Thứ Năm, 25/04/2024

Tin mới

Lưu ký tiền điện tử mang lại cho các ngân hàng thương mại một chỗ đứng trên thị trường

Các dịch vụ lưu ký không phải là góc hấp dẫn nhất của hệ sinh thái tiền điện tử, nhưng các giải pháp của thế kỷ 21 để lưu trữ và bảo quản tài sản kỹ thuật số là rất quan trọng nếu tiền điện tử muốn đạt được sự chấp nhận rộng rãi.

Vì lý do đó, thông báo gần đây của Cowen Inc. rằng ngân hàng đầu tư 103 năm tuổi của Hoa Kỳ muốn nắm giữ tiền điện tử thay mặt cho các nhà quản lý tài sản và các quỹ đầu cơ là đáng chú ý, đặc biệt là khi đi kèm với các tuyên bố tương tự từ những gã khổng lồ ngân hàng truyền thống như Bank of New York Mellon và Deutsche Bank vào đầu năm nay.

Có quá sớm để nói đây là một phong trào? “Đây hoàn toàn là một xu hướng,” Raphael Polansky, giám đốc điều hành của Boerse Stuttgart Digital Ventures GmbH, nói với Cointelegraph.

Những gã khổng lồ ngân hàng truyền thống như Wells Fargo – cũng đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ tiền điện tử cho các nhà đầu tư giàu có hơn – đang bị các khách hàng của họ, những người mong muốn tăng cường hoạt động tiền điện tử và mã thông báo thúc đẩy vào hoạt động kinh doanh. Polansky giải thích: “Những khách hàng đó cũng chưa sẵn sàng tin tưởng các công ty fintech tiên phong với số tiền ba triệu con số”, đồng thời cho biết thêm: “Họ muốn có một đối tác đáng tin cậy và đáng tin cậy mà họ đã biết trong nhiều thập kỷ, và đây vẫn là những ngân hàng truyền thống. ”

Michael Gofman, trợ lý giáo sư tài chính tại Đại học Rochester, dự đoán: “Có, nhiều ngân hàng [truyền thống] hơn sẽ cung cấp dịch vụ lưu ký. Nó giống như xây một ngôi nhà, nơi “quyền giám hộ là nền tảng,” anh nói với Cointelegraph. Hầu hết người dùng hầu như không biết về chức năng trông coi, nhưng điều quan trọng là nếu ngôi nhà phải chịu đựng.

Matthias von Hauff, Giám đốc điều hành của Ngân hàng fintech TEN31, nói với Cointelegraph: “Những khu vực pháp lý có cơ chế quản lý tài chính vững chắc nói chung bắt đầu đánh giá cao tầm quan trọng của việc cung cấp một khuôn khổ quy định hợp lý cho việc lưu ký tiền điện tử.” Ông cũng mong đợi nhiều ngân hàng truyền thống tham gia vào không gian lưu ký.

Mục lục

Máy mở cửa?

Sự quan tâm của các ngân hàng kế thừa trong việc lưu ký tiền điện tử thoạt nhìn có vẻ đáng ngạc nhiên. Rốt cuộc, các khoản phí không sinh lợi; Ví dụ, phí lưu ký của Coinbase là khoảng 50 điểm cơ bản hàng năm. Gofman nhận xét: “Nó sẽ không giúp họ [tức là các ngân hàng] kiếm được nhiều tiền. Nhưng các ngân hàng có thể coi nó như một loại lỗ dẫn đầu, cho phép các tổ chức bán thêm các khách hàng lưu ký mới – và có lợi hơn – các dịch vụ, như giao dịch tiền điện tử.

Xem thêm:  Phân tích giá 6/9: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, UNI, SOL, BCH

Nhiều nhà cung cấp cho đến nay đã cung cấp các dịch vụ hầu như miễn phí, von Hauff lưu ý, trong khi lưu ký tiền điện tử “là một ‘cánh cửa mở rộng’ hoàn toàn hợp lý cho một loạt các cơ hội bán chéo”, nói thêm: “Nó giống như cung cấp kiểm tra miễn phí tài khoản cho khách hàng ngân hàng. Ban đầu, bạn mất tiền, nhưng bạn có một khách hàng mà bạn có thể cung cấp tất cả các loại sản phẩm tài chính cho họ. “

Ngoài ra, các ngân hàng chắc chắn đã theo dõi cẩn thận Fidelity Investments, một quỹ tương hỗ đi tiên phong trong việc lưu ký tiền điện tử của tổ chức vào năm 2019 và vào tháng 10, đã mở rộng phạm vi tài sản kỹ thuật số sang châu Á. Hoạt động kinh doanh lưu ký Bitcoin (BTC) của nó đã “cực kỳ thành công”, Giám đốc điều hành Fidelity, Abigail Johnson, nói với Barron’s vào tháng 12, nói thêm:

“Nếu ngay từ đầu bạn đã hỏi tôi rằng liệu chúng tôi hoặc bất kỳ ai sẽ ưu tiên quyền quản lý Bitcoin, tôi sẽ nói, ‘không đời nào, ý tôi là, điều đó hoàn toàn ngược lại’, nhưng thực tế là rằng bạn thực sự cần nó bởi vì nếu bạn là một cá nhân tham gia cố vấn và bạn muốn lập một kế hoạch bất động sản, bạn thực sự cần ai đó quản lý Bitcoin của bạn. “

Các ngân hàng sẽ thay thế fintech?

Ngoại trừ Fidelity, một ngoại lệ, hoạt động kinh doanh lưu ký tiền điện tử thực sự bắt đầu nở rộ vào năm 2019, dẫn đầu bởi các công ty fintech. Nhưng giờ đây, với việc nhiều ngân hàng thành lập hơn tham gia vào đấu trường, trọng tâm của nó có thể thay đổi.

“Tôi sẽ không nói rằng mối quan tâm đầu tiên của fintech đối với lĩnh vực này sẽ luôn bị thay thế bởi các tổ chức tài chính truyền thống, nhưng bằng cách bước vào không gian này, sự cạnh tranh dành cho khách hàng chắc chắn sẽ tăng lên,” Sean Stein Smith, trợ lý giáo sư kinh tế và kinh doanh tại Lehman Trường đại học, nói với Cointelegraph. Có thể một số nhân khẩu học thực sự thích giao dịch với fintech hơn là các ngân hàng thương mại truyền thống, ông nói thêm.

Polansky cho biết cần có chỗ cho quan hệ đối tác giữa các ngân hàng và fintech. “Chúng tôi thấy trước rất nhiều động thái chiến lược trên thị trường nơi các ngân hàng truyền thống sẽ đầu tư vào những người giám sát tiền điện tử thay vì xây dựng các giải pháp của riêng họ.”

Von Hauff lưu ý rằng các ngân hàng thường không đi đầu trong việc tiếp nhận các công nghệ mới, vì vậy “không có gì ngạc nhiên khi ban đầu hầu hết các ngân hàng rời sân chơi này cho các công ty fintech. Bây giờ có vẻ như họ đang bắt đầu bắt kịp ”.

Bản chất của lưu ký tiền điện tử cũng có thể sớm thay đổi, đặc biệt là khi ngành công nghiệp tiền điện tử chuyển từ giao thức xác thực giao dịch bằng chứng cổ phần sang giao dịch bằng chứng cổ phần và khi việc đặt cược trở nên phổ biến hơn, Gofman nói với Cointelegraph. Nếu người dùng đặt cược vào một loại tiền điện tử, như Ether (ETH), giúp mạng xác thực các khối trên giao thức của nó, thì người đặt cược đó có thể mong đợi lợi tức đầu tư – ví dụ: 6,7% trong khoảng thời gian 365 ngày.

Xem thêm:  MicroStrategy mở rộng nắm giữ Bitcoin của công ty với giao dịch mua 489 triệu đô la

Nhưng ai sẽ theo dõi, bảo mật và ghi lại tất cả những khoản tiền bổ sung đó? Gofman dự đoán: “Trong tương lai, mọi người sẽ phải cung cấp dịch vụ đặt cọc, nhưng“ không phải người giám sát nào cũng có thể làm điều đó ”. Nó có thể trở thành tỉnh của các công ty chuyên về lưu ký tiền điện tử nhỏ hơn.

Trong khi đó, các sự kiện đang diễn ra nhanh chóng và Polansky hy vọng sẽ chứng kiến hoạt động kinh doanh lưu ký tiền điện tử được hàng hóa phần lớn trong vòng ba đến bốn năm tới. “Tốc độ mà các công ty khác nhau đang xây dựng cơ sở hạ tầng chung thật đáng kinh ngạc”. Bên cạnh tất cả những người mới tham gia thị trường, các quy định cũng có thể định hình hoạt động kinh doanh lưu ký trong tương lai, ông nói với Cointelegraph, nói thêm:

“Kết hợp những hiệu ứng đó và chúng ta sẽ thấy một mạng lưới những người chơi lớn với mức giá tương tự đang chia sẻ thị trường và khiến các đối thủ mới khó thâm nhập”.

Đây sẽ là một điểm cộng cho người dùng tiền điện tử, những người sẽ nhận được các dịch vụ có thể truy cập và giá cả phải chăng. Ngoài ra, Polansky thấy trước “khả năng tương tác của những người giám sát” cho phép khách hàng “dễ dàng di chuyển mã thông báo và tiền điện tử giữa các hệ sinh thái hơn”.

Điều gì về dịch vụ lưu ký cho các nhà đầu tư hàng ngày?

Stein Smith cho biết các thông báo gần đây tập trung vào các giải pháp lưu ký tiền điện tử cho các tổ chức chứ không phải các nhà đầu tư cá nhân, nhưng điều này không quá ngạc nhiên vì những người chơi tổ chức và khách hàng ngân hàng tư nhân chỉ cần có nhiều tài sản hơn để triển khai. , điều hợp lý là trước tiên hãy cung cấp dịch vụ cho những khách hàng có giá trị nhất. ”

Gofman nói thêm: “Khách hàng bán lẻ không cần nó. Họ có thể viết khóa cá nhân của mình trên một mảnh giấy và đặt nó trong một hộp ký gửi an toàn. Nó thậm chí không cần thiết để khai thuế. Nhưng đó là một câu chuyện khác đối với các nhà đầu tư tổ chức. Thật vậy, ở Mỹ, các nhà đầu tư đủ điều kiện nắm giữ tài sản từ 150.000 đô la trở lên phải giữ chúng dưới sự kiểm soát của “người giám sát đủ điều kiện”.

Xem thêm:  Trung Quốc đưa các thợ đào Bitcoin vào danh sách đen xã hội ở khu vực Nội Mông

Điều này có ý nghĩa, Gofman tiếp tục. Bạn thực sự không muốn giám đốc điều hành của công ty nắm giữ các khóa cá nhân cho khoản đầu tư BTC trị giá 1 tỷ đô la của công ty. Mặc dù Giám đốc điều hành có thể sẽ không chạy đến Quần đảo Cayman bằng khóa cá nhân, nhưng tốt hơn là bạn nên đặt nó để giữ an toàn với một người giám sát tài chính đã có uy tín.

Polansky cho biết, các giải pháp lưu ký bán lẻ đi sau về cách sử dụng và chức năng và anh ấy không hy vọng điều đó sẽ thay đổi. “Chúng sẽ vẫn là một lựa chọn hợp lệ cho những ai muốn sử dụng chúng nhưng sẽ không tiếp quản thị trường.”

Tiền điện tử trong quỹ hưu trí?

Nói chung, thực tế là các công ty tài chính nặng ký, chẳng hạn như Fidelity, BNY, Deutsche Bank, Northern Trust, DBS Bank và những người khác, muốn cung cấp quyền lưu ký đối với tài sản kỹ thuật số có thể là một sự kiện quan trọng đối với thế giới tiền điện tử và người ta có thể mong đợi điều đó quỹ hưu trí có thể sớm nắm giữ tài sản tiền điện tử.

Stein Smith nói với Cointelegraph: “Việc đưa Bitcoin và tiền điện tử vào kế hoạch nghỉ hưu đã thực sự được tiến hành thông qua việc sử dụng IRA tự định hướng. “Với sự quan tâm ngày càng tăng và sự tích hợp của tiền điện tử vào các dịch vụ tài chính và giám sát truyền thống khác, thật hợp lý khi Bitcoin và các loại tiền điện tử khác sẽ trở thành một phần không thể thiếu của quá trình lập kế hoạch nghỉ hưu”.

Liên quan: Bitcoin trên bảng cân đối thu hút sự chú ý tiêu cực từ các ngân hàng chống tiền điện tử

Gofman cho biết, cơ sở của tiền điện tử là một vấn đề lớn, và ngay cả khi phí lưu ký vẫn tương đối thấp, thì “1% trong số 1 nghìn tỷ đô la vẫn là rất nhiều tiền”. Trong khi đó, các tổ chức phi lợi nhuận, quỹ hưu trí và các nhà đầu tư tổ chức khác phải có các dịch vụ giám sát an toàn và đáng tin cậy nếu họ định đầu tư vào tiền điện tử.

“Một lý do lớn mà các nhà đầu tư tổ chức đã tránh xa tiền điện tử cho đến bây giờ là vấn đề lưu ký,” Campbell Harvey của Đại học Duke nói với Cointelegraph vào tháng 4, nói thêm: “Họ không có cơ chế lưu trữ khóa riêng. Họ không muốn chịu rủi ro giám hộ. ” Nhưng bây giờ nhiều giải pháp xuất hiện trong tầm tay.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...