Thứ Sáu, 26/04/2024

Tin mới

Thị trường tiền điện tử của Hàn Quốc là một trong những thị trường mạnh nhất – và kỳ lạ nhất – trên thế giới

Korea’s crypto market is among the strongest — and the strangest — in the world

Vào một ngày mà Bitcoin đã nhanh chóng giảm xuống còn 30.000 đô la trong một thị trường gấu tràn lan, tiền điện tử hàng đầu không bao giờ đạt được mức gần với mức đó trên các sàn giao dịch của Hàn Quốc. Cái gọi là “kim chi cao cấp” đã chứng kiến điều đó, giữ cho giá Bitcoin cao hơn 5.000 đô la trên mức của nó trên các sàn giao dịch hàng đầu của Hoa Kỳ.

Lý do chính cho sự cao cấp của xứ kim chi này là các sàn giao dịch của Hàn Quốc khá cô lập bởi sự kết hợp của luật kiểm soát vốn nghiêm ngặt của nước này ngăn chặn các quỹ rời khỏi đất nước, cũng như các quy định về mã số thuế và chống rửa tiền (AML) gây khó khăn cho người nước ngoài. để sử dụng các sàn giao dịch của Hàn Quốc – ngay cả những người khổng lồ như Bithumb và Upbit – mà không có tài khoản ngân hàng địa phương của Hàn Quốc.

Mức phí bảo hiểm đó cũng không phải là phần duy nhất của ngành công nghiệp tiền điện tử của Hàn Quốc khiến nó trở nên khác biệt với phần còn lại của thế giới. Trong số những điều khác, sự cô lập của thị trường kết hợp với sự ổn định bất thường của đồng won Hàn Quốc đã giữ cho việc sử dụng stablecoin ở mức thấp và sự bao trùm của tài chính phi tập trung, hay DeFi, đi sau rất nhiều so với phần còn lại của thế giới.

Mục lục

Sự bùng nổ Bitcoin của Hàn Quốc

Bất chấp sự cô lập này, sự chấp nhận của Hàn Quốc đối với Bitcoin nói riêng và tiền điện tử nói chung là rất mạnh mẽ. Vào tháng 4, hơn năm triệu người dùng tiền điện tử duy nhất – khoảng 10% dân số cả nước – được báo cáo đã mua hoặc bán tài sản kỹ thuật số ít nhất một lần kể từ đầu năm 2021.

Vào ngày 19 tháng 5, ngày mà kim chi cao cấp đạt 5.000 đô la, chỉ một sàn giao dịch của Hàn Quốc, Upbit, đã có khối lượng giao dịch trong 24 giờ hơn 31,5 tỷ đô la, theo CoinMarketCap. Thêm vào phần còn lại của “bốn sàn giao dịch tiền điện tử lớn” của đất nước, Bithumb, Korbit và Coinone, và nó đã là 38,1 tỷ đô la – nhiều hơn đáng kể so với những gì đã được giao dịch gần đây trên sàn giao dịch chứng khoán hàng đầu Hàn Quốc KRX.

Xem thêm:  Thống đốc ngân hàng trung ương cho biết tiền điện tử sẽ 'đi vào cuộc sống' ở Nigeria

Một khía cạnh thú vị của cơn sốt tiền điện tử của Hàn Quốc là mức độ lan rộng của nó trên các nhóm tuổi. Một cuộc khảo sát vào tháng 2 cho thấy gần một nửa số người dùng của các sàn giao dịch hàng đầu Hàn Quốc Bithumb và Upbit ở độ tuổi 40 hoặc 50 – nhiều người trong số họ là mẹ. Điều đó nói rằng, một cuộc khảo sát rộng hơn về các ứng dụng trao đổi tiền điện tử của Hàn Quốc vào tháng 3 cho thấy những người trẻ tuổi thống trị hàng ngũ người dùng tiền điện tử mới của Hàn Quốc, với những người ở độ tuổi 20 và 30 chiếm gần 2/3 số người dùng ứng dụng hàng tháng mới trong ba tháng đầu tiên của năm. Tuy nhiên, họ đang đầu tư số tiền nhỏ, thường dưới 100 đô la.

Tất cả điều đó rõ ràng có tác động. Bithumb Hàn Quốc gần đây đã công bố rằng lợi nhuận ròng quý 1 năm 2021 của họ đã tăng 876% so với năm trước.

Khoanh vùng của chính phủ

Đồng thời, chính phủ và các cơ quan quản lý Hàn Quốc không còn là người hâm mộ của tiền điện tử. Vào tháng 2, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc Lee Joo-yeol đã phát biểu trước một phiên điều trần của ủy ban Quốc hội rằng “tài sản tiền điện tử là tài sản không có giá trị nội tại”. Ông nói thêm rằng “thật khó hiểu tại sao giá Bitcoin lại cao như vậy”.

Các quy định về tiền điện tử của Hàn Quốc cũng gây khó khăn cho các đối thủ cạnh tranh nước ngoài. Vào tháng 12 năm 2020, sàn giao dịch lớn nhất thế giới, Binance, đã đóng cửa hoạt động Binance Hàn Quốc chưa đầy một năm sau khi ra mắt, phần lớn nhờ vào luật cấm các sàn giao dịch hoạt động trong nước chia sẻ sổ đặt hàng – có nghĩa là Binance Hàn Quốc không còn có thể dựa vào về tính thanh khoản của Binance.

Luật đó có hiệu lực vào tháng 3 năm 2021, cùng tháng mà một sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu khác – OKEx – thông báo rằng họ sẽ đóng cửa các hoạt động tại Hàn Quốc do các quy định AML mới. Cũng có ý kiến cho rằng những quy tắc này sẽ gây khó khăn cho các sàn giao dịch nhỏ hơn của Hàn Quốc trong việc cạnh tranh với các sàn giao dịch lớn.

Xem thêm:  Bitcoin kiếm được 40.000 đô la khi Biden công bố ngân sách chi tiêu liên bang mới trị giá 6 nghìn tỷ đô la

Không phải là một fan hâm mộ của stablecoin?

Mặc dù thị trường tiền điện tử đang bùng nổ này, Hàn Quốc vẫn thua xa phần còn lại của thế giới về việc áp dụng stablecoin, một phần không nhỏ vì đồng won của Hàn Quốc đủ ổn định để không có nhu cầu mạnh mẽ về stablecoin trong thị trường tiền điện tử rộng lớn. .

Ngoài ra, chính phủ Hàn Quốc tỏ ra khó chịu với stablecoin, theo Oleg Smagin, người đứng đầu bộ phận tiếp thị toàn cầu tại Delio, một công ty cho vay và đặt cọc tiền điện tử hàng đầu của Hàn Quốc. Điều đó làm cho các sàn giao dịch trở nên dễ dàng hơn, anh ấy nói thêm.

Ngoài ra, phí hối đoái thấp – chủ yếu nằm trong khoảng 0,15% đến 0,25% ở bốn đồng lớn. Mặc dù phí rút tiền bằng đồng won là không đổi và rất thấp – khoảng 1 đô la – phí chuyển tiền điện tử trực tiếp ra có thể rất cao. Phí rút tiền của bốn ông lớn nằm trong khoảng từ 0,0005 đến 0,0015 BTC để rút Bitcoin trực tiếp – 20 đô la đến 60 đô la cho một BTC ở mức 40.000 đô la.

Điều này có thể giúp giải thích tại sao đồng won của Hàn Quốc là tiền tệ quốc gia được giao dịch nhiều thứ tư đối với Bitcoin, chỉ sau đồng yên Nhật Bản, đồng euro và đồng đô la Mỹ thống trị.

Kết hợp CeFi-DeFi

Một nạn nhân của thị trường tiền điện tử đóng cửa của Hàn Quốc và không quen thuộc với stablecoin là ngành công nghiệp DeFi đang bùng nổ đã không có cơ hội phát triển ở đó, Smagin nói.

Ông nói: “Năm 2019 đã trở thành một mốc thời gian cho việc áp dụng rộng rãi DeFi trên toàn cầu, nhưng ở Hàn Quốc, nó hầu như không được công nhận, chủ yếu là do hầu hết các nhà đầu tư bán lẻ trong nước thiếu kinh nghiệm sử dụng các dịch vụ tiền điện tử ở nước ngoài và việc áp dụng stablecoin còn thấp”.

Giải pháp của Delio là một mô hình tài chính tập trung-phi tập trung kết hợp sử dụng CeFi như một cách để xây dựng hệ sinh thái cho vay tiền điện tử ban đầu sẽ ngày càng trở nên phi tập trung hơn theo thời gian. Trong khi chờ đợi, công ty nhận ra rằng có một “ngách rất lớn cho dịch vụ cho vay tiền điện tử CeFi có thể phục vụ nhu cầu của các nhà giao dịch địa phương,” Smagin nói.

Xem thêm:  Ether vượt qua khối lượng hàng ngày của BTC khi ETH Trust Grayscale giao dịch với mức phí bảo hiểm 11%

Công ty hiện có bốn dịch vụ cho vay CeFi, cũng như một dịch vụ thanh toán mới cho phép chủ sở hữu ví Delio thanh toán bằng Bitcoin tại mạng lưới hơn 70 công ty bán lẻ dịch vụ bằng ứng dụng thanh toán Money Tree. Ngoài ra, chi nhánh Delio Liquidity còn cung cấp cho các khách hàng tổ chức các khoản vay tài sản kỹ thuật số từ 800.000 đến 45 triệu đô la.

Delio cung cấp các khoản vay Bitcoin và Ethereum lên đến 90% tài sản thế chấp BTC hoặc ETH của người vay, đồng thời cung cấp dịch vụ cho vay cho khách hàng Bithumb, những người có thể sử dụng BTC hoặc ETH hoặc won Hàn Quốc, làm tài sản thế chấp. Trồng trọt và năng suất cũng có sẵn. Delio gần đây đã vượt qua 2 tỷ đô la tổng giá trị được sử dụng.

Các kế hoạch kết hợp DeFi của Delio tập trung xung quanh Ducato, một dự án stablecoin dựa trên đồng won dự kiến ra mắt vào quý 3 năm 2021. Đồng ổn định KRWD – cố định ở mức một won – sẽ được tạo ra bằng cách thế chấp tiền điện tử. Ducato là một giao thức DeFi với mã thông báo riêng của nó, DUCATO, được sử dụng để trả phí và quản lý. Nhưng nền tảng CeFi Delio cung cấp stablecoin với giao diện thân thiện với người dùng.

Tìm hiểu thêm về Delio

Tuyên bố từ chối trách nhiệm. Cointelegraph không xác nhận bất kỳ nội dung hoặc sản phẩm nào trên trang này. Mặc dù chúng tôi hướng tới việc cung cấp cho bạn tất cả thông tin quan trọng mà chúng tôi có thể thu được, nhưng độc giả nên tự nghiên cứu trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào liên quan đến công ty và chịu hoàn toàn trách nhiệm về quyết định của mình, bài viết này cũng không được coi là một lời khuyên đầu tư.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...