Thứ Tư, 24/04/2024

Tin mới

Giá BTC không quan tâm đến El Salvador? 5 điều nên xem bằng Bitcoin tuần này

Bitcoin (BTC) bắt đầu một tuần nữa dưới mức 40.000 đô la – nhưng với hai mốc quan trọng mới dưới vành đai của nó.

Sau khi FUD tiếp tục giảm từ Trung Quốc vào cuối tuần qua, việc áp dụng Bitcoin cũng đã chứng kiến sự bất ngờ đầu tiên – từ El Salvador và Paraguay.

Với khả năng thế giới sắp chào đón hai “quốc gia Bitcoin” đầu tiên trong lịch sử, có rất nhiều điều để lạc quan, nhưng liệu hành động giá BTC có thể bắt kịp không?

Cointelegraph xem xét năm điều có thể thay đổi hiện trạng của BTC / USD trong những ngày tới.

Mục lục

Lãi suất cao hơn “tốt”, Yellen nói

Một cái nhìn lướt qua về môi trường vĩ mô rộng lớn hơn mang lại một hỗn hợp thú vị cho các nhà giao dịch và người bán Bitcoin.

Lạm phát vẫn là chủ đề bàn tán của thị trấn ở Hoa Kỳ, với Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen tiết lộ rằng bà sẽ ủng hộ tỷ lệ cao hơn.

Phát biểu với Bloomberg vào cuối tuần qua, Yellen đã lên tiếng ủng hộ gói chi tiêu khổng lồ mới nhất của Tổng thống Joe Biden và cho rằng điều này nên được công nhận ngay cả khi nó dẫn đến lạm phát.

“Nếu chúng tôi kết thúc với một môi trường lãi suất cao hơn một chút, thì đó thực sự sẽ là một điểm cộng cho quan điểm của xã hội và quan điểm của Fed,” cô nói với ấn phẩm.

Lãi suất cao hơn có xu hướng cải thiện sự hấp dẫn của Bitcoin như một tài sản giảm phát, nhưng đi kèm với chúng là đồng đô la Mỹ tăng mạnh trong tháng này – điều mà truyền thống gây áp lực lên BTC / USD.

Sau khi bật lên khỏi ngưỡng 90, chỉ số tiền tệ đô la Mỹ (DXY) hiện đang bận rộn bù đắp những điểm đã mất, chống lại xu hướng giảm bắt đầu vào giữa tháng Ba.

BTC price doesn’t care about El Salvador? 5 things to watch in Bitcoin this week

Chỉ số tiền tệ đô la Mỹ (DXY) Biểu đồ nến 1 ngày. Nguồn: TradingView

El Salvador, Paraguay không lật đổ được đà tăng giá Bitcoin

Trong Bitcoin, từ trên môi của mọi người là “El Salvador”.

Sau khi cổng thanh toán Strike bắt đầu xâm nhập nghiêm trọng vào đất nước, Tổng thống Nayib Bukele chính thức thông báo rằng ông sẽ gửi một dự luật lên quốc hội để làm cho Bitcoin được đấu thầu hợp pháp.

Xem thêm:  BitMEX cam kết trung hòa với carbon

Nếu nó thành công, El Salvador sẽ là quốc gia đầu tiên trên Trái đất làm như vậy, áp dụng một cách hiệu quả thứ gì đó tương tự như “tiêu chuẩn Bitcoin”.

Bukele đã xác nhận kế hoạch của mình trong một địa chỉ video tại sự kiện Bitcoin Conference 2021 ở Miami vào tuần trước, tại đó Giám đốc điều hành của Strike Jack Mallers đã vạch ra kế hoạch.

Tuy nhiên, thị trường thực tế không bị lay chuyển bởi tiết lộ này – điều mà một thành viên quốc hội từ Paraguay tiếp tục đưa lên mạng xã hội để gợi ý về kế hoạch tích hợp Bitcoin trong nền kinh tế thế giới thứ hai.

“Như tôi đã nói cách đây rất lâu, đất nước chúng ta cần tiến lên cùng với thế hệ mới. Khoảnh khắc đã đến – khoảnh khắc của chúng ta, ”Carlitos Rejala đã tweet vào thứ Hai.

“Tuần này, chúng tôi bắt đầu với một dự án quan trọng để đổi mới Paraguay trước thế giới! Người thực sự lên mặt trăng ”.

Rejala cũng cảm ơn Bukele vì “ví dụ” của anh ấy.

Tuy nhiên, như Cointelegraph đã báo cáo, việc El Salvador nắm lấy Bitcoin có thể phải trả giá. Phản ứng lại, các nhà bình luận đã đề cập đến khả năng lãnh đạo độc đoán của Bukele, cùng với những rắc rối tiềm ẩn do nền kinh tế sử dụng đồng đô la Mỹ làm như vậy.

Đối với Caitlin Long, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Avanti Bank, có thể có những thế lực lớn hơn đang chơi.

“Bitcoin đang hack các chế độ độc tài, giống như nó đang hack công nghệ lớn vậy”, cô ấy viết trong một trong nhiều tweet về động thái này.

“Bitcoin không quan tâm TẠI SAO tổng thống El Salvador muốn đưa BTC đấu thầu hợp pháp — điều đó không quan trọng.”

Quần short gắn trong tín hiệu gấu cổ điển

Hãy xem hành động giá ngay lập tức và bất kỳ ai cũng sẽ được tha thứ vì đã lạnh nhạt với Bitcoin vào thứ Hai.

Đối với tất cả sự phấn khích của hội nghị, BTC / USD đang nằm trong phạm vi ổn định và trừ đi một loạt các mức cao hơn và mức thấp hơn, điều này có thể báo hiệu một sự đột phá.

Xem thêm:  Những con bò đực do dự mua giá giảm sau khi giá Bitcoin giảm xuống gần $ 35K

Những nỗ lực gần đây để làm như vậy – bằng cách thoát khỏi cái nêm “nén” đang thu hẹp, nơi xu hướng biến động gần như bằng không – tất cả đều bị đình trệ.

Tại thời điểm viết bài, Bitcoin chỉ giao dịch ở mức trên 36.000 đô la.

Với việc lãi suất tài trợ giảm, những dấu hiệu tích cực chỉ có thể nhìn thấy ở một số khu vực của thị trường, nhưng những khu vực khác đã gióng lên hồi chuông cảnh báo.

Gây lo ngại là các giao dịch ngắn hạn trên sàn giao dịch lớn Bitfinex. Như tài khoản Twitter nổi tiếng Fomocap đã lưu ý vào thứ Hai, sự gia tăng của quần short đã trùng khớp với sự biến động lớn – thường là giảm giá.

“Bitfinex đột ngột di chuyển trong quần short luôn có ý nghĩa. Từ ngày 25 tháng 11 giảm đến ngày 19 tháng 5 tăng, ”ông cảnh báo.

“Nó đang tăng trở lại.”

BTC price doesn’t care about El Salvador? 5 things to watch in Bitcoin this week

Bitfinex so sánh với biểu đồ chú thích BTC / USD. Nguồn: Fomocap / Twitter

Điều này sẽ củng cố những lo ngại hiện tại rằng Bitcoin vẫn chưa thực hiện được với sự thoái lui giảm giá của nó. Theo báo cáo của Cointelegraph – một số ý kiến đang chờ đợi sự trở lại mức 20.000 đô la, trong khi những người khác tin rằng những mức như vậy là không tốt.

Đôi mắt Ether di chuyển “parabol” so với BTC

Nỗi đau của Bitcoin có thể là lợi nhuận của các altcoin.

Với một số loại tiền điện tử đạt được mức tăng liên tục mặc dù vốn hóa thị trường tiền điện tử đang giảm, vẫn có hy vọng rằng một “mùa thay thế” theo chủ nghĩa cơ hội vẫn có thể xuất hiện.

Mối quan tâm đặc biệt trong tuần này là Ether (ETH), so với Bitcoin đang đạt mức cao nhất địa phương gần đây là 0,081 so với tháng trước.

Hiện tại ở mức 0,076, ETH / BTC có thể được chuẩn bị cho một sự đột phá hơn nữa. Kyle Davies, Giám đốc điều hành của Three Arrows Capital, thậm chí còn đi xa hơn khi mô tả động thái sắp tới là “hình parabol”.

“Nếu chúng tôi đạt .2 mà không tạo ra mức cao nhất mọi thời đại trên cả hai tài sản, tôi sẽ không bận tâm đến tiền điện tử nữa,” người dẫn chương trình trò chuyện UpOnly của Blockfolio, Cobie trả lời, ghi lại cảm giác thất vọng chung với hành động giá hiện tại của các nhà giao dịch.

Xem thêm:  Phòng trưng bày nghệ thuật NFT: Tương lai của tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số hay một mốt tiền điện tử khác?

ETH / BTC đã đạt mức cao nhất mọi thời đại là 0,123 vào đầu năm 2018 và kể từ đó đã không thể tiếp cận các mức đó một lần nữa.

BTC price doesn’t care about El Salvador? 5 things to watch in Bitcoin this week

Biểu đồ nến 1 tuần ETH / BTC (Bitstamp). Nguồn: TradingView

Vào thứ Hai, phần lớn trong số 50 loại tiền điện tử hàng đầu theo vốn hóa thị trường đã có mức tăng khiêm tốn khi Bitcoin giảm dần, trong khi một số hoạt động tốt hơn, bao gồm Solana (SOL) với 10% lợi nhuận và Tezos (XTZ) với 12%.

Nhà giao dịch Josh Rager dự báo vào Chủ nhật về triển vọng của SOL: “Có thể thấy một số tăng giá nữa ở đây đặc biệt là nếu Eth / BTC được giữ vững.

Giai đoạn khai thác dòng chảy cao nhất của năm 2021

Tỷ lệ băm của Bitcoin đang có dấu hiệu phục hồi, với mức tăng khiêm tốn từ 125 exahashes mỗi giây (EH / s) lên 134 EH / s trong những ngày gần đây.

Độ khó vẫn do giảm khoảng 8% ở lần điều chỉnh tự động tiếp theo trong thời gian năm ngày, bù đắp cho sự rung chuyển của thợ đào đi kèm với sự biến động gần đây.

Tuy nhiên, những người khai thác tự tin đã từng giữ qua đợt giảm giá đã giảm lượng nắm giữ của họ trong tuần trước, dữ liệu cho thấy.

Theo ghi nhận của nhà phân tích William Clemente III, số dư của thợ đào giảm 5.000 BTC so với một tuần trước – một sự thay đổi lớn.

Vào ngày 3 tháng 6, 3.012 BTC đã rời khỏi nhóm khai thác lớn nhất Poolin trong dòng chảy đơn lẻ lớn nhất vào năm 2021. 2.501 BTC khác đã di chuyển một ngày sau đó.

Tuy nhiên, bình luận, nhà phân tích Lex Moskovski thừa nhận rằng các quỹ cuối cùng có thể đã không được bán.

“Đây không phải là một dấu hiệu để bán ngay cả khi ngày này chứng kiến 3 lần trong số các dòng tiền như thế này,” anh ấy đã tweet.

BTC price doesn’t care about El Salvador? 5 things to watch in Bitcoin this week

Biểu đồ cân bằng BTC của thợ mỏ. Nguồn: William Clemente III / Twitter

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...