Thứ Năm, 25/04/2024

Tin mới

Phân tích giá 5/19: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, BCH, LTC, UNI

Cuộc tắm máu lớn của Bitcoin (BTC) vào ngày 19 tháng 5 đã dẫn đến tình trạng bán tháo trên diện rộng. Một số altcoin lớn giảm từ 25% đến 50% trong ngày. Mức độ sụt giảm cho thấy nhiều nhà giao dịch lớn có thể đã bán tháo vị thế của họ và các nhà giao dịch đòn bẩy có thể đã bị rang.

Trong một báo cáo cho khách hàng của mình vào thứ Ba, các nhà phân tích của JPMorgan Chase đã chỉ ra rằng các nhà đầu tư tổ chức đang từ bỏ Bitcoin để ủng hộ vàng. Xem xét tỷ lệ biến động của Bitcoin so với vàng, JP Morgan tin rằng giá trị hợp lý hiện tại của Bitcoin là 35.000 đô la.

Price analysis 5/19: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, BCH, LTC, UNI

Hiệu suất thị trường tiền điện tử hàng ngày. Nguồn: Coin360

Sự sụt giảm lớn ngày hôm nay có thể sẽ khiến một số nhà đầu tư tổ chức sợ hãi và trì hoãn việc gia nhập thị trường. Mặc dù sẽ có những đợt phục hồi định kỳ và những đợt tăng giá mạnh, nhưng đợt tăng giá tiếp theo có thể không bắt đầu vội vàng.

Người sáng lập Galaxy Digital, Mike Novogratz cũng nói với CNBC rằng sự sụt giảm giống như đầu hàng và sự cố này có thể không được khắc phục nhanh chóng.

Sau sự sụt giảm mạnh và phục hồi sau đó, hãy phân tích biểu đồ của 10 loại tiền điện tử hàng đầu để xác định mức hỗ trợ và kháng cự.

Mục lục

BTC / USDT

Việc đóng cửa của Bitcoin dưới đường viền cổ vào ngày 17 tháng 5 đã hoàn thành mô hình vai đầu vai giảm giá. Bên mua đã cố gắng đẩy giá trở lại trên đường viền cổ vào ngày 18 tháng 5 nhưng đã thất bại như đã thấy từ bấc dài trên thân nến ngày hôm nay.

Price analysis 5/19: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, BCH, LTC, UNI

Biểu đồ hàng ngày BTC / USDT. Nguồn: TradingView

Lực bán đã lấy lại động lực vào ngày hôm nay và chuyển sang đầu cơ khi cặp BTC / USDT giảm xuống còn 29.257,95 đô la, vượt mục tiêu của mẫu H&S là 31.653,73 đô la. Sự sụt giảm này đã đẩy chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đi sâu vào vùng quá bán lần đầu tiên kể từ tháng 3 năm 2020.

Nói chung, sau một đợt giảm mạnh như vậy, có thể mong đợi một đợt pullback vì các nhà giao dịch đã bắt đầu các vị thế bán khống ở các cấp cao hơn có thể đặt lợi nhuận và những con bò đực tích cực có thể đã mua gần mức hỗ trợ quan trọng ở mức 28.850 USD.

Đuôi dài trên thanh nến cho thấy việc mua mạnh khi giảm nhưng việc tăng từ mức hiện tại có thể không dễ dàng vì phe bò có khả năng gặp phải nguồn cung lớn ở đường viền cổ. Nếu giá giảm từ ngưỡng kháng cự này, cặp tiền có thể hợp nhất trong một phạm vi lớn giữa $ 28,850 và $ 44,000 trong vài ngày tới.

ETH / USDT

Ether (ETH) đã phá vỡ dưới mức trung bình động đơn giản trong 50 ngày ($ 2,760) và mức thoái lui Fibonacci 61,8% ở $ 2,467,78 vào ngày hôm nay. Điều này dẫn đến việc bán ra trong hoảng loạn và đồng altcoin lớn nhất đã giảm mạnh xuống dưới mức thoái lui 78,6% ở mức 1.949,41 đô la để đạt mức thấp nhất trong ngày là 1.801,60 đô la.

Xem thêm:  Khi Microsoft Azure đóng cửa cửa hàng, ConsenSys Quorum mở ra cho người dùng mới

Price analysis 5/19: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, BCH, LTC, UNI

Biểu đồ hàng ngày ETH / USDT. Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, một điểm tích cực nhỏ là người mua đã tích cực mua vào với mức giảm như đã thấy từ phần đuôi dài trên thân nến. Nếu phe bò có thể duy trì giá trên SMA 50 ngày, cặp ETH / USDT có thể tăng lên mức trung bình động theo cấp số nhân trong 20 ngày ($ 3,370). Động thái này có khả năng thu hút bán từ phe gấu vì tâm lý đã chuyển sang tiêu cực.

Nếu giá giảm từ đường EMA 20 ngày, cặp tiền có thể giảm xuống SMA 50 ngày. Nếu mức này được giữ vững, cặp tiền có thể hợp nhất giữa các đường trung bình động.

Mặt khác, nếu phe gấu đẩy giá xuống dưới đường SMA 50 ngày, cặp tỷ giá có thể giảm dần xuống 1.801,60 đô la. Nếu mức này được giữ nguyên, cặp tiền có thể vẫn bị giới hạn trong phạm vi trong một vài ngày. Tuy nhiên, nếu phe gấu đẩy giá xuống dưới $ 1,801,60, thì động thái giảm có thể đạt $ 1,289,09.

BNB / USDT

Người mua đã bảo vệ mức hỗ trợ $ 480 vào ngày 17 và 18 tháng 5 nhưng việc bán không ngừng hôm nay đã kéo Binance Coin (BNB) xuống $ 280. Với sự sụt giảm ngày hôm nay, altcoin này đã tiến gần đến mức thoái lui 100% của đợt tăng giá bắt đầu từ $ 233,81 vào ngày 26 tháng 3.

Price analysis 5/19: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, BCH, LTC, UNI

Biểu đồ hàng ngày BNB / USDT. Nguồn: TradingView

Các đường trung bình động đang trên bờ vực của sự giao nhau trong xu hướng giảm, cho thấy xu hướng đã thay đổi từ tăng sang giảm. Bất kỳ cuộc phục hồi nào từ mức hiện tại đều có khả năng đối mặt với ngưỡng kháng cự mạnh ở mức 428 đô la và một lần nữa ở mức 480 đô la.

Nếu giá giảm từ một trong hai mức, cặp BNB / USDT có thể kiểm tra lại $ 233,81. Nếu mức này cũng nhường chỗ, hỗ trợ tiếp theo là $ 186.10. Phe bò có khả năng sẽ bảo vệ vùng này một cách tích cực.

ADA / USDT

Cardano (ADA) đã hình thành mô hình nến trong ngày vào ngày 18 tháng 5, cho thấy sự do dự giữa phe bò và phe gấu. Sự không chắc chắn đã được giải quyết thành xu hướng giảm ngày hôm nay, dẫn đến việc những người đầu cơ giá lên đã thanh lý rất lâu.

Price analysis 5/19: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, BCH, LTC, UNI

Biểu đồ hàng ngày ADA / USDT. Nguồn: TradingView

Sự đầu cơ đã kéo cặp ADA / USDT xuống $ 0,95 ngày hôm nay, mức thấp nhất kể từ ngày 23 tháng 4. Tuy nhiên, phe bò đã mua vào mức giảm mạnh như được thấy từ đuôi dài trên thanh nến trong ngày.

Nếu phe bò có thể duy trì giá trên đường EMA 20 ngày (1,74 đô la), nó sẽ cho thấy nhu cầu mạnh mẽ ở các mức thấp hơn. Sau đó, cặp tỷ giá có thể hợp nhất giữa $ 1,48 và $ 2 trong một vài ngày. Ngược lại, nếu giá giảm và phá vỡ dưới 1,48 đô la, cặp tiền có thể dần dần giảm xuống 1 đô la.

DOGE / USDT

Mặc dù Dogecoin (DOGE) duy trì trên đường EMA 20 ngày (0,46 đô la) trong vài ngày qua, những con bò đực không thể đạt được sự phục hồi mạnh mẽ. Điều này cho thấy sự thiếu hụt nhu cầu ở các cấp cao hơn.

Xem thêm:  Thị trường kỳ hạn rung chuyển khi các hợp đồng vĩnh viễn giao dịch dưới 30% + thấp hơn giá chỉ số

Price analysis 5/19: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, BCH, LTC, UNI

Biểu đồ hàng ngày DOGE / USDT. Nguồn: TradingView

Cặp DOGE / USDT đã phá vỡ dưới đường SMA 50 ngày (0,30 đô la) và đạt mức thấp nhất trong ngày là 0,21 đô la. Những con bò đực đã mua vào sự sụt giảm mạnh mẽ như được nhìn thấy từ phần đuôi dài trên thanh nến trong ngày.

Nếu phe bò có thể duy trì mức giá trên $ 0,35, cặp tiền có thể tăng lên đường EMA 20 ngày. Mức này có khả năng thu hút bán và cặp tiền sau đó có thể vẫn bị giới hạn trong phạm vi giữa các đường trung bình động trong một vài ngày.

XRP/USDT

XRP đã xuyên thủng đường kháng cự của tam giác đối xứng vào ngày 18 tháng 5 nhưng bấc dài trên thân nến cho thấy phe bò không thể duy trì sự bứt phá. Giá đã đảo ngược hướng trong ngày hôm nay và giảm mạnh xuống dưới đường hỗ trợ của tam giác, điều này có thể dẫn đến thanh khoản dài hạn rất lớn.

Price analysis 5/19: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, BCH, LTC, UNI

Biểu đồ hàng ngày XRP / USDT. Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, phần đuôi dài trên thanh nến hôm nay cho thấy phe bò đã mua khi giảm xuống mức hỗ trợ quan trọng ở mức 0,88 đô la. Người mua bây giờ sẽ cố gắng đẩy giá trở lại hình tam giác nhưng họ có khả năng phải đối mặt với mức kháng cự mạnh tại các đường trung bình động.

Nếu giá giảm từ SMA 50 ngày (1,31 đô la), cặp XRP / USDT một lần nữa có thể giảm dần xuống 0,88 đô la. Nếu mức hỗ trợ được giữ vững, cặp tiền này có thể hợp nhất giữa $ 1,20 và $ 0,88 trong một vài ngày.

DOT / USDT

Polkadot (DOT) đã cố gắng hỗ trợ tại các đường trung bình động vào ngày 18 tháng 5 nhưng nhu cầu đã biến mất ở mức 42,59 đô la. Đồng altcoin này đã giảm ngày hôm nay và giảm sâu xuống còn 18 đô la, mức thấp nhất kể từ ngày 3 tháng 2.

Price analysis 5/19: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, BCH, LTC, UNI

Biểu đồ hàng ngày DOT / USDT. Nguồn: TradingView

Nếu giá đóng cửa dưới 26,50 đô la, những con gấu có thể tiếp tục phá vỡ cặp DOT / USDT và kiểm tra lại mức hỗ trợ 18 đô la.

Ngược lại, nếu cuộc biểu tình cứu trợ duy trì trên 26,50 đô la, nó sẽ cho thấy sự đầu cơ có thể kết thúc. Sau đó, cặp tiền này có thể dần dần tăng lên 32,50 đô la và sau đó là các đường trung bình động.

Nếu giá giảm từ mức kháng cự trên nhưng vẫn trên 26,50 đô la trong đợt giảm tiếp theo, một hành động giới hạn phạm vi có thể xảy ra sau đó.

BCH / USDT

Bitcoin Cash (BCH) đã cố gắng phục hồi vào ngày 18 tháng 5 nhưng không thể tăng lên trên đường EMA 20 ngày ($ 1,134). Bấc dài trên thanh nến của ngày cho thấy các nhà giao dịch đang bán ra khi phục hồi lên các mức kháng cự cứng.

Price analysis 5/19: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, BCH, LTC, UNI

Biểu đồ hàng ngày BCH / USDT. Nguồn: TradingView

Việc bán đã lấy lại động lực sau khi cặp BCH / USDT phá vỡ dưới $ 940 và hỗ trợ quan trọng tiếp theo ở mức $ 686,75. Cặp tiền này cuối cùng đã chạm mức thấp nhất trong ngày ở mức 473,84 đô la, mức thấp nhất kể từ ngày 26 tháng 3.

Xem thêm:  Một thập kỷ mới đang trỗi dậy: năm 2021 đã đưa tiền điện tử lên tầm cao vô song

Những con bò đực tích cực dường như đã mua ở các mức thấp hơn, dẫn đến sự phục hồi mạnh mẽ như đã thấy từ phần đuôi dài trên thanh nến.

Tuy nhiên, cuộc biểu tình cứu trợ có khả năng gặp rào cản gần $ 940. Nếu giá giảm từ ngưỡng kháng cự này, cặp tiền có thể hợp nhất trong một phạm vi lớn giữa $ 442,96 và $ 940 trong vài ngày tới.

LTC / USDT

Phe bò đã bảo vệ đường SMA 50 ngày (272 đô la) vào ngày 17 tháng 5 nhưng họ không thể kéo dài sự phục hồi trên đường EMA 20 ngày (299 đô la) vào ngày 18 tháng 5. Điều này cho thấy rằng các nhà giao dịch đã bán các vị trí Litecoin (LTC) của họ trong đợt phục hồi.

Price analysis 5/19: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, BCH, LTC, UNI

Biểu đồ hàng ngày LTC / USDT. Nguồn: TradingView

Hôm nay, việc bán đã tiếp tục và cặp LTC / USDT giảm xuống dưới đường SMA 50 ngày và đường hỗ trợ của mô hình nêm mở rộng. Điều này có thể dẫn đến tình trạng bán tháo hoảng loạn, kéo giá xuống 143,57 đô la, mức thấp nhất kể từ ngày 05 tháng 2.

Nếu giá đóng cửa dưới đường hỗ trợ, những con gấu có thể tiếp tục bán và việc kiểm tra lại $ 143,57 có thể xảy ra. Ngược lại, nếu giá leo trở lại vùng nêm, cặp tiền có thể tăng lên mức trung bình động, nơi nó có khả năng gặp phải sự bán ra từ phe gấu một lần nữa.

UNI / USDT

Uniswap (UNI) đã phá vỡ dưới đường hỗ trợ của kênh tăng dần vào ngày 17 tháng 5 nhưng phe bò đã đẩy giá trở lại phạm vi vào ngày 18 tháng 5. Tuy nhiên, người mua không thể xóa rào cản tại đường EMA 20 ngày (36 đô la), cho thấy bán ở mức cao hơn.

Price analysis 5/19: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, BCH, LTC, UNI

Biểu đồ hàng ngày UNI / USDT. Nguồn: TradingView

Cặp UNI / USDT đã giảm ngày hôm nay và phá vỡ dưới đường hỗ trợ của kênh. Lực bán đã lấy lại đà tăng sau khi hỗ trợ $ 25,52 bị nứt. Điều này có thể đã gây ra tình trạng thanh lý kéo dài, dẫn đến giá giảm xuống mức thấp nhất trong ngày là 16 đô la.

Tuy nhiên, dấu hiệu tích cực là phe bò mua vào đợt giảm giá này và đang cố gắng bắt đầu một đợt phục hồi. Sự phục hồi này có thể phải đối mặt với mức kháng cự mạnh ở mức $ 30 và sau đó lại nằm ở các đường trung bình động. Nếu giá giảm từ ngưỡng kháng cự này, cặp tiền có thể giảm xuống 25,52 đô la và vẫn bị giới hạn trong phạm vi trong một vài ngày.

Ngoài ra, nếu giá đóng cửa dưới 25,52 đô la, những con gấu có thể cố gắng xây dựng lợi thế của họ và giảm giá xuống 16 đô la.

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của Cointelegraph. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng bạn khi đưa ra quyết định.

Dữ liệu thị trường được cung cấp bởi sàn giao dịch HitBTC.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...