Thứ Bảy, 13/04/2024

Tin mới

Zcoin Là Gì? Tính Năng, Đặc Điểm của đồng Zcoin Như Thế Nào?

Zcoin đang trên đà chạy đua để đạt thứ hạng 90 trong bảng xếp hạng. Zcoin có nhiều ưu điểm vượt trội cả về tính năng và lợi nhuận cho người dùng. Trong bài viết này Bitcoin-news.vn sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng mà Zcoin đang sở hữu. Đồng thời giúp bạn hiểu rõ Zcoin là gì bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Mục lục

Định Nghĩa Zcoin Là Gì?

Zcoin (ZCX) là một đồng tiền điện tử với tính năng bảo mật tối ưu. Tính năng bảo mật của Zcoin đã giải quyết được tất cả các bài toán về quyền riêng tư.
Nói cách khác khi người dùng sử dụng Zcoin sẽ được hỗ trợ bởi Zero-Knowledge. Từ đó thông tin các đồng xu của bạn sẽ không cần phải tiết lộ khi giao dịch.

tien ma hoa zcoin
Tiền mã hóa Zcoin

Đặc Điểm Của Zcoin Là Gì

Zcoin luôn đề cao tính riêng tư vào bảo mật của người dùng. Chính vì vậy đặc điểm của Zcoin là luôn cố gắng tăng sự tự do cá nhân cho người sử dụng.
Từ đặc tính này Zcoin luôn đảm bảo mọi giao dịch của Zcoin sẽ không ảnh hưởng đến hạnh phúc, quyền riêng tư của bất cứ ai khi tham gia giao dịch.
Một số đặc điểm đáng chú ý của Zcoin:

Các Thông Số Của Zcoin Là Gì

Đồng tiền điện tử Zcoin được nghiên cứu và phát hành với những thông số sau:

  • Ký hiệu: XZC.
  • Tổng coin phát hành: 21.400.000 XZC.
  • Số coin đã phát hành ra thị trường: 4.419.709 XZC.
Xem thêm:  Các nhà chức trách đang tìm cách thu hẹp khoảng cách về ví không lưu trữ

Tính Năng Nổi Bật Của Zcoin Là Gì

Khi sử dụng đồng Zcoin người dùng có thể đăng ký, giao nhận coin ẩn danh tuyệt đối do Zcoin dùng giao thức Zerocoin. Trong giao thức này quá trình giao dịch của coin sẽ trải qua chu kỳ đốt và đúc tiền. Sau khi đúc tiền hoàn thành, lịch sử giao dịch của đồng coin sẽ xóa hoàn toàn đảm bảo tính ẩn danh.

Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những tính năng của Zcoin:

  • Tính năng đúc tiền:
    Để có thể tiếp tục các bước tiếp theo người dùng sẽ phải trải qua bước đúc tiền này. Mục đích của bước này giúp người dùng ẩn danh hoàn toàn trong quá trình giao dịch.
    Mức phí cho giao dịch đúc từ Zcoin sang Zerocoin là 0.01 XZC.
  • Tính năng chuyển tiền:
    Khi bạn muốn sử dụng Zcoin để dùng cho các giao dịch khác bạn sẽ chuyển đổi từ Zerocoin sang Zcoin và đồng Zcoin bạn vừa đổi sẽ bị xóa hết lịch sử giao dịch.
  • Tính năng đào Zcoin:
    Để tính năng này hoàn thiện không thể không kể đến việc sử dụng các thuật toán đào như: Merkle Tree Proof (MTP), tương tự Proof of Work, đây là một loại thuật toán kháng ASIC hỗ trợ đào Zcoin của các thợ mỏ.
  • Tính năng mã hóa:
    Cũng như một số đồng tiền điện tử và các ứng dụng và trang web khác Zcoin dùng mã hóa RSA-2048. Đây là loại mã hóa có tính năng bảo mật cao và được dùng phổ biến hiện nay.
  • Tính năng Znodes:
    Hầu hết các đồng tiền điện tử đều phải dựa trên tính năng này để có thể vận dụng được các node. Và chi phí để có thể vận dụng được các node mạng là 30% phần thưởng đào được. Điều kiện để có thể dùng được tính năng này là bạn phải sở hữu 1000 XZC trước khi bắt đầu giao dịch.
Xem thêm:  Tiền ảo là gì? Có nên đầu tư vào tiền ảo nữa hay không?
tien ma hoa zcoin
Tiền mã hóa Zcoin là gì?

Điểm Khác Biệt Giữa Zcoin Và Zcash

Một số điểm khác biệt giữa Zcoin và Zcash:

  • Pin nguồn được sử dụng cho Zcoin và Zcash khác nhau: Zcoin sử dụng pin RSA trong khi Zcash sử dụng pin zk-SNARKs.
  • Bên cạnh đó bộ mã hóa bảo mật của Zcoin và Zcash cũng sử dụng khác nhau: Zcoin dùng bộ mã hóa thông dụng nhất cho các mạng điện tử, các trang web tuy nhiên bộ mã hóa của Zcash đến hiện nay rất ít người hiểu nó.

Khả Năng Phân Phối Đồng Zcoin Trên Thị Trường Tiền Điện Tử

Cũng như một số đồng tiền điện tử khác Zcoin cũng phân phối theo chu kỳ giảm phân nửa trong 4 năm.

Trong 4 năm đầu 20% phần thưởng của các thợ mỏ sẽ phân chia cho người sáng lập. Sau 4 năm phần thưởng đó sẽ hoàn toàn thuộc về thợ mỏ. Đồng thời nguồn thu từ phí quản lý, phí giao dịch sẽ được chia cho nhà sáng lập.

Một số thông tin khác liên quan đến khả năng phân phối của đồng Zcoin như sau:

Tỷ Giá Của Zcoin

Biến động giá Zcoin luôn ở mức tương đối. Mức độ giao động giá không quá lớn có thể tăng hoặc giảm khoảng 0,35%.
Tỷ giá của Zcoin (XZC) tại thời điểm viết bài như sau:

  • 1 XZC = $25.4427.
  • 1 XZC = 0.00375437 BTC.

Bạn Có Thể Mua Zcoin Ở Đâu?

Hiện tại bạn có thể dùng tính năng mining để sở hữu Zcoin. Đồng thời tham khảo một số sàn đang lưu hành đồng Zcoin như sau:

Xem thêm:  MobileGo là gì? Thông tin quan trọng về Token MobileGo
cac san giao dich zcoin
Các sàn giao dịch Zcoin

Các Loại Ví Lưu Trữ Zcoin

Một số loai ví lưu trữ Zcoin:

  • Với tính năng bảo mật vượt trội đồng Zcoin có thể lưu giữ trong 2 loại ví Zcoin wallet & Electrum Light Wallet. Hai loại ví này hỗ trợ người dùng thao tác trên máy PC, laptop dùng hệ điều hành Windows, Mac OS, Linux.
  • Ngoài ra bạn cũng có thể dùng ví trên điện thoại như Coinomi, Edge Wallet.
  • Thêm một lựa chọn nữa cho bạn khi lưu trữ đồng Zcoin trên các loại ví lạnh như Ledger Nano S, Trezor.

Kết Luận

Đồng Zcoin được các chuyên gia đánh giá là đồng tiền điện tử ổn định và lợi nhuận tương đối cao. Tuy nhiên chúng tôi mong muốn thông tin từ bài viết này sẽ sẽ giúp bạn hiểu rõ thêm Zcoin là gì, đồng Zcoin được phân phối như thế nào trên thị trường tiền điện tử. Từ đó bạn sẽ có thêm thông tin để phân tích và quyết định có nên đầu tư vào Zcoin hay không.

Thông tin được biên tập bởi: bitcoin-news.vn

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...