Thứ Tư, 24/04/2024

Tin mới

Sự gia tăng của NFT phải đi kèm với sự phân cấp hơn nữa

Sự gia tăng của mã thông báo nonfungible (NFT) đã là một điều đáng chú ý, với thị trường dường như đang thu được một lượng lực kéo chính ngày càng tăng sau mỗi ngày trôi qua. Để đặt mọi thứ vào viễn cảnh không gian này đã thực sự trở nên lớn như thế nào, các ước tính thận trọng cho thấy rằng tổng số tiền đã đầu tư vào lĩnh vực phát triển nhanh này hiện tổng cộng trên 500 triệu đô la.

Một cách khác để đánh giá tác động của NFT đối với nền kinh tế toàn cầu là bằng cách xem xét đa dạng các nghệ sĩ, người nổi tiếng, nhạc sĩ – về cơ bản là bất kỳ ai, tại thời điểm này – đã áp dụng công nghệ này. Ví dụ, người tiên phong về thrash metal Megadeth gần đây đã trở thành một trong những người mới nhất áp dụng NFT, cho phép những người ủng hộ mua các bộ sưu tập độc đáo được ban nhạc chính thức xác nhận. Điều này cho thấy mức độ phổ biến của công nghệ này đã trở nên gần như chỉ trong một đêm.

Ngoài ra, điều làm cho NFT trở nên độc đáo là thực tế là chúng không thể được hoán đổi cho các mã thông báo khác theo kiểu hoán đổi cho nhau. Điều này trái ngược với cả cách hoạt động của hầu hết các tài sản fiat – tức là, một đô la Mỹ có thể được hoán đổi cho nhiều loại hàng hóa – cũng như cách hoạt động của hầu hết các loại tiền điện tử, như Bitcoin (BTC) và Ether (ETH).

Nhờ khả năng độc đáo này của họ, NFT có thể đóng vai trò là phương tiện sở hữu tuyệt vời, cho phép các cá nhân mua liền mạch nhiều thứ khác nhau, từ nghệ thuật kỹ thuật số đến âm nhạc thậm chí là bất động sản.

Xem thêm:  Enigma Là Gì? Tổng Hợp Các Thông Tin Về Enigma Cho Người Mới Bắt Đầu

Liên quan: NFTs, DeFi và Web 3.0 kết hợp với nhau như thế nào

NFT cần một môi trường phi tập trung hơn để phát triển

Khi thị trường mã thông báo bất khả xâm phạm tiếp tục phát triển, có lý do là ngày càng nhiều người sẽ tiếp tục hướng tới việc sử dụng các blockchain phi tập trung cao cung cấp mức độ minh bạch dữ liệu cao và tính linh hoạt cho người dùng của họ về giao dịch NFT, đặc biệt là khi so với các giải pháp tập trung như Rarible, OpenSea, Binance NFT, v.v.

Ngày nay, có các blockchains dựa trên cụm khả năng chịu lỗi (BFT) của Byzantine đã được thiết kế riêng để xử lý các nhiệm vụ quản lý cơ sở dữ liệu NFT. Cơ sở dữ liệu phi tập trung có thể cung cấp cho người dùng quyền truy cập hợp lý vào mạng phân phối dữ liệu đảm bảo mức độ bảo vệ cao khỏi vi phạm dữ liệu, lỗi mạng và các rắc rối về hiệu suất – tất cả các vấn đề hiện đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ sinh thái NFT toàn cầu.

Liên quan: Vai trò của mạng phi tập trung trong thế giới siêu kết nối, dồi dào dữ liệu

Trên một lưu ý kỹ thuật, cần phải chỉ ra rằng trong khi hầu hết các NFT ngày nay đã được xây dựng trên mạng Ethereum, hệ sinh thái hiện đang đối mặt với một số vấn đề tắc nghẽn nghiêm trọng cũng như các vấn đề liên quan đến phí gas cao. Gần đây nhất, người ta đã báo cáo rằng giá trung bình của việc tạo điều kiện cho một giao dịch trên mạng Ethereum (từ cuối tháng 2 đến tháng 3) dao động trong khoảng $ 16– $ 20.

Xem thêm:  1 inch phát hành Giao thức đặt hàng giới hạn có thể tổng hợp

Cuối cùng, cần lưu ý rằng mặc dù hầu hết các nhà phát triển ngày nay vẫn tiếp tục dựa vào cơ sở dữ liệu tập trung (chẳng hạn như cơ sở dữ liệu được cung cấp bởi Amazon Web Services và Microsoft), thực tế của vấn đề vẫn là những cơ sở dữ liệu này có điểm lỗi tập trung và do đó. dễ bị các bên thứ ba xâm nhập và đe dọa.

Tương lai có vẻ tươi sáng cho các NFT

Với ngày càng nhiều tiền – có thể là bán lẻ hoặc tổ chức – gia nhập thị trường NFT mỗi ngày trôi qua, nhiều chuyên gia tin rằng không gian này sẽ khá nhanh chóng biến thành một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la, mà các trường hợp sử dụng sẽ lan rộng ra ngoài phạm vi quyền sở hữu nghệ thuật và âm nhạc.

Liên quan: Nghệ thuật được mô phỏng lại: NFTs đang thay đổi thị trường đồ sưu tầm

Ngoài ra, có lý do rằng, trong tương lai, chúng ta có thể thấy NFT được sử dụng cho nhiều mục đích thanh toán / giao dịch hàng ngày – chẳng hạn như mua quần áo, mua sắm tại siêu thị, v.v. – vì những mã thông báo này sở hữu khả năng liên kết bẩm sinh danh tính của một người với các mặt hàng đã mua của họ, do đó, việc hoàn tiền và hoán đổi sản phẩm dễ dàng hơn và không phức tạp hơn.

Hơn nữa, với việc đại dịch COVID-19 tiếp tục hoành hành trên toàn cầu, nhiều chính phủ đã thúc đẩy việc sử dụng các công nghệ không tiếp xúc trong biên giới của họ. Đây có thể là một lý do khác tại sao việc áp dụng NFT có thể tăng lên khá nhiều trong những tháng và năm tới.

Xem thêm:  Nhà phân tích cho biết DeFi và stablecoin được giữ vững cũng như thị trường tiền điện tử bị nổ tung

Kết lại, để lập biểu đồ về sự gia tăng vượt bậc của các dịch vụ kỹ thuật số này, chúng ta có thể thấy rằng nhiều thị trường NFT nổi bật gần đây đã chứng kiến khối lượng giao dịch cao kỷ lục. Ví dụ, khối lượng tiền tệ vào / ra của OpenSea đã tăng vọt lên tới 1.400% kể từ đầu năm, trong khi tổng khối lượng giao dịch của Rarible tăng 634% trong vài tháng qua.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và người đọc nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến thể hiện ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của Cointelegraph.

Pavel Bainslà CEO của Bluzelle – cơ sở dữ liệu phi tập trung cho internet mới. Pavel là một chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông kỹ thuật số, từng làm việc với Disney, Microsoft, Warners Bros và DreamWorks. Pavel cũng là cộng tác viên thường xuyên của Forbes, Huffington Post và Fast Company, viết các bài báo về lĩnh vực tài chính và truyền thông kỹ thuật số. Ông đã được Diễn đàn Kinh tế Thế giới vinh danh là Người tiên phong về Công nghệ.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...