Thứ Tư, 17/04/2024

Tin mới

Tài chính được xác định lại: Báo chí nhảy dù trên tiền tuyến của DeFi! 19-26 tháng 5

Là một đứa trẻ lớn lên trong một thành phố cỡ trung bình của nước Mỹ, tôi biết cảm giác như thế nào khi đọc báo nhảy dù bao gồm các chủ đề và câu chuyện gần gũi với trái tim mình. Một số tin xấu cho những người anh em DeFi của tôi: bạn cũng sắp được nếm trải cảm giác đó.

Một chủ nghĩa thông tục khi các phóng viên giải quyết tài liệu bên ngoài phạm vi thông thường của họ (hình ảnh một phóng viên ‘nhảy dù’ vào vùng chiến sự, cắt đoạn ngắn và quay lại với những vùng khí hậu hiếu khách hơn), phóng viên nhảy dù thường dẫn đến việc không hiểu rõ, giật gân và / hoặc đưa tin tuyên truyền thiếu sắc thái chính – công việc xác nhận một cách có ý thức hoặc vô thức những thành kiến của khán giả hoặc chính người báo cáo. Khi lớn lên, tôi đã đọc đi đọc lại nó khi một nhà thông minh mới nào đó thổi qua thị trấn – một bộ quần áo giống như linh vật bao trùm G20, trận chung kết Cúp Stanley, một gốc gác của chiến dịch. Họ thường làm việc cho một ấn phẩm với “New York” trong tiêu đề, và đã luôn luôn vui vẻ chụp bởi cách một cựu thị trấn thép smoggy có thể có nhà hàng phục vụ thức ăn ăn được – bằng cách nào đó “cảnh ẩm thực” của chúng tôi đã được “up-and-coming ”Cho phần tốt hơn của ba mươi năm.

Tôi có thể đi tiếp, nhưng tôi sẽ cứu yuz. Vấn đề là, nếu tuần trước là bất kỳ dấu hiệu nào, tốt nhất bạn nên chuẩn bị sẵn sàng cho rất nhiều túi khí gọi trong bảng nấu hơi lấy từ tiền tuyến của DeFi.

Giữa những memecoin có thể dự đoán được, hãy “nhìn những đứa trẻ này đang suy đoán” giá tường thuật, trong tuần qua CNBC, Bloomberg, Fortune và Wall Street Journal đều có các bài giới thiệu, hồ sơ và tổng quan về tài chính phi tập trung. Một số đã có thể đọc được, bao gồm hồ sơ CNBC “Made It” về nhà đầu tư thiên thần của DeFi, Cooper Turley – một người ủng hộ được kính trọng, người có khuyết điểm duy nhất là anh ta kiên quyết tiếp tục ủng hộ ‘mã thông báo xã hội’ như một trường hợp sử dụng. Những người khác đã được khó hiểu.

Thật kỳ lạ khi nghe những người lạ nói chuyện phiếm về ngôi nhà của bạn. Cuối cùng, thật đáng mừng khi thấy Spencer Bogart của Blockchain Capital xử lý một cuộc phỏng vấn với CNBC với sự duyên dáng, quyến rũ và đủ thông minh để nhảy trên đầu:

Quầy bar đã được thiết lập – bất kỳ người hâm mộ DeFi nào được phỏng vấn trên truyền hình trực tiếp đều mắc nợ văn hóa nháy mắt với khán giả nhà. “Tương lai của nước Pháp” thực sự.

Xem thêm:  DOGE vs BTC: Elon Musk tuyên bố 'cuộc đua không gian' tiền điện tử với BitMEX đã bắt đầu

Tách tín hiệu khỏi tiếng ồn trong tiền điện tử có thể nổi tiếng là khó khăn. Tôi cho rằng việc các trung đoàn đổ bộ đường không chính thống đột ngột tràn vào đều là tiếng ồn – hãy nhìn qua chúng, và xem những gì đang tạo ra trong nền.

Tuần này, trường kinh doanh Wharton của Đại học Pennsylvania đã công bố một báo cáo nghiên cứu có tiêu đề “DeFi Beyond the Hype”. Tương tự như vậy, Goldman Sachs đã xuất bản một bài báo vào đầu tháng này với lập luận rằng Ethereum đánh bại Bitcoin như một kho lưu trữ giá trị một phần vì một phần lớn DeFi được xây dựng bằng chuỗi Ethereum.

Giống như cách mà các đề xuất giá trị mà những người ủng hộ Bitcoin đã trình bày trong suốt một thập kỷ cuối cùng cũng đã thành công với các ghi chú nghiên cứu và ghi nhận âm thanh vào năm ngoái, sự gia tăng tường thuật của DeFi giờ đây dường như là không thể tránh khỏi.

Ngay cả khi nó có chủ đích tốt, báo chí nhảy dù có thể cảm thấy lấp lánh và hạ mình đối với những người thực sự thông thạo về chủ đề này – nhưng sẽ dễ nuốt hơn khi nhận thức tốt hơn và rộng hơn đang ở trên đường chân trời.

Xem thêm:  Giá Bitcoin chạm $ 41K, sau đó từ chối sau khi người bán bảo vệ đường 200-MA

Lịch sử cô đọng của DeFi trên Bitcoin

Tweet trong tuần đến từ Scott Lewis của DeFi Pulse, người đã cho chúng ta một lịch sử cô đọng về cách những người theo chủ nghĩa tối đa hóa Bitcoin cố gắng làm sai lệch thực tế tường thuật về sức mạnh ngày càng tăng của DeFi:

Đây là một sự kiện đột ngột xảy ra trong một hoặc hai năm qua, giai đoạn mà các loại Bitcoin không hoặc không có gì bỏ qua DeFi, gây tò mò hoặc cố gắng nói nó không còn tồn tại trong một số trường hợp. Như Michael Saylor gần đây và một cách kỳ lạ đã cố gắng tranh luận theo chủ nghĩa phủ nhận sâu sắc, nếu bạn chỉ đơn giản là bỏ qua tất cả các chuỗi và tài sản khác (và lượng giá trị đáng kể mà chúng đang thúc đẩy) với một số định nghĩa tùy tiện, thì sự thống trị của Bitcoin thực sự đứng ở mức 93% !

Trên thực tế, từ lâu đã có những nhóm giỏi làm việc hướng tới các hợp đồng thông minh dựa trên Bitcoin và các sản phẩm DeFi. Có lẽ được biết đến nhiều nhất là RSK Labs, mặc dù rất giống với sự Lạc quan của riêng Ethereum, chúng luôn có vẻ như chỉ cách vài tháng sau một vài tháng (hét lên, Bruno Caboclo). Các thử nghiệm Bitcoin ban đầu cũng sẽ được ghi nhận vì đã mở đường cho các hợp đồng thông minh dựa trên blockchain: Vitalik trích dẫn dự án Colored Coins là một trong những nguồn cảm hứng của anh ấy đối với ETH.

Trong tương lai, các Bitcoiners sẽ cổ vũ và theo dõi chặt chẽ RSK và những người khác khi họ tiến tới sản xuất – loại giám sát ám ảnh và “săn tìm breadcrumb” thường thấy trong các cộng đồng shitcoin. Chúa ơi, ngon làm sao.

Xem thêm:  ProtonMail giữ HODLing Bitcoin bất chấp sự sụp đổ của thị trường và kịch tính carbon

Nhưng cho dù có bao nhiêu dự án dựa trên BTC tiếp cận với mainnet, thì cuộc đua đã được thực hiện. Có cả các sản phẩm mang lại lợi nhuận BTC đáng tin cậy và không đáng tin cậy đang được sản xuất cho đến ngày nay. Sự hợp tác của Badger và Ren là bằng chứng cho thấy các hệ sinh thái không phải bản địa đang đi trước bao xa: hai dự án có thể hợp tác trên nền tảng tích hợp sâu kết nối nhiều hợp đồng và sản phẩm để tạo ra một tài khoản mang lại lợi nhuận chuỗi chéo, bằng một cú nhấp chuột. Mỗi bước thành phần của đó là một kỳ công nhỏ đòi hỏi một cộng đồng nhà phát triển không phải trả tiền – loại hình mất nhiều năm để xây dựng.

Tất nhiên, các Hodlers sẽ lập luận rằng Bitcoin là đáng tin cậy nhất – chỉ có một tổ chức sẽ lựa chọn, một thứ gì đó “lợi thế thứ hai”. Vấn đề là, các tổ chức hoàn toàn không tin tưởng vào bất kỳ đồng tiền nào, những người bán hàng khó tính không tin tưởng RSK và trong khi người dùng DeFi dựa trên Ethereum ngày càng phân nhánh sang các lựa chọn thay thế như Solana và Polygon, thì DeFi dựa trên Bitcoin có thể cung cấp những phẩm chất độc đáo nào? Thực tế, TVL và các nhà phát triển đến từ đâu?

Tôi sở hữu Bitcoin và tôi dự định mua nhiều hơn trong tương lai, vì vậy tôi không đánh giá cao. Nhưng đối với hiện tại và tương lai gần, tường thuật DeFi nằm ngoài tầm kiểm soát của họ.

Các câu chuyện chính khác trong tuần này:

CT Tư vấn: Đa giác đang phát triển

DeFi dẫn đầu sự phục hồi, tổng số mcap tiền điện tử thu được 400 tỷ đô la

Uniswap v3 làm lu mờ v2 về khối lượng

Dự án BSC được khai thác với giá 3 triệu đô la

Thị trường Stablecoin tăng $ 3,5 vòng hạt giống

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...