Thứ Bảy, 27/04/2024

Tin mới

Nhà giao dịch kỳ cựu Peter Brandt thấy Bitcoin sẽ tiếp tục sụp đổ sau khi giảm 50% vào tháng 5

Bitcoin (BTC) đối mặt với triển vọng giảm hơn nữa ngay cả sau khi giá của nó phục hồi mạnh sau khi giảm từ 65.000 đô la xuống 30.000 đô la vào tháng 5 năm 2021.

Vì vậy, nó phản ánh trong các tuyên bố mới nhất từ Peter Brandt, giám đốc điều hành của công ty thương mại toàn cầu Factor LLC, người đã đặt câu hỏi, nếu không khẳng định, tuổi thọ của đợt giảm giá đang diễn ra trên thị trường Bitcoin, đặc biệt là sau khi giá giảm 50%.

Nhà giao dịch hàng hóa kỳ cựu đã thách thức “các nhà sử học giá BTC” để xác định một trường hợp duy nhất trong thập kỷ qua chứng kiến Bitcoin đạt mức cao kỷ lục mới trong bảy tháng sau khi giảm hơn 50%. Ông cũng yêu cầu đề cập đến một trường hợp khi giá Bitcoin giảm 50% không dẫn đến điều chỉnh ít nhất 70%.

Một trong những Twitterati đã phản ứng với hai trường hợp: sự phục hồi vào tháng 3 năm 2020, trong đó giá Bitcoin phục hồi lên mức cao nhất mọi thời đại trên 20.000 đô la trong tám tháng – nếu không phải là bảy tháng sau khi giảm xuống 3.850 đô la vào tháng 3 từ mức cao theo chu kỳ dài hạn là 13.880 đô la vào tháng 6 Năm 2019; và đợt tăng giá năm 2013 đã chứng kiến tiền điện tử tăng hơn 2.450% trong tám tháng sau khi chạm đáy gần $ 45 trong một vụ sụp đổ 80% qua đêm.

Veteran trader Peter Brandt sees Bitcoin crashing further after May’s 50% drop

Hành động giá Bitcoin từ phiên giao dịch tháng 4 đến tháng 11 năm 2013. Nguồn: TradingView

Brand nói, “không cho cả hai”, vì giá của Bitcoin phải mất thêm một tháng để lấy lại mức cao kỷ lục của chúng trong cả hai trường hợp. Tuy nhiên, các câu hỏi của cựu chiến binh vẫn đủ khó hiểu do khung thời gian chọn lọc của nó và về những gì họ đang cố gắng chứng minh về xu hướng thị trường tiền điện tử ngay từ đầu.

Nhà phân tích trực tuyến Willy Woo đoán rằng Brandt đang cố gắng dự báo một đợt sụt giá tiếp theo trên thị trường Bitcoin, dựa trên phản ứng lịch sử của tiền điện tử đối với sự kiện điều chỉnh giá vượt quá 50%.

Xem thêm:  Kịch bản đau đớn tối đa tăng cường khi Bitcoin giảm xuống 31 nghìn đô la, bán tháo các altcoin

Woo đã cố gắng dội một gáo nước lạnh vào triển vọng thị trường giảm giá theo định hướng fractal của Brandt bằng cách đề cập đến “các nguyên tắc cơ bản”.

Woo trả lời: “Tất cả những lần giảm quy mô đó với thời gian phục hồi lâu đều là từ điểm xuất phát mà giá đã vượt quá mức định giá cơ bản.

“Thiết lập này khác ở chỗ giá cả là nguyên tắc cơ bản DƯỚI ĐÂY. Như một hướng dẫn, COVID giảm xuống dưới mức cơ bản và do đó phục hồi nhanh chóng. “

Bản thân Woo cũng không giải thích ý của anh ấy về thuật ngữ “các nguyên tắc cơ bản”. Những người theo dõi tích cực của anh ấy trên Twitter đã buộc tội để làm rõ rằng nhà phân tích nói đến “hiệu ứng mạng” gây ra khi các khoản đầu tư vào vàng và danh mục đầu tư định hướng tiền mặt tìm thấy chỗ đứng trong việc nắm giữ chống lạm phát.

Bitcoin đã tăng từ mức đáy tháng 3 năm 2020 lên mức cao kỷ lục mới gần 65.000 đô la chủ yếu là do các nhà đầu tư coi sự khan hiếm của nó như một biện pháp bảo vệ chống lại lạm phát cao hơn.

Nhìn lại, việc áp dụng lãi suất, chương trình mua trái phiếu trị giá 120 tỷ đô la và các gói kích thích trị giá hàng nghìn tỷ đô la của chính phủ Hoa Kỳ – nhằm mục đích kiềm chế hậu quả của đại dịch COVID-19 đối với nền kinh tế Hoa Kỳ – đã khiến các nhà đầu tư phải chấp nhận rủi ro tài sản, chẳng hạn như Bitcoin và cổ phiếu.

Xem thêm:  Blockchain.com nói lời tạm biệt với Big Apple, chào Miami

Veteran trader Peter Brandt sees Bitcoin crashing further after May’s 50% drop

Bitcoin và S&P 500 tăng song song sau vụ tai nạn do đại dịch gây ra vào tháng 3 năm 2020. Nguồn: TradingView

Vào ngày 12 tháng 5, Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ tiết lộ rằng Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) của nước này đã tăng lên 4,2% so với cùng kỳ năm ngoái, ghi nhận mức tăng nhanh nhất kể từ năm 2008. Điều đó có xu hướng làm tăng sự hấp dẫn của Bitcoin đối với các cá nhân và tổ chức đang tìm kiếm. phòng ngừa rủi ro chống lại lạm phát trong thời gian dài, đặc biệt là khi giá tiêu dùng cao hơn trừng phạt những người tiết kiệm bằng cách buộc định giá đô la Mỹ thấp hơn.

Anthony Pompliano, nhà đầu tư tại Pomp Investments, cho biết: “Đây là lý do số một tại sao tôi lạc quan về thứ gì đó như Bitcoin.

“Nó là người bảo vệ sự giàu có duy nhất trên thế giới. Có sự biến động mạnh trong ngắn hạn, nhưng trong một khoảng thời gian dài, Bitcoin sẽ tỏa sáng. Nó thực hiện một công việc tuyệt vời trong việc duy trì sức mua và tránh nguy cơ mất giá tiền tệ fiat. “

Trong khi đó, một số nhà phân tích dự đoán Bitcoin sẽ tiếp tục giảm, phù hợp với những gì Brandt đã gợi ý. Một trong số đó là Richard Durant, nhà phân tích tại Morgan Stanley, người đã gọi Bitcoin là “tài sản tình cảm” không thể tăng giá nếu không có chất xúc tác giá tích cực, đồng thời nói thêm rằng “không rõ ở giai đoạn này chúng có thể là gì”.

Xem thêm:  Vàng đạt mức cao nhất bốn tháng sau sự cố tiền điện tử

Các nhà phân tích tại BiotechValley Insights đã viết rằng sự gia tăng của Bitcoin trước lo ngại lạm phát không khiến tiền điện tử hàng đầu trở thành hàng rào. Họ đề cập đến vụ giảm giá ngày 19 tháng 5 xuất hiện một tuần sau khi cơ quan lao động Hoa Kỳ báo cáo chỉ số CPI 4,2%.

Họ lưu ý: “Bitcoin có mối tương quan với các cổ phiếu tăng trưởng theo đà rủi ro cao như TSLA hơn là với các tài sản trú ẩn an toàn như vàng hoặc trái phiếu.

Trong khi đó, Brandt, người đã dự đoán chính xác sự sụp đổ của giá Bitcoin năm 2018, có vẻ tập trung hơn về mặt kỹ thuật vào triển vọng thị trường tiếp theo. Vào tháng 3 năm 2021, anh ấy đã dự đoán tỷ giá BTC / USD sẽ đạt 200.000 đô la trong quý 3 hoặc quý 4 năm nay.

Trong khi đó, Brandt cũng là người quyết định rằng anh ta nên giữ tiền của mình bằng cổ phiếu thay vì tiền điện tử vì giá Bitcoin đang tiến gần đến mức đột phá trên 12.000 đô la vào tháng 9 năm 2020. Tiền điện tử này đã kết thúc năm ở mức khoảng 29.000 đô la.

Vào tháng 3 năm 2020, Brandt dự đoán BTC sẽ giảm xuống còn 1.000 đô la. Nhưng tiền điện tử đã đảo ngược quá trình giảm giá của nó khi kiểm tra mức hỗ trợ trên $ 3.800.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...