Thứ Bảy, 20/04/2024

Tin mới

Zcash là gì? Những cập nhật mới nhất về đồng Zcash 2021

Zcash là gì? Bạn đã từng nghe về một đồng coin ẩn danh ra mắt thị trường vào năm 2016 chưa? Trên thực tế, không phải đồng coin nào cũng có thể làm được điều này. Chính những tính năng đặc biệt này đã mang đến một Zcash rất được lòng khách hàng. Cùng tìm hiểu kĩ hơn nữa về Zcash nhé!

Mục lục

Zcash là gì?

Zcash (ZEC) là một đồng tiền điện tử có mã nguồn mở. Nó sử dụng mã hóa không lộ diện thông tin để bảo vệ tính riêng tư của các giao dịch. Thông tin của người nhận/ gửi, địa chỉ ví và số dư ví sẽ được để ẩn danh.

Ngoài ra, Zcash cũng đưa ra lựa chọn cho việc chia sẻ các chi tiết giao dịch trong những trường hợp đặc biệt. Dự án hiện đang hoạt động dưới dạng tổ chức phi lợi nhuận. Nguồn kinh phí hoạt động đến từ các đối tượng có cổ phần trong Founder’s Reward.

 

Xem giá hiện tại của Zcach tại đây:

Giá ZCACH

Zcash(ZEC)
$21.42 -0.62%(24H Vol)
$20.03M
7D Chart

[maxbutton id=”1″ url=”https://bitcoin-news.vn/go/binance” text=”Mua Bán Zcach” ]

Lý do ra đời của Zcash là gì?

Chúng ta đều hiểu, mọi giao dịch của Bitcoin đều được tổng hợp và lưu trữ lại trên sổ cái phi tập trung. Bất kể ai khi có địa chỉ ví đều có thể tự do kiểm tra các thông tin giao dịch như: số dư, lịch sử giao dịch,…  Đó là điều không phải ai cũng muốn công khai cho nhiều người cùng biết.

Xem thêm:  IPO Là Gì? Điều Kiện Để Có Thể Tiến Hành IPO Là Gì?

Trong thời đại internet bùng nổ mạnh mẽ như hiện nay, vấn đề bảo mật ngày càng được quan tâm chặt chẽ. Tuy nhiên, sự thật vẫn chưa có nhiều loại Crypto làm được điều đó. Chính vì thế, sự ra đời của Zcash là tất yếu.

Zcash la gi
Zcash giúp tối ưu hóa việc bảo mật thông tin giao dịch

Thông số cơ bản của đồng Zcash

  • Ticker: ZEC
  • Blockchain: Zcash Blockchain
  • Consensus Algorithm: Pow
  • Block time: 2m30s
  • Block size: 2MB
  • Total supply: 21.000.000 ZEC
  • Circulating supply: 7.061.438 ZEC

Đặc điểm của Zcash là gì?

Cùng xem Zcash sở hữu những đặc điểm nổi bật gì nào?

  • Zcash đã phát hành tất cả 21 triệu đồng. Nó sẽ phân phối hết con số này trong khoảng 131 năm. Cứ mỗi 4 năm, phần thưởng khối của Zcash sẽ giảm đi một nửa.
  • Zcash áp dụng cơ chế đồng thuận proof -of-work. Ngoài ra, nó còn sử dụng thuật toán Equihash. Chính vì thế chỉ có máy đào có CPU và GPU mới có thể đào được loại coin này.
  • Thời gian dành cho mỗi block là 2.5 phút – con số nhanh gấp 4 lần so với Bitcoin.
  • Người dùng được phép lựa chọn mức độ ẩn danh cho địa chỉ và các giao dịch của mình.

Lợi ích của Zcash

Bạn đã biết lợi ích của Zcash là gì chưa? Zcash được dùng để thực hiện các giao dịch ẩn danh nhằm giữ kín thông tin người gửi, người nhận và chi tiết giao dịch.

Zcash được Circle tích hợp thêm vào mục các đồng tiền kỹ thuật số được giao dịch trên các ứng dụng đầu tư.

Xem thêm:  Bitcoin là gì? Tất tần tật về Bitcoin

Nền tảng ví điện tử hỗ trợ các đồng như Bitcoin, Ethereum, Dash và Litecoin đã giới thiệu ví của Zcash, nhằm hỗ trợ người dùng ứng dụng di động trên iOS và Android.

Zcash hiện có 2 chế độ xem:

  • Khóa để xem: bạn cho phép người khác xem giao dịch của mình. Nhưng không tiết lộ cụ thể các hạng mục chi tiêu trong tài khoản.
  • Khóa để chi tiêu: trừ khi bạn có mã khóa, nếu không bạn sẽ không thể xem được chi tiết số tiền ứng với mỗi giao dịch của từng người.

Ứng dụng thực tiễn của Zcash là gì?

Người ta dùng Zcash để thanh toán cho việc mua sắm hàng hóa, dịch vụ tại các merchant. Ngoài ra, Zcash cũng được góp mặt vào các dịch vụ Custody của Coinbase Custody, Digital Asset Custody, Bitgo Custody.

Bên cạnh đó, Zcash còn được dùng làm phần thưởng khối để trả cho các miner. Nó mang mục đích khích lệ việc đào coin của những người này.

Mức phí giao dịch của Zcash

Mỗi ZEC trong Blockchain của Zcash có phí giao dịch là 0.0001 ZEC. Đồng nghĩa với việc, nếu bạn thực hiện các giao dịch lớn hơn thì mức phí sẽ càng tăng lên.

Ngoài ra, khách hàng khi dùng còn phải chịu thêm các khoản phí nạp, rút, exchange fee của các sàn giao dịch khác nữa.

Có nên đầu tư vào Zcash hay không?

Thị trường tiền điện tử luôn biến động mỗi ngày. Chúng ta không thể biết được ngày mai giá của loại tiền mình đang nắm giữ sẽ tăng hay giảm. Tuy nhiên, rất nhiều nhà đầu tư vẫn quyết định đổ tiền vào Zcash để hưởng chênh lệch từ việc tăng giá của nó.

Xem thêm:  Corda Là Gì? Những Điểm Khác Biệt của Corda Là Gì?

Thời gian gần đây, Zcash luôn ổn định nằm trong top 30 các đồng coin có số vốn hóa lớn nhất. Vì vậy, nó được đánh giá mang lại nhiều tiềm năng trong tương lai. Nếu bỏ qua yếu tố thị trường, xét về ý tưởng công nghệ, đội ngũ phát triển,… Zcash rất đáng để bạn cân nhắc đầu tư.

Zcash la gi
Zcash rất đáng để bạn cân nhắc đầu tư

Như vậy, chúng tôi vừa cung cấp đến bạn khái niệm Zcash là gì, cùng các thông tin quan trọng về Zcash. Hy vọng các kiến thức trên đây giúp bạn đủ vững vàng, trước khi quyết định có đầu tư vào đồng Zcash hay không. Chúc bạn thành công!

 

Giá ZCASH


Zcash(ZEC)
$21.42 -0.62%(24H Vol)
$20.03M
7D Chart

[maxbutton id=”1″ url=”https://bitcoin-news.vn/go/binance” text=”Mua Bán Zcach” ]

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...