Thứ Sáu, 12/04/2024

Tin mới

Đây là cách các nhà giao dịch sử dụng các tùy chọn cuộc gọi để tăng lượng nắm giữ Bitcoin của họ

Các nhà giao dịch tiền điện tử bị thu hút vào thị trường bởi sự tăng trưởng chóng mặt và các cơ hội sinh lợi để kiếm lợi nhuận. Tuy nhiên, không phải mọi nhà đầu tư đều tìm kiếm sự biến động hoặc sử dụng mức đòn bẩy suy giảm để đánh bạc tại các sàn giao dịch phái sinh.

Trên thực tế, stablecoin thường bao gồm một nửa tổng giá trị bị khóa (TVL) trên hầu hết các ứng dụng tài chính phi tập trung (DeFi) tập trung vào lợi suất.

Có một lý do tại sao DeFi bùng nổ mặc dù phí trung bình của mạng Ethereum đã vượt 10 đô la vào tháng 5. Các nhà đầu tư tổ chức đang tuyệt vọng tìm kiếm lợi nhuận thu nhập cố định vì tài chính truyền thống hiếm khi cung cấp lợi suất trên 5%. Tuy nhiên, có thể kiếm được tới 4% mỗi tháng bằng cách sử dụng các dẫn xuất Bitcoin (BTC) trên các giao dịch rủi ro thấp.

Here's how traders use call options to increase their Bitcoin holdings

Lợi tức trái phiếu cấp độ phi đầu tư. Nguồn: Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ

Lưu ý rằng ngay cả trái phiếu cấp độ không đầu tư, rủi ro hơn nhiều so với Tín phiếu Kho bạc, mang lại lợi nhuận dưới 5%. Trong khi đó, tỷ lệ lạm phát chính thức của Hoa Kỳ trong 12 tháng qua ở mức 4,2%.

Paul Cappelli, một nhà quản lý danh mục đầu tư tại Galaxy Fund Management, gần đây đã nói với Cointelegraph rằng “đường cung không co giãn và lịch trình phát hành giảm phát” của Bitcoin khiến nó trở thành “hàng rào hấp dẫn chống lại lạm phát và các chính sách tiền tệ kém có thể dẫn đến tình trạng tiền mặt bị mất giá theo thời gian.”

Xem thêm:  Hợp đồng thông minh kết hợp sẽ thay thế hệ thống pháp luật

Các dịch vụ tập trung như Crypto.com, BlockFi và Nexo thường sẽ mang lại lợi nhuận từ 5% đến 10% mỗi năm cho các khoản tiền gửi stablecoin. Để tăng khoản thanh toán, người ta cần tìm kiếm rủi ro cao hơn, điều này không nhất thiết có nghĩa là một sàn giao dịch hoặc trung gian ít được biết đến hơn.

Here's how traders use call options to increase their Bitcoin holdings

Stablecoin mang lại lợi nhuận trên các dịch vụ tập trung. Nguồn: loancan.io

Tuy nhiên, người ta có thể đạt được lợi suất 2% hàng tuần bằng cách sử dụng các dẫn xuất của Bitcoin. Đối với những công cụ đó, thanh khoản hiện nằm ở các sàn giao dịch tập trung. Do đó, nhà giao dịch cần tính đến rủi ro đối tác khi phân tích các giao dịch như vậy.

Bán một cuộc gọi được bảo hiểm có thể trở thành một giao dịch thu nhập bán cố định

Người mua quyền chọn mua có thể mua Bitcoin với giá cố định vào một ngày trong tương lai đã định. Đối với đặc quyền này, một người trả trước cho người bán quyền chọn mua. Trong khi người mua thường sử dụng công cụ này làm bảo hiểm, người bán thường nhắm đến các giao dịch thu nhập bán cố định.

Mỗi hợp đồng đều có ngày hết hạn và giá thực hiện được ấn định, do đó có thể tính toán trước lãi và lỗ tiềm năng. Chiến lược gọi vốn được bảo hiểm này bao gồm việc nắm giữ Bitcoin và bán các quyền chọn mua, tốt hơn là từ 15% đến 20% so với giá thị trường hiện tại.

Xem thêm:  Bitcoin bật lên sau 'sự kiện đầu cơ' kéo dài một tuần dẫn đến lỗ 14,2 tỷ đô la

Sẽ là không công bằng nếu gọi nó là giao dịch thu nhập cố định vì chiến lược này nhằm mục đích tăng số dư Bitcoin của nhà giao dịch, nhưng nó không bảo vệ khỏi biến động giá tiêu cực đối với những người đo lường lợi nhuận bằng USD.

Đối với người nắm giữ, chiến lược này không gây thêm rủi ro vì vị thế Bitcoin sẽ không thay đổi ngay cả khi giá giảm.

Here's how traders use call options to increase their Bitcoin holdings

Bitcoin ngày 4 tháng 6 thị trường quyền chọn mua. Nguồn: Deribit

Xem xét rằng Bitcoin đang giao dịch 37.000 đô la khi dữ liệu trên được thu thập, một nhà giao dịch có thể bán quyền chọn mua trị giá 44.000 đô la vào ngày 4 tháng 6, đáo hạn sau sáu ngày. Ký quỹ 0,10 BTC sẽ đủ để bán các hợp đồng quyền chọn mua 0,30 BTC, do đó nhận trước 0,00243 BTC.

Hai kết quả: số lượng Bitcoin cao hơn hoặc vị thế USD lớn hơn

Về cơ bản có hai kết quả, tùy thuộc vào việc Bitcoin giao dịch trên hay dưới $ 44,000 vào lúc 8:00 sáng UTC vào ngày 4 tháng 6. Quyền chọn mua $ 44,000 sẽ trở nên vô giá trị đối với bất kỳ mức nào dưới con số này, vì vậy người bán quyền chọn giữ khoản thanh toán trước 0,00243 BTC trong ngoài khoản ký quỹ 0,10 BTC.

Tuy nhiên, nếu giá hết hạn cao hơn $ 44,000, thì tiền ký quỹ của nhà giao dịch sẽ được sử dụng để bù đắp chênh lệch giá. Ở mức 46.000 đô la, khoản lỗ ròng là 0,011 Bitcoin, do đó giảm biên độ xuống còn 0,089 (4,094 đô la). Trong khi đó, tại thời điểm gửi tiền, ký quỹ 0,10 Bitcoin trị giá 3.700 đô la.

Xem thêm:  Sự hồi phục của tiền điện tử chứng kiến sóng, Máy tính Internet tăng 80% –110% khi phục hồi

Thật vậy, người bán quyền chọn mua được bảo hiểm sẽ kiếm được nhiều tiền hơn bằng cách giữ Bitcoin 0,10 ngay từ đầu, khi giá tăng từ 37.000 đô la lên 46.000 đô la. Tuy nhiên, bằng cách nhận khoản thanh toán nâng cao 0,00243 BTC, người ta sẽ tăng lượng Bitcoin nắm giữ ngay cả khi giá di chuyển xuống dưới 37.000 đô la.

Lợi nhuận 2,4% đó tính theo Bitcoin sẽ xảy ra khi hết hạn dưới 44.000 đô la, cao hơn 18,9% so với 37.000 đô la khi giá quyền chọn Deribit được phân tích.

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của Cointelegraph. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...