Thứ Hai, 22/04/2024

Tin mới

Libra Là Gì? Các Thông Tin Mới Nhất Về Libra Của Facebook

Libra được ra đời vào năm 2019, đánh dấu một bước ngoặt lớn của facebook. Kể từ đó facebook cho phép người dùng có thể thực hiện các dịch vụ tài chính trực tuyến. Sự kiện này của facebook đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của người dùng vì sức lan tỏa của nó. Vậy Libra là gì? Nó có phải là một đồng tiền điện tử của facebook hay không? Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Mục lục

Giới Thiệu Về Libra

Các thông tin liên quan đến Libra là gì sẽ được thể hiện qua những phần sau:

Libra Là Gì?

Libra là một cơ sở hạ tầng tài chính, tiền tệ toàn cầu và cũng là một loại tiền điện tử được xây dựng dựa trên công nghệ blockchain. Nói cách khác đồng Libra là tài sản kỹ thuật số do Facebook xây dựng, hoạt động dựa trên một phiên bản blockchain.

Cái tên Libra được xuất phát từ đơn vị đo trọng lượng thời La Mã. Theo cung hoàng đạo Libra là cung Thiên Bình đại diện cho công lý và ý nghĩa là sự tự do.

libra là gì?
Libra là gì?

Tiềm Năng Phát Triển Của Libra Là Gì?

Về ý tưởng Libra ra đời nhằm giải quyết các vấn đề mà các đồng tiền điện tử trước đây đang gặp phải.

Tuy nhiên từ khi ra đời Libra chưa thực sự tạo nên nhiều điểm nổi bật và dự kiến sẽ còn gặp nhiều khó khăn, thách thức khi đi vào hoạt động.

Xem thêm:  Phân tích kỹ thuật là gì? Xem ngay đừng bỏ lỡ!

Libra nhận được nhiều sự quan tâm do lượng người sử dụng facebook và sức lan tỏa của việc này. Và dự kiến Libra sẽ là công cụ thanh toán xuyên biên giới với 2,4 tỷ người dùng facebook ( gấp rất nhiều lần số người hiện đang có ví tiền mã hóa).

Nếu Libra không chứng minh được tính thuận tiện, an toàn, bảo mật và mức chi phí thấp hơn. Thi chưa có điều gì đảm bảo chắc chắn rằng Libra có thể cạnh tranh được với SWIFT, hay Western Union, MoneyGram trong việc trở thành đơn vị thanh toán trung gian cho các tổ chức tài chính.

Libra là một blockchain có mã nguồn mở chính vì vậy facebook muốn phát triển Libra thành một nền tảng cho các ứng dụng khác. Từ đó một số đối tượng khách hàng khác như tổ chức nhỏ, doanh nghiệp thương mại điện tử… cũng có thể đầu tư.

Libra Do Ai Quản Lý?

Libra được quản lý bởi 28 thành viên sau:

thanh vien
Thành viên của Libra

Số vốn ban đầu của mỗi thành viên là 10 triệu USD với quyền lợi tương ứng. Việc nhận cổ tức của các thành viên dựa vào việc mua bán Libra và tiền lãi.

Số lượng thành viên của Libra dự kiến sẽ tăng thêm khi Libra chính thức ra mắt.

Đặc Điểm Nổi Trội Của Libra Là Gì?

Một số đặc điểm quan trọng của Libra như sau:

  • Libra cũng giống như hầu hết các đồng coin khác được tạo ra trên nền tảng một blockchain có phân quyền. Chính vì vậy chỉ những tổ chức được ủy thác mới có thể theo dõi được chuối khối hay còn gọi là hệ thống sổ cái.
  • Libra được đảm bảo bởi một số tài sản ít biến động như chứng chỉ tiền gửi, chứng khoán chính phủ…
  • Libra được quản lý bởi Hiệp hội Libra độc lập có nhiệm vụ phát triển hệ sinh thái thanh toán và tách biệt với các hoạt động của Facebook.
  • Giá trị của Libra gắn liền với các loại tiền pháp định do chính phủ phát hành.
Xem thêm:  TRX Coin Là Gì? Có Nên Đầu Tư Vào TRON TRX Hay Không?

Các Thông Tin Liên Quan Đến Mua Bán, Trao Đổi và Sở Hữu Libra

Việc mua bán trao đổi Libra không được facebook thông tin một cách chi tiết. Qua nhiều hoạt động của nền tảng này chúng ta có thể thấy nó có thể là một phương thức hỗn hợp.

Tuy nhiên cũng không thể loại trừ khả năng Facebook sẽ thực hiện chức năng “airdrop”. Chức năng này chỉ việc phát hành tiền miễn phí vào ví người dùng trên diện rộng thực chất là để kích hoạt hệ sinh thái tiền điện tử.

libra
Libra có thể dùng để mua gì?

Libra Có Thể Dùng Để Mua Gì?

  • Hiện tại facebook chỉ mới nói về khả năng chuyển tiền của Libra. Tuy nhiên trên trang web Calibra cho biết sẽ hỗ trợ thanh toán ngang hàng và một số cách khác để có thể thanh toán bằng Libra.
  • Theo thời gian, dựa vào sự phát triển không ngừng của thương mại điện tử Libra sẽ hỗ trợ thanh toán tại cửa hàng, tích hợp vào các hệ thống điểm bán hàng…
  • Ngoài các giao dịch trên ứng dụng, facebook mong muốn người dùng Libra sẽ có thể dùng Libra để thanh toán các giao dịch thường ngày. Vd các hãng xe công nghệ Uber và Lyft đã là những nhà đầu tư sớm vào dự án.
  • Từ những thông tin trên có thể thấy Libra sẽ có thể thanh toán cho các dịch vụ trên ứng dụng. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại thì chưa thấy facebook lên tiếng về việc này.
Xem thêm:  WePower Là Gì? WePower (WPR) Hoạt Động Như Thế Nào?

Ví Lưu Trữ Libra

  • Ví Calibra cho phép bạn trao đổi Libra. Người dùng có thể sử dụng ví Calibra để chuyển Libra cho bất kỳ người dùng smartphone nào.

Kết Luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về Libra. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được Libra là gì. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về Libra bạn hãy lưu lại dưới phần bình luận. Chúng tôi sẽ kiểm tra và phản hồi lại thông tin. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của chúng tôi.

Thông tin được biên tập bởi: bitcoin-news.vn

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...