Thứ Sáu, 19/04/2024

Tin mới

Ngân hàng lớn thứ 3 của Trung Quốc 'thảm' BTC: 5 điều cần xem trong Bitcoin tuần này

Bitcoin (BTC) đang ở mức thấp hơn khi bước vào giao dịch của tuần mới – hôm thứ Hai đã chứng kiến một cuộc kiểm tra mức dưới 33.000 đô la và những con bò đực đang gặp khó khăn.

Điều gì có thể xảy ra tiếp theo? Với rất ít tiếng nói tăng giá trong ngắn hạn, có vẻ như tiền điện tử không được các nhà đầu tư quan tâm ngay bây giờ.

Trong bối cảnh thị trường vĩ mô không chắc chắn, khối lượng thấp và tuyên bố về đỉnh của thị trường tăng giá, Bitcoin có rất nhiều việc phải làm để thuyết phục thị trường rằng thời điểm tốt đẹp vẫn còn ở phía trước.

Cointelegraph đưa ra năm điều cần xem xét khi lập biểu đồ những gì có thể xảy ra với BTC / USD trong những ngày tới.

Mục lục

Tiêu điểm về Fed … một lần nữa

Trọng tâm chính của các nhà đầu tư trong toàn bộ nền kinh tế trong tuần này là Cục Dự trữ Liên bang.

Sau bình luận của Chủ tịch Jerome Powell vào tuần trước, đồng đô la Mỹ đã tăng mạnh trong khi chứng khoán sau đó bắt đầu bán tháo khi những người tham gia thị trường định vị lại. Ví dụ, Dow Jones đã giảm 3,5% trong một ngày – mức tồi tệ nhất kể từ tháng 10 năm ngoái.

Sự biến động xảy ra do Powell ám chỉ rằng Fed có thể sớm bắt đầu giảm bớt mức độ can thiệp vào thị trường. Điều này đã trở thành thông lệ tiêu chuẩn như một phần trong phản ứng của nó với coronavirus và sự suy thoái kinh tế sau đó.

Liên quan: 4 lý do tại sao lời khuyên tiếp xúc với 5% Bitcoin của Paul Tudor Jones khó đối với các quỹ lớn

Việc giảm mua, mà CNBC lưu ý hiện đang đạt khoảng 120 tỷ đô la mỗi tháng, do đó cho thấy một sự thay đổi đáng chú ý.

Powell sẽ phát biểu lại vào thứ Ba, lần này là trước Thượng viện, và người ta cho rằng ông sẽ cung cấp thêm thông tin về tin tức mà ông đã đưa ra vào tuần trước.

“Tôi chắc chắn quan tâm nhất đến những gì Powell phải nói,” Peter Boockvar, chiến lược gia đầu tư chính tại Bleakley Global Advisors, cho biết hôm thứ Sáu.

“Tất cả họ sẽ cung cấp cho chúng tôi bản in rõ ràng về những gì trong tuyên bố và những gì Powell đã nói.”

Nếu bất ngờ xuất hiện, sự biến động đặc trưng trong vài ngày qua có thể tiếp tục. Tin tốt cho đồng đô la, như Cointelegraph thường lưu ý, có xu hướng không tốt cho hành động giá Bitcoin.

“Tôi đã không nhận được những rung cảm tốt từ biểu đồ BTC khi tôi thức dậy”, nhà giao dịch nổi tiếng Crypto Ed tóm tắt khi tuần bắt đầu.

“Một trong những lý do là IMO tăng đột biến trong DXY kể từ tuần trước.”

Ông nói thêm rằng đồng đô la có thể tiếp tục “gây áp lực” lên Bitcoin cho đến khi chỉ số tiền tệ đô la Mỹ (DXY) chạm mức 94 từ mức hiện tại là 92,2.

Xem thêm:  Chiến lược gia của JPMorgan cho biết sự sụp đổ của giá Bitcoin vẫn chưa kết thúc

China's 3rd largest bank 'rugs' BTC: 5 things to watch in Bitcoin this week

Chỉ số tiền tệ đô la Mỹ (DXY) Biểu đồ nến 1 ngày. Nguồn: TradingView

Ngân hàng Trung Quốc xóa bảng sao kê chống tiền điện tử trong vài phút

Đó không phải là một cái nhìn tốt cho hành động giá giao ngay của Bitcoin khi tuần này đang diễn ra – nhưng ai chịu trách nhiệm?

Ngoài Fed, một nền kinh tế khác đang tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường tiền điện tử, lần này trực tiếp hơn: Trung Quốc.

Trong một tuyên bố, Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc, nhà cho vay lớn thứ ba của đất nước, tuyên bố rõ ràng rằng các dịch vụ của họ không được sử dụng cho các giao dịch liên quan đến tiền điện tử.

“Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc đã đưa ra thông báo rằng họ sẽ không tham gia vào các giao dịch tiền ảo và các hoạt động liên quan”, nguồn tin 8btc đưa tin về Trung Quốc, dịch tài liệu gốc cho người dùng mạng xã hội.

“Các tài khoản khách hàng tham gia vào các hoạt động như vậy sẽ bị đóng và các mối quan hệ với khách hàng sẽ bị chấm dứt.”

Kết quả của việc xuất bản của nó ngay lập tức có thể được nhận ra – Bitcoin giảm mạnh hơn 1.000 đô la trong vài phút trước khi tăng trở lại lên 33.000 đô la.

Hành vi như vậy không có gì đáng ngạc nhiên, nhưng sự kiên nhẫn hiện đang khiến Trung Quốc phản ứng dữ dội hơn. Tập mới nhất đã chứng minh là một trường hợp điển hình – ngân hàng đã xóa bản sao kê ngay sau khi xuất bản, nhưng thiệt hại đã được thực hiện.

Nhìn chung, không có gì thay đổi về cơ bản trong quan điểm của chính phủ Trung Quốc đối với Bitcoin kể từ khi lệnh cấm giao dịch gây tranh cãi của nó có hiệu lực vào tháng 9 năm 2017.

“Một nửa mạng lưới Bitcoin hiện đã bị Trung Quốc đóng cửa. Tỷ lệ băm của Bitcoin ở mức giữa năm 2020, ”Charles Edwards, Giám đốc điều hành của công ty quản lý tài sản Capriole, lưu ý trong một loạt các tweet về cuộc đàn áp khai thác đã hình thành nguồn gốc trước đây của áp lực giá Trung Quốc.

Xem thêm:  Alts đã được kỳ vọng kém hiệu quả ... cho bây giờ

Những người khác lập luận rằng Bitcoin đã có được những cơ hội mới nhờ các biện pháp trừng phạt từ cả ngân hàng và chính phủ – hoạt động khai thác sẽ chuyển sang nơi khác và mạng lưới sẽ phát triển nhờ việc sử dụng các khu vực pháp lý thân thiện hơn, đáng tin cậy hơn.

“Kỷ nguyên khai thác Bitcoin“ do Trung Quốc thống trị ”có thể sắp kết thúc.” Alex Gladstein, giám đốc chiến lược của Tổ chức Nhân quyền, bình luận về tin nhắn chia tay từ một thợ mỏ ở tỉnh Tứ Xuyên.

“Nó sẽ là một nguồn châm biếm phong phú cho các sử gia tương lai khi dạy rằng mạng lưới tiền tệ tự do, mở và phi tập trung của thế giới đã được bảo đảm trong những năm đầu của nó bởi các cá nhân bên trong một chế độ độc tài đàn áp.”

China's 3rd largest bank 'rugs' BTC: 5 things to watch in Bitcoin this week

Biểu đồ nến 1 giờ BTC / USD (Bitstamp). Nguồn: TradingView

Bitcoin của “Rick Astleys” đã trở lại

Khi hỗ trợ 30.000 đô la ngày càng gần hơn, mối quan tâm và sự nhầm lẫn đặc trưng cho phản ứng về hiệu suất BTC / USD vào thứ Hai.

Điều này là do các chỉ báo về sự quay đầu tăng giá ở đó, nhưng giá cho đến nay đã làm điều ngược lại.

Một trong số đó là tỷ lệ tài trợ, vốn ủng hộ những người đầu cơ giá lên. Tại thời điểm viết bài, tỷ giá là âm giữa các sàn giao dịch – một dấu hiệu cổ điển cho thấy xu hướng tăng đang diễn ra.

Sự dịch chuyển giữa những người bán hàng dày dạn xác nhận xu hướng, với các đồng tiền đã bị biến mất ngay cả ở các mức trước khi giảm vào thứ Hai.

“Ôi trời, Rick Astley đã trở lại,” nhà thống kê Willy Woo tuyên bố cùng với biểu đồ cho thấy nguồn cung thanh khoản đang giảm của Bitcoin. “Rick Astley” đề cập đến một phép ẩn dụ phổ biến cho đôi bàn tay mạnh mẽ.

“Tiền xu đang chuyển trở lại HODLer, người không bao giờ đào bỏ BTC của mình.”

China's 3rd largest bank 'rugs' BTC: 5 things to watch in Bitcoin this week

Biểu đồ thay đổi nguồn cung chất lỏng của Bitcoin. Nguồn: Willy Woo / Twitter

Nhà phân tích William Clemente nói thêm rằng “sự tích lũy lại” này lặp lại những gì đã xảy ra vào năm 2013, khi Bitcoin có hai giai đoạn tăng giá được phân tách bằng một đợt thoái lui lớn.

“HODLers đang xếp BTC rất nhiều ở đây,” anh ấy xác nhận, lưu ý dữ liệu thay đổi vị trí ròng.

China's 3rd largest bank 'rugs' BTC: 5 things to watch in Bitcoin this week

Biểu đồ thay đổi vị trí ròng của Bitcoin. Nguồn: William Clemente / Twitter

Các nguyên tắc cơ bản dội lại sự không chắc chắn

Trung Quốc đã có tác động đáng kể đến các nguyên tắc cơ bản của mạng Bitcoin.

Như Edwards đã lưu ý ở trên, nhờ sự ngừng hoạt động rộng rãi của máy khai thác, tỷ lệ băm đã giảm đáng kể so với mức đỉnh chỉ vài tháng trước.

Xem thêm:  Ether vượt qua khối lượng hàng ngày của BTC khi ETH Trust Grayscale giao dịch với mức phí bảo hiểm 11%

Điều này gây khó khăn trong ngắn hạn, đặc biệt là đối với những người tuân theo câu thần chú cổ điển “giá theo tỷ lệ băm”, nhưng nhất thiết chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.

Liên quan: Dự báo giá Bitcoin bằng mô hình định lượng, Phần 4

Nhờ thiết lập vốn có của Bitcoin, luôn có cơ hội hấp dẫn để khai thác ở đâu đó trong các trường hợp khác nhau. Một định tuyến của người khai thác khuyến khích sự tham gia trên mạng nhờ vào tỷ lệ băm và sau đó, độ khó giảm xuống.

Do đó, chi phí tham gia giảm và khai thác trở thành một đề xuất khả thi cho ngày càng nhiều thực thể tiềm năng.

Trong khi đó, Adam Back, Giám đốc điều hành của Blockstream, nhấn mạnh rằng tác động của Trung Quốc đối với tỷ lệ băm ít nhất là khoảng 39% so với mức hàng đầu. Các số liệu rất khác nhau vì tỷ lệ băm là một ước tính và cuối cùng không thể đo lường dứt điểm.

Là nó thực sự là xấu?

Không phải ai cũng nghĩ rằng triển vọng về Bitcoin đều là tin xấu.

Một số so sánh với các năm thị trường tăng giá trước đó cho thấy năm 2021 vững chắc trong khuôn khổ hiệu suất giá tiêu chuẩn.

Như nhà phân tích nổi tiếng của Twitter, Root đã nhấn mạnh vào cuối tuần, các chỉ báo trên chuỗi đang nhấp nháy “quá bán” thay vì giảm giá bất chấp áp lực bên ngoài hiện tại.

Những người khác, như PlanB, người tạo ra mô hình chứng khoán theo dòng chảy, thậm chí còn tăng giá trên thực tế mọi khung thời gian ngoài biểu đồ hàng ngày.

Như Cointelegraph đã báo cáo, “tình huống xấu nhất” của anh ấy hiện là 135.000 đô la cho BTC / USD vào cuối năm nay.

Nguồn cung để lưu chuyển đã đáp ứng tất cả các bất ngờ về giá của năm 2021 và vẫn có giá trị.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...