Chủ Nhật, 14/04/2024

Tin mới

Stellar Là Gì? Stellar Được Sử Dụng Như Thế Nào?

Stellar là một công nghệ thanh toán có mã nguồn mở phân nhánh từ Ripple, nhà sáng lập là Jed McCaleb. Mục đích là kết nối các tổ chức tài chính và giảm thiểu chi phí, thời gian cho các giao dịch chuyển khoản xuyên biên giới. Vậy hiểu cụ thể Stellar là gì? Stellar được sử dụng như thế nào? Mời xem bài viết.

Mục lục

Stellar Là Gì ?

Stellar là gì? Stellar hay còn gọi là Stellar Lumens có ký hiệu XLM. Đây chính là 1 công nghệ thanh toán mã nguồn mở phân nhánh từ Ripple. Mục đích của Stellar là kết nối các tổ chức tài chính, giảm thiểu chi phí và thời gian cho các giao dịch chuyển khoản xuyên biên giới.

stellar la gi
Stellar là gì ?

Năm 2014, Stellar bắt đầu phân nhánh ra khỏi Ripple, từ đó phát triển Giao thức Đồng thuận Stellar (SCP). Bởi  Stellar có mục tiêu là một hệ thống mã nguồn mở, trong khi Ripple là hệ thống khép kín.

Và dĩ nhiên đối tượng khách hàng của 2 dự án này cũng khác nhau. Stellar tập trung vào các thị trường mới phát triển để hỗ trợ các khoản vay cho những người không có tài khoản ngân hàng. Còn Ripple hợp tác với các tổ chức tài chính ngân hàng từ đó triển khai kênh thanh toán xuyên biên giới.

Có thể bạn quan tâm: 

Stellar Hoạt Động Như Thế Nào?

Ngoài Stellar là gì? Các bạn nên biết Stellar hoạt động như thế nào? Tiền dưới dạng tín dụng sẽ được sổ cái phân phối Stellar ghi nhận, được phát hành bởi các “mỏ neo”. Mỗi mỏ neo sẽ có vai trò kết nối một loại tiền nhất định và mạng Stellar.

Xem thêm:  Dự báo giá Bitcoin bằng các mô hình định lượng, Phần 3

Người dùng được cấp các khoản tín dụng như 1 ví tiền ảo để đối lấy tiền gửi. Các neo sau đó sẽ có nhiệm vụ là giữ tiền và rút tiền. Những người sử dụng mạng lưới Stellar có thể được gửi và nhận các tín dụng trên toàn cầu.

Ngoài thanh toán, Stellar còn hoạt động như nền tảng hợp đồng thông minh. Hợp đồng thông minh trên Stellar được sử dụng xác minh đa chữ ký khi bảo mật. Tuy nhiên, các hợp đồng thông minh này chưa hoàn thành giai đoạn Turing nên không linh hoạt như Ethereum.

Các Tính Năng Chính Của Stellar

Các tính năng của Stellar như sau:

  • Tạo tài sản và mã thông báo : Người dùng có thể tạo tài sản / mã thông báo và khởi chạy ICO. Khi có tài sản trên Stellar , người dùng được hưởng lợi từ các giao dịch nhanh và rẻ. Từ đó có thể trao đổi với bất kỳ mã thông báo / tài sản / tiền tệ nào khác trong mạng.
  • Neo và tín dụng: Do đang giao dịch tín dụng nên Stellar cho phép người dùng chuyển khoản ngay lập tức. Hệ thống neo như 1 cửa ngõ chuyển tiền tín dụng nhanh, dựa trên tiền điện tử sang hệ thống tiền tệ trong thế giới thực.
  • Thời gian xác nhận và phí mạng : Người dùng có thể nhận giao dịch 3-5 giây và mỗi giao dịch có mức phí cực thấp 0,00001 XLM trên giao thức đồng thuận của Stellar . Phí không được Stellar thực hiện mà được thu trong một nhóm được phân phối.
  • Trao đổi phân tán : Khi chuyển khoản tài sản, Stellar sẽ hoạt động như một trao đổi phân tán. Với bất kỳ tài sản nào được thêm vào mạng đều có thể tự động trao đổi giữa các loại tiền tệ khác nhau.
  • Không thể khai thác: Với giao thức đồng thuận Stellar (SCP) làm cho loại tiền tệ  không thể khai thác. Tù đó, quá trình khai thác Stellar (XLM) không có sẵn.
  • Hợp đồng thông minh: Sử dụng Hợp đồng thông minh với đa dạng các ứng dụng trên Stellar.
Xem thêm:  'Nhiệm vụ phụ', tài trợ và thể thao điện tử dưới dạng giao thức DeFi cân nhắc việc chuyển đổi người dùng
tin nang cua stellar
Các tính năng chính

Đội Ngũ Phát Triển Stellar

  • Jed McCaleb: Trước đây ông là nhà phát triển của Ripple Labs sau đó thành lập Quỹ phát triển Stellar. Ông cũng là người đã tạo ra dịch vụ chia sẻ tệp e-Donkey và sàn giao dịch tiền điện tử Mt.Gox đầu tiên.
  • Joyce Kim:  là người đồng sáng lập của Stellar. Cô từng là đối tác quản lý tại SparkChain Capital.
  • David Mazieres – David:  là giáo sư Khoa học Máy tính tại Đại học Stanford. Ông được biết đến là người sáng lập hệ điều hành và hệ thống phân tán tập trung vào bảo mật.
  • Cố vấn cho Stellar bao gồm: Patrick Collison  – CEO của Stripe, Naval Ravikant – Người sáng lập AngelList, Sam Altman – Chủ tịch của Y Combinator, Matt Mullenweg – Người sáng lập WordPress.com và những người khác.

Đánh Giá Đồng Stellar Có Nên Đầu Tư Không?

Stellar hiện nay là 1 trong những dự án blockchain lâu đời và đã có sự phát triển nhất định. Người đồng sáng lập ra Stellar – Jed McCaleb đã có rất nhiều năm kinh nghiệm khi tham gia nghiên cứu  bitcoin / blockchain từ năm 2011. Trong ngành ông là người đặc biệt được chú ý quan tâm.

Trái với nhiều dự án khác, Stellar không chú trọng vào tiếp thị hay cường điệu hóa trong bong bóng ICO, thay vào đó họ tập trung vào việc xây dựng công nghệ và cộng đồng.

Stellar sử dụng công nghệ SCP nên có lợi thế hơn so với cơ chế bằng chứng công việc (PoW) truyền thống. Từ đó sẽ ít tác động đến môi trường sinh thái và rất khó để xâm nhập. Stellar giúp tạo ra các mã thông báo trên mạng và khởi chạy ICO một cách dễ dàng và an toàn. Thời gian giao dịch cũng nhanh hơn và chi phí khi đó cũng nhỏ hơn.

Xem thêm:  Giá Litecoin chạm mức cao nhất mọi thời đại 400 đô la, nhưng đợt phục hồi của LTC có nguy cơ quá nóng

Kết Luận

Đến đây hy vọng các bạn đã hiểu được khái niệm Stellar là gì cũng như Stellar hoạt động như thế nào? Các bạn nên có cái nhìn chính xác nhất về đồng tiền này trước khi đầu tư. Nếu thấy bài viết có ích hãy chia sẻ bài viết này nhé!!!

Thông tin được biên tập bởi: bitcoin-news.vn

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...