Thứ Năm, 25/04/2024

Tin mới

Ethereum phải đối mặt với việc hết hạn quyền chọn lớn nhất từ trước đến nay khi những con gấu dường như thống trị

Ether (ETH) phải đối mặt với việc hết hạn quyền chọn lớn nhất từ trước đến nay vào ngày 25 tháng 6 vì gần 1,5 tỷ đô la trong số 3,3 tỷ đô la lãi suất mở danh nghĩa (OI) trong các tùy chọn ETH sẽ hết hạn. Hết hạn vào tháng 6, có hơn 638.000 hợp đồng quyền chọn ETH được xem xét, chiếm 45% tổng số sở thích mở trong các tùy chọn này.

Mặc dù đây là ngày hết hạn quyền chọn lớn nhất trong lịch sử của sản phẩm phái sinh, mối quan tâm mở đối với quyền chọn ETH OI đã đạt mức cao nhất mọi thời đại gần 5,5 tỷ đô la vào ngày 20 tháng 5 ngay sau khi ETH đạt mức cao nhất mọi thời đại là 4,362 đô la vào ngày 12 tháng 5.

Việc hết hạn lớn trong bối cảnh sức kéo toàn thị trường đang diễn ra là dấu hiệu cho thấy sự quan tâm gia tăng đối với thị trường phái sinh ETH mặc dù giao dịch mã thông báo trong phạm vi 2.270 đô la, thấp hơn 47,61% so với mức cao nhất mọi thời đại từ giữa tháng 5. Luuk Strijers, giám đốc thương mại của sàn giao dịch phái sinh tiền điện tử Deribit, nói với Cointelegraph:

“Tỷ lệ giao dịch thỏa thuận cho kỳ hạn cuối tháng 6 là 0,79, cho thấy có nhiều cuộc gọi được thực hiện hơn so với thỏa thuận (thêm 64.000). Đây thực sự là dấu hiệu cho tâm lý tăng giá, tuy nhiên, phần lớn OI này được giữ trong các hợp đồng khá xa so với giá ETH hiện tại, cho thấy khả năng tiền hết hạn là rất thấp. ”

Mặc dù, Robbie Liu, nhà phân tích tại nhóm Market Insights của OKEx – một sàn giao dịch tiền điện tử – đã chỉ ra khoảng cách giá này cho thấy, “Thời hạn hết hạn vẫn bị chi phối bởi những con gấu vì một số lượng đáng kể các quyền chọn mua còn lâu mới xuất hiện. giá bán. Ví dụ: OI lớn nhất tập trung vào các cuộc đình công ở mốc 3.200 đô la cho các quyền chọn mua ”.

Hợp đồng quyền chọn mua cho phép người nắm giữ mua Ether với mức giá xác định trước vào ngày hết hạn, trong khi hợp đồng quyền chọn bán cho phép họ bán Ether theo những điều kiện tiên quyết tương tự. Trong các trường hợp thông thường, quyền chọn mua được sử dụng để bổ sung cho các chiến lược tăng giá, trong khi quyền chọn bán được sử dụng làm hàng rào bảo vệ chống lại các biến động giá tiêu cực của cơ sở.

Giá đau tối đa cho lần hết hạn kỷ lục này là $ 1,920. Mức giá này là điểm mà số lượng quyền chọn bị thua lỗ lớn nhất, rất khó có khả năng giá ETH sẽ giảm hơn 10% so với phạm vi giao dịch hiện tại của nó. Mặc dù, như đã chứng kiến vào ngày 19 tháng 5, một ngày thường được gọi là Thứ Tư Đen trong tiền điện tử, các nhà đầu tư dày dạn kinh nghiệm sẽ không bao giờ nói không bao giờ.

Xem thêm:  Lisk coin là gì? Cập nhật các thông tin Lisk coin mới nhất 2021

Strijers giải thích thêm về tác động của lãi suất mở ngày càng tăng về số lượng hợp đồng: “Do quy mô của nhóm lãi suất mở ngày càng tăng, chúng tôi nhận thấy các tùy chọn hết hạn ngày càng trở nên quan trọng hơn về thanh khoản và các sự kiện chuyển giao rủi ro tạo ra một vòng tròn đạo đức . ”

Ông cũng nói thêm rằng mặc dù lãi suất mở danh nghĩa của các tùy chọn ETH đã giảm theo giá trị đô la Mỹ do giá giao ngay giảm, nhưng lãi suất mở được đo lường trong các hợp đồng hầu như không bị ảnh hưởng bởi việc giảm giá. Điều này cho thấy sự quan tâm duy trì đối với thị trường phái sinh Ether mặc dù giá sụt giảm.

Dữ liệu CME cho thấy nhu cầu thể chế đang gia tăng

Chicago Mercantile Exchange, sàn giao dịch phái sinh lớn nhất thế giới, đã ra mắt sản phẩm hợp đồng tương lai Ether của mình vào ngày 8 tháng 2 đầu năm nay. Sự ra mắt rất được mong đợi đã chứng kiến khối lượng hơn 30 triệu đô la vào ngày đầu tiên giao dịch trên sàn giao dịch.

Theo một báo cáo của OKEx, sự ra mắt của CME Ether Futures được đưa ra như một “cái gật đầu chấp thuận” từ sàn giao dịch được sử dụng rộng rãi nhất cho các sản phẩm phái sinh. Richard Delany, một nhà phân tích cấp cao từ nhóm OKEx Insights, nhấn mạnh thêm rằng, “Điều này thực sự dường như đã thu hút sự quan tâm đáng kể của các tổ chức đối với loại tiền điện tử số hai”.

Tuy nhiên, Delany cũng chỉ ra rằng điều kiện thị trường và bối cảnh xung quanh việc ra mắt khá khác biệt khi so sánh với việc ra mắt Hợp đồng tương lai Bitcoin của CME vào tháng 12 năm 2017. Việc ra mắt hợp đồng tương lai Bitcoin (BTC) của CME đến trong một thị trường gấu mở rộng khi mối quan tâm đến kỹ thuật số tiền tệ đã suy yếu trên diện rộng và sản phẩm cung cấp khả năng tiếp xúc với tiền điện tử hàng đầu cho các tổ chức không thể truy cập các kênh có sẵn cho các nhà đầu tư bán lẻ. Delany nói thêm:

“Trong hơn ba năm kể từ khi hợp đồng tương lai CME BTC ra mắt, sự quen thuộc với các công cụ giao dịch tiền điện tử như vậy đã trở nên phổ biến, dẫn đến sự tăng trưởng lớn trong cả hợp đồng tương lai BTC CME và các đối tác ETH mới hơn của chúng. Bất chấp sự điều chỉnh của thị trường gần đây, sự quan tâm đến tiền điện tử nhìn chung vẫn lớn hơn nhiều so với đầu năm 2018 ”

Theo dữ liệu do CME cung cấp cho Cointelegraph, hợp đồng tương lai Ether của nó có khối lượng trung bình hàng ngày (ADV) vào tháng 5 là 5.895 hợp đồng và lãi suất mở trung bình trong tháng 5 là 3.082, tương đương với 6,86 triệu đô la giá trị danh nghĩa.

Xem thêm:  Hoạt động của cá voi Dogecoin chậm lại khi hàng tỷ đô la rời khỏi chuỗi khối

Ngày giao dịch kỷ lục cho hợp đồng tương lai CME Ether là vào ngày 19 tháng 5, với tổng số 11,980 hợp đồng, tương đương 26,5 triệu đô la tùy chọn. Kỷ lục về lãi suất mở của 3.977 hợp đồng được thông qua vào ngày 1 tháng 6, tương đương với 8,82 triệu đô la theo giá thị trường hiện tại của mã thông báo.

Các chủ sở hữu lãi suất mở lớn (LOIH) trong hợp đồng phái sinh này cũng đạt mức cao nhất là 45 vào ngày 25 tháng 5, với mức trung bình cho tháng 5 là 37 LOIH. Mỗi LOIH nắm giữ ít nhất 25 hợp đồng tương lai, tương đương với 1.250 ETH hoặc 2,7 triệu đô la giá trị danh nghĩa ít nhất tại thời điểm viết bài. Tuy nhiên, Strijers giải thích lý do tại sao sự tăng trưởng này bị hạn chế, “CME đã nhận được khoảng 400 triệu đô la tiền lãi mở ETH. Mức tăng trưởng của số lượng này bị hạn chế phần nào do thiếu năng suất hiện tại, vốn là động lực lớn cho khối lượng CME. ”

Tuy nhiên, người phát ngôn của CME cũng đề cập rằng hiện tại, họ không có kế hoạch bao gồm các sản phẩm tiền điện tử bổ sung như tùy chọn Ether trong bộ sản phẩm của họ, bao gồm hợp đồng tương lai Bitcoin và Micro Bitcoin, tùy chọn Bitcoin và hợp đồng tương lai Ether.

Tương quan giữa BTC và ETH

Mối tương quan của Ether với Bitcoin đã giảm vào đầu tháng 5 xuống mức dưới 0,6 do các biến động giá hoàn toàn độc lập mà Ether đã thực hiện trong thời gian đó. Mối tương quan trong một tháng là từ 0,7 đến 0,8 vào tháng 4 trước khi giảm xuống 0,5–0,6 vào đầu tháng 5, nhưng nó đã phục hồi mạnh mẽ lên 0,9 vào đầu tháng 6, giữ mức cao kể từ đó.

Ethereum faces largest ever options expiry as bears appear to dominate

Tương quan BTC / ETH trong 30 ngày

Tuy nhiên, trong đợt tăng BTC gần đây lên 41.000 đô la, ETH đã cho thấy biến động giá khá hạn chế, liên tục giao dịch trong phạm vi 2.400–2.500 đô la trong suốt cuộc biểu tình, được thúc đẩy bởi tin tức El Salvador trở thành quốc gia đầu tiên chấp nhận Bitcoin dưới dạng đấu thầu hợp pháp. Liu chỉ ra: “Trong quá khứ gần đây, sự phục hồi của ETH đã không đạt được nhiều động lực như BTC, với giá ETH / BTC đã giảm 20% kể từ mức cao nhất vào ngày 7 tháng 6”.

Xem thêm:  Giá BTC không quan tâm đến El Salvador? 5 điều nên xem bằng Bitcoin tuần này

Liên quan: Một tài sản cho mọi tầng lớp: Điều gì sẽ xảy ra từ Bitcoin với tư cách là một đấu thầu hợp pháp

Kể từ khi có xu hướng giá tích cực đối với BTC trước ngày 16 tháng 5, Bitcoin đã liên tục giảm xuống khoảng 35.500 đô la, kéo ETH cùng với nó giao dịch trong phạm vi 2.200 đô la, giảm 6% trong 24 giờ. Liu đã đề cập đến lý do tại sao ETH có thể mất nhiều thời gian hơn để phục hồi sau đợt giảm giá đang diễn ra so với BTC:

“Nếu chúng ta nhìn lại đầu năm 2018, ETH cũng đặt mức giá cao nhất mọi thời đại của nó một tháng sau khi BTC đứng đầu. Và sau đó ETH / BTC đã trải qua một đợt sụt giảm hai tháng trước khi xu hướng đảo ngược. Sẽ mất nhiều thời gian hơn để thị trường đảo ngược đà tăng của ETH ”.

Tuy nhiên, đối với mạng Ethereum, tháng 6 đã mang lại sự cải thiện ở một khía cạnh quan trọng: phí gas. Phí giao dịch mạng cho cả Bitcoin và Ethereum đều đạt mức thấp nhất trong sáu tháng vào ngày 1 tháng 6.

Sự thay đổi này xảy ra vào tháng 6, gần hai tháng sau khi hard fork Berlin diễn ra vào ngày 13 tháng 4, đây là bước đầu tiên mà mạng đang thực hiện để giải quyết vấn đề phí gas rất đáng lo ngại đã gây khó khăn cho mạng trong một thời gian dài. Liu nhấn mạnh thêm:

“Phí gas cao liên tục trong tháng 3 và tháng 4 rõ ràng là lý do chính cho việc chuyển tiền sang EVM và sidechains, dẫn đến tổng giá trị bị khóa trong BSC tăng vọt. Ngoài ra, trong đợt bán tháo vào giữa tháng 5, phí gas Ethereum tăng vọt trên 1.000 gwei đã khiến những người tham gia DeFi bắt đầu chuyển sang Polygon. ”

Mặc dù phí gas thấp hơn có thể hoàn toàn là kết quả của các giao dịch ít hơn và tắc nghẽn trong mạng hơn là một bản sửa lỗi khả năng mở rộng cho mạng, nó vẫn mang lại sự cứu trợ rất cần thiết cho các nhà đầu tư và người dùng tài chính phi tập trung.

Khi động lượng giá trong hai loại tiền điện tử hàng đầu tiếp tục giảm, sẽ rất thú vị khi quan sát những thay đổi mà thời hạn sử dụng do gấu thống trị trị giá 1,5 tỷ đô la này sẽ mang lại cho mạng Ethereum và giá của mã thông báo của nó.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...