Thứ Năm, 25/04/2024

Tin mới

Yearn.Finance ở Miami: Nhà phát triển thảo luận về các hầm, sản phẩm và ngành dọc mới

Hai khối ngột ngạt từ lối vào có kiểm soát của Bitcoin Miami, tôi đã tìm ra người đóng góp cốt lõi cho một trong những dự án quan trọng nhất trong lĩnh vực tài chính phi tập trung (DeFi). Được vây quanh bởi các Bitcoiners vô danh, chuyên gia bảo mật kho tiền có biệt danh là Yearn Finance “Doggy B” đã trò chuyện với Cointelegraph về tương lai của giao thức kho tiền lợi nhuận – những kẻ vô danh đang nhốn nháo dưới chân chúng tôi cũng như không để ý đến việc alpha bị rò rỉ khi maxis trò chuyện về Tony Hawk và Floyd Mayweather.

Mô tả mà không nói xấu là một bài tập tế nhị, nhưng ở đây là: hãy nghĩ đến một Che Guevara để râu quá cố, đeo kính râm Unibomber và trang phục của anh ta toát lên sự rung cảm thực dụng, “đặc vụ FBI bí mật” – một sự tương phản với phong thái dễ chịu và hòa nhã của anh ta.

Trong 25 phút để vượt qua cánh cổng, Doggy đã phá vỡ việc mở rộng giao thức, các sản phẩm mới và hào khí trí tuệ độc đáo của Yearn – tất cả đều chỉ ra sự tăng trưởng ổn định cho một dự án đang hoạt động trên tất cả các trụ cột từ trước đến nay.

Chuỗi mới, sản phẩm mới

Cũng như nhiều giao thức DeFi, lớp 2 là trọng tâm của các nhà phát triển và chiến lược gia kho tiền của Yearn.

Doggy nói với Cointelegraph: “Rất nhiều chiến lược gia đã chơi với sidechains, triển khai lại các hầm trên sidechains. “Kho tiền sẽ vẫn nằm trên ETH, nhưng nó sẽ tạo nguồn thanh khoản thông qua một cầu nối từ sidechain.”

Rào cản duy nhất còn lại là các cầu nối giữa các chuỗi thường có thể “dễ bong tróc”, như Doggy đã nói – mất hàng giờ hoặc thậm chí nhiều ngày để xử lý, khiến các nhà giao dịch và nhà phát triển cảm thấy khó chịu. Cuối cùng, anh ấy nghĩ rằng các giải pháp tổng hợp là nơi mà không gian sẽ di chuyển phần lớn.

“Tôi coi đó là cách luyện tập cho các lớp hai lớp ‘cường độ cao’ hơn như Lạc quan và ZK-sync. Hy vọng rằng đó là nơi Ethereum sẽ phát triển lâu dài ”.

Ông cũng chia sẻ rằng các chiến lược đang được thực hiện bằng cách sử dụng các vị trí nhóm thanh khoản trao đổi phi tập trung, một sản phẩm được chờ đợi từ lâu với đầy rẫy những phức tạp.

Xem thêm:  Composable Finance tăng 7 triệu đô la cho khả năng tương tác DeFi xuyên chuỗi và nhiều lớp

“Chúng tôi đã làm việc trong một thời gian để thử và làm cho các chiến lược DEX hoạt động, bởi vì bạn phải đối mặt với sự mất mát vô thường,” ông nói.

Khó khăn đối với các vị thế này là hạn chế sự giảm giá, đặc biệt là vào những thời điểm thị trường biến động. Các công cụ phái sinh quyền chọn cho các vị thế bảo hiểm rủi ro là một chiến lược được thử nghiệm ban đầu, nhưng các nền tảng quyền chọn phi tập trung phần lớn thiếu tính thanh khoản và việc định giá khiến nó trở thành một giải pháp không thực tế.

Mô hình hoạt động hiện tại đang sử dụng tính thanh khoản từ hai kho tiền – ví dụ, ETH và WBTC – và kết hợp chúng để tạo ra vị trí nhóm DEX như một phần của các chiến lược kho tiền cơ bản, ông nói.

Bất kể phương pháp chính xác là gì, việc tìm kiếm một chiến lược DEX khả thi vẫn là ưu tiên hàng đầu vì một trong số ít lĩnh vực mà Yearn vẫn chưa khám phá.

“Rõ ràng đó là một trật tự về mức độ phức tạp hơn, nhưng DEX là ngành dọc duy nhất có hàng tỷ đô la mà chúng tôi chưa khai thác.”

Tăng trưởng và mã thông báo

Ngoài việc mở rộng chức năng của các hầm, Yearn tham gia cùng nhiều nhóm khác trong việc khám phá các ngành dọc và sản phẩm mới. Trong khi thị trường tiếp tục quay cuồng với mức giảm 50% trên toàn diện, các giao thức DeFi đang vận chuyển với tốc độ đáng báo động, với Sushiswap, 1 inch và Aave mở rộng sang các chuỗi và giao thức mới.

Xem thêm:  Litecoin Cash Là Gì? Toàn Bộ Thông Tin Về Litecoin Cash

Tuy nhiên, vẫn còn là một câu hỏi mở về cách các dự án mở rộng tốt nhất từ quan điểm kinh tế lớn. Ví dụ, Synthetix đang lên kế hoạch cho bốn giao thức mới, mỗi giao thức sẽ có mã thông báo mới của riêng chúng.

Doggy cho biết nhóm Yearn thận trọng hơn với máy in tiền.

“Ý tưởng về một mã thông báo là một tiêu điểm khái niệm – bạn có thể loại bỏ cuộc biểu tình đằng sau nó. Có điều gì đó cần phải nói nếu nó có ý nghĩa để có, bạn có thể tiếp tục – chúng tôi chỉ chưa tìm thấy nhiều thứ có ý nghĩa để có nó, ngoài việc in thêm tiền. “

Anh ấy đã chỉ về Keep3r như một ví dụ nơi dự án kêu gọi một mã thông báo mới và trêu chọc rằng nhóm có thể lấy một mã cho việc cung cấp bảo hiểm sắp tới của Yearn, mặc dù quyết định vẫn đang được thảo luận nội bộ và Doggy cảm thấy rằng họ sẽ không – sau tất cả , một sản phẩm mới cũng có thể thúc đẩy giá trị cho mã thông báo YFI.

“Có điều gì đó cần được nói với Aave, nơi mã thông báo của họ là một điểm tựa bảo hiểm cho thị trường tiền tệ. Điều đó có thể thúc đẩy việc sử dụng YFI, tăng giá trị cho YFI mà không chỉ in các mã thông báo mới. […] Andre đã làm một số thứ, và chúng tôi đang chờ nó sẵn sàng sản xuất. ”

Sau khi giải thể hợp nhất với giao thức bảo hiểm / bảo hiểm Cover, Yearn cần một giải pháp bảo hiểm – cùng với phần còn lại của thị trường. Mặc dù người dùng thường xuyên yêu cầu các giải pháp phủ sóng nhiều hơn, nhưng rất ít sản phẩm đã thành công. Lớn nhất là Nexus với nửa tỷ TVL, mặc dù họ có thể sớm phát triển lớn hơn thông qua việc giải thể pháp nhân và nhu cầu gánh nặng KYC.

Xem thêm:  Các quỹ bị khóa trong Aave tăng vọt hơn 20 tỷ đô la trong bối cảnh bao trùm lớp hai

Doggy từ chối đưa ra dự đoán về khung thời gian khi sản phẩm bảo hiểm của Yearn sẽ ra mắt.

“Có thể trong vài tháng, có thể là ngày mai,” anh nói đùa.

Tuyển dụng

Giao thức đang phát triển nhanh chóng, với tháng 3 được coi là tháng biểu ngữ khi các kho tiền mang lại doanh thu 4,88 triệu đô la. Tương tự như vậy, trên mỗi DefiLlama vault TVL dường như đang tăng trưởng theo hình parabol, làm lu mờ 4,3 tỷ đô la và đưa giao thức vào top 10 theo quy mô.

Tuy nhiên, số liệu mà Doggy chỉ ra là tuyển dụng. Nhóm nghiên cứu hiện có 35 người trong bối cảnh vô số bổ sung mới, với số lượng nhiều hơn “mỗi ngày”.

Ông lưu ý rằng tài năng con người thô đặc biệt quan trọng đối với một giao thức chứng kiến một đợt fork mới hàng tháng – trên thực tế, đó là thứ sẽ giữ cho họ cạnh tranh trong thời gian dài.

“Mã là miễn phí, bộ não thì không.”

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...