Chủ Nhật, 21/04/2024

Tin mới

Tại sao XRP lại chứng kiến một cuộc biểu tình khủng khiếp khi Ripple chỉ trị giá 3 tỷ đô la trên thị trường thứ cấp?

Vốn chủ sở hữu của Ripple, công ty xây dựng cơ sở hạ tầng xung quanh XRP – tài sản kỹ thuật số được các mạng như RippleNet sử dụng để xử lý các khoản thanh toán xuyên biên giới – được báo cáo giao dịch ở mức 2 đến 3 tỷ đô la trên thị trường thứ cấp.

Tuy nhiên, lượng nắm giữ XRP của Ripple được cho là trị giá 70 tỷ đô la, cao hơn nhiều lần so với định giá vốn chủ sở hữu của công ty.

Michael Novogratz, tỷ phú đầu tư tiền điện tử và là Giám đốc điều hành của Galaxy Digital, cho biết:

“Vốn chủ sở hữu Ripple đang ‘giao dịch’ trên thị trường thứ cấp với mức định giá 2-3 tỷ đô la. $ XRP trên bảng cân đối của họ trị giá khoảng 70 tỷ đô la. Một giá có vẻ sai. Nếu giá XRP đô la cho biết sự thanh toán sắp đến, thì vốn chủ sở hữu là rẻ điên rồ. Nếu không, mã thông báo có vẻ đắt. Suy nghĩ? ”

Vì vậy, XRP có bị định giá thấp không? Không chính xác

Theo Leonidas Hadjiloizou, một nhà nghiên cứu tiền điện tử lâu năm, XRP bị khóa trong bảng cân đối kế toán của Ripple ở dạng ký quỹ có khả năng không được định giá vào vốn chủ sở hữu của Ripple.

Xem thêm:  Không, Bitcoin không phải là 'công nghệ'

Do đó, những khoản nắm giữ này sẽ không thể tiếp cận được cho đến khi chúng bắt đầu mở khóa và có thể không được định giá bằng giá trị vốn chủ sở hữu của công ty.

Anh ấy nói:

“Chà, 62 tỷ đô la XRP trong bảng cân đối kế toán của Ripple bị khóa trong ký quỹ. Đồng thời, doanh số bán XRP của Ripple đang bị SEC tấn công vì vậy thị trường có thể không định giá các khoản nắm giữ XRP của Ripple vì hiện tại họ đang ở trong tình trạng lấp lửng. ”

Vào tháng 12 năm 2017, nhóm Ripple giải thích rằng số lượng XRP nắm giữ trong ký quỹ của Ripple mở khóa 1 tỷ XRP mỗi tháng trong 55 tháng tiếp theo.

Nhóm nghiên cứu cho biết vào thời điểm đó:

“Việc ký quỹ bao gồm các quỹ ký quỹ độc lập trên sổ cái phát hành tổng cộng một tỷ XRP mỗi tháng trong vòng 55 tháng tới. Điều này cung cấp giới hạn trên về số lượng XRP mới có thể được đưa vào lưu thông. Số lượng XRP thực sự được phát hành vào lưu thông có thể sẽ ít hơn nhiều so với mức này ”.

Về mặt lý thuyết, giá trị vốn chủ sở hữu của Ripple sẽ bị đánh giá thấp nếu số lượng XRP trên bảng cân đối kế toán của công ty mở khóa và giá XRP không giảm.

Xem thêm:  Những người sáng tạo nội dung đã chán ngấy YouTube hiện có một giải pháp thay thế hấp dẫn

Câu hỏi về sự khác biệt giữa giá trị vốn chủ sở hữu của Ripple và số lượng nắm giữ XRP của nó bắt đầu xuất hiện khi giá XRP bắt đầu tăng trên 1 đô la bất chấp một vụ kiện đang diễn ra với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ.

Why is XRP seeing a monster rally when Ripple is worth just B on the secondary market?

Biểu đồ giá XRP / USD trong 1 ngày (Bitstamp). Nguồn: TradingView.com

Kể từ ngày 1 tháng 4, giá XRP đã tăng từ 0,57 đô la lên mức cao nhất là 1,49 đô la, tương đương khoảng 160%.

Điều gì đằng sau cuộc biểu tình XRP?

Trong suốt hai tuần qua, chất xúc tác chính cho mức tăng 160% đến từ những chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý của công ty. Các luật sư của Ripple đã được cấp quyền truy cập vào lịch sử thảo luận nội bộ của SEC về tiền điện tử và một tòa án đã từ chối SEC khả năng tiết lộ hồ sơ tài chính của hai giám đốc điều hành Ripple, bao gồm cả CEO Brad Garlinghouse.

Một lý do khác có thể là giao dịch hội tụ giữa Bitcoin (BTC) và các loại tiền thay thế, đặc biệt là khi BTC nhìn thấy hành động giá đi ngang, cho phép các loại tiền điện tử thay thế phục hồi và bắt kịp.

Kelvin Koh, đối tác quản lý tại Spartan Group – một trong những quỹ tập trung vào DeFi lớn nhất ở châu Á – nói rằng các quỹ lượng tử lớn cố gắng giao dịch sự hội tụ giữa Bitcoin và các altcoin lớn.

Xem thêm:  Các điểm tham quan được thiết lập dựa trên việc áp dụng chính thống: Một mùa hè khác của DeFi đang đến?

Do đó, xu hướng chuyển vốn vào các altcoin và quay trở lại Bitcoin diễn ra theo chu kỳ. Koh đã viết:

“Lý do điều này xảy ra định kỳ là vì có rất nhiều quỹ định lượng ngoài kia thực hiện giao dịch hội tụ giữa $ BTC và một số ít các loại tiền lỏng. Bất cứ khi nào có giá rẻ so với $ BTC, họ sẽ đổ vào. Khi có vẻ đắt, họ quay trở lại $ BTC. Không có nguyên tắc cơ bản nào liên quan, vì vậy đừng quá cố gắng để hợp lý hóa các bước di chuyển. Chiến lược này đã được chứng minh là hiệu quả theo thời gian và có đủ các nhà quản lý chơi điều này để nó trở nên tự hoàn thiện và tiếp tục lặp lại. ”

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...