Thứ Năm, 25/04/2024

Tin mới

Sự biến động của thị trường tiền điện tử lên đến đỉnh điểm khi Bitcoin và các altcoin tìm cách phục hồi

Cuộc tắm máu thị trường tiền điện tử hiện đang nhấn chìm toàn bộ ngành công nghiệp có thể sẽ đi vào lịch sử như một trong những điểm chính cần nhớ bất kể giá phục hồi hay tiếp tục đi xuống.

Tóm lại, thị trường tiền điện tử đã giảm mạnh sau một tuần có tin xấu khi cả Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk và chính phủ Trung Quốc đều ném cờ lê vào công việc của các thợ đào tiền điện tử, khiến Bitcoin (BTC) giảm xuống còn 30.000 đô la. Điều này đánh dấu sự sụt giảm hàng tháng lớn nhất từ trước đến nay về giá trị của BTC tính theo tiền tệ vì nó giảm hơn một nửa giá trị so với mức cao nhất mọi thời đại là khoảng 64.000 đô la. Và Bitcoin đi đến đâu, các altcoin cũng có xu hướng đi theo, và do đó, họ đã làm như vậy.

Các đợt thanh lý lớn đã xảy ra trên diện rộng, đến mức tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử đã giảm từ 2,5 nghìn tỷ đô la xuống chỉ còn dưới 1,5 nghìn tỷ đô la kể từ ngày 12 tháng 5, do đó cho thấy mức giảm gần 60%.

Cung cấp quan điểm của mình về tình trạng hiện tại của thị trường, người sáng lập Galaxy Digital Mike Novogratz cho rằng khi Bitcoin tiếp tục đối mặt với mức độ biến động cao – do đó phát hiện ra đáy của nó trong quá trình này – có vẻ như nó sẽ coi thị trường đang phát triển này một cách công bằng khoảng thời gian để củng cố và ổn định.

Nhìn chung, về nguyên nhân dẫn đến sự hỗn loạn thị trường nói trên, dường như có vô số yếu tố tác động. Đối với những người mới bắt đầu, nhà môi giới tiền điện tử Genesis Global Trading lưu ý rằng gần đây, nhiều đợt bán tháo Bitcoin lớn đã được chứng kiến, phần lớn, nhờ vào việc buộc phải thanh lý và đóng cửa tận dụng.

Hơn nữa, sự sụt giảm giá gần đây cũng có thể là do các nhà đầu tư chuyển đầu tư sau khi có tin tức cho rằng Trung Quốc bị cáo buộc đã cấm công dân của mình truy cập vào bất kỳ sàn giao dịch tiền điện tử nào và giao dịch bằng tiền kỹ thuật số.

Điều gì tạo nên sự biến động?

Điều gì đang xảy ra với thị trường tiền điện tử và ngành nói chung có thể đi đến đâu trong thời gian gần đến trung hạn? Joel Edgerton, giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử bitFlyer, nói với Cointelegraph rằng ông tin rằng một cơn bão hoàn hảo với những câu chuyện tiêu cực – chẳng hạn như việc Musk giảm giá BTC, Binance đối mặt với các hình phạt theo quy định của Hoa Kỳ, bán hàng trong mùa thuế, v.v. – đã tràn ngập tiền điện tử thị trường và đã tạo ra nỗi sợ hãi nghiêm trọng, đặc biệt là ở các nhà kinh doanh bán lẻ, nói thêm:

“Cuộc khủng hoảng này càng trở nên trầm trọng hơn do đòn bẩy cao được sử dụng trong các sàn giao dịch không được kiểm soát. Bất kỳ hành động mua vào đợt giảm giá nào cũng giống như bắt một con dao đang rơi, khiến người mua đứng ngoài lề để chờ tạo đáy. Chúng tôi sẽ cần tìm đáy và củng cố giá trước khi thấy sự ổn định ”.

Tương tự, Jack Lu, người sáng lập và Giám đốc điều hành của nền tảng blockchain tập trung vào khả năng tương tác Wanchain, chỉ ra rằng với thị trường tài sản kỹ thuật số đã phát triển khá ổn định trong sáu tháng qua, có vẻ như chỉ còn là vấn đề thời gian sự điều chỉnh sẽ xảy ra. Ông tin rằng một khi ngành công nghiệp có thể điều hướng được vòng hỗn loạn tiền tệ mới nhất này, nó sẽ “phục hồi tất cả giá trị đã mất và đạt đến mức cao mới trong chu kỳ tăng giá này”.

Xem thêm:  Các sự kiện do phụ nữ lãnh đạo có thể khuyến khích phụ nữ tham gia lâu dài vào blockchain

Konstantin Anissimov, giám đốc điều hành tại sàn giao dịch tiền điện tử CEX.IO, tin rằng mặc dù lý do cho sự sụt giảm mới nhất này có thể rất đa dạng, nhưng thị trường đang hiển thị một lượng kỳ hạn bất thường để chủ động loại bỏ mọi biến động giảm giá sắp tới – một xu hướng đã thiếu trước đó bull run – nói với Cointelegraph:

“Ngành công nghiệp đang cố gắng rút lui khỏi sự thống trị của ngành khai thác mà Trung Quốc đang nắm giữ trong khi các nhà đầu tư bán lẻ đang tách ra khỏi tác động của các dòng tweet của Elon Musk, tất cả nhằm cho phép phản ứng tự do của thị trường trước sự tích trữ các sự kiện cơ bản luôn được tiết lộ . ”

Liệu thị trường có tiếp tục phát triển như mong đợi?

Một chủ đề khác đáng để nghiên cứu, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường sụp đổ gần đây, là liệu ngành công nghiệp tiền điện tử có thể mở rộng và phát triển như nó đã diễn ra trong năm qua hay lâu hơn. Về chủ đề này, Lu cho rằng thị trường tài chính phi tập trung đã đạt được một lực kéo đáng kể gần đây, với tổng giá trị của phân khúc này bị khóa và số lượng ứng dụng đang tăng lên theo cấp số nhân.

Hơn nữa, ông cũng nhấn mạnh rằng với ngày càng nhiều các giải pháp tương tác blockchain hiện đang tiến vào không gian này, có vẻ như thị trường tài chính phi tập trung sẽ tiếp tục phát triển và thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư mới trên toàn cầu.

Xem thêm:  Báo cáo của VORTECS: Trong khi Bitcoin chỉ tăng 10% kể từ ngày 3 tháng 1, chiến lược giao dịch tiền điện tử này đã thu về 2,150% ROI

Ngoài lĩnh vực DeFi, thị trường tiền điện tử cũng đã khai sinh ra sự bùng nổ mã thông báo bất khả xâm phạm, mà theo nhiều chuyên gia là một không gian dường như sẵn sàng để phát triển và tiếp tục phát triển trong tương lai, đặc biệt là khi ngày càng có nhiều nghệ sĩ, nhạc sĩ và nội dung những người sáng tạo tiếp tục áp dụng các dịch vụ kỹ thuật số mới lạ này.

Cuối cùng, cũng cần phải chỉ ra rằng các trường hợp sử dụng của blockchain không chỉ giới hạn ở tiền điện tử, vì trong những tháng gần đây, một số quốc gia bao gồm Bahamas, Campuchia và Trung Quốc đều đã thử nghiệm hoặc tung ra kỹ thuật số do ngân hàng trung ương hỗ trợ. tiền tệ. Do đó, ngành công nghiệp tiền điện tử đang nhanh chóng vượt ra ngoài vai trò là một công cụ để đầu tư, vì phần lớn các mã thông báo không thể được mô tả là tiền tệ hoặc phương tiện đầu tư và thay vào đó, có thể là mã thông báo tiện ích có nhiều chức năng hoặc đồ sưu tầm khác nhau.

Có lý do gì để sợ sự biến động không?

Theo Daniel Peled, đồng sáng lập và chủ tịch của Orbs – một cơ sở hạ tầng blockchain công khai – sự suy thoái hiện tại phù hợp với những gì đã thấy trong các đợt tăng giá trước đây, nơi cũng có những đợt suy thoái đáng kể trong ngắn hạn, như ông nói với Cointelegraph:

“Mặc dù có thể có thêm áp lực giảm giá trong ngắn hạn, một phần bởi vì hiện tại sẽ có sự thổi phồng tiêu cực của giới truyền thông, nhưng về lâu dài, sự cường điệu này cũng sẽ tự điều chỉnh. Cách tốt nhất để cách ly bản thân khỏi sự cường điệu này là tuân theo các chiến lược nhất quán, hợp lý, chẳng hạn như tính trung bình chi phí đô la hàng tháng. “

Ông nhấn mạnh thêm rằng các nhà đầu tư nên ghi nhớ thực tế rằng thị trường tiền điện tử luôn biến động và điều quan trọng là phải xem xét các chỉ số cơ bản ngoài giá của một tài sản để hiểu thị trường. “Dựa trên các nguyên tắc cơ bản chính, bao gồm tốc độ chấp nhận BTC, sự đổi mới đang diễn ra trong hệ sinh thái Ethereum, tỷ lệ băm và dòng tiền vào so với dòng ra, chúng tôi vẫn đang ở trong một thị trường tăng giá,” ông nói thêm.

Xem thêm:  Phòng trưng bày nghệ thuật NFT: Tương lai của tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số hay một mốt tiền điện tử khác?

Kevin Liu, người đồng sáng lập MetisDAO – một giao thức tổ chức tự trị phi tập trung hai lớp – nói với Cointelegraph rằng giống như sự biến động hiện tại, đợt tăng giá năm 2017 cũng chứng kiến nhiều đợt điều chỉnh lớn sau đó là các đợt tăng ba con số, về cơ bản cho thấy rằng không có gì khác thường đang diễn ra ngay bây giờ.

Do đó, trong bối cảnh hỗn loạn, có thể lý do rằng biến động giá là sản phẩm phụ được mong đợi của các động thái giá lớn nhưng giữ bình tĩnh trước mọi tỷ lệ cược có thể tránh đưa ra một lựa chọn tồi. Do đó, tốt nhất là các cá nhân đưa ra quyết định được thông tin đầy đủ và dựa trên dữ liệu cơ bản / kỹ thuật hơn là tin đồn hoặc phản ứng bốc đồng.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...