Thứ Năm, 25/04/2024

Tin mới

2 chỉ báo giá Bitcoin cho thấy BTC vẫn chưa chạm đáy

Các nhà giao dịch đang sử dụng nhiều chiến lược khác nhau để xác định liệu giá Bitcoin đã chạm đáy hay chưa, nhưng hoạt động trên chuỗi và dữ liệu phái sinh cho thấy tình hình vẫn còn bấp bênh.

Giá Bitcoin đã chạm đáy chưa? Theo Noshitcoins của người dùng Twitter, các công cụ phái sinh và dữ liệu trên chuỗi báo hiệu rằng có thể còn tồn tại những nhược điểm khác.

Các nhà giao dịch đã cố gắng tính thời gian cho sự đảo ngược xu hướng được mong đợi nhiều kể từ khi Bitcoin (BTC) bắt đầu điều chỉnh 48% xuống 30.000 đô la vào ngày 12 tháng 5. Động thái này lên đến đỉnh điểm với 12 tỷ đô la các vị thế mua tương lai được thanh lý và cho đến nay, niềm tin của nhà giao dịch vẫn còn hơi bị giảm bớt.

Cộng đồng bắt đầu tìm kiếm các dấu hiệu đảo ngược xu hướng ở khắp mọi nơi, bao gồm các mẫu kỹ thuật, dữ liệu lạm phát CPI của Hoa Kỳ và tiền gửi trao đổi Bitcoin. Ví dụ, một số nhà phân tích đã tuyên bố rằng mức cao hơn, theo sau là mức tăng trên 40.000 đô la, sẽ là đủ.

Tuy nhiên, hai ngày sau, Bitcoin đã phá vỡ mức 40.000 đô la, mặc dù động thái này không kéo dài hơn sáu giờ. Trong khi đó, các nhà giao dịch khác suy luận rằng cần kiểm tra lại mức đáy 30.000 đô la trước khi bật lên.

Mặc dù có thể có bằng chứng thực nghiệm hoặc thậm chí logic ủng hộ những tuyên bố đó, giá thị trường không phải lúc nào cũng phản ứng với tin tức bên ngoài hoặc sự hình thành biểu đồ trước đó. Không giống như cổ phiếu, các nhà đầu tư Bitcoin không thể dựa vào các bội số định giá thường được sử dụng hoặc thậm chí so sánh.

Xem thêm:  Dogecoin trở lại mức giá trước khi sụp đổ khi 16 triệu đô la trong quần short DOGE được thanh lý

Chắc chắn, một kho lưu trữ giá trị kỹ thuật số là một trường hợp sử dụng, nhưng đồng thời, nó không thể thay đổi được và có thể chuyển nhượng dễ dàng. Hơn nữa, một số người dùng đánh giá cao khả năng chuyển đổi fiat ngang hàng của Bitcoin bên ngoài các sàn giao dịch do Khách hàng quản lý. Một yếu tố khác cần xem xét là các nhà đầu tư đang tăng danh mục đầu tư Bitcoin của họ do thiếu mối tương quan với các tài sản tài chính truyền thống.

Thuốc chữa bách bệnh của những câu chuyện đa dạng và đôi khi mâu thuẫn này tạo ra rào cản cho việc mô hình hóa tiềm năng của thị trường, tình trạng chấp nhận và thậm chí đo lường hiệu quả của những phát triển gần đây.

Một số sẽ cổ vũ cho Tesla và các công ty lớn đang xây dựng dự trữ Bitcoin, trong khi những người khác không thể quan tâm hơn đến việc ai đang nắm giữ BTC và thay vào đó tập trung vào những thách thức về khả năng mở rộng và khả năng thay thế.

Skew: Chỉ báo “sợ hãi và tham lam” chuyên nghiệp

Quyền chọn mua cho phép người mua mua Bitcoin với mức giá cố định khi hợp đồng hết hạn. Mặt khác, đặt quyền chọn cung cấp bảo hiểm cho người mua và bảo vệ chống lại việc giảm giá.

Bất cứ khi nào các nhà tạo lập thị trường và các nhà giao dịch chuyên nghiệp có xu hướng tăng giá, họ sẽ yêu cầu phí bảo hiểm cao hơn đối với các quyền chọn mua (mua). Xu hướng này sẽ gây ra chỉ báo độ lệch delta âm 25%. Mặt khác, nếu bảo vệ giảm giá đắt hơn, chỉ báo xiên sẽ trở nên tích cực.

Xem thêm:  Trao đổi tiền điện tử phi tập trung mới được lấy cảm hứng từ r / Wallstreetbets

2 Bitcoin price indicators suggest BTC has not bottomed yet

Quyền chọn Bitcoin 30 ngày lệch 25%. Nguồn: laevitas.ch

Độ lệch delta 25% dao động giữa âm 10% và dương 10% thường được coi là trung tính. Tình trạng cân bằng này được duy trì cho đến ngày 16 tháng 5, khi Bitcoin mất mức hỗ trợ quan trọng 47.000 đô la, đã giữ trong 76 ngày.

Khi thị trường xấu đi, chỉ báo lệch đồng bằng 25% cũng vậy, và chi phí của các lựa chọn bảo vệ tăng đột biến. Do đó, cho đến khi chỉ số này thiết lập một mô hình trung lập hơn gần mức 5%, có vẻ như còn quá sớm để gọi thị trường là đáy.

Nguồn cung Bitcoin đang hoạt động báo hiệu rằng những người yếu kém cần phải giải nhiệt

Các nhà giao dịch cũng theo dõi số lượng BTC đã hoạt động gần đây. Chỉ báo này không thể tự nó được coi là tăng hay giảm, vì nó không cung cấp thông tin về độ tuổi của các địa chỉ liên quan.

2 Bitcoin price indicators suggest BTC has not bottomed yet

Nguồn cung đang hoạt động đã giao dịch ít nhất một lần trong 30 ngày sau đó. Nguồn: Số liệu Coin

Đợt tăng giá 500% từ ngày 1 tháng 10 năm 2020 và mức cao nhất là $ 64,900 vào ngày 14 tháng 4 năm 2021, đã gây ra sự gia tăng lớn trong nguồn cung di chuyển trong những tháng trước đợt tăng giá. Khi số liệu này giảm mạnh, điều đó cho thấy rằng các nhà đầu tư không còn quan tâm đến việc tham gia ở mức giá hiện tại.

Xem thêm:  Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ nói:

Hiện có 2,2 triệu BTC đang hoạt động trong 30 ngày qua và con số này cao hơn đáng kể so với mức được thấy trước tháng 10 năm 2020.

Khi mọi thứ hiện tại đang ổn định, các nhà giao dịch không nên để Bitcoin chạm đáy, ít nhất là cho đến khi thị trường không còn hoạt động liên quan xung quanh mức dưới 40.000 đô la.

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của Cointelegraph. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng bạn khi đưa ra quyết định.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...