Thứ Bảy, 23/03/2024

Tin mới

Pi Network Là Gì? Pi Network Có Lừa Đảo Không?

Cùng với Bitcoin thì Pi Network cũng là 1 loại tiền ảo được nhiều người đầu tư và săn đón hiện nay. Có rất nhiều chương trình quảng cáo đã nói về sự siêu lợi nhuận của đồng tiền này. Vậy Pi Network là gì? Cách thức hoạt động của Pi Network ra sao? Mời các bạn theo dõi.

Mục lục

Pi Network Là Gì?

Pi Network là gì? Pi Network được lý giải trên website của Pi Network là một loại tiền điện tử chuyên dụng dành cho thiết bị di động. Nó có thể khai thác ngoại tuyến 1 cách dễ dàng, miễn phí và không tốn quá nhiều năng lượng.

pi network la gi
Pi Network là gì?

Cách Thức Hoạt Động Của Pi Network

Pi Network là gì? Cách hoạt động của nó ra sao? Pi Network chính là hệ sinh thái bao gồm một ứng dụng di động dùng để đào Pi trong mỗi 24 giờ và ngoài ra không có chức năng nào khác.

cach thuc hoat dong pi network
Cách thức hoạt động của Pi Network

Cho đến tháng 2/2021, người khi tham gia lần đầu mới nhận được 0,1 Pi mỗi giờ. Số Pi “đào được” này sẽ giảm đi một nửa nếu người dùng của Pi tham gia tăng lên gấp mười lần. Hơn thế, người chơi có thể tăng lượng Pi đào được qua việc giới thiệu thêm người sử dụng.

Có thể bạn quan tâm: 

Một Số Điểm Nghi Vấn Của Pi Network

Nếu nghe qua có thể thấy Pi Network là mô hình “gà đẻ trứng vàng” cho những người thích nhàn rỗi. Tuy vậy, nó cũng tồn tại nhiều điểm mập mờ khiến người dùng băn khoăn về đồng tiền ảo này như:

Xem thêm:  Binary Option Là Gì? Có Nên Tham Gia Sàn Binary Option Hay Không?

Sự Thiếu Minh Bạch

Dự án luôn tạo được danh tiếng nhờ vào trình độ của những người sáng lập. Tuy nhiên mã nguồn công khai của dự án không được cong khai. Người dùng có tài khoản đào Pi nhưng lại không có địa chỉ ví và khóa bí mật.

Khi đó, tiền chỉ được lưu trên điện thoại hoặc server tập trung. Điều này, không chắc chắn về khả năng chuyển tiền hay tiêu tiền. Và người quản trị cũng có thể thay đổi giá trị tiền và tạo ra bao nhiêu tiền tùy theo ý muốn.

Người Dùng Bị Thu Thập Dữ Liệu

Khi tham gia Pi Network người dùng phải hoàn tất quy trình KYC (Know Your Customer) tức là xác thực thông tin khách hàng, đồng nghĩa với việc đang thu thập dữ liệu của khách hàng.

Ngoài ra, Pi Network còn yêu cầu truy cập từ ID thiết bị, danh bạ, thông tin cuộc gọi, bộ nhớ, xem kết nối mạng, chạy khi khởi động, chặn ứng dụng khác. Việc này cho phép Pi có thể đọc dễ dàng tin nhắn mã ngân hàng hay đánh cắp mật khẩu… của chính người dùng.

nghi van pi network
Những điểm nghi vấn của Pi Network

Không Đem Lại Bất Kỳ Giá Trị Nào

Khi tham gia Pi Network bạn chỉ nhận Pi mỗi 24h ngoài ra không có việc gì làm trên ứng dụng này. Vì vậy ứng dụng này chưa mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng ngoài một đồng tiền ảo với niềm tin là nó có giá trị.

Xem thêm:  Bitcoin cash là gì? sự thật chính xác về Bitcoin cash

Pi Network Đang Chạy Quảng Cáo Để Thu Lợi Nhuận

Nhiều người dùng Pi Network dễ dàng phát hiện khi ứng dụng này liên tục gửi các gói dữ liệu bất thường tới bên thứ ba là “socialchain.app” và “rayjump.com”.

Khi đó càng nhiều người được mời vào hay xem quảng cáo thì lượng người tham gia trên ứng dụng hiện tại mang lại cho các nhà phát triển một khoản thu nhập đáng kể. Bản chất bạn cũng chỉ đang được hệ thống “tặng” Pi thông qua thời gian mà bạn đã dành ra cho Pi Network.

Pi Network Có Lừa Đảo Không?

Như đã nó ở trên, có rất nhiều nghi vẫn đặt ra cho Pi Network. Tuy nhiên, dự án này không có hiện tượng kêu gọi đầu tư nên chưa thể kết luận là lừa đảo. Tuy nhiên cũng có rất nhiều bài báo khẳng định rằng Pi Network chỉ là dự án có vỏ bọc, tiền điện tử này đang sử dụng cho mục đích khai thác thông tin người dùng.

Ngoài những cảnh báo về đánh cắp dữ liệu thì bạn cũng có thể dính mã độc do đã cấp quyền cho ứng dụng tác động vào một số nội dung trên thiết bị di động. Nếu bạn không có quá nhiều bí mật liên quan đến dữ liệu cá nhân và chấp nhận tốn thời gian cho Pi thì có thể đồng tiền này trong tương lai sẽ không có giá trị gì nếu nhà cung cấp tung quyết định sản xuất ồ ạt.

Xem thêm:  Vàng phái sinh là gì? Hướng dẫn đầu tư và giao dịch chi tiết nhất 2021

Kết Luận

Như vậy câu hỏi Pi Network là gì? các bạn đã hiểu rõ. Việc nó có phải là dự án lừa đảo hay không thì cũng chưa có câu trả lời chính xác. Tuy nhiên dựa vào những nghi vấn chúng tôi kể trên, các bạn có thể đề phòng hơn trước khi tham gia đầu tư cho Pi Network.

Thông tin được biên tập bởi: bitcoin-news.vn

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...