Thứ Năm, 18/04/2024

Tin mới

Phân tích giá 6/2: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, UNI, ICP, BCH

Nguồn cung đang hoạt động của Bitcoin (BTC) – những đồng tiền đã di chuyển trong hai năm qua hoặc trước đó – đã giảm xuống mức thấp nhất trong năm tháng là 44,5% vào ngày 2 tháng 6, theo dữ liệu từ Glassnode. Điều này cho thấy rằng các nhà đầu tư đã mua Bitcoin hơn hai năm trước không muốn bán sau khi giảm 40%.

Ngay cả các thợ mỏ, những người đã bán trong đợt điều chỉnh tháng 5 kể từ đó đã đảo ngược quyết định của họ. Dòng tiền từ các địa chỉ khai thác đang ở mức thấp nhất trong bảy tháng, điều này cho thấy rằng các thợ đào đang giữ Bitcoin của họ.

Price analysis 6/2: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, UNI, ICP, BCH

Hiệu suất thị trường tiền điện tử hàng ngày. Nguồn: Coin360

Nhà giao dịch kỳ cựu Peter Brandt tin rằng sự điều chỉnh của Bitcoin có thể kéo dài dưới 30.000 đô la. Brandt nói rằng mỗi lần giảm 50% trong lịch sử của Bitcoin đã kéo dài đến 70%. Ông cũng nhấn mạnh rằng theo ưu tiên trước đây, Bitcoin không có khả năng đạt mức cao nhất mọi thời đại mới trong vòng bảy tháng sau khi điều chỉnh 50%.

Tuy nhiên, PlanB, người tạo ra các mô hình giá Bitcoin dựa trên chứng khoán theo dòng chảy, tin rằng việc giảm mạnh hơn nữa xuống dưới 30.000 đô la là khó có thể xảy ra. Ông cũng tích cực về triển vọng Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại mới trong năm nay.

Hiện tại, các nhà phân tích đang chia rẽ về quan điểm của họ về hành động giá ngắn hạn của Bitcoin. Hãy phân tích biểu đồ của 10 loại tiền điện tử hàng đầu để xác định con đường ít kháng cự nhất.

Mục lục

BTC / USDT

Bitcoin tiếp tục giao dịch bên trong mô hình tam giác đối xứng khi phe bò và phe gấu chiến đấu với nó để thiết lập vị thế tối cao của họ. Mặc dù tam giác đối xứng thường hoạt động như một mô hình tiếp tục, nhưng rất khó để dự đoán một cách chắc chắn cho đến khi giá thoát ra khỏi tam giác.

Price analysis 6/2: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, UNI, ICP, BCH

Biểu đồ hàng ngày BTC / USDT. Nguồn: TradingView

Các đường trung bình động xuống dốc và chỉ số sức mạnh tương đối trong vùng tiêu cực cho thấy phe gấu có ưu thế hơn. Nếu cặp BTC / USDT phá vỡ bên dưới hình tam giác, đà giảm có thể tăng lên. Có một mức hỗ trợ nhỏ ở mức 28.000 đô la nhưng nếu điều đó cũng bị nứt, cặp tiền có thể kiểm tra lại mức 20.000 đô la.

Quan điểm tiêu cực này sẽ vô hiệu nếu phe bò đẩy và duy trì giá trên đường kháng cự của tam giác. Nếu điều đó xảy ra, điều đó cho thấy phe bò đã áp đảo phe gấu. Sau đó, cặp tiền này có thể cố gắng tăng lên mức trung bình động đơn giản trong 50 ngày ($ 49,201).

Mức này có thể một lần nữa hoạt động như một ngưỡng kháng cự mạnh nhưng nếu phe bò đẩy giá lên trên mức đó, cặp tỷ giá sẽ báo hiệu rằng xu hướng giảm có thể kết thúc.

ETH / USDT

Ether (ETH) đã giảm từ mức trung bình động theo cấp số nhân trong 20 ngày ($ 2,762) vào ngày 1 tháng 6 nhưng dấu hiệu tích cực là phe bò không từ bỏ nhiều đất. Điều này cho thấy bên mua đã không nhanh chóng đóng các vị thế của mình.

Xem thêm:  Tether đào thêm tiền để phá vỡ vốn hóa thị trường 60 tỷ đô la

Price analysis 6/2: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, UNI, ICP, BCH

Biểu đồ hàng ngày ETH / USDT. Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 ngày đang đi ngang và chỉ số RSI đã tăng lên gần điểm giữa, cho thấy áp lực bán đã giảm.

Nếu người mua thúc đẩy và duy trì giá trên đường kháng cự của tam giác đối xứng, cặp ETH / USDT có thể bắt đầu một đợt phục hồi có thể đạt đến mức thoái lui Fibonacci 61,8% ở mức $ 3.362,72 và sau đó là mức thoái lui 78,6% ở mức $ 3,806,91.

Trái ngược với giả định này, nếu phe bò không duy trì được giá phía trên tam giác, cặp tỷ giá có thể củng cố bên trong tam giác trong vài ngày nữa. Việc phá vỡ và đóng cửa bên dưới hình tam giác sẽ cho thấy lợi thế đối với phe gấu.

BNB / USDT

Binance Coin (BNB) đã tăng trên đường EMA 20 ngày (399 đô la) nhưng nó có thể đối mặt với mức kháng cự mạnh ở mức 423,83 đô la. Nếu giá giảm từ ngưỡng kháng cự trên, phe bò sẽ cố gắng bắt giữ đà giảm tại đường xu hướng.

Price analysis 6/2: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, UNI, ICP, BCH

Biểu đồ hàng ngày BNB / USDT. Nguồn: TradingView

Nếu họ thành công, nó sẽ cho thấy những con bò đực đang cố gắng tạo thành một mức thấp cao hơn. Điều này sẽ làm tăng khả năng phá vỡ trên $ 423,83. Sau đó, cặp BNB / USDT có thể tăng lên SMA 50 ngày ($ 505). Việc phá vỡ ngưỡng kháng cự này sẽ cho thấy xu hướng giảm có thể kết thúc.

Ngược lại, nếu giá giảm so với mức hiện tại và giảm mạnh xuống dưới đường xu hướng, điều đó sẽ cho thấy tâm lý vẫn còn tiêu cực và các nhà giao dịch đang bán ra trên đà phục hồi. Sau đó, cặp này có thể kiểm tra lại mức hỗ trợ quan trọng ở mức $ 211,70.

ADA / USDT

Cardano (ADA) đã phá vỡ trên đường xu hướng giảm vào ngày 1 tháng 6 và những con bò đực đang cố gắng kéo dài cuộc biểu tình cứu trợ trên 2 đô la ngày hôm nay. Đường EMA 20 ngày (1,64 đô la) đã bắt đầu tăng và chỉ số RSI đang giao dịch trên 54, cho thấy phe bò có ưu thế hơn.

Price analysis 6/2: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, UNI, ICP, BCH

Biểu đồ hàng ngày ADA / USDT. Nguồn: TradingView

Nếu người mua thành công trong việc đẩy giá lên trên $ 2, cặp ADA / USDT có thể tăng lên mức cao nhất mọi thời đại là $ 2,47.

Mặt khác, nếu giá giảm từ $ 2, phe gấu sẽ cố gắng kéo giá trở lại dưới đường xu hướng giảm. Nếu điều đó xảy ra, nó sẽ gợi ý rằng việc mua hàng sẽ cạn kiệt ở các cấp cao hơn. Sau đó, cặp tiền có thể giảm xuống SMA 50 ngày ($ 1,52).

Việc phân tích và đóng cửa dưới đường SMA 50 ngày có thể thu hút bán thêm và cặp tiền có thể giảm xuống 1,33 đô la và sau đó là 1 đô la.

DOGE / USDT

Dogecoin (DOGE) đã vượt lên trên đường xu hướng giảm vào ngày 31 tháng 5 và đã xóa rào cản EMA 20 ngày (0,37 đô la) vào hôm nay. Chỉ báo RSI đã nhảy vào vùng tích cực và đường EMA 20 ngày đã bắt đầu tăng lên, cho thấy phe bò đang quay trở lại.

Xem thêm:  Báo cáo: Giữa lúc pullback, các thợ đào Bitcoin ở Argentina phát triển mạnh

Price analysis 6/2: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, UNI, ICP, BCH

Biểu đồ hàng ngày DOGE / USDT. Nguồn: TradingView

Nếu người mua đẩy giá lên trên 0,47 đô la, cặp DOGE / USDT có thể lấy thêm động lực và tăng lên 0,59 đô la.

Ngược lại, nếu giá giảm từ 0,47 đô la, cặp tiền có thể điều chỉnh thành đường EMA 20 ngày. Nếu mức hỗ trợ này được giữ vững, nó sẽ cho thấy tâm lý đã chuyển sang tích cực và các nhà giao dịch đang mua vào khi giảm. Những con bò đực sau đó sẽ thực hiện một nỗ lực nữa để đẩy giá lên trên $ 0,47.

Tuy nhiên, nếu giá giảm và phá vỡ dưới đường EMA 20 ngày, cặp tiền có thể giảm xuống 0,28 đô la và sau đó là 0,21 đô la.

XRP/USDT

Phe bò đã cố gắng đẩy XRP lên trên đường EMA 20 ngày ($ 1,07) vào ngày 1 tháng 6 nhưng đã gặp phải sự kháng cự mạnh mẽ từ phe gấu. Tuy nhiên, bên mua không bỏ nhiều đất cho thấy sức mạnh.

Price analysis 6/2: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, UNI, ICP, BCH

Biểu đồ hàng ngày XRP / USDT. Nguồn: TradingView

Phe bò sẽ lại cố gắng đẩy và duy trì giá trên đường EMA 20 ngày. Nếu họ quản lý để làm điều đó, cặp XRP / USDT có thể bắt đầu đợt tăng nhẹ lên đường SMA 50 ngày ($ 1,30) và sau đó là đường xu hướng giảm.

Ngoài ra, nếu giá giảm từ đường EMA 20 ngày, thì cặp tiền này có thể giảm xuống vùng hỗ trợ 0,88 đến 0,80 đô la một lần nữa. Việc phá vỡ dưới vùng này có thể dẫn đến việc kiểm tra lại mức thấp nhất ngày 23 tháng 5 ở mức 0,65 đô la.

DOT / USDT

Polkadot (DOT) đang nhích dần tới mức kháng cự trên $ 26,50. Giá đã giảm từ ngưỡng kháng cự này vào ngày 28 tháng 5, do đó phe gấu một lần nữa có khả năng bảo vệ mức này một cách tích cực.

Price analysis 6/2: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, UNI, ICP, BCH

Biểu đồ hàng ngày DOT / USDT. Nguồn: TradingView

Nếu cặp DOT / USDT giảm từ 26,50 đô la nhưng bật ra khỏi đường xu hướng, điều đó cho thấy rằng những con bò đực đang tích lũy khi giảm giá.

Điều đó có thể dẫn đến việc hình thành mô hình tam giác tăng dần, sẽ hoàn thành khi bứt phá và đóng cửa trên $ 26,50. Mục tiêu mẫu của thiết lập này là $ 35,91.

Ngoài ra, nếu phe gấu đẩy giá xuống dưới đường xu hướng, cặp tỷ giá có thể giảm xuống mức hỗ trợ ở mức 15 đô la. Một sự phục hồi mạnh mẽ từ mức hỗ trợ này sẽ gợi ý một vài ngày hành động có giới hạn trong phạm vi từ $ 15 đến $ 26,50.

UNI / USDT

Uniswap (UNI) đã giảm giá từ đường EMA 20 ngày (28,41 đô la) vào ngày 1 tháng 6 nhưng dấu hiệu tích cực là phe bò đã không cho phép giá trôi xuống. Bên mua lại đang cố gắng đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày trong ngày hôm nay.

Price analysis 6/2: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, UNI, ICP, BCH

Biểu đồ hàng ngày UNI / USDT. Nguồn: TradingView

Việc kiểm tra lại mức kháng cự lặp đi lặp lại có xu hướng làm suy yếu nó. Đường EMA 20 ngày đang đi ngang và chỉ số RSI đã tăng trên 48, cho thấy áp lực bán đã giảm.

Xem thêm:  Gia nhập hàng ngũ: Mối tương quan của Bitcoin với vàng và cổ phiếu đang tăng lên

Nếu người mua đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày và 30 đô la, thì cặp UNI / USDT có thể tăng lên SMA 50 ngày (33,67 đô la). Việc phá vỡ ngưỡng kháng cự này có thể báo hiệu sự kết thúc của xu hướng giảm.

Ngược lại, nếu giá giảm từ đường EMA 20 ngày và giảm xuống dưới 25,94 đô la, những con gấu sẽ cố gắng kéo cặp tiền xuống mức 21,50 đô la. Sự cố và đóng cửa dưới ngưỡng hỗ trợ này sẽ cho thấy phe gấu đã khẳng định lại vị thế tối cao của họ.

ICP / USDT

Máy tính Internet (ICP) vẫn yếu do phe bò không thể đẩy giá trở lại trên $ 120 trong năm ngày qua. Điều này cho thấy sự thiếu mua mạnh mẽ ngay cả ở các mức hiện tại.

Price analysis 6/2: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, UNI, ICP, BCH

Biểu đồ hàng ngày ICP / USDT. Nguồn: TradingView

Nếu phe gấu giảm và duy trì giá dưới mức hỗ trợ 103,71 đô la, cặp ICP / USDT có thể tiếp tục xu hướng giảm và thách thức mức thấp nhất ngày 19 tháng 5 ở mức 86 đô la. Nếu hỗ trợ này bị nứt, cặp tiền có thể giảm xuống còn 60 đô la.

Ngược lại, nếu phe bò đẩy mạnh và duy trì mức giá trên $ 120, nó sẽ cho thấy sự tích lũy ở các mức thấp hơn. Điều đó có thể dọn đường cho việc tăng lên 168 đô la.

Nếu giá giảm từ ngưỡng kháng cự này, thì khả năng xảy ra hành động giới hạn trong một vài ngày. Cặp tiền có thể lấy đà tăng khi đột phá và đóng cửa trên $ 168.

BCH / USDT

Bitcoin Cash (BCH) đã tăng trên 685,36 đô la vào ngày 31 tháng 5. Những con gấu đã cố gắng kéo giá trở lại dưới mức vào ngày 1 tháng 6 nhưng họ không thể duy trì các mức thấp hơn. Điều này cho thấy người mua đang cố gắng hình thành mức thấp cao hơn.

Price analysis 6/2: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, UNI, ICP, BCH

Biểu đồ hàng ngày BCH / USDT. Nguồn: TradingView

Cuộc biểu tình cứu trợ có khả năng đối mặt với ngưỡng kháng cự mạnh tại đường EMA 20 ngày ($ 801). Nếu giá giảm từ ngưỡng kháng cự này, phe gấu sẽ thực hiện thêm một lần nữa để nhấn chìm cặp BCH / USDT xuống dưới vùng hỗ trợ $ 685 đến $ 600. Nếu họ thành công, cặp tiền có thể kiểm tra lại mức thấp nhất vào ngày 23 tháng 5 ở mức 468,13 đô la.

Ngược lại, nếu những con bò đực đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày, động lượng có thể tăng lên và cặp tỷ giá có thể phục hồi lên đường SMA 50 ngày ($ 958). Mức này có thể một lần nữa hoạt động như một ngưỡng kháng cự mạnh nhưng nếu phe bò có thể đẩy giá lên trên mức đó, thì cuộc biểu tình có thể kéo dài đến mức thoái lui Fibonacci 61,8% ở mức $ 1.198,53.

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của Cointelegraph. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Dữ liệu thị trường được cung cấp bởi sàn giao dịch HitBTC.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...