Thứ Sáu, 26/04/2024

Tin mới

MATIC Là Gì? Có Nên Đầu Tư Vào MATIC Hay Không?

MATIC là một đồng tiền cơ sở của nền tảng Matic Network. Để hiểu kỹ hơn MATIC là gì? Và có nên đầu tư vào đồng tiền này hay không? Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết sau.

Mục lục

Giới Thiệu Về MATIC

Toàn bộ thông tin liên quan đến định nghĩa MATIC là gì sẽ được chúng tôi cập nhật thông qua những phần sau:

MATIC Là Gì?

MATIC là một loại tiền cơ sở của mạng Matic Network. MATIC được phát hành và hoạt động theo chuẩn token ERC-20 trên blockchain Ethereum. Vào tháng 9/2019 đã ra đời phiên bản testnest của MATIC.

Vì là đồng tiền cơ sở nên MATIC có thể dùng để trả phí giao dịch trên mạng và trao đổi giữa những người có nhu cầu.

MATIC còn được dùng để stake trong quá trình tạo khối mới. do sử dụng giao thức PoS.

Đội ngũ nghiên cứu sẽ sử dụng khoảng 2% phí giao dịch để burn và xóa nó khỏi lưu thông. Điều này sẽ tránh được sự lạm phát không kiểm soát.

matic
Matic là gì?

Thông Số Kỹ Thuật Của MATIC Là Gì?

  • Ký hiệu token MATIC
  • Chuẩn token ERC-20
  • Smart Contract 0x7d1afa7b718fb893db30a3abc0cfc608aacfebb0
  • Tổng cung: 10,000,000,000 MATIC
  • Tổng đang lưu thông: 2,758,503,686 MATIC

Đội Ngũ Sáng Lập MATIC

Whitepaper đã liệt kê đội ngũ phát triển MATIC những thành viên sau:

  • Jaynti Kanani: Hiện đang là CEO dự án Matic Network. Đồng thời đang là cộng tác viên của Web3, Plasma, Walletconnect. Jaynti còn là nhà khoa học dữ liệu tại Housing.com vào thời gian trước đây.
  • Sandeep Nailwal: Từng là CEO Scopeweaver, CTO của Welspun Group và lập trình viên Blockchain. Hiện tại ông đang giữ vị trí giám đốc điều hành của Matic Network.
  • Anurag Arjun: Ông từng giữ vị trí AVP (Quản lý sản phẩm) tại IRIS Business. Và hiện là Giám đốc sản xuất (CPO) tại Matic Network.
Xem thêm:  Sàn OKEx Là Gì? Hướng Dẫn Đăng Ký Trên Sàn Okex Mới Nhất

Các Thông Tin Giao Dịch Của MATIC Là Gì?

Thông tin giao dịch của MATIC sẽ được cập nhật trong những phần sau:

Tỷ Giá Của MATIC Là Gì?

  • MATIC được phân phối trên Binance Launchpad thời điểm mới phát hành là 1 MATIC = 0,00263 USD.
  • Tỷ giá thời điểm hiện tại là 1 MATIC = 0,02561 USD. Tính đến thời điểm hiện tại tỷ giá của MATIC đã x10 so với giá lúc IEO.

Xét về khả năng tăng trưởng về giá trị MATIC là một trong những dự án IEO thành công nhất trên Binance Launchpad.

matic
Có thể mua đồng Matic bằng cách nào?

Cách Thức Mua MATIC Là Gì?

Chúng tôi sẽ cập nhật cho bạn một vài cách mua MATIC như sau:

  • Mua MATIC bằng VNĐ:
    Cũng có rất nhiều sàn hỗ trợ mua, bán MATIC Tuy nhiên để đảm bảo uy tín thì nên mua bán giao dịch tại là sàn Bitmoon.
  • Mua MATIC trên sàn quốc tế:
    Sàn quốc tế hỗ trợ mua bán rất nhiều loại coin, ngoài ra còn hỗ trợ thêm hình thức giao dịch khác như Margin, Futures.
    Nếu người dùng đã có kinh nghiệm có thể giao dịch mua bán MATIC trên sàn quốc tế.
    Sàn Binance là sàn giao dịch uy tín nhất thế giới. chính vì vậy bạn nên mua MATIC trên sàn này.

Các Loại Ví Lưu Trữ MATIC Là Gì?

  • Ví Lạnh:
    Nếu người dùng muốn lưu trữ đồng MATIC lâu dài và ít giao dịch thì có thế lưu trên loại ví này. Đặc điểm của ví lạnh là an toàn và tối ưu cho việc lưu trữ. Một số ví lạnh hiện nay bạn có thể tham khảo như: Ledger Nano S, Ledger Nano X.
  • Ví Nền Web:
    MATIC là một token ERC-20 nên người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi lưu trên ví nên web. Vì hầu hết các loại ví nền web tốt nhất hiện nay đều hỗ trợ lưu coin dạng tonken ERC-20. Một số loại ví nền web điển hình như: MyEtherWallet hay MetaMask.
  • Ví Phần Mềm:
    Ưu điểm của loại ví này là giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Trong đó có Trust Wallet là lựa chọn tối ưu nhất cho ví dạng này.
  • Ví Sàn:
    Ưu điểm của dạng ví này dành cho người dùng thường xuyên mua bán MATIC. Khi lưu trữ trên ví sàn thì sẽ tối ưu cho việc giao dịch.

    dt
    Có nên đầu tư vào đồng Matic hay không?

Có Nên Đầu Tư Vào MATIC Hay Không?

Trước mỗi khoản đầu tư, đặc biệt là đầu tư tài chính điện tử bạn nên cân nhắc thật kỹ với MATIC cũng vậy. Dưới đây chúng tôi phân tích một số thông tin để từ đó bạn có thể cân nhắc nên hay không nên đầu tư vào MATIC.

  • MATIC là đồng tiền cơ sở sử dụng chủ yếu để trả phí giao dịch trong mạng Matic Network và stake.
  • MATIC tập chung phát triển cung cấp giải pháp cho các dApps. Tuy nhiên hiện tại số lượng dApps được phát triển trên Matic Network rất ít chủ yếu là phát triển mảng game. Chính vì điểm này nên việc sử dụng đồng MATIC vào các dApps là rất thấp.
  • Xét về nhu cầu sử dụng đồng MATIC, nếu có tăng thì phần lớn cũng chỉ dựa vào nhu cầu tăng của việc staking (số lượng staker tăng).

Từ những thông tin trên nếu bạn muốn đầu tư vào MATIC thì cần có kế hoạch phân tích, chiến lược triển khai và một số định hướng rõ ràng cho khoản đầu tư này.

Kết Luận

Bài viết này là toàn bộ thông tin cơ bản về đồng MATIC. Nó sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi MATIC là gì. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn đưa ra được quyết định có nên đầu tư vào MATIC hay không. Chúc bạn thành công trong mọi quyết định của mình!

Thông tin được biên tập bởi: bitcoin-news.vn

Xem thêm:  Ví Metamask Là Gì? Cách Cài Đặt Và Sử Dụng Mới Nhất Năm 2021
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...