hướng tăng, đường EMA 20 ngày đóng vai trò như một hỗ trợ mạnh. Do đó, các nhà giao dịch có thể đợi giá giảm và phục hồi khỏi đường EMA 20 ngày trước khi mua. Điều này mang lại cơ hội mua rủi ro thấp, vì lệnh cắt lỗ có thể được đặt ngay dưới đường EMA 20 ngày hoặc mức dao động thấp.

Trong biểu đồ trên, dấu chấm lửng được sử dụng để đánh dấu các điểm mà các nhà giao dịch có thể đã mua. Giá đã giảm xuống đường EMA 20 ngày trong sáu lần, đây có thể là điểm vào lệnh tốt. Tuy nhiên, trên một trong các giao dịch, các điểm dừng có thể đã xảy ra.

Vào ngày 25 tháng 3, giá đã phá vỡ dưới đường EMA 20 ngày và mức dao động thấp được thực hiện vào ngày 16 tháng 3. Điều này có thể đã chạm đến điểm dừng của các nhà giao dịch ngắn hạn. Tuy nhiên, phe gấu không thể duy trì giá dưới đường EMA 20 ngày vì phe bò đã mua giảm xuống đường SMA 50 ngày.

Giá đã nhanh chóng tăng lên trên đường EMA 20 ngày vào ngày 27 tháng 3, cho thấy xu hướng tăng trở lại. Trong những trường hợp như vậy, các nhà giao dịch có thể mua khi đóng cửa trên đường EMA 20 ngày hoặc mức cao nhất gần đây nhất vì nó báo hiệu rằng những con bò đực đang quay trở lại lệnh.

Xem thêm:  Bytecoin Là Gì Và Những Ưu Điểm Nổi Trội Của Bytecoin

Hãy điều tra thêm một vài ví dụ.

3 ways traders use moving averages to read market momentum

Biểu đồ hàng ngày BTC / USDT. Nguồn: TradingView

Biểu đồ của Bitcoin (BTC) ở trên là một ví dụ điển hình về cách các nhà giao dịch mua số tiền bị trả lại từ đường EMA 20 ngày (các mục được đánh dấu bằng mũi tên) sẽ đạt điểm dừng chỉ vài ngày sau khi giá phá vỡ dưới đường EMA 20 ngày và xích đu ở mức thấp, nơi có thể đã giữ các điểm dừng.

Điều này cho thấy không có cơ hội tham gia bằng chứng đánh lừa và các nhà giao dịch nên sẵn sàng mua lại với giá cao hơn nếu xu hướng tăng tiếp tục.

Trong cả ba trường hợp, giá đã hỗ trợ gần với đường SMA 50 ngày và bật trở lại trên đường EMA 20 ngày. Đây là một tín hiệu cho các nhà giao dịch rằng xu hướng đã quay trở lại. Đây thường là một điểm vào lệnh tốt vì mức cắt lỗ được xác định rõ ràng và tiềm năng lợi nhuận cao. Trong cả ba lần, giao dịch đều có lãi.

3 ways traders use moving averages to read market momentum

Biểu đồ hàng ngày FIL / USDT. Nguồn: TradingView

Trong các đợt phục hồi theo chiều dọc, động lượng quá mạnh khiến giá không điều chỉnh theo đường EMA 20 ngày. Trong những trường hợp như vậy, nếu các nhà giao dịch tiếp tục chờ đợi mục nhập gần đường EMA 20 ngày, họ có thể bỏ lỡ toàn bộ đợt phục hồi.

3 ways traders use moving averages to read market momentum

Biểu đồ hàng ngày FIL / USDT. Nguồn: TradingView

Do đó, khi giao dịch các đồng tiền đang chứng kiến một đợt tăng giá mạnh theo chiều dọc, các nhà giao dịch có thể giảm khoảng thời gian của đường trung bình động theo cấp số nhân xuống còn 10. Bằng cách đó, hai cơ hội tham gia sẽ mở ra, mang lại tỷ lệ rủi ro trên phần thưởng tốt cho các nhà giao dịch.

Xem thêm:  Tổ chức quảng cáo của Vương quốc Anh cấm quảng cáo 'thời điểm mua' Bitcoin của sàn giao dịch tiền điện tử

Đường trung bình động là mức kháng cự trong xu hướng giảm

Sau khi xu hướng thay đổi hướng thành xu hướng giảm, các đường trung bình động có xu hướng hoạt động như các điểm kháng cự.

3 ways traders use moving averages to read market momentum

Biểu đồ hàng ngày BTC / USDT. Nguồn: TradingView

Thị trường gấu 2018 của Bitcoin là một ví dụ điển hình để hiểu cách các đường trung bình động hoạt động như thế nào trong xu hướng giảm. Mỗi đợt phục hồi đều dừng lại gần đường EMA 20 ngày, cho thấy phe gấu đang bán khống khi giá chạm đến ngưỡng kháng cự này.

Sau khi xu hướng giảm được thiết lập, có hai dịp giá tăng trên đường SMA 50 ngày. Lưu ý rằng trước khi điều này xảy ra, chỉ báo RSI đã giảm xuống gần với vùng quá bán, điều này có thể đã thu hút các nhà giao dịch ngược xu hướng.

3 ways traders use moving averages to read market momentum

Biểu đồ hàng ngày ETH / USDT. Nguồn: TradingView

Trong thị trường gấu của Ether (ETH) trong năm 2018, hãy xem cách giá duy trì dưới SMA 50 ngày từ tháng 6 cho đến cuối năm. Các cuộc biểu tình cứu trợ đã đảo ngược hướng từ đường EMA 20 ngày hoặc SMA 50 ngày.

Đừng lãng phí thời gian để tìm kiếm cơ hội tham gia “hoàn hảo”

Hầu hết các lần, các mục nhập tốt nhất cũng không thành công và các lệnh cắt lỗ được thực hiện. Sau khi trải qua một chuỗi thua lỗ, các nhà giao dịch mới bắt đầu thường trở nên chán nản và không mua ở mức cao hơn, thay vào đó họ chờ mua ở mức điểm dừng của họ đã bị chạm hoặc thấp hơn. Bởi vì điều này, họ bỏ lỡ một phần lớn xu hướng tăng.

Trong giai đoạn tăng giá, các nhà giao dịch nên sẵn sàng mua khi xu hướng tiếp tục. Hãy coi mỗi giao dịch là một giao dịch mới và không bị cố định vào lợi nhuận hoặc thua lỗ thực hiện trên những giao dịch trước đó.

Hành vi của mỗi đồng xu là khác nhau; do đó, các nhà giao dịch nên thay đổi các khoảng thời gian của đường trung bình động cho phù hợp với đồng tiền và sau đó đưa ra các điểm vào lệnh cho phù hợp.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...