Chủ Nhật, 21/04/2024

Tin mới

Swift Là Gì Và Những Thách Thức Đối Với Swift Ra Sao?

Mục lục

Khái Niệm Swift Là Gì?

Swift được viết tắt từ cụm từ “Society for Worldwide Interbank Financial Telecommunications” có nghĩa là “Hiệp hội viễn thông liên ngân hàng và tài chính quốc tế”. Hệ thống này hoạt động thông qua việc thực hiện các giao dịch chuyển/nhận quốc tế. Mục đích hướng tới là kết nối các ngân hàng trên toàn thế giới với nhau.

Swift được thành lập cách đây gần 40 năm, đến thời điểm hiện tại hiệp hội đang liên kết hơn 9.000 tổ chức tài chính trên 209 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Khi các ngân hàng hoạt động thông quan hệ thống Swift sẽ có thể giao dịch chuyển/nhận tiền dễ dàng, tiết kiệm chi phí và có độ bảo mật tối ưu.

swift la gi
Swift là gì

Những Ưu Điểm Của Swift Là Gì?

Dưới đây là những ưu điểm của hệ thống Swift:

  • Hệ thống Swift hoạt động thông qua sự liên kết giữa các ngân hàng và chỉ dành riêng cho ngân hàng và các tổ chức tài chính. Chính vì điều này nên độ bảo mật của nó hoàn toàn cao đảm bảo an toàn tuyệt đối thông tin của khách hàng.
  • Tốc độ truyền tin của hệ thống rất nhanh cho phép các ngân hàng có thể xử lý được số lượng lớn giao dịch.
  • Chi phí cho mỗi giao dịch trong hệ thống thấp hơn so với chi phí của thư tín và telex.
  • Hiện nay Swift là hệ thống tuân theo tiêu chuẩn thống nhất và được sử dụng trên toàn thế giới. Bất cứ ngân hàng nào tham gia cũng đều phải tuân theo tiêu chuẩn chung này.
Xem thêm:  Nền tảng Blockchain tăng 12 triệu đô la để xây dựng DApps giống JavaScript

Swift So Với Các Phương Tiện Truyền Tin

Trong các hoạt động giao dịch quốc tế hầu hết các ngân hàng sử dụng các phương pháp truyền tin là thư tín, telex và swift.

  • Thư tín: Là hoạt động truyền tin truyền thống thường được sử dụng từ khi mới hình thành nghiệp vụ thị trường quốc tế. Hiện nay còn rất ít ngân hàng/tổ chức sử dụng hình thức truyền tin này.
  • Telex: Tuy là phương tiện công cộng nhưng độ an toàn của nó không cao và chưa có một chuẩn mực chung cho các giao dịch thị trường quốc tế.
  • Swift: Là một hệ thống được đánh giá rất hiệu quả. Và giải quyết được những nhược điểm của hai hình thức truyền tin trên.

Đối Tượng Sử Dụng Swift Là Ai?

Các nhà sáng lập đã thiết kế mạng Swift với hệ thống phù hợp với điều kiện giao tiếp của kho bạc và các giao dịch tương ứng. Sau này với sự phát triển mạnh mẽ Swift dần mở rộng và đáp ứng các dịch vụ cho các nhóm khách hàng sau:

  • Ngân hàng;
  • Nhà môi giới và nhà giao dịchh;
  • Đại lý chứng khoán;
  • Công ty quản lý tài sản;
  • Người gửi tiền;
  • Sàn giao dịch;
  • Doanh nghiệp;
  • Người tham gia thị trường kho bạc và nhà cung cấp dịch vụ.

Các Dịch Vụ Của Swift Là Gì?

  • Ứng dụng (Applications): Là ứng dụng cho phép truy cập vào nhiều ứng dụng. Bao gồm hình thức khớp lệnh theo thời gian cho giao dịch ngân quỹ và ngoại hối… Bên cạnh đó cơ sở hạ tầng khoán để xử lý các giao dịch trên sàn chứng khoán.
  • Business Intelligence: Là một bảng điều khiển và tiện ích báo cáo cho phép khách hàng có cái nhìn tổng quan về các luồng giao dịch. Bên cạnh đó nó còn giám sát các thông điệp, hoạt động, luồng giao dịch và báo cáo. Tính năng báo cáo nổi trội hơn nó có thể lọc theo khu vực, quốc gia, loại báo cáo và các số liệu có liên quan.
  • Dịch vụ tuân thủ (Compliance Services): Là chuỗi các dịch vụ tuân thủ tội phạm tài chính và cung cấp các báo cáo, tiện ích như KYC, AML…
  • Dịch vụ swift message, kết nối và phần mềm: Toàn bộ là các dịch vụ cốt lõi của những tổ chức/công ty nằm trong hệ thống của Swift. Chúng hoạt động một cách trơn tru và giúp khách hàng của mình gửi và nhận tin nhắn giao dịch.
Xem thêm:  Vàng đạt mức cao nhất bốn tháng sau sự cố tiền điện tử

Cách Tính Phí Của Swift Như Thế Nào?

Khi tổ chức của bạn là thành viên của hệ thống Swift. Chúng sẽ phân tách theo từng nhóm dựa trên quyền sở hữu cổ phần.

Trong đó các thành viên sẽ phải trả phí khi tham gia như sau:

  • Phí tham gia một lần và phí hỗ trợ hàng năm sẽ được tính dựa trên quyền sở hữu của từng thành viên.
  • Phí tin nhắn cho người dùng sẽ dựa vào loại tin nhắn và độ dài của tin nhắn. Các chi phí này sẽ phụ thuộc vào số lượng dịch vụ mà các cá nhân/tổ chức sử dụng.
  • Ngoài ra Swift còn cung cấp một số dịch vụ. Ví dụ như thông tin kinh doanh, dữ liệu tham khảo và dịch vụ tuân thủ… Từ đó các dịch vụ này sẽ cung cấp thêm nguồn thu cho Swift.

Những Thách Thức Đối Với Swift

Bên cạnh những điểm mạnh và sức mạnh truyền tải thông tin trên toàn thế giới. Swift cũng phải đối mặt với rất nhiều thách thức lớn như sau:

  • Khối lượng giao dịch khổng lồ đòi hỏi nhu cầu tự động hóa. Từ đó hệ thống có thể tạo, xử lý và truyền tin nhắn. Để có thể triển khai được việc này Swift sẽ phải đối mặt với việc tăng chi phí và chi phí hoạt động của hệ thống.
  • Swift đã phải trả giá cho hành động cung cấp nhiều phần mềm trong cùng một hệ thống.
  • Chưa khai thác được hết lượng khách hàng trong cùng một khu vực.
  • Nghiên cứu và triển khai các giải pháp tự động mới để mạng lại thêm nhiều nguồn doanh thu và giữ chân khách hàng tham gia lâu dài.
Xem thêm:  Simex Là Gì? Sàn Simex Hỗ Trợ Đồng Coin Và Token Nào?

Kết Luận

Thông qua các thông tin của bài viết chắc hẳn bạn đã hiểu được Swift là gì. Hiện nay Swift vẫn đang đứng đầu xu thế trong việc xử lý các thông điệp giao dịch toàn cầu. Và những ứng dụng như điện swift, swift message, interbank… Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Nếu còn điểm gì chưa rõ về Swift hãy để lại câu hỏi cho chúng tôi dưới phần bình luận bạn nhé!

Thông tin được biên tập bởi: bitcoin-news.vn

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...