Thứ Sáu, 26/04/2024

Tin mới

Một giao thức mới tìm cách giải quyết vấn đề lạm phát của tài chính phi tập trung

Một sàn giao dịch phi tập trung mới sắp xuất hiện trên Chuỗi thông minh Binance nhằm mục đích giải quyết vấn đề lạm phát mà nhiều dự án tài chính phi tập trung phải đối mặt.

Bản thân lạm phát không phải là vấn đề của DeFi — nó là một phần cần thiết để khởi chạy mã thông báo của giao thức mới. Để thu hút và thưởng cho những người tham gia, các dự án DeFi phân phối mã thông báo để mang lại lợi nhuận cho những người nông dân đóng góp quỹ của họ. Đó là cách các dự án thu hút thanh khoản mà họ cần để phát triển. Nhưng khi nhiều nhà cung cấp thanh khoản hơn tham gia và nguồn cung cấp mã thông báo bắt đầu ngày càng nhanh hơn, thì áp lực bán ra đối với mã thông báo đó cũng vậy.

Điều đó có thể dễ dàng vượt qua tầm kiểm soát, với “siêu lạm phát” làm giảm khả năng thanh khoản.

CaramelSwap là một trang trại năng suất thế hệ thứ ba dựa vào một số công cụ để ngăn chặn điều này, bắt đầu với chương trình giảm phát đốt mã thông báo tích cực và nhiều mặt và mô hình phát thải mã thông báo cho phép điều chỉnh theo yêu cầu.

Một dự án rất mới, CaramelSwap cho biết đã đạt được 5.000 chủ sở hữu mã thông báo, bước tiếp theo của dự án là đưa mã thông báo của nó “được liệt kê trên một sàn giao dịch đáng kính” và phát hành phiên bản v2 của CaramelSwap.

Phần thưởng và sự trấn an

Tại thời điểm này, giao thức tuyên bố tổng giá trị bị khóa là gần 1,9 triệu đô la. Các nhà phát triển cho biết dự án không tổ chức bán trước hoặc cung cấp tiền xu ban đầu, khiến nó trở thành một buổi ra mắt công bằng cho toàn bộ cộng đồng CaramelSwap.

Xem thêm:  Dogecoin là gì? Đặc điểm của dogecoin

Một cơ chế mà CaramelSwap đang sử dụng để thu hút thanh khoản là yêu cầu các nhà cung cấp thanh khoản phải nắm giữ các mã thông báo gốc của nó, với những người nắm giữ lớn nhất có quyền truy cập vào các nhóm thanh khoản có APR cao nhất, tạo ra động lực để thu hút các nhà cung cấp lớn hơn. Ngoài ra, 80% nguồn cung cấp mã thông báo ban đầu đã được dành cho thanh khoản.

Thêm thông tin chi tiết từ caramelswap tại đây

Một khía cạnh khác của giao thức mà các nhà phát triển của CaramelSwap tập trung vào là tránh kéo thảm, bằng cách loại bỏ một phần đáng chú ý trong mã của nó. Bởi vì CaramelSwap đã tách rời khỏi chuỗi khối PancakeSwap, nó kế thừa cửa hậu Migrator – cho phép các nhà phát triển bắt đầu với tất cả các tài sản đã đặt cọc.

Ngoài việc loại bỏ Migrator, các nhà phát triển CaramelSwap cho biết họ đã thêm hợp đồng Timelock khi ra mắt, cung cấp một công cụ để loại bỏ rủi ro đối tác. Điều này yêu cầu người nhận tiền trong giao dịch xác nhận thanh toán bằng mật mã trong một khung thời gian cụ thể hoặc giao dịch bị hủy.

Đốt cháy lạm phát

CaramelSwap đã theo đuổi một chiến lược đốt mã thông báo tích cực để ngăn chặn lạm phát ngoài tầm kiểm soát đe dọa khả năng tồn tại của nó.

Xem thêm:  Elon Musk không phải là người phù hợp để dẫn đầu cuộc tranh luận về Bitcoin xanh, Nic Carter nói

Để bắt đầu, các trang trại của CaramelSwap mất 5% phí đặt cọc khi tiền được đặt cọc, với 3% trong số đó được sử dụng để mua và đốt các mã thông báo MEL bản địa.

Nó cũng có một cơ chế ghi kết hợp cho các mã thông báo gốc của nó. Điều này bao gồm phí đặt cọc 4% được tính cho những người tạo ra mã thông báo không phải bản địa — Caramel Finance không tính bất kỳ khoản phí ký quỹ nào để đặt mã thông báo của chính mình — với 80% phí đó sẽ được sử dụng cho chương trình mua lại và đốt.

Thuế chuyển nhượng 3% sẽ được thu cho mọi giao dịch. Cái này cũng sẽ bị đốt cháy.

Một dịch vụ khác mà CaramelSwap dự định cung cấp là một nền tảng cung cấp trang trại ban đầu (IFO), trong đó các dự án mới có thể bán mã thông báo của riêng họ. Người mua sẽ phải sử dụng mã thông báo nhà cung cấp thanh khoản MEL-BNB đặc biệt. CaramelSwap sau đó sẽ đốt một nửa số mã thông báo MEL được sử dụng.

Cuối cùng là xổ số, được tổ chức bốn lần mỗi ngày, với các mục nhập có giá một mã thông báo. Tiền thưởng được chia theo bốn cách: người thắng cuộc hoặc người thắng cuộc với bốn con số trùng khớp theo thứ tự đúng sẽ nhận 50% tiền thưởng. Ba số được sắp xếp chính xác chiếm 20% và hai số chiếm 10%. 20% số token còn lại của pot bị đốt cháy. Nếu không có người tham gia nào đạt được trận đấu ba số, 20% khác sẽ bị đốt cháy.

Xem thêm:  Thẻ RTX 3070 và 3080 Ti mới của Nvidia cố gắng phục vụ cho các game thủ và thợ đào

Một công cụ khác chống lạm phát phi mã là kiểm soát phát thải. Tốc độ phát thải ban đầu của CaramelSwap là phần thưởng bảy MEL cho mỗi khối, giảm xuống ba MEL khi giảm một nửa. Các nhà phát triển lấy 0,1 MEL cho mỗi khối. Điều này có thể điều chỉnh khi cần thiết kể từ đó trở đi. Những người nông dân nhận được 95% phần thưởng đó, với 5% thuộc về các nhà phát triển và nhận các ưu đãi.

Tìm hiểu thêm về CaramelSwap

Tuyên bố từ chối trách nhiệm. Cointelegraph không xác nhận bất kỳ nội dung hoặc sản phẩm nào trên trang này. Mặc dù chúng tôi hướng tới việc cung cấp cho bạn tất cả thông tin quan trọng mà chúng tôi có thể thu được, nhưng độc giả nên tự nghiên cứu trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào liên quan đến công ty và chịu hoàn toàn trách nhiệm về quyết định của mình, bài viết này cũng không được coi là một lời khuyên đầu tư.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...