Thứ Hai, 22/04/2024

Tin mới

DeFi và tài chính truyền thống có thể hội tụ nhờ mã hóa

Các mã thông báo nonfungible có thể trở thành cầu nối để kết nối hệ thống tài chính kế thừa với thế giới fintech mới nổi trong tương lai gần. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Adrian Lai, Giám đốc điều hành của Liquefy – một công ty đầu tư và vườn ươm cho các nền tảng tài chính phi tập trung – nói với Cointelegraph China rằng tài sản tổng hợp, NFT và chứng khoán kỹ thuật số đang xác định lại cách thị trường vốn hoạt động.

Lai đặc biệt tin rằng giá trị của tài sản tổng hợp có thể cung cấp cho mỗi cá nhân trong lĩnh vực tài chính phi tập trung quyền truy cập về cơ bản bất kỳ tài sản nào, miễn là có nguồn cấp dữ liệu đáng tin cậy. Xu hướng mới nổi này giữa tài chính truyền thống và DeFi là không thể tránh khỏi.

Lai cũng chỉ ra rằng khi sự hội tụ giữa mã thông báo bảo mật và tiền tệ kỹ thuật số ngày càng lớn, chúng ta sẽ thấy hoạt động gia tăng giữa tài chính truyền thống và tiền điện tử. Anh ấy nói thêm rằng:

“Chúng tôi đang chứng kiến sự hợp nhất của các mã thông báo bảo mật, mã thông báo tiện ích và NFT. NFT hiện nay cũng có thể đại diện cho tài sản thực, điều này đã không được coi là vài năm trước đây. Sự hội tụ của tài chính truyền thống và không gian tiền điện tử đang ngày càng tăng lên ”.

Lai đã đưa ra các sàn giao dịch tập trung làm ví dụ, nói rằng một số trong số đó đã vượt ra khỏi cách hiểu truyền thống về việc chỉ đơn giản là một địa điểm giao dịch. Các nền tảng như BlockFi và Coinbase cung cấp các dịch vụ tập trung vào bán lẻ như tài khoản tiết kiệm và tùy chọn thanh toán tiền điện tử – các dịch vụ giúp các nền tảng này hoạt động giống như các tổ chức tài chính truyền thống, ít nhất là một phần.

Xem thêm:  AkoinNFT bán nghệ thuật dữ liệu DNA lịch sử với tư cách NFT cộng tác với Oasis Network

Lai giải thích rằng tài sản tổng hợp là để bắt chước các sản phẩm đầu tư khác. Họ có thể kết hợp các sản phẩm phái sinh khác nhau như hợp đồng tương lai, quyền chọn hoặc hoán đổi để mô phỏng một tài sản cơ bản. Các tài sản cơ bản này có thể bao gồm cổ phiếu, trái phiếu, chỉ số, hàng hóa, tiền tệ hoặc lãi suất.

Thách thức phía trước

Mặc dù sự hội tụ của tài chính truyền thống và ngành công nghiệp tiền điện tử là không thể tránh khỏi, Lai tin rằng ngành công nghiệp tiền điện tử hiện tại vẫn phải đối mặt với những thách thức như khả năng thanh khoản và các phép thử dữ liệu đáng tin cậy. Khi ai đó trong lĩnh vực tiền điện tử muốn giao dịch các tài sản kém thanh khoản, trong nhiều trường hợp, không có dữ liệu định giá đầy đủ và thông tin hỗ trợ khác trên blockchain để tạo thuận lợi cho giao dịch. ”

Lai cũng chỉ ra rằng mặc dù có rất nhiều sự thổi phồng xung quanh NFT, thị trường NFT hiện tại chỉ là một thị trường sưu tầm kỹ thuật số, không đòi hỏi nhiều tính thanh khoản. Trong khi Lai tin rằng thị trường sưu tập này có thể tồn tại lâu dài ở đây, một số thay đổi cần phải được thực hiện để giúp thị trường NFT rộng lớn hơn phát triển hơn nữa.

Xem thêm:  Các sĩ quan tình báo Iran nhắm mục tiêu vào những người khai thác tiền điện tử bất hợp pháp

Ông cho rằng việc chia nhỏ NFT thành nhiều phần cho mục đích đầu tư có thể trở thành một xu hướng mới cho thị trường sưu tầm kỹ thuật số:

“NFT cũng có thể đại diện cho tài sản thực và việc tạo ra một phần nhỏ của NFT từ tài sản thực là một cách tốt để cung cấp khả năng tiếp xúc tài chính truyền thống với tiền điện tử. Trong trường hợp này, tính thanh khoản rất quan trọng vì bạn muốn giao dịch một phần nhỏ của tài sản thực ”.

Mã hóa DeFi

Theo Lai, tokenization trước đây chủ yếu được thực hiện thông qua các dịch vụ mã thông báo bảo mật. Tuy nhiên, anh ấy tin rằng điều này sẽ thay đổi do DeFi, vì việc mã hóa tài sản với DeFi có thể làm cho mã hóa dễ tiếp cận hơn cho mọi người:

“Mặc dù mã thông báo bảo mật được hỗ trợ bởi các tài sản trong thế giới thực và quyền sở hữu của chúng được công nhận hợp pháp, nhưng tính thanh khoản của mã thông báo bảo mật có thể khác nhau và chúng tôi đã thấy trong nhiều trường hợp khi chủ sở hữu mã thông báo bảo mật muốn bán tài sản nắm giữ của họ, họ có thể không thể để thực hiện giao dịch ở mức giá tốt nhất. ”

Lai tin rằng sự trưởng thành của DeFi và mã hóa tài sản trong thế giới thực thông qua giao thức DeFi sẽ có nhiều tiềm năng hơn so với việc sử dụng mô hình cung cấp mã thông báo bảo mật truyền thống: “Mã hóa tài sản theo cách phi tập trung mở ra khả năng thanh khoản lớn hơn nhiều cho chủ sở hữu tài sản. Đồng thời, nó cung cấp khả năng hiển thị tài sản trong thế giới thực cho tất cả người dùng của DeFi. ”

Xem thêm: 

Như Cointelegraph đã báo cáo trước đây, năm 2021 có thể sẽ là năm bản lề đối với DeFi sẽ thay đổi cách sử dụng các dịch vụ tài chính. Vì vậy, có thể mã hóa cũng đóng một vai trò trong việc này?

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...