Thứ Bảy, 20/04/2024

Tin mới

Không, Musk, đừng đổ lỗi cho Bitcoin vì năng lượng bẩn – Vấn đề nằm sâu hơn

Elon Musk chắc chắn quan tâm đến tiền kỹ thuật số, nhưng có vẻ như ông không muốn hiểu về nó. Ít nhất, tôi lo lắng rằng anh ấy không có hiểu biết đủ sâu về Bitcoin (BTC) và các hệ thống phi tập trung nói chung.

Một hệ thống phi tập trung phải được bảo mật và bằng chứng công việc (PoW) là giải pháp để Bitcoin bảo đảm tài sản kỹ thuật số của nó. Bitcoin càng thành công thì càng cần nhiều năng lượng cho PoW để bảo mật mạng. Nói cách khác, lý do mà Bitcoin sử dụng nhiều điện hơn Dogecoin (DOGE) chẳng hạn là vì BTC an toàn hơn nhiều so với DOGE.

Liên quan: Các chuyên gia trả lời: Elon Musk ảnh hưởng đến không gian tiền điện tử như thế nào?

Tình huống trớ trêu của Elon Musk

Từ góc độ quyền lực, BTC sử dụng nhiều năng lượng hơn trong việc khai thác Bitcoin. Điều này là do thực tế là Bitcoin đang ở vị trí dẫn đầu. Điều trớ trêu là điện là vô định hình – vô định hình theo nghĩa là bạn không biết nó đến từ đâu. Chỉ cần nhìn vào một kilowatt điện truyền đến bạn, trừ khi ai đó nói với bạn, bạn không biết nó đến từ đâu. Bạn phải theo dõi nguồn gốc, nơi đôi khi nguồn là nguồn xanh và có thể tái tạo – chẳng hạn như năng lượng mặt trời, gió, thủy điện hoặc địa nhiệt – nhưng đôi khi năng lượng là than bẩn, hạt nhân và các nguồn cung cấp năng lượng bẩn khác ngoài đó.

Vấn đề chính là bản thân năng lượng là trung tính. Năng lượng không biết nó đến từ đâu. Năng lượng chỉ là năng lượng – điện năng. Vì vậy, điều trớ trêu là với Elon Musk, những chiếc ô tô điện mà ông bán tại Tesla được cung cấp năng lượng giống như năng lượng được sử dụng trong các máy khai thác BTC chạy bằng than. Thật là mỉa mai khi anh ấy chỉ trích các máy khai thác sử dụng nhiều năng lượng, vì những chiếc xe Tesla được cung cấp năng lượng sử dụng rất nhiều năng lượng đến từ khắp nơi trên thế giới. Nếu bạn chế tạo và bán 10 triệu chiếc xe hơi, thì nguyên tắc là họ sẽ sử dụng rất nhiều năng lượng.

Xem thêm:  Các ngân hàng thận trọng về tiền điện tử trước lời khai COVID-19 trước Thượng viện Hoa Kỳ

Ai đúng, ai sai?

Cách để thực sự loại bỏ năng lượng bẩn là ngừng sản xuất tại nguồn: nhà máy điện. Đây là cách duy nhất để loại bỏ các nguồn năng lượng không bền vững. Nếu việc khai thác Bitcoin là cần thiết, bạn có thể nghĩ rằng đèn Giáng sinh là được hoặc bật điều hòa không khí là được trong khi thực tế, đèn Giáng sinh – theo ý kiến của tôi – thực sự không cần thiết. Tôi cũng có thể lập luận rằng điều hòa không khí cũng không cần thiết. Mặt khác, máy giặt và máy sấy là cần thiết, nhưng nếu bạn thực sự muốn, bạn có thể cố gắng giặt quần áo một cách tự nhiên, bằng tay và trên con lạch phía sau nhà.

Những mối quan tâm chủ quan về điều gì đúng hay sai, hoặc cách người ta sử dụng điện của họ, ảnh hưởng đến xã hội. Chúng ta có cho phép xã hội và những người trưởng thành sống trong đó lựa chọn cách họ muốn sử dụng điện không? Có nên có một số tiêu chuẩn, quy tắc hoặc thậm chí luật điều chỉnh nó không?

Nếu bạn có thể sử dụng máy giặt hoặc máy điều hòa, tại sao bạn không thể sử dụng máy khai thác Bitcoin? Tất cả những thiết bị này đều đang lãng phí năng lượng, nhưng những ví dụ này được thiết kế để giúp cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng và tốt đẹp hơn.

Cho dù đó là Hiệp định Paris hay một số nghị định quốc tế quan trọng khác, mục tiêu phải là loại bỏ năng lượng bẩn tại nguồn của nó, tại các nhà máy điện, như đã đề cập trước đây. Công bằng mà nói, nhiều ngành công nghiệp khác sử dụng rất nhiều điện: khai thác nhôm, thép, vàng và bạc – tất cả chúng đều tiêu tốn rất nhiều điện và sử dụng rất nhiều năng lượng, cho dù đó là điện năng hay năng lượng nhiên liệu hóa thạch. Cuối cùng, đó là vấn đề đánh giá hoạt động nào tốt hay xấu. Câu trả lời ở đây sẽ là hoàn toàn chủ quan: Đối với một số người, khai thác vàng hoặc xử lý thép là tốt, trong khi khai thác Bitcoin lại hủy hoại môi trường. Ngược lại, tôi cho rằng khai thác Bitcoin là tốt, và việc chế biến vàng và thép đang lãng phí tiền bạc, năng lượng và tài nguyên. Rốt cuộc, đó là chủ quan.

Xem thêm:  Ủy viên Miami muốn người dân đóng thuế bằng Bitcoin

Tại sao Musk chọn Dogecoin?

Elon Musk thích nổi tiếng và thích quyền lực – có lẽ nhiều người cũng vậy. Điều thú vị là với Bitcoin, anh ấy không có ảnh hưởng đến nó, do lượng người theo dõi đã mạnh mẽ của Bitcoin. Nói cách khác, anh ấy không thể tiếp quản Bitcoin và định hướng cho nó, vì nó đã quá mạnh cho điều đó.

Nhìn vào một số loại tiền điện tử hàng đầu ngoài Bitcoin: Anh trai tôi, Charlie Lee, là gương mặt đại diện cho Litecoin (LTC). Ether (ETH) có một người sáng lập rất công khai, Vitalik Buterin. Xếp sau Tether (USDT) là Jean-Louis Van Der Velde. Binance Coin (BNB) có Changpeng Zhao, v.v. và họ không thể bị tiếp quản vì có những người đáng chú ý ở ghế lái xe, có thể nói như vậy. Cuối cùng, bạn có Dogecoin, được tạo ra để tương tự như một dự án sở thích, nhưng sau đó những người sáng lập Dogecoin dường như đã biến mất và DOGE không được duy trì tích cực.

Đây là một giả thuyết thú vị: Elon Musk đã phát hiện ra bi kịch của Dogecoin và nhận ra nó có thể là thứ mà ông có thể kiểm soát. Anh ấy có thể trở thành người đứng đầu mới của Dogecoin. (Đó là lý do tại sao tôi nghĩ anh ấy không chọn bất kỳ loại tiền điện tử nào khác, vì chúng có những người sáng lập và lãnh đạo được yêu mến của riêng mình). Với một nhà lãnh đạo nổi tiếng mạnh mẽ như vậy của Dogecoin, giá tăng chóng mặt. Đó là lý thuyết của tôi, nhưng nói chung, tôi không thích các loại tiền kỹ thuật số tập trung. Thực tế là bạn có thể tiếp quản Dogecoin và thiết lập phương hướng một mình là một dấu hiệu xấu cho Dogecoin. Đối với tôi, điều đó không thú vị lắm.

Xem thêm:  Ethereum có thể đạt 10 nghìn đô la vào năm 2021 và vượt trội so với Bitcoin, nhà giao dịch kỳ cựu cho biết

Bài báo này là từ một cuộc phỏng vấn được tổ chức bởi Max Yakubowski với Bobby Lee . Nó đã được cô đọng và chỉnh sửa.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và người đọc nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến thể hiện ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của Cointelegraph.

Bobby Leelà cựu Giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử đầu tiên của Trung Quốc, BTCC, được thành lập vào năm 2011. Lee đã nhận được cả bằng cử nhân và bằng thạc sĩ về khoa học máy tính từ Đại học Stanford và bắt đầu sự nghiệp công nghệ với tư cách là một kỹ sư phần mềm tại Yahoo. Công ty hiện tại của anh ấy là Ballet, một ví phần cứng tiền điện tử được thiết kế cho khả năng tiếp cận và sự chấp nhận của công chúng. Lee cũng là phó chủ tịch hội đồng quản trị của Quỹ Bitcoin và là anh trai của người sáng lập và ủng hộ Litecoin Charlie Lee.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...