Thứ Năm, 25/04/2024

Tin mới

Lực lượng lao động chuyên biệt cần thiết khi các khóa học về tiền điện tử và blockchain vào các trường đại học

Không có gì ngạc nhiên khi nhu cầu về các ứng viên chuyên về tiền điện tử và blockchain trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Điều này có thể là do các công ty lớn đang công bố các vị trí việc làm cho các ứng viên am hiểu về các khoản thanh toán thay thế và các công nghệ mới nổi.

Ví dụ, gã khổng lồ phần mềm toàn cầu Apple gần đây đã công bố kế hoạch tuyển dụng một giám đốc phát triển kinh doanh mới với kinh nghiệm thanh toán thay thế. Các công ty hàng đầu khác, chẳng hạn như PayPal, Venmo và Tesla, cũng đang tìm kiếm tài năng với chuyên môn về blockchain và tiền điện tử.

Các trường cao đẳng tăng cường các khóa học về blockchain và tiền điện tử

Một số trường cao đẳng và đại học đang cung cấp các khóa học chuyên biệt để giúp sinh viên hiểu rõ hơn về hệ sinh thái blockchain. Ví dụ, giám đốc của X-Labs và Berkeley Blockchain Xcelerator Jocelyn Weber nói với Cointelegraph rằng có nhu cầu ngày càng tăng về nhân tài trong lĩnh vực này, lưu ý rằng Đại học California, Berkeley đang tìm cách hỗ trợ lực lượng lao động trong tương lai. Do đó, UC Berkeley có thể sẽ tiếp tục mở rộng các khóa học về công nghệ blockchain:

“UC Berkeley đã cung cấp các khóa học về blockchain hơn 5 năm nay về nhiều chủ đề và ở nhiều định dạng và độ dài khác nhau. Chương trình gần đây nhất do Trung tâm Doanh nhân Sutardja cung cấp là ‘Xây dựng với Blockchain cho Web 3.0’, trong đó Parity Technologies cung cấp hỗ trợ cùng với các giao thức khác. “

Weber giải thích rằng khóa học Xây dựng với Blockchain cho Web 3.0 của UC Berkeley cho phép sinh viên học các kỹ năng kinh doanh và kỹ thuật cần thiết để khởi động công ty khởi nghiệp blockchain của riêng họ và giới thiệu nó cho ban giám khảo vào ngày demo. Parity Technologies – công ty đứng sau Polkadot – đã giúp thiết kế chương trình học và thậm chí còn tư vấn cho các sinh viên hy vọng thành lập công ty khởi nghiệp của riêng họ.

Theo Weber, các khóa học bao gồm các sáng kiến như xây dựng công ty khởi nghiệp là một trong những cách UC Berkeley cố gắng đưa các công nghệ và phát triển mới nhất vào các môn học của mình. “Điều này cung cấp cho sinh viên của chúng tôi những công cụ cần thiết để gia nhập lực lượng lao động với những kiến thức phù hợp nhất,” cô nói.

Ngoài UC Berkeley, Đại học Wyoming cũng đang trở thành một điểm nóng về blockchain cho giáo dục. Steven Lupien, giám đốc Trung tâm Đổi mới Blockchain và Kỹ thuật số tại Đại học Wyoming, nói với Cointelegraph rằng UW đã giới thiệu một phần nhỏ về blockchain vào chương trình giảng dạy của mình:

“Đây là môn phụ liên ngành dành cho sinh viên Trường Kinh doanh, Kỹ thuật và Khoa học Ứng dụng, Nông nghiệp và Tài nguyên Thiên nhiên, và Trường Tài nguyên Năng lượng của chúng tôi. Trường cũng đã thành lập Trung tâm Đổi mới Blockchain và Kỹ thuật số để hỗ trợ các đơn vị học thuật trong việc đào tạo giảng viên, thiết kế khóa học và làm việc với các bên liên quan bên ngoài của trường. ”

Lupien nhận thức được tác động mà tài sản kỹ thuật số đang có đối với các doanh nghiệp. Ông lưu ý rằng trách nhiệm của các nhà lãnh đạo giáo dục là chuẩn bị cho học sinh trở thành những thành viên hiệu quả của cộng đồng lao động. “Điều quan trọng là họ phải hiểu công nghệ này và các trường hợp sử dụng được áp dụng của nó cũng như tác động của nó đến tương lai của họ như thế nào,” Lupien nói.

Xem thêm:  Trình xác thực hai yếu tố dựa trên blockchain này đang được Google và Authy

Cũng đáng chú ý khi chỉ ra rằng các khóa học tập trung vào kiến thức tài chính xung quanh tiền điện tử cũng đang được cung cấp cho sinh viên. Gần đây nhất, Electric Coin Company – công ty đứng sau tiền điện tử Zcash (ZEC) – đã hợp tác với Trường Cao đẳng Cộng đồng Bronx trong một chương trình thử nghiệm có tên “Crypto in Context”, chuyên tìm hiểu về tiền điện tử trong thế giới thực.

Andre Serrano, đối tác chiến lược tại Electric Coin Company, nói với Cointelegraph rằng một số sản phẩm thành công nhất trong ngành được xây dựng và sử dụng bởi những người đã được hưởng lợi từ hệ thống tài chính hiện tại. Tuy nhiên, Serrano đã đề cập rằng “Crypto trong bối cảnh” được tạo ra trên tiền đề rằng những người khác có thể học hỏi và xây dựng cùng với các cộng đồng bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi những thất bại của hiện trạng ngày nay:

“Hiểu biết về tài chính là kiến thức cho phép mọi người đưa ra các quyết định tài chính có trách nhiệm – những lựa chọn ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Mục tiêu của chúng tôi đối với chương trình thử nghiệm này là mở ra cánh cửa để tăng cường sự tham gia vào Bronx và trao quyền cho việc học hai chiều trong ngữ cảnh. Nếu chúng tôi không nâng cao tiếng nói của họ và bù đắp cho họ những phản hồi của họ, chúng tôi đang thất bại. “

Serrano chia sẻ rằng “Crypto in Context” được mở cho tất cả sinh viên và giảng viên tại Bronx Community College, lưu ý rằng 25 sinh viên đã đăng ký khóa học ảo miễn phí. Ông cũng nhận xét rằng 70% người tham gia chương trình là nữ, đến từ nhiều trình độ học vấn khác nhau. Điều này rất đáng chú ý, đặc biệt là khi số lượng các nhà đầu tư tiền điện tử nữ tiếp tục tăng lên.

Xem thêm:  Gia nhập hàng ngũ: Mối tương quan của Bitcoin với vàng và cổ phiếu đang tăng lên

Ngoài ra, Serrano cũng đề cập rằng 80% sinh viên đăng ký khóa học đã tải xuống ví tiền kỹ thuật số. Ông nói: “Trong sáu tuần, sinh viên đã kiếm được tổng cộng 2,3 ZEC để hoàn thành các nhiệm vụ và bài tập tùy chọn.

Các khóa học này quan trọng như thế nào?

Mặc dù các khóa học về blockchain và tiền điện tử rất quan trọng đối với sự phát triển và áp dụng của ngành, nhưng có thể còn quá sớm để hiểu những bài học này sẽ tác động như thế nào đến sinh viên đang tìm kiếm việc làm trong lĩnh vực này. Ví dụ: các ứng viên ứng tuyển vào các vị trí tại Apple hoặc PayPal có thể đến từ nền tảng tài chính truyền thống nhưng lại có ít kiến thức về tiền điện tử đơn giản vì nó quá mới.

Mặc dù điều này có thể xảy ra ngày nay, nhưng một số nhà đổi mới trong ngành hy vọng rằng các khóa học về tiền điện tử và blockchain sẽ giúp mang lại những tài năng tốt hơn trong tương lai. Nilesh Khaitan, lãnh đạo tiền điện tử tại Venmo, nói với Cointelegraph rằng việc thiếu nhận thức và kiến thức tổng thể về tiền điện tử là vấn đề số một khi áp dụng tài sản kỹ thuật số:

“Mọi người thường không biết bắt đầu nghiên cứu hoặc kiến thức từ đâu. Một khóa học khắc họa một chương trình giảng dạy và một hành trình hướng tới việc trở nên thông thái trong không gian. “

Khaitan cũng chỉ ra rằng có một số cơ hội việc làm phi kỹ thuật trong không gian tiền điện tử, chẳng hạn như phát triển kinh doanh, tiếp thị cộng đồng và hơn thế nữa. Ông nhận xét: “Có một chương trình giảng dạy phi công nghệ cũng quan trọng không kém để nâng cao kiến thức về tiền điện tử mà không cần đi sâu vào các khía cạnh kỹ thuật sâu của nó.

Hơn nữa, các khóa học về blockchain và tiền điện tử có thể mang lại lợi ích cho những người đã quen thuộc với không gian này. Guy Malone, một chuyên gia Bitcoin được chứng nhận, nói với Cointelegraph rằng anh ấy gần đây đã hoàn thành khóa học Giới thiệu về tiền tệ kỹ thuật số của Đại học Nicosia. Theo Malone, mặc dù anh ấy hiểu tầm quan trọng của Bitcoin (BTC), anh ấy muốn tìm hiểu sâu hơn về tiền điện tử bằng cách tham gia các khóa học:

“Tôi biết rằng bằng cách tham gia một số khóa học hoặc có được một hoặc nhiều bằng chứng xác thực vẫn tồn tại cho đến nay, tôi có thể mang lại cảm giác tự tin hơn cho các bên quan tâm.”

Các khóa học về blockchain và tiền điện tử sẽ trở thành xu hướng chủ đạo?

Mặc dù hữu ích, nhưng có thể mất một thời gian để tất cả các trường đại học và cao đẳng lớn bắt đầu cung cấp các khóa học về blockchain và tiền điện tử. Ví dụ, Lupien lưu ý rằng nguồn lực hạn chế là một thách thức đối với các trường đại học muốn mở rộng chương trình giảng dạy của họ. “Là một công nghệ mới, có rất ít giảng viên có cả chứng chỉ học thuật cũng như kinh nghiệm để giảng dạy hiệu quả công nghệ này – nhưng điều đó đang thay đổi nhanh chóng,” Lupien nói.

Xem thêm:  Altcoin Roundup: Giá sau sự cố cho phép các nhà đầu tư có cơ hội xây dựng danh mục đầu tư đa dạng

Hơn nữa, sinh viên có thể đặt câu hỏi về mức độ liên quan của các khóa học này do thực tế là tiền điện tử và blockchain không hoàn toàn chính thống. Piergiacomo Palmisani, phó chủ tịch của Blockchain Acceleration Foundation – một tổ chức phi lợi nhuận giúp các trường đại học kết hợp chương trình giảng dạy về blockchain – nói với Cointelegraph rằng đối với sinh viên, thách thức là khiến họ đủ hứng thú để lựa chọn sự nghiệp trong blockchain thay vì một công việc an toàn và được trả lương cao trong lĩnh vực công nghệ , tài chính hoặc bất kỳ lĩnh vực nào khác. “Tôi tin rằng, khi càng có nhiều câu chuyện thành công từ ngành công nghiệp tiền điện tử, sinh viên sẽ bị thu hút nhiều hơn”, ông nói.

Đối với các trường đại học và cao đẳng đã cung cấp các khóa học về blockchain và tiền điện tử, những tiến bộ dường như đang được tiến hành. Weber chia sẻ rằng mặc dù UC Berkeley hiện không có kế hoạch cung cấp cho sinh viên một bằng cấp về công nghệ blockchain, nhưng vẫn có khả năng xảy ra trong tương lai: “Tôi sẽ không bao giờ loại trừ khả năng đó là một khả năng trong tương lai, đặc biệt là với tư cách là một chương trình nhỏ.”

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...