Thứ Sáu, 26/04/2024

Tin mới

Ví Lạnh Là Gì? Phân Biệt Chi Tiết Giữa Ví Lạnh Và Ví Nóng

Khi đầu tư tiền ảo bạn không thể không biết đến các ví điện tử dùng để lưu trữ tiền ảo. Và hiện nay có 2 loại ví phổ biến là ví lạnh và ví nóng, bạn nên phân biệt rõ ràng hai loại ví này. Vậy ví lạnh là gì? Ví nóng là gì? Cách phân biệt ra sao? Mời theo dõi bìa viết sau.

Mục lục

Ví Tiền Điện Tử Là Gì?

Ví tiền điện tử chính là phương tiện để các nhà đầu tư lưu trữ tiền kỹ thuật số của chính bản thân mình. Hiện nay có 2 loại phổ biến là ví nóng và ví lạnh. Mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Tùy vào nhu cầu thực tế mà nhà đầu tư lựa chọn ví đựng tiền hợp lý.

Có thể bạn quan tâm: 

Ví Nóng Là Gì?

Ví nóng hay còn có tên gọi khác là ví mềm. Đây được ví như 1 loại ví để kiểm tra tài khoản, các nhà đầu tư có thể dễ dàng truy cập vào tiền của họ khi thanh toán và thực hiện giao dịch ngay lập tức. Ví này luôn được kết nối thông qua Internet.

vi nong la gi
Ví nóng là gì??

Tuy nhiên nhược điểm là khi kết nối thông qua Internet sẽ bị 1 số hacker nhòm ngó và họ có thể thực hiện các hoạt động lừa đảo của họ. Một số hiện tượng như scam và hack hiện đang ngày càng trở nên phổ biến. Vì vậy người dùng tiền điện tử nên hạn chế số tiền họ lưu trữ trên một ví nóng.

Xem thêm:  Các nhà chức trách đang tìm cách thu hẹp khoảng cách về ví không lưu trữ

Ví nóng có bốn tính năng chính là:

  • Miễn phí khi sử dụng.
  • Luôn dễ dàng truy cập
  • Thao tác dễ sử dụng
  • Luôn được kết nối thông qua internet

Ví Lạnh Là Gì?

So với ví nóng thì ví lạnh có sự an toàn hơn. Lý do bởi ví lạnh không được sử dụng thường xuyên như một ví nóng. Ngoài ra ví lạnh là một bộ lưu trữ ngoại tuyến vì vậy nó rất an toàn.  Nếu bạn thích, bạn có thể truy cập tiền chỉ một lần một năm và tiền vẫn còn nguyên trong ví. Ví lạnh hiện nay có thể là ví giấy hoặc ví cứng.

Ví lạnh là gì?

Phân Biệt Giữa Ví Nóng Và Ví Lạnh

Ngoài hai khái niệm ví lạnh là gì? Ví nóng là gì? Các bạn nên phân biệt được 2 ví này. Ví lạnh và ví nóng được xây dựng cho các mục đích khác nhau, vì vậy nên so sánh để biết các điểm khác biệt.

Tính An toàn

Nếu nói về tính an toàn thì ví nóng không phải sự lựa chọn hoàn hảo. Bởi ví này được kết nối thông qua Internet, nó rất dễ bị các hacker lấy trộm và lừa đảo.

Tốc Độ Giao Dịch

Ví nóng luôn thực hiện giao dịch 1 cách ngay lập tức và các hoạt động của nó đều rất linh hoạt. Ngược lại, ví lạnh lại chứa đựng rất lớn lượng coin trong một thời gian dài.  Vì vậy khi lựa chọn giữa ví lạnh và ví nóng, thì ví nóng cho thời gian giao dịch nhanh hơn.

phan biet vi lanh va vi nong
Phân biệt ví lạnh và ví nong.

Hỗ Trợ Và Tích Hợp

Ví nóng bản chất được tạo ra để hỗ trợ nhiều loại tiền khác nhau và hoạt động với API và các tích hợp bên thứ ba khác cần có. Nên nếu nói về hỗ trợ và tích hợp thì nên chọn ví nóng.

Xem thêm:  Wanchain Là Gì? Mua Bán WAN Coin Hiện Nay Ở Đâu Uy Tín?

Số Tiền Có Thể Hoạt Động

Ví nóng do mức độ rủi ro cao nên không chứa nhiều tiền như ví lạnh. Trong khi ví lạnh chứa bao nhiêu tiền cũng được. Vì vậy đây cũng là điểm vượt trội của ví lạnh so với ví nóng.

Các Loại Ví Nóng

Ví nóng được chia thành rất nhiều loại khác nhau. Mỗi loại đều có các đặc điểm riêng như:

Exodus

Exodus là loại ví nóng nổi bật có nền tảng rất trực quan và dễ sử dụng. Ví được thiết kế đồ họa hấp dẫn và một nhóm dịch vụ khách hàng có sẵn.

Coinpayments

Với ví nóng này hỗ trợ lên tới hơn 75 loại tiền điện tử. Nó được dùng miễn phí và không cồng kềnh để điều hướng. Ví có khả năng sử dụng để mua hàng trực tuyến nên được sử dụng rất rộng rãi.

Electrum

Electrum chính là 1 loại ví nóng được hình thành từ rất lâu đời. Nó hoạt động như 1 chiếc máy tính để bàn và hội tụ đủ các tính năng cần thiết. Nếu muốn thay đổi PC, bạn chỉ cần cài đặt lại phần mềm trên PC mới và sau đó nhập hạt giống (một chuỗi các từ ngẫu nhiên) được tạo lúc đầu.

Blockchain.com

Blockchain.com là ví có 100 triệu giao dịch được hoàn thành và 15 triệu người dùng. Đây là ví tiền điện tử phổ biến nhất hiện nay. Ví luôn cung cấp cho người dùng một lớp bảo mật kép và không bị ảnh hưởng bởi hạt giống được tạo ra được sử dụng để truy cập.

Xem thêm:  DigiByte Là Gì Và Những Thông Tin Mới Nhất Về DigiByte

Các Loại Ví Lạnh

Tương tự như ví nóng, ví lạnh cũng bao gồm nhiều loại khác nhau. Hiện nay có 2 loại phổ biến là:

Trezor

Đây là 1 loại ví lạnh  an toàn và đáng tin cậy nhất theo phản hồi của người dùng. Khi có nhu cầu đầu tư 1 số tiền khủng lồ thì ví  Trezor luôn được khuyên dùng. Điểm nổi bật của ví Trezor chính là nó không cồng kềnh để mang theo. Nó có hình dạng của một máy tính kỹ thuật số rất nhỏ, có một màn hình bên trong hiển thị mã pin và các thông tin nhạy cảm khác.

Ledger Nano S

Ví này cung cấp một mức độ bảo mật có độ tinh vi tăng lên. Ví dụ: nó sử dụng ứng dụng Ledger Chrome của riêng mình – xác thực và ủy quyền chuyển tiền. Ví Ledger được thiết kế đẹp, hợp thời trang, giống như Trezor, có màn hình để xem mã pin.

Kết Luận

Như vậy đến đây các bạn đã biết được ví lạnh là gì? Ví nóng là gì? Và phân biệt giữa 2 loại ví. Tùy vào nhu cầu thực tế mà bạn nên chọn loại ví phù hợp. Để lại bình luận nếu bạn còn các thắc mắc về loại ví này nhé!!! Chúc các bạn may mắn!!!

Thông tin được biên tập bởi: bitcoin-news.vn

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...