Thứ Năm, 18/04/2024

Tin mới

Neo là gì? Tìm hiểu thông tin về Tooken Neo từ A – Z

Nếu xét về mức độ tăng trưởng của các đồng tiền kỹ thuật số hiện nay trên thị trường, chắc chắn bạn không thể bỏ qua Neo. Vậy, Neo là gì? Mua bán và lưu trữ Neo ở đâu? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời nhé!

Mục lục

Neo là gì?

Neo, tên gọi trước đây là AntShares, là một nền tảng mã nguồn mở xuất hiện đầu tiên tại Trung Quốc. Neo ra đời với mục đích thay đổi bộ mặt nền kinh tế truyền thống, đưa nền kinh tế thông minh đến gần với con người hơn.

Nền tảng Neo được thiết kế để số hóa tài sản thông qua các smart contract – hợp đồng thông minh, hướng đến việc đưa blockchain tiếp cận được với quần chúng.

Bên cạnh đó. Neo còn được cài đặt hỗ trợ các loại ngôn ngữ lập trình phổ biến và thịnh hành như Javascript, C++,… cùng với những cải tiến hiện đại về công nghệ giúp bảo vệ chúng khỏi sự xâm nhập của hacker. Điều này được đánh giá tiến bộ hơn Ethereum.

Cơ chế nổi bật của Neo là gì?

Neo được biết đến là gương mặt tiêu biểu trong thị trường tiền ảo với cơ chế đồng thuận.

Trong đó, cơ chế đồng thuận (One Man Bookkeeing) từng được gắn mác với đồng tiền nổi tiếng như Bitcoin, Ethereum. Có thể hiểu đơn giản, một node, trong một số trường hợp cụ thể có thể thực hiện tất cả các công việc kế toán của một block. Đồng thời, các node khác cũng có thể thêm vào các lock khác để cho thấy sự công nhận.

Xem thêm:  Perfect là gì? Update ngay các thông tin Perfect money mới nhất 2021

Hình dung One Man Bookkeeing như sự kiện bầu cử sau khi sự việc đã xảy ra để đạt được tính đồng thuận, thì Join Bookeeping là sự bầu cử có trước khi sự kiện xảy ra. Neo áp dụng Join Bookeeping để tránh việc bầu cử sau sự kiện xảy ra. Đồng thời, loại bỏ được sự không chắc chắn.

Các node bookkeeping là trung tâm của blockchain Neo. Chúng được Neo tín nhiệm trong việc đạt được sự đồng thuận và sinh ra block mới. Đồng thời, chúng được điều hành bởi những nhà cung cấp dịch vụ nhằm lưu trữ dữ liệu lịch sử, phát hiện và chuyển tiếp giao dịch. Toàn bộ số node đều đóng góp vai trò quan trọng trong mạng lưới Neo.

Với One Man Bookkeeing, việc bầu cử thực chất là thêm nội dung block chứ không phải việc hình thành ra block. Do đó, nó phù hợp với các blockchain công cộng, không đòi hỏi danh tính. Tuy nhiên, chế độ One Man không phù hợp để trao đổi tài chính do khả năng hoàn thành giao dịch kém. Trong khi đó, Join Bookeeping lại thiếu tin tưởng với các node được bầu để bookkeeping. Chính vì thế, việc Bookeeping yêu cầu danh tính cụ thể của từng node giúp đánh giá sự uy tín và năng lực về kỹ thuật, cũng có thể dùng để phục vụ điều tra nếu cần.

Nhìn chung, Neo có tính tập trung cao hơn nhiều loại tiền mã hóa khác. Có vẻ như đây là điều không thật sự thu hút, nếu nhìn ở góc độ mã hóa. Nhưng chính điều này lại có thể tạo ra một hệ thống ổn định, quy chuẩn hơn, Neo dễ dàng được chấp nhận hơn.

Xem thêm:  Apex là gì? Thông tin cần biết về đồng tiền điện tử Apex coin CPX
neo la gi
Neo là gương mặt gắn liền với cơ chế đồng thuận

Thành tựu đạt được của Neo là gì?

Trải qua quá trình xây dựng và phát triển, Neo đã đạt được một số thành tựu đáng kể, tiêu biểu là:

  • Neo đang được bắt tay hợp tác với các cơ quan chứng nhận ở Trung Quốc, để tạo ra bản đồ các tài sản thực tế, thông qua hợp đồng thông minh.
  • Neo đã được cấp bằng sáng chế cho khả năng tương tác phân phối xuyên chuỗi.
  • Một số đối tác mới được thiết lập gần đây của Neo gồm có: Bancor, Agrello, CoinDash,…

Bạn có thể mua bán Neo ở đâu?

Hiện tại, trên thị trường tiền điện tử có 7 sàn đã niêm yết đồng coin Neo. Tiêu biểu phải kể đến: Bittrex, Binance, Bitfinex, Okex,… Trong đó, Binance được biết đến là sàn có khối lượng giao dịch lớn nhất, cùng cộng đồng trader và các nhà đầu tư lớn mạnh hàng đầu.

Việc thực hiện giao dịch Neo không hề khó khăn. Bạn chỉ cần mua Bitcoin từ remitano hoặc santienao rồi nạp trực tiếp vào sàn. Sau đó dùng Bitcoin mua Neo. Cách khác, bạn mua Binance coin rồi mới mua Neo sẽ được giảm 50% phí thực hiện giao dịch.

neo la gi
Neo được phép mua bán ở sàn giao dịch Binance lớn mạnh

Tương lai giá trị của Neo

Giá trị tương lai của token sẽ đi theo một trong 2 hướng dưới đây:

Phần lớn các giá trị đã xây dựng được sẽ bị sụp đổ

Nếu chính quyền Trung Quốc quyết đàn áp mạnh tay các dự án tiền điện tử trong nước, rất có thể sẽ làm sụp đổ các giá trị đã gây dựng được. Khi đó, tình trạng khủng hoảng sẽ xảy đến với giá trị các đồng coin. Phải cần rất lâu nữa mọi thứ mới có thể khôi phục lại được.

Xem thêm:  IPO Là Gì? Điều Kiện Để Có Thể Tiến Hành IPO Là Gì?

Phát triển ngày một mạnh mẽ

Vào năm 2019, chính phủ Trung Quốc từng ra nhiều cuộc đàn áp quyết liệt với các sàn giao dịch tiền ảo, ICO,… buộc người dân phải rời giao dịch cần thiết sang sàn OTC hoặc thông qua trung gian.

Tuy nhiên, cũng như một số loại tiền điện tử phát triển tại quốc gia này, Neo bước vào các đợt tăng giá chóng mặt. Một khi token này bắt tay với các doanh nghiệp chính thống của Trung Quốc, chắc chắn giá trị của Neo sẽ lại bùng nổ một lần nữa.

Tổng kết

Như vậy, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn khái niệm Neo là gì, cơ chế hoạt động và các thành tựu nổi bật của Neo trong những năm qua. Thực tế việc dự đoán tương lai của các loại tiền ảo chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Bởi có rất nhiều yếu tố tác động đến sự tăng giảm của đồng coin. Hy vọng bài viết mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...