Thứ Ba, 30/04/2024

Tin mới

Các sự kiện do phụ nữ lãnh đạo có thể khuyến khích phụ nữ tham gia lâu dài vào blockchain

Ngành công nghiệp công nghệ nổi tiếng với nền văn hóa do nam giới thống trị, và thật không may, không gian blockchain có thể vẫn thể hiện điều này, ít nhất là vào thời điểm hiện tại.

Mặc dù các nhà đầu tư tiền điện tử nữ đang gia tăng, nam giới vẫn chiếm phần lớn các vị trí công việc trong lĩnh vực blockchain. Điều này có thể là do một số lý do, chẳng hạn như thiếu vốn cho các công ty blockchain do phụ nữ lãnh đạo hoặc khoảng cách lương giới tính ngày càng cao trong lĩnh vực công nghệ. Theo dữ liệu gần đây được thu thập bởi thị trường định hướng AI Hired, các ứng viên nữ cho các công việc công nghệ nhận được mức lương thấp hơn 3% so với các đồng nghiệp nam của họ.

Trong khi không khuyến khích, các nhà lãnh đạo phụ nữ trong không gian blockchain đang hành động để đảm bảo bình đẳng bằng cách cho phép phụ nữ được lắng nghe tiếng nói của họ tại các sự kiện trong ngành.

Một sự kiện blockchain dành cho phụ nữ

Cụ thể, các sự kiện do phụ nữ điều hành dành cho phụ nữ đang trở thành một khái niệm phổ biến trong lĩnh vực blockchain. Gần đây nhất Oasis Labs – một nền tảng blockchain hỗ trợ quyền riêng tư – đã tổ chức một sự kiện ảo “Tư vấn các nhà lãnh đạo Blockchain” với hai bảng giới thiệu những người phụ nữ ấn tượng trong blockchain. Cả hai bảng đều được kiểm duyệt bởi Kristina Lucrezia Cornèr, quyền tổng biên tập tại Cointelegraph.

Các thành viên ban hội thảo đã cùng nhau thảo luận về sự tham gia của họ vào blockchain, các nguồn lực để tìm hiểu về lĩnh vực này và các cách thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ trong tương lai. Anne Fauvre-Willis, giám đốc điều hành của Oasis Labs nói với Cointelegraph rằng mục tiêu của sự kiện là giúp đỡ những phụ nữ khác, đồng thời đóng vai trò là nguồn lực cho những người muốn tham gia vào blockchain:

“Chúng tôi nghĩ rằng những sự kiện này chắc chắn sẽ giúp thúc đẩy phụ nữ tham gia nhiều hơn vào không gian và tìm kiếm cơ hội để giúp họ thăng tiến. Có thể nghe những phụ nữ thành công khác trong ngành thảo luận về cách họ tham gia vào không gian ‘bất thường’ này cho thấy những phụ nữ trẻ muốn tìm hiểu thêm hoặc tham gia vào cách làm như vậy. “

Theo Fauvre-Willis, sự kiện Cố vấn các nhà lãnh đạo Blockchain đặc biệt nhắm mục tiêu đến những phụ nữ muốn thâm nhập vào không gian blockchain và tiền điện tử, cùng với những người muốn chuyển đổi từ tài chính thương mại sang fintech.

Xem thêm:  Uniswap v3 có vẻ được thiết lập để mở rộng lớp hai trên cả Arbitrum và Optimism

Fauvre-Willis đề cập thêm rằng cần có nhiều tài năng tầm cỡ hơn để lĩnh vực tiền điện tử và blockchain phát triển. Do đó, cô tin rằng một sự kiện dành cho phụ nữ do phụ nữ tổ chức có thể giúp con đường này dễ tiếp cận hơn đồng thời tạo cơ hội cho các tham luận viên kết nối với nhau.

Ngoài ra, nghiên cứu gần đây từ công ty tư vấn blockchain BDC Consulting cho thấy rằng phụ nữ cần phải phát biểu tại các hội nghị về tiền điện tử để thu hút sự tham gia của phụ nữ trong không gian.

Những hiểu biết đầy cảm hứng được chia sẻ từ các nữ lãnh đạo

Mặc dù điều quan trọng là phải nhận ra sự cần thiết của việc bao gồm các diễn giả là phụ nữ tại các sự kiện blockchain, một số thông tin chi tiết đầy cảm hứng đã được chia sẻ trong bảng điều khiển Cố vấn các nhà lãnh đạo Blockchain của Oasis Foundation.

Ví dụ, Bridget Greenwood, người sáng lập The Bigger Pie – một tổ chức tập trung vào việc hỗ trợ phụ nữ trong lĩnh vực blockchain và công nghệ mới nổi – đã đề cập trong phiên thảo luận thứ hai rằng cô ấy tham gia không gian blockchain do bao gồm tài chính. Greenwood nói: “Có một cuộc khủng hoảng tài chính vào năm 2008, nơi các hệ thống tập trung, đáng tin cậy đã khiến nhiều người thất bại. Mặc dù việc bao gồm tài chính đã thúc đẩy Greenwood tham gia vào Bitcoin (BTC), cô ấy cũng lưu ý rằng không có nhiều phụ nữ khác làm như vậy, điều mà cô ấy thấy không khuyến khích:

“Có một số phụ nữ thực sự tuyệt vời trong không gian, và tôi muốn tiếp tục giúp nhóm người tiếp theo bước vào. Tôi có thể thấy rằng chúng ta sẽ có một thế hệ chuyển giao tài sản khác và tôi không muốn bất kỳ thế hệ nào bị bỏ rơi. Tôi thấy vai trò của mình là đảm bảo những người phụ nữ tuyệt vời này được nhìn thấy và ủng hộ. “

Trong khi bao gồm tài chính đã được chứng minh là một yếu tố thúc đẩy tham gia vào blockchain, thật thú vị khi lưu ý rằng một số tham luận viên đã tham gia không gian vì những lý do khác. Ví dụ: Nadia Hewett, trưởng dự án về blockchain và tiền kỹ thuật số tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới, đã giải thích trong phiên thứ hai rằng cô ấy tham gia vào lĩnh vực blockchain do nền tảng về quản lý chuỗi cung ứng:

“Tôi bước vào không gian blockchain như một phần của làn sóng số hóa mà chúng ta đã thấy trong những năm qua, nơi các công ty xem xét công nghệ mới nổi và số hóa để giải quyết các vấn đề xã hội và kinh doanh. Khi tôi bắt đầu đọc về blockchain, tôi không thể dừng lại vì tôi hiểu cách nó có thể giải quyết những thách thức của chuỗi cung ứng ”.

Hewett đã đề cập rằng cuối cùng cô ấy đã bắt đầu làm việc với nhóm blockchain tại công ty vận tải khổng lồ Maersk để phát triển nền tảng blockchain TradeLens. Bà nói: “Blockchain chỉ là một công cụ để kích hoạt các mô hình kinh doanh và thương mại mới mà trước đây không thể thực hiện được. Kể từ đó, Hewett giải thích rằng cô đang thực hiện một số dự án với Diễn đàn Kinh tế Thế giới, đặc biệt tập trung vào các giao thức chia sẻ dữ liệu và quyền riêng tư.

Xem thêm:  Các bước còn lại để lồng ghép đầu tư thể chế

Ngoài việc thảo luận về cách mỗi thành viên tham gia tham gia vào lĩnh vực blockchain, nhiều phụ nữ đã chia sẻ lời khuyên cho những người mới muốn tham gia vào lĩnh vực này.

Vanessa Grellet, người đứng đầu tăng trưởng danh mục đầu tư tại CoinFund – một công ty đầu tư tập trung vào tài sản tiền điện tử – đã đề cập trong hội thảo đầu tiên rằng “tính cởi mở” của thông tin trong không gian tiền điện tử là chìa khóa cho phép cả nam giới và phụ nữ đóng góp thông tin cho lĩnh vực này. Grellet cũng nhận xét rằng nhiều Telegram và các nhóm truyền thông xã hội khác cho phép các cá nhân kết nối trực tiếp với những người khác trong ngành, điều này tạo ra một bầu không khí khuyến khích cho những người muốn tham gia.

Panelist Layne Lafrance, đồng sáng lập CryptoKitties và trưởng nhóm sản phẩm dòng chảy tại Dapper Labs, đề cập thêm rằng những người mới làm nghề nữ cũng phải đạt được cảm giác thoải mái khi cảm thấy khó chịu. “Thoải mái với việc không biết là điều quan trọng. Nếu bạn tham gia hội đồng này hôm nay với tư cách là một người tham gia, bạn có thể biết nhiều hơn bạn nghĩ, ”cô nhận xét.

Cảm hứng để tham gia

Với các cuộc thảo luận diễn ra trong sự kiện Cố vấn các nhà lãnh đạo Blockchain, Fauvre-Willis hy vọng rằng các bảng này sẽ đóng vai trò như một nguồn lực khác để giúp phụ nữ khám phá những phụ nữ có cùng chí hướng trong blockchain. Cô cũng lưu ý rằng những cuộc thảo luận này có thể khuyến khích những phụ nữ chưa có kiến thức về công nghệ tham gia.

Xem thêm:  Hội chợ cây cảnh khi Zenft studio bán hết NFT $ 2 triệu trong một giờ

Những phụ nữ khác trong lĩnh vực blockchain cũng cảm thấy như vậy. Ví dụ: Maria Sabando, lãnh đạo cộng đồng Miami, nói với Cointelegraph rằng cô ấy đang tổ chức một sự kiện dành cho phụ nữ trong Hội nghị Bitcoin 2021 diễn ra vào đầu tháng 6 tại Miami. Sự kiện này được gọi là “Đêm của nàng tiên cá” và nó nhằm mục đích làm nổi bật phụ nữ trong lĩnh vực Bitcoin.

Theo Sabando, nữ giới tham dự Bitcoin 2021 rất có thể sẽ ít hơn 15% vì điều này thường xảy ra với các hội nghị tiền điện tử khác và là trường hợp đại diện của các diễn giả. Cô ấy nói:

“Sự kiện giờ hạnh phúc nàng tiên cá cố gắng trở thành sự kiện ‘phải tham dự’ để cộng đồng tiền điện tử kết nối trực tiếp với nhân vật nữ #cryptotwitter yêu thích của họ. Do không gian đã được đại diện chưa đầy đủ, chúng tôi muốn tạo ra một môi trường dễ tiếp cận trong những ngày diễn ra hội nghị để thu hút sự quan tâm từ những phụ nữ có thể tò mò nhưng sợ hãi ”.

Echoing Sabando, Anna Vladi, người sáng lập Women4blockchain và là người sáng lập quỹ tài chính phi tập trung ForceDAO, nói với Cointelegraph rằng mặc dù các lĩnh vực tài chính phi tập trung và blockchain hiện đang rất nóng, nhưng không gian vẫn do nam giới thống trị.

Vladi nhận thức được sự đe dọa mà phụ nữ có thể cảm thấy khi tìm hiểu về blockchain và DeFi, đó là lý do tại sao các sự kiện và khóa học giáo dục dành cho phụ nữ là rất quan trọng. Vladi nói: “DeFi là một thế giới rất phức tạp nhưng chúng tôi cần những người phụ nữ khác trong không gian dẫn đường”.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...