Thứ Bảy, 23/03/2024

Tin mới

Thị trường bước vào 'giai đoạn chờ và xem' khi Bitcoin gặp khó khăn dưới mức 40.000 đô la

Hành động giá đối với Bitcoin (BTC) và thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn tương đối giảm vào ngày 27 tháng 5 khi các nhà giao dịch lo lắng vẫn không chắc chắn về điều gì sẽ xảy ra tiếp theo sau đợt lao dốc của thị trường vào tuần trước, chứng kiến các nhà giao dịch sử dụng đòn bẩy bị xóa sổ khi BTC giảm xuống mức 30.000 đô la trước khi giá của nó phục hồi.

Dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy rằng trong khi giá Bitcoin đã cố gắng đưa ra mức cao hơn và mức thấp hơn trong tuần qua, những con bò đực tiếp tục đối mặt với sự kháng cự mạnh mẽ ở bất kỳ nỗ lực có ý nghĩa nào để vượt qua mức 40.000 đô la khi những con gấu bảo vệ mức quan trọng về mặt tâm lý.

Market enters a 'wait-and-see phase' as Bitcoin struggles below ,000

Biểu đồ 4 giờ BTC / USDT. Nguồn: TradingView

Đối với nhiều nhà giao dịch, sự điều chỉnh gần đây có khả năng gây ra hồi tưởng giống PTSD về sự sụp đổ của thị trường năm 2017 và 2018 và mùa đông tiền điện tử kéo dài hai năm tiếp theo, và đây có thể là lý do tại sao thị trường có vẻ thiếu quyết đoán vào lúc này.

Do nhiều nhà giao dịch không chắc chắn về điều gì có thể xảy ra tiếp theo đối với giá Bitcoin, nên khôn ngoan khi xem xét các kịch bản tăng và giảm khác nhau có thể xảy ra và cũng nên tham khảo ý kiến của các nhà phân tích trong lĩnh vực này.

Các nhà giao dịch vẫn thận trọng sau đợt bán tháo gần đây

Theo David Lifchitz, đối tác quản lý và giám đốc đầu tư tại ExoAlpha, điều quan trọng là phải xem xét kỹ các sự kiện thị trường gần đây và xem xét các chất xúc tác đã tạo ra tình hình hiện tại.

Xem thêm:  Đợt tăng giá bitcoin 'bắt đầu giống như năm 2013' sau cây nến đỏ hàng tháng kỷ lục

Lifchitz nói với Cointelegraph rằng sau “đợt tăng giá gần như không bị gián đoạn từ 10.000 đô la vào tháng 10 năm 2020 lên mức cao nhất mọi thời đại đối với BTC ở mức 65.000 đô la vào giữa tháng 4 năm 2021”, thị trường đã chứng kiến một số làn sóng chốt lời trước thời điểm “xóa nợ lớn vào năm 2021 , ”Chứng kiến giá BTC giảm 54% xuống còn 30.000 đô la, trong khi Ether (ETH) và các altcoin thậm chí còn bị ảnh hưởng nặng nề hơn.

Theo Lifchitz, việc điều chỉnh đã thành công trong việc “giảm đáng kể lượng đòn bẩy phổ biến trong hệ sinh thái”, có thể được coi là một sự phát triển lành mạnh cho thị trường tổng thể, vì nó sẽ giúp “xây dựng trên một nền tảng ổn định hơn.”

Market enters a 'wait-and-see phase' as Bitcoin struggles below ,000

Tỷ lệ đòn bẩy ước tính cho Bitcoin. Nguồn: CryptoQuant

Lifchitz cảnh báo rằng trong khi dữ liệu cho thấy rằng một số người mua sớm đã cố gắng chọn các mã thông báo gần mức thấp, cả khối lượng và hợp đồng mở tương lai vẫn yếu, “không cho thấy sự khẩn cấp để tải lại”.

Các tùy chọn hàng tháng hết hạn cho Bitcoin và Ether chỉ còn chưa đầy 24 giờ nữa và Lifchitz tin rằng họ đang đứng trước “bất kỳ động thái có ý nghĩa nào trong thời gian rất ngắn”. Ông cũng gợi ý rằng sẽ “khó thuyết phục các nhà đầu tư bị bỏng quay trở lại trò chơi vừa rồi” do thiếu chất xúc tác tăng giá và lời nhắc gần đây rằng “giá không phải lúc nào cũng tăng”.

Điều này đã đưa thị trường vào “giai đoạn chờ và xem”, theo Lifchitz, với cả những người theo xu hướng và các nhà đầu tư phản đối đều cần “xem một số chuyển động, hoặc tăng hoặc giảm” trước khi họ tham gia vào thị trường.

Xem thêm:  Jackson, Tennessee đi theo hướng dẫn của Miami để áp dụng các hoạt động Bitcoin

Lifchitz cho biết:

“Thị trường chắc chắn cần một chất xúc tác, có thể là tăng hoặc giảm để tiến lên. Một khoảng thời gian quá dài mà không có bất kỳ chất xúc tác nào có thể dẫn đến sự mệt mỏi của các nhà đầu tư, những người có thể quyết định rút tiền và tìm kiếm các đồng cỏ khác, điều này sẽ đóng vai trò như lực hấp dẫn đối với tiền điện tử gây ra động thái đi xuống. Vài ngày / tuần tới sẽ cho biết rất nhiều điều sẽ xảy ra tiếp theo. “

Có rất nhiều chỉ báo tăng giá

Trong khi các nhà giao dịch tiền điện tử trung bình hiện đang ở trạng thái đình trệ và chờ đợi động thái thị trường lớn tiếp theo để báo hiệu những gì BTC có thể làm tiếp theo, dữ liệu trên chuỗi cho thấy động thái tăng giá từ những người chơi lớn hơn đã tận dụng tối đa đợt giảm giá gần đây bằng cách mua.

Theo Micah Spruill, đối tác quản lý và giám đốc đầu tư tại S2F Capital, hầu hết lượng bán được chứng kiến ở mức thấp gần đây “là từ những người mới tham gia thị trường”, những người đã “bán thua lỗ và dường như đã kiệt sức tại điểm này.”

Trong một cuộc trò chuyện với Cointelegraph, Spruill đã chỉ ra khối lượng chuyển ròng BTC, điều này cho thấy rằng sau đợt suy thoái từ ngày 17 đến ngày 20 tháng 5, “Một lượng lớn USDC và USDT đã được gửi đến các sàn giao dịch (để mua BTC, ETH, v.v.) và kéo chúng vào kho lưu trữ lâu dài. “

Market enters a 'wait-and-see phase' as Bitcoin struggles below ,000

Khối lượng chuyển ròng BTC đến / từ tất cả các sàn giao dịch. Nguồn: Glassnode

Phân tích sâu hơn cho thấy rằng các ví bán lẻ nắm giữ từ 0,1 đến 1 BTC, cũng như ví cá voi giữ từ 1.000 đến 10.000 BTC, đã được tích lũy ở các mức này để chuẩn bị cho một động thái tổng thể cao hơn.

Xem thêm:  Con mèo chết trả lại? Ethereum tăng 20%, trong khi ETH đổ vào các sàn giao dịch tăng vọt

Một chỉ báo tăng giá khác được Spruill đề cập là tăng trưởng ròng của các thực thể, “đang phục hồi trở lại mức trước đó” và có thể báo hiệu rằng “thị trường tăng giá đã hoạt động trở lại” nếu xu hướng này tiếp tục trong vài tuần tới và chỉ số này tiếp tục mức cao của nó .

Market enters a 'wait-and-see phase' as Bitcoin struggles below ,000

Các thực thể tăng trưởng ròng cho Bitcoin. Nguồn: Glassnode

Nhìn chung, Spruill nhận thấy một động thái tích cực đối với BTC trong tương lai, mặc dù thời điểm còn có vấn đề do nhiều yếu tố.

Spruill nói:

“Tôi nghĩ rằng có khả năng chúng ta có thể dành một khoảng thời gian dài (vài tháng) từ mức 30.000 đô la đến 42.000 đô la khi thị trường phát hiện ra các sự kiện gần đây và chúng tôi phải chịu đựng một khoảng thời gian tái tích lũy giữa chu kỳ. Ngoài ra, có thể chúng tôi có một sự phục hồi giống như COVID, theo đó chúng tôi thấy Bitcoin sớm vượt ra ngoài phạm vi này và phục hồi nhanh hơn nhiều so với những gì những người khác đang mong đợi. ”

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của Cointelegraph. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...