Thứ Tư, 24/04/2024

Tin mới

ICP Là Gì ? Những Kiến Thức Cần Nhà Đầu Tư Nên Biết Về ICP

ICP là hình dạng điện toán đám mây có mã nguồn mở và được được phát triển như hình thái thứ ba sau hai dự án là Bitcoin và Ethereum. Vậy ICP là gì? Và đâu là những kiến thức chúng ta nên có về ICP ? Hãy theo dõi bài viết dưới.

Mục lục

ICP Là Gì?

ICP viết tắt của Internet Computer Protocol, là một hình thức Blockchain, dễ dàng được vận hành, quản lý tất cả những dữ liệu thông qua các nodes hoạt động ở máy chủ trên toàn cầu.

Bằng các ứng dụng hợp đồng thông minh để tạo nên nền tảng Blockchain, ICP trở nên đơn giản hơn, có tính ứng dụng được mở rộng cao hơn so với thế hệ cũ.

Tìm hiểu ICP Coin
Tìm hiểu ICP Coin

ICP được coi là một trung tâm dữ liệu phi tập trung. Chúng hoạt động dựa vào sự đóng góp đến từ các máy tính cá nhân của hệ thống chứ không duy trì nhờ vào bất cứ máy chủ đơn lẻ nào.

Nhờ việc không duy trì máy chủ trên một bộ phận duy nhất, ICP giúp cho việc phát triển giao diện tương tác website dễ dàng hơn. Chỉ cần với vài thao tác đơn giản, người sử dụng hoàn toàn truy cập được bằng trình duyệt hoặc điện thoại.

ICP Coin (ICP token) là mã thông báo cho nhà quản trị (đưa qua quyền biểu quyết ý kiến). Nó như phần thưởng cho những người sử dụng tốt và được dùng để thanh toán phí xử lý giao dịch trên nền tảng Internet Computer.

ICP Token được phát triển ra từ hệ Internet Computer. Vận hành ICP Token đẩy nhanh thời gian hoàn thành giao dịch, giảm thiểu mức chi phí qua mỗi lần thực hiện thanh toán.

Thông Tin Về ICP Token

Dưới đây là một số thông tin cơ bản về ICP Coin hay còn gọi là ICP Token:

  • Tên Token: Internet Computer Protocol Token.
  • Nền tảng Blockchain: Dfinity.
  • Tên viết tắt: ICP
  • Loại Token: Quản trị, tiện ích
  • Tiêu chuẩn Token: đang cập nhật
  • Contract: Updating…
  • Tổng lưu hành hiện tại: 136,899,213 ICP.
  • Tổng cung: 469,213,710 ICP.
Xem thêm:  OECD Là Gì? Mục Tiêu Hoạt Động Của Tổ Chức Này Ra Sao?

Phân Bổ ICP Token

ICP Token được phân bổ dưới dạng phần trăm như sau:

  • Những người đóng góp sớm: 9,50%
  • Thành viên trong nhóm: 18,00%
  • Quan hệ đối tác chiến lược: 3,79%
  • Đóng góp hạt giống: 24,72%
  • Tổ chức DFINITY: 23,86%
  • Chiến lược: 7.00%
  • Bán trước: 4,96%
  • Hiệp hội máy tính Internet: 4,26%
    Cố vấn và những người có nắm giữ từ bên thứ ba khác: 2,40%
  • Airdrop cộng đồng: 0,80%
  • Trợ cấp ban đầu từ cộng đồng cùng với các nhà phát triển: 0,48%
  • Ban điều hành nút: 0,22%

Đặc Điểm Của ICP

ICP cấu tạo gồm có 4 tầng, ứng dụng trên Hợp đồng thông minh hay còn được gọi là canisters (hộp lưu trữ), người phát triển và người dùng cùng lưu trữ thông tin, triển khai code ở tầng trên cùng của ICP.

Sau khi thông tin có tương thích với Protocol, chúng được đẩy xuống là IP/Internet và ICP Protocol,và hoàn thành khi đã chạm đến đáy Trung tâm dữ liệu.

Quy trình tạo lập những website, phát triển hệ thống và các dApps thông qua việc đưa thẳng những dữ liệu phát triển lên mạng internet mở nhờ vào vận hành ICP ngày càng trở nên tinh giản và dễ dàng hơn.

Thông qua Hệ thống thần kinh mạng (Network Nervous System – NNS) do Dfinity phát triển, bất cứ thông tin dữ liệu nào của cá nhân như người dùng hay tổ chức được phép truy cập một khi bản thân họ đồng ý.

Họ được quyết định trao quyền sở hữu cuối đến cho ai . Do đó, các thông tin cá nhân của người sử dụng dApps sẽ không bị các máy chủ, hoặc những nhà điều hành như Google, Facebook…xâm phạm.

Để các node hoạt động trên mạng lưới ICP thì những người xác nhận sẽ cần có chứng nhận Data Center Identity (DCID) thông qua NNS. Khả năng thực hiện giao dịch chỉ mất từ 3 đến 5 giây, đây là một con số đáng kinh ngạc nếu so với các hình thái Blockchain cũ.

Đội Ngũ Phát Triển Của ICP

Đội ngũ phát triển là một trong những vấn đề các bạn cũng có thể tham khảo khi tìm hiểu ICP Coin là gì.

Xem thêm:  Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Founder

Dominic Williams – chuyên gia nghiên cứu có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Cryptocurrency, chuỗi công nghệ Blockchain như PSC, Validation Towers hay USCIDs,…
Dominic từng trong quỹ đầu tư MMO và nhận được các quỹ đầu tư mạo hiểm khác lên đến hàng triệu người chơi.

Thành viên điều hành

Gian Bochsler – một doanh nhân tài năm, ông tích lũy được vô vàn kiến thức trong lĩnh vực Crypto hay Blockchain. Hiện đang là thành viên điều hành của Dfinity.
Bên cạnh đó, các thành viên khác đều là những người dày dặn kinh nghiệm và được người cùng ngành đánh giá cao.

Hành Trình Phát Triển Của ICP

Dfinity đã xây dựng ý tưởng phát triển cho nền tảng ICP từ cuối năm 2016, và diễn ra theo 5 giai đoạn như bên dưới :

  • Copper: ICP xuất hiện với phiên bản đầu tiên với tên gọi là the Dfinity Canister SDK (V0.3.0). Đồng thời, ngôn ngữ lập trình mới cũng được ra mắt. Nó đặt tiêu chuẩn cho phát triển việc sử dụng WebAssembly.
  • Bronze: Mạng xã hội World Economic Forum lần đầu ra mắt và được xây dựng dựa trên hệ thống ICP có tên LinkedUp. Đây được biết đến là website mở chính cống của LinkedIn.
  • Tungsten: Lúc này, việc xây dựng dApps dựa vào ICP đã dễ dàng hơn với tất cả các nhà phát triển. Từ đó, yếu tố phục vụ cho việc phát triển đấy nhanh chóng phát triển với tốc độ chóng mặt.
  • Sodium: Hệ thống thần kinh mạng (NNS) ra đời để phục vụ cho quá trình quản trị nền tảng. Phần thưởng sẽ trao cho những người xác thực cùng với người ủy quyền, đồng thời là đưa token ICP được vận hành .
  • Mercury: Mainnet chính thức của ICP được công bố hoạt động. Dự án thông báo sẽ đi vào triển khai đến cộng đồng vào ngày 07/05/2021.

Lộ Trình Trong 20 Năm Tới Của ICP

Từ khi sáng lập ra ICP và ICP Token, nhà quản trị đã vạch ra trước lộ trình kế hoạch dự kiến trong 20 năm tới và được chia ra làm 3 mốc rõ ràng như dưới đây:

  • Trong 5 năm tới: Thông tin về ICP, kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về Internet Computer và ngôn ngữ lập trình của dự án (Motoko) sẽ trở thành bộ môn trong trường học. Các dịch vụ Internet công cộng sẽ được ứng dụng nhờ vào nền tảng ICP.
  • Trong 10 năm tiếp đó: ICP sẽ dần cạnh tranh sòng phẳng với những nhà phát triển độc quyền trên hệ sinh thái Internet hiện tại. Nền tảng DeFi sẽ được đưa ngang hàng với các công nghệ tài chính truyền thống.
  • Trong 20 năm: ICP được sử dụng đột phá vượt bậc, lấn át hệ thống Internet truyền thống. Vận hành ICP sẽ được ứng dụng trong hầu hết đời sống hàng ngày. Từ đó, việc kiểm soát sự tự do hay riêng tư trong môi trường mạng trở nên dễ dàng.
Xem thêm:  Gunbot Là Gì? Hướng Dẫn Cách Sử Dụng GunBot

Nhà Đầu Tư Chính

Dfinity, cái tên vô cùng nổi bật trong hành trình kêu gọi vốn thành công trong quá khứ. Vào năm 2018, số vốn họ kêu gọi được lên đến tận 61 triệu USD từ các quỹ đầu tư tài chính. Cho đến cuối năm 2018, nó đã lớn dần lên 102 triệu USD.

Bên cạnh đó, ICP cũng thu hút một số các quỹ đầu tư khác như là Aspect Ventures, SV Angel, Multicoin Capital, Amino Capital, Village Global, Scalar Capital và KR1.

Với việc được số lượng lớn các nhà đầu tư ủng hộ, ICP ước tính đã có khoản vốn hỗ trợ khủng lên đến hơn 200 triệu USD và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt vì những tiềm năng mà nó mang lại trong tương lai.

Kết Luận

ICP được xem là thế hệ thứ tiên tiến sau hai đồng Bitcoin và Ethereum vì có tốc độ xử lý giao dịch nhanh chóng cùng với mức chi phí rất thấp. Vì là một đồng Coin tiềm năng, các trader nên trang bị kiến thức cho mình trước khi đầu tư.

Bài viết được biên tập bởi: Bitcoin-news.vn

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...