Thứ Bảy, 23/03/2024

Tin mới

Phân tích giá 26/5: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, ICP, UNI, BCH

Một thị trường tăng giá mạnh có xu hướng thu hút các nhà đầu cơ và các nhà giao dịch mới bắt đầu tham gia vào cuộc biểu tình với mục đích làm giàu nhanh chóng. Với mong muốn kiếm được lợi nhuận khổng lồ, các nhà giao dịch luôn thận trọng và sử dụng đòn bẩy quá mức. Mặc dù chiến lược này có hiệu quả trong quá trình đi lên của tài sản, nhưng các đợt điều chỉnh mạnh đã xóa sổ hầu hết các tài khoản do sử dụng đòn bẩy lớn.

Thị trường gần đây của Bitcoin (BTC) giảm xuống dưới 30.000 đô la khiến lãi suất mở của hợp đồng tương lai Bitcoin giảm mạnh từ 27 tỷ đô la xuống 11 tỷ đô la. Điều này cho thấy rằng một số nhà giao dịch sử dụng đòn bẩy sẽ có một cú đánh lớn. Mặc dù đau đớn, những điều chỉnh này làm giảm lòng tham và tài sản chuyển từ tay yếu sang tay mạnh, những người mạo hiểm mua khi tâm lý tiêu cực.

Price analysis 5/26: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, ICP, UNI, BCH

Hiệu suất thị trường tiền điện tử hàng ngày. Nguồn: Coin360

Trong khi nhiều nhà đầu tư đang theo dõi hành vi giá của Bitcoin để đánh giá liệu xu hướng giảm đã kết thúc hay chưa, thì Ether (ETH) đã dần dần phủ sóng một cách nhanh chóng. Theo CoinGecko, khối lượng giao dịch trong 24 giờ của Ether ở mức 60 tỷ đô la đã vượt qua mức 50 tỷ đô la của Bitcoin.

Một dấu hiệu tích cực khác ủng hộ Ether là giá của Grayscale Ethereum Trust đang giao dịch ở mức cao hơn 11% so với giá giao ngay của Ether, cho thấy nhu cầu mạnh mẽ từ các nhà đầu tư tổ chức. Trong khi đó, giá Grayscale Bitcoin Trust vẫn giao dịch với mức chiết khấu so với Bitcoin.

Điều này cho thấy rằng các nhà giao dịch nên theo dõi cả Bitcoin và Ether để xác nhận rằng đã có đáy. Hãy cùng phân tích biểu đồ của 10 loại tiền điện tử hàng đầu để phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào của sự hình thành đáy.

Mục lục

BTC / USDT

Bitcoin đã vượt lên trên đường xu hướng giảm vào ngày 24 tháng 5, điều này cho thấy việc mua mạnh ở các mức thấp hơn. Những con gấu đã cố gắng kéo giá trở lại dưới đường xu hướng giảm vào ngày 25 tháng 5 nhưng không thành công.

Price analysis 5/26: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, ICP, UNI, BCH

Biểu đồ hàng ngày BTC / USDT. Nguồn: TradingView

Cuộc biểu tình cứu trợ đã tăng lên 40.841 đô la ngày hôm nay nhưng bấc dài trên thanh nến cho thấy bán ở các mức cao hơn. Đường trung bình động hàm mũ 20 ngày đi xuống ($ 43,967) và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) dưới 38 cho thấy lợi thế cho phe gấu.

Nếu giá giảm so với mức hiện tại, phe gấu sẽ cố gắng kéo giá xuống 34.000 đô la. Đây là một hỗ trợ quan trọng cần theo dõi vì nếu nó bị nứt, cặp BTC / USDT có thể kiểm tra lại mức hỗ trợ quan trọng ở mức 30.000 đô la.

Ở phía tăng điểm, phe bò sẽ phải đẩy và duy trì giá trên đường EMA 20 ngày để giành được ưu thế. Nếu họ quản lý để làm điều đó, cặp tiền có thể tăng lên 50.000 đô la.

Xem thêm:  Phân tích giá 28/5: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, ICP, UNI, BCH

ETH / USDT

Sự phục hồi của Ether đã tăng trên mức thoái lui Fibonacci 38,2% ở mức $ 2.738,74 ngày hôm nay, cho thấy hoạt động mua tích cực ở các mức thấp hơn. Tuy nhiên, phe gấu đang cố gắng ngăn chặn đà phục hồi gần các đường trung bình động.

Price analysis 5/26: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, ICP, UNI, BCH

Biểu đồ hàng ngày ETH / USDT. Nguồn: TradingView

Nếu giá giảm so với mức hiện tại, phe gấu sẽ cố gắng tiếp tục xu hướng giảm. Hỗ trợ đầu tiên về mặt giảm điểm là $ 2.378,54 và sau đó là $ 2.079,94. Nếu giá phục hồi khỏi mức hỗ trợ này, cặp tiền có thể vẫn bị giới hạn trong phạm vi trong một vài ngày.

Nhưng nếu phe gấu giảm và duy trì mức giá dưới 2.000 đô la, thì cặp ETH / USDT có thể kiểm tra lại mức hỗ trợ quan trọng ở mức 1.728,74 đô la.

Trái ngược với giả định này, nếu người mua đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày (2.936 đô la), cặp tiền có thể tăng lên mức thoái lui Fibonacci 61,8% ở mức 3.362,72 đô la. Một động thái như vậy sẽ cho thấy xu hướng giảm ngắn hạn đã kết thúc.

BNB / USDT

Sau khi do dự gần mức kháng cự $ 348,70 vào ngày 25 tháng 5, Binance Coin (BNB) đã xóa bỏ rào cản ngày hôm nay. Điều này đã mở ra cánh cổng cho việc di chuyển đến $ 428. Tuy nhiên, phe gấu có thể không dễ dàng từ bỏ và họ có khả năng tạo ra mức kháng cự mạnh giữa $ 428 và đường EMA 20 ngày ($ 444).

Price analysis 5/26: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, ICP, UNI, BCH

Biểu đồ hàng ngày BNB / USDT. Nguồn: TradingView

Nếu giá giảm từ 428 đô la nhưng không phá vỡ mức hỗ trợ 348,70 đô la, thì cặp BNB / USDT có thể bắt đầu một động thái tăng có thể đạt đến mức trung bình động đơn giản trong 50 ngày (523 đô la) và sau đó là 600 đô la.

Ngược lại, nếu giá giảm từ mức kháng cự trên và trượt xuống dưới $ 348,70, thì cặp tiền có thể điều chỉnh thành $ 257,40. Một động thái như vậy sẽ cho thấy rằng những con gấu tiếp tục bán ở các mức cao hơn và điều đó có thể trì hoãn việc xác nhận mức đáy.

ADA / USDT

Cardano (ADA) đã hình thành mô hình nến Doji vào ngày 25 tháng 5 khi phe gấu bảo vệ đường EMA 20 ngày (1,64 đô la). Sự không chắc chắn đã được giải quyết thành xu hướng tăng trong ngày hôm nay và người mua đã đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày.

Price analysis 5/26: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, ICP, UNI, BCH

Biểu đồ hàng ngày ADA / USDT. Nguồn: TradingView

Những con bò đực bây giờ sẽ cố gắng đẩy cặp ADA / USDT lên $ 2 và sau đó lên mức cao nhất mọi thời đại là $ 2,47. Việc vượt lên trên ngưỡng kháng cự này có thể báo hiệu sự bắt đầu của giai đoạn tiếp theo của xu hướng tăng. Tuy nhiên, đường EMA 20 ngày bằng phẳng và chỉ báo RSI ngay trên điểm giữa cho thấy một vài ngày hành động có giới hạn trong phạm vi.

Nếu giá giảm từ 2 đô la, cặp tiền có thể giảm xuống còn 1,55 đô la. Sự phục hồi mạnh mẽ khỏi mức này có thể giữ cho cặp tiền bị giới hạn trong phạm vi từ $ 1,55 đến $ 2 trong một vài ngày. Phạm vi rộng hơn có thể phát triển nếu phe gấu giảm giá xuống dưới đường SMA 50 ngày ($ 1,47).

Xem thêm:  Bitcoin giảm giá mạnh, lo sợ về việc giảm thêm, tai ương về quy định xây dựng: Hodler's Digest, 23–29 tháng 5

DOGE / USDT

Một trận chiến khó khăn đang diễn ra giữa phe bò và phe gấu gần đường xu hướng giảm. Mặc dù phe bò đã đẩy Dogecoin (DOGE) lên trên đường xu hướng giảm vào ngày 25 tháng 5, nhưng chúng không thể duy trì các mức cao hơn.

Price analysis 5/26: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, ICP, UNI, BCH

Biểu đồ hàng ngày DOGE / USDT. Nguồn: TradingView

Nếu phe gấu kéo giá trở lại dưới đường xu hướng giảm, nó sẽ đề xuất bán trên mọi đợt phục hồi nhỏ. Những con gấu sau đó sẽ cố gắng giảm giá xuống 0,25 đô la và sau đó kiểm tra lại mức thấp hoảng sợ được hình thành vào ngày 19 tháng 5 ở mức 0,21 đô la.

Đường EMA 20 ngày đi xuống dần dần (0,40 đô la) và chỉ báo RSI dưới 46 cho thấy phe gấu đang kiểm soát. Trái ngược với giả định này, nếu giá tăng từ mức hiện tại và tăng trên đường EMA 20 ngày, cặp tiền có thể tăng lên 0,47 đô la.

XRP/USDT

Phe bò đã đẩy XRP lên trên ngưỡng kháng cự 0,88 đô la vào ngày 24 tháng 5, cho thấy sự khởi đầu của đợt tăng giá. Những con gấu đã cố gắng giảm giá xuống dưới 0,88 đô la vào ngày 25 tháng 5 nhưng không thành công. Điều này cho thấy phe bò đang cố gắng tăng 0,88 đô la để hỗ trợ.

Price analysis 5/26: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, ICP, UNI, BCH

Biểu đồ hàng ngày XRP / USDT. Nguồn: TradingView

Cặp XRP / USDT có thể tăng lên đường EMA 20 ngày ($ 1,19), có khả năng hoạt động như một ngưỡng kháng cự mạnh. Nếu giá giảm từ ngưỡng kháng cự này, phe gấu sẽ lại cố gắng phá vỡ mức hỗ trợ $ 0,88.

Nếu họ quản lý để làm điều đó, cặp tiền có thể kiểm tra lại mức thấp nhất vào ngày 23 tháng 5 ở mức 0,65 đô la. Nếu hỗ trợ này cũng bị nứt, cặp tiền có thể kéo dài sự sụt giảm lên 0,56 đô la.

Ngược lại, nếu phe bò bảo vệ thành công mức hỗ trợ 0,88 đô la trong lần giảm tiếp theo, cặp tiền này có thể tăng lên trên các đường trung bình động và tăng lên đường xu hướng giảm. Việc phá vỡ ngưỡng kháng cự này có thể bắt đầu giai đoạn tiếp theo của xu hướng đi lên.

DOT / USDT

Phe bò đang cố gắng đẩy Polkadot (DOT) lên mức kháng cự trên $ 26,50. Mức này có thể hoạt động như một ngưỡng kháng cự mạnh nhưng nếu phe bò có thể mở rộng bức tường này, thì altcoin này có thể tăng lên đường EMA 20 ngày ($ 30,42).

Price analysis 5/26: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, ICP, UNI, BCH

Biểu đồ hàng ngày DOT / USDT. Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 ngày đi xuống và chỉ báo RSI trong vùng tiêu cực cho thấy phe gấu đang chiếm ưu thế. Nếu giá giảm từ đường EMA 20 ngày, phe gấu sẽ cố gắng kéo giá trở lại dưới 26,50 đô la.

Nếu họ thành công, cặp DOT / USDT có thể giảm xuống còn 20 đô la và sau đó là 15 đô la. Việc bật lên khỏi mức hỗ trợ này có thể giữ cho cặp tiền bị giới hạn trong phạm vi từ $ 15 đến $ 26,50 trong một vài ngày.

Xem thêm:  PayPal để bắt đầu cho phép khách hàng Hoa Kỳ thanh toán bằng Bitcoin tại các thương gia toàn cầu

Việc phá vỡ dưới 15 đô la sẽ có lợi cho phe gấu trong khi mức phá vỡ trên 31,28 đô la sẽ cho thấy xu hướng giảm có thể kết thúc.

ICP / USDT

Sau lần trượt đầu tiên, Internet Computer (ICP) đã được củng cố trong một phạm vi hẹp trong vài ngày qua. Điều này cho thấy sự do dự giữa phe bò và phe gấu về động thái định hướng tiếp theo.

Price analysis 5/26: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, ICP, UNI, BCH

Biểu đồ hàng ngày ICP / USDT. Nguồn: TradingView

Nếu sự không chắc chắn giải quyết thành xu hướng giảm và phe gấu đẩy giá xuống dưới 103 đô la, thì cặp ICP / USDT có thể kiểm tra lại mức thấp nhất mọi thời đại là 86,01 đô la. Việc phá vỡ dưới mức này có thể tiếp tục xu hướng giảm với mục tiêu tiếp theo là 60 đô la.

Ngược lại, nếu phe bò đẩy giá lên trên $ 168,57, cặp tiền có thể tăng lên $ 186,06 và sau đó là $ 222,34. Việc phá vỡ trên mức thoái lui Fibonacci 38,2% tại $ 243,08 có thể báo hiệu rằng xu hướng giảm có thể kết thúc.

UNI / USDT

Uniswap (UNI) đã phục hồi mạnh vào ngày 24 tháng 5, cho thấy phe bò mua mạnh ở các mức thấp hơn. Cuộc biểu tình cứu trợ hiện có thể đạt đến đường EMA 20 ngày ($ 29,59), có khả năng hoạt động như một ngưỡng kháng cự mạnh.

Price analysis 5/26: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, ICP, UNI, BCH

Biểu đồ hàng ngày UNI / USDT. Nguồn: TradingView

Nếu giá giảm so với đường EMA 20 ngày, cặp UNI / USDT có thể giảm xuống còn $ 21,50. Một sự phục hồi mạnh mẽ từ vùng hỗ trợ này sẽ cho thấy tâm lý đã chuyển sang xu hướng tăng và các nhà giao dịch đang mua khi giảm. Điều đó sẽ làm tăng khả năng bứt phá trên đường EMA 20 ngày.

Nếu điều đó xảy ra, cặp tiền này có thể tăng lên SMA 50 ngày ($ 34,25). Quan điểm tích cực này sẽ vô hiệu nếu phe gấu đẩy giá xuống dưới $ 21,50. Hỗ trợ tiếp theo về mặt giảm giá là $ 16,49 và sau đó là $ 13,04.

BCH / USDT

Bitcoin Cash (BCH) đã tăng trên ngưỡng kháng cự $ 685,36 vào ngày 24 tháng 5 và phe bò chuyển mức thành hỗ trợ vào ngày 25 tháng 5, đây là một dấu hiệu tích cực. Nếu phe bò đẩy giá lên trên 800 đô la, thì altcoin này có thể tăng lên mức trung bình động.

Price analysis 5/26: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, ICP, UNI, BCH

Biểu đồ hàng ngày BCH / USDT. Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 ngày đang đi xuống ($ 908) và chỉ báo RSI dưới 43 cho thấy lợi thế cho phe gấu. Nếu giá giảm so với đường EMA 20 ngày, cặp BCH / USDT có thể giảm xuống còn 685,36 đô la.

Việc bật lên khỏi mức hỗ trợ này sẽ cho thấy tâm lý đã chuyển sang tích cực và các nhà giao dịch đang mua vào với mức giảm. Điều đó sẽ nâng cao triển vọng bứt phá trên đường trung bình động.

Ngược lại, nếu phe gấu đẩy giá xuống dưới 685,36 đô la, cặp tiền có thể giảm xuống 538,11 đô la và sau đó kiểm tra lại mức thấp nhất vào ngày 23 tháng 5 ở mức 468,13 đô la.

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của Cointelegraph. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Dữ liệu thị trường được cung cấp bởi sàn giao dịch HitBTC.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...