Thứ Năm, 14/03/2024

Tin mới

Ripple là gì? Cập nhật ngay các thông tin quan trọng về Ripple coin

Nếu bạn quan tâm đến bảng xếp hạng các đồng coin trên thị trường tiền ảo, chắc chắn đã từng nghe đến Ripple. Nó đứng vị trí thứ 3 về số vốn hóa. Vậy thực chất Ripple là gì? Hãy cùng tìm hiểu các thông tin quan trọng về loại tiền điện tử này nhé!

Mục lục

Ripple là gì?

Ripple (XRP) là tên gọi chung của một loại tiền ảo và một hệ thống thanh toán tổng hợp tính theo thời gian thực (real-time gross settlement systems). Ripple ra đời với mục tiêu sẽ vươn lên trở thành mạng lưới thanh toán quy mô toàn cầu.

Nó là một nền tảng cho phép các nhà đầu tư, khách hàng, tổ chức tài chính thực hiện giao dịch bằng bất kỳ đồng tiền tệ nào, từ loại này sang loại khác. Thời gian sẽ rút ngắn chỉ trong vài giây.

Đây được xem là mục tiêu đầy tham vọng. Nó hướng tới việc xóa bỏ các hệ thống đã cũ kĩ như Western Union hay SWIFT.

Lịch sử ra đời của Ripple

Có một sự thật thú vị mà không phải ai cũng biết, đó là Ripple ra đời trước cả Bitcoin. Nó có mặt từ năm 2004, cha đẻ của dự án này là Ryan Fugger. Sau đó, Jed McCaleb, Arthur Britto và David Schwartz cũng gia nhập, cùng nhau triển khai ý tưởng của người sáng lập Ryan Fugger. Họ hoạt động thông qua công ty OpenCoin, chức năng tương tự với Blockchain.

Xem thêm:  Alts đã được kỳ vọng kém hiệu quả ... cho bây giờ

Đến năm 2012, Ryan Fugger chính thức ra mắt công chúng. Nhà điều hành đầu tiên là CEO Chris Larsen. Công ty được sự hậu thuẫn của một số quỹ đầu tư lớn, trong đó phải kể đến Andressen Horowitz và Google Ventures.

Đánh giá khái quát về Ripple

Công nghệ của Ripple là gì?

Ripple áp dụng các công nghệ sau vào nền tảng của mình:

XRP Ledger

XRP Ledger là tiền thân của Ripple Consensus Ledger, được mở rộng và phát triển vào năm 2012. Sổ cái XRP lưu trữ thông tin giao dịch và cung cấp dịch vụ cho các cặp tiền. XRPL có mã nguồn mở, cho phép giao dịch theo thời gian thực.

RippleNet

Khác với XRPL, RippleNet là một sản phẩm độc quyền của Ripple. Chúng được tạo ra trên nền tảng của XRPL. Hiện tại, RippleNet cung cấp 3 sản phẩm chủ đạo là: xRapid, xVia và xCurent. Chúng được xem như giải pháp thanh toán cho ngân hàng và các tổ chức tài chính.

Lợi ích vượt trội của Ripple

  • Tốc độ giao dịch nhanh: nhanh hơn nhiều so với Bitcoin. Với mỗi giao dịch, nếu Bitcoin xử lý mất 10 phút đến 1 tiếng thì Ripple chỉ mất 3-5 giây.
  • Phí giao dịch thấp: hiện giá của Ripple rơi vào khoảng 0.6. Bạn có thể giao dịch đòn bẩy với mức độ 1:5.
  • Đảm bảo tính an toàn: Blockchain Ripple hoạt động theo cơ chế đồng thuận. Có thể nói, cơ chế này hiệu quả hơn Proof of Work của Bitcoin.
Xem thêm:  Bạn không sở hữu tôi: Giá XRP tăng bất chấp sự kìm hãm của SEC đối với tiền điện tử
Ripple la gi
Phí giao dịch đồng Ripple thấp

Ứng dụng thực tiễn của Ripple là gì?

Mục tiêu của Ripple là trở thành hệ thống thanh toán toàn cầu, giúp khắc phục vấn đề thời gian chuyển tiền của các ngân hàng.

Nếu theo đuổi mục tiêu này, tương lai của Ripple gần như sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào việc các ngân hàng có lựa chọn nó hay không. Thật may mắn việc đánh cược này mang lại kết quả tốt đẹp. Vì ngày càng nhiều ngân hàng trên thế giới góp mặt trong cộng đồng này. Xem giá Ripple

Một khi mà cộng đồng các ngân hàng mở rộng về quy mô thì giá của Ripple rất có thể sẽ leo thang.

Ưu, nhược điểm của Ripple là gì?

Ưu điểm

  • Ripple không có lạm phát.
  • Giả sử, càng nhiều ngân hàng áp dụng Ripple thì giá của nó sẽ càng cao.
  • Ripple là một tổ chức được chính thức công nhận và nhiều ngân hàng đã sử dụng nó. Ripple không phải là một start Blockchain.

Nhược điểm

  • Ripple mang tính tập trung cao. Các nhà phát triển có quyền tác động tới số lượng và thời điểm phát hành nó. Về cơ bản, nó gần giống với cổ phiếu.
  • Mặc dù không dễ, nhưng một khi hacker truy cập được code thì khả năng đánh cắp là rất lớn. Nguyên nhân do Ripple sử dụng mã nguồn mở.

Liệu Ripple có soán ngôi Bitcoin?

Với sự phát triển không ngừng và từng bước thâm nhập thị trường như hiện tại, hẳn nhiều người sẽ thắc mắc liệu Ripple có thể soán ngôi Bitcoin? Câu trả lời là KHÔNG. Vì bản chất hai đồng tiền ảo này thuộc hai phương diện khác nhau.

Xem thêm:  Hơn 6.000 chủ sở hữu XRP tình nguyện làm bị đơn của bên thứ ba trong vụ kiện của SEC

Ripple được thiết kế nhằm phục vụ cho việc lưu chuyển tiền tệ một cách liền mạch và nhanh chóng. Bất kể đó là loại tiền tệ của quốc gia nào.

Còn Bitcoin lại được thiết kế để hướng đến trở thành phương tiện thanh toán, Mục tiêu phát triển thành tiền tệ của toàn cầu.

Ripple la gi
Liệu Ripple có soán ngôi Bitcoin?

Mua bán Ripple ở đâu?

Có thể nói, đồng Ripple phổ biến ở hầu hết tất cả các sàn, cả Việt Nam lẫn sàn quốc tế. Tuy nhiên, mua bán Ripple ở đâu thì an toàn?

  • Sàn quốc tế: bạn tham khảo một vài cái tên giao dịch đồng Ripple uy tín như Binance, Huobi, Bitfinex, Snapex, OKEx,…
  • Sàn tại Việt Nam: các sàn được đánh giá có độ an toàn cao như Vicuta, Remitano, T-REX,…

Như vậy, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn thuật ngữ Ripple là gì? Cùng với đó là các thông tin quan trọng, đánh giá khái quát về đồng Ripple. Hy vọng bài viết mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc bạn đầu tư thành công!

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...