Thứ Sáu, 22/03/2024

Tin mới

Dash là gì và Dash hoạt động như thế nào?

Trong thế giới tiền ảo bạn có biết Dash là gì hay không? Ban đầu, Dash được tạo ra để đảm bảo tính ẩn danh và được biết đến với tên gọi Darkcoin. Sau đó, người sáng lập dự án đã xác định lại mục tiêu của tiền tệ và đặt tên nó là Digital Cash hoặc Dash.

Dash là gì?

Thật dễ dàng để sử dụng tiền điện tử tập trung vào việc cung cấp sự tự do cho người tiêu dùng, những người muốn tận hưởng sự tiện lợi của mua sắm hiện đại nhưng cũng mong muốn các tính năng độc đáo của tiền ảo. Nó cho phép bạn chuyển tiền nhanh chóng và có khả năng chi trả ở mọi nơi, mọi lúc và cho bất kỳ ai.

Để làm được điều này, nó đã hợp tác với hơn 4.800 nhà cung cấp dịch vụ và nhà bán lẻ, đảm bảo người dùng có thể nhận được bất cứ thứ gì họ đang tìm kiếm.

Nó cũng dễ dàng để mua và chuyển nhượng. Cho đến nay, người tiêu dùng đã chi gần 1 tỷ đô la Dash để thanh toán cho các sản phẩm và dịch vụ. Mặc dù nó cung cấp một cách dễ dàng hơn và nhanh hơn để thanh toán, nhưng nó mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp, chẳng hạn như thanh toán ngay lập tức, không có khoản bồi hoàn và không có hoa hồng.

Mục lục

Tại sao Dash được phát minh?

Dash ban đầu được ra mắt vào năm 2014 với tên gọi “Darkcoin“, tập trung vào tính ẩn danh và quyền riêng tư của người dùng. Mặc dù tiền điện tử vẫn có mã hóa mạnh mẽ, mục tiêu chính của dự án đã được điều chỉnh lại.

Nó được đổi tên với mục đích cung cấp một phương tiện giá cả phải chăng và thuận tiện để thực hiện thanh toán hàng ngày cho nhiều loại sản phẩm và dịch vụ. Đồng tiền này muốn trở thành một sự thay thế thực tế cao cho thẻ ngân hàng và tiền mặt cứng.

Nó cũng cung cấp một giải pháp mạnh mẽ cho chuyển tiền quốc tế, đặc biệt là ở các quốc gia nơi tự do tài chính bị hạn chế do thiếu khả năng tiếp cận và các rào cản kỹ thuật. Nó mang lại sự tự do và quyền kiểm soát hoàn toàn cho người dùng để họ có thể gửi hoặc nhận tiền ở bất kỳ đâu, cho bất kỳ ai trên thế giới. Họ không phải giải quyết các thủ tục giấy tờ, sự phức tạp của tỷ giá hối đoái, sự chậm trễ kéo dài hàng tuần, các khoản phí và hoa hồng ẩn làm tăng thêm gánh nặng tài chính.

Xem thêm:  Ontology Là Gì? Ontology Hoạt Động Như Thế Nào?

Dash hoạt động như thế nào và công nghệ đằng sau dash là gì?

Giống như Bitcoin, Dash cũng dựa vào các thợ đào để xác thực các giao dịch đổi lại, họ được thưởng bằng mã thông báo blockchain. Tuy nhiên, nó đã thực hiện một số điều chỉnh đối với hệ thống bằng cách thêm vào khái niệm Masternode. Người khai thác có thể có được trạng thái của Masternode bằng cách gửi tối thiểu 1000 DASH. Điều này mang lại cho họ trạng thái đặc biệt để thực hiện các hoạt động quan trọng trên mạng.

 Ví dụ: họ được giao nhiệm vụ xử lý Giao dịch tức thì (InstantSend) và Giao dịch riêng tư (PrivateSend) cùng với việc giám sát quản trị tổng thể và kho bạc của blockchain. Xem giá DASH

Cơ chế hoạt động của dash là gì?

Sự hiện diện của Masternodes không chỉ tăng cường bảo mật của mạng mà còn đảm bảo tốc độ giao dịch nhanh chóng. Vì điều này đòi hỏi nỗ lực và nguồn lực bổ sung, các Masternode được thưởng xứng đáng cho sự hỗ trợ mà chúng cung cấp. 45% phần thưởng được trao cho tất cả các thợ đào, trong khi Masternodes nhận được 45%. 10% số tiền xu được phân bổ để tài trợ cho các dự án và cải tiến mạng trong tương lai.

Để gửi và nhận tiền, tiền điện tử sử dụng một giao thức tương tự gồm các khóa công khai và riêng tư. Cách xử lý giao dịch độc đáo này không chỉ cho phép nó xử lý và xác minh các giao dịch với tốc độ nhanh chóng mà còn đảm bảo những người khai thác đang nỗ lực quá mức sẽ không rời khỏi nền tảng bằng cách thưởng cho họ một cách xứng đáng.

Xem thêm:  Protocol Là Gì? Và Thông Tin Về Các Chức Năng Của Protocol

Dash có phải là tiền thật không?

DASH là một trong những đồng tiền kỹ thuật số được chấp nhận rộng rãi, vì bạn có thể chi tiêu tại hơn 5.000 địa điểm bán lẻ và trực tuyến. Cho dù bạn đang muốn mua vé máy bay hay mua thứ gì đó đơn giản như tạp hóa của tuần tới, nó giúp thanh toán kỹ thuật số ngay lập tức và giá cả phải chăng.

Một số nơi bạn có thể sử dụng nó để thanh toán cho các sản phẩm và dịch vụ bao gồm eGifter, Bitrefill, Churchs Chicken Venezuela, NordVPN, Mobile TopUp, v.v. Không chỉ vậy, tiền điện tử còn giúp bạn dễ dàng mua token từ nhiều trang web khác nhau.

Điều đó đang được nói, nó vẫn không phổ biến như tiền mặt thông thường. Có hàng triệu địa điểm không chấp nhận tiền tệ mặc dù có sự tăng trưởng ấn tượng trong quan hệ đối tác. Đó là lý do tại sao chúng ta không thể coi nó như một sự thay thế hoàn toàn tiền mặt, mặc dù quỹ đạo mà đồng tiền này đang đi theo có thể biến nó thành một đối thủ cạnh tranh trong tương lai gần.

Phí & Chi phí của dash là gì?

Tại thời điểm viết bài này, chi phí giao dịch trung bình chỉ là $ 0,0023 cho mỗi giao dịch. Điều đó có nghĩa là ví của bạn không bị ảnh hưởng đáng kể bất cứ khi nào bạn Mua DASH.

So với năm trước, khi giá giao dịch trung bình dao động trong khoảng từ 0,1 đô la đến 0,2 đô la, đây là một mức giảm đặc biệt. Điểm cao nhất của chi phí giao dịch là vào giữa tháng 2 năm 2018 khi giá gần chạm mốc 1,6 đô la.

Bạn nên nhớ rằng mặc dù phí giao dịch trung bình không đáng kể, nhưng nó có thể cao hơn khi có nhiều lưu lượng truy cập hơn trên mạng của nó. Hơn nữa, có các khoản phí và hoa hồng do các sàn giao dịch tiền điện tử áp đặt, có thể khiến giá chi tiêu cao hơn một chút. Các khoản phí bổ sung này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như quốc gia cư trú của bạn, phương thức thanh toán và số lượng mã thông báo bạn đang mua.

Xem thêm:  'Nhiệm vụ phụ', tài trợ và thể thao điện tử dưới dạng giao thức DeFi cân nhắc việc chuyển đổi người dùng

Lợi ích của Dash là gì?

Ngoài phân quyền và các lợi ích khác được cung cấp bởi tiền điện tử dựa trên blockchain, nó mang lại một loạt các lợi thế độc đáo.

Lợi ích của dash là gì

Chấp nhận hoàn toàn như một loại tiền tệ

Hơn 4.800 người bán chấp nhận nó như một loại tiền kỹ thuật số khả thi cho phép người dùng mua các sản phẩm và dịch vụ ở mọi nơi trên thế giới.

Phí thấp

Phí giao dịch trung bình thậm chí còn thấp hơn một xu, có nghĩa là người tiêu dùng không phải trả nhiều tiền để sử dụng sự tiện lợi và hiệu quả của tiền kỹ thuật số.

Dễ dàng phù hợp

Bạn có thể mua DASH dễ dàng trên bất kỳ sàn giao dịch tiền điện tử nào trực tuyến và dễ dàng nhận được từ bạn bè và gia đình. Bạn cũng có thể lấy nó từ một máy ATM gần vị trí của bạn.

Ứng dụng di động

Để mang lại sự tiện lợi và tính năng bổ sung, nó cung cấp một ứng dụng di động cho các nền tảng Windows, macOS, Android, iOS và Linux. Bạn có thể làm được nhiều hơn thế với ứng dụng.

Sử dụng hàng ngày

Từ việc trả tiền cho những người thân yêu của bạn để mua hàng tạp hóa đến ăn uống trong nhà hàng yêu thích của bạn, nó đã được tạo ra cho người tiêu dùng bình thường có thể sử dụng hàng ngày.

Giao dịch nhanh

Không giống như Bitcoin, có thể mất tới vài phút để xử lý giao dịch, mạng xác thực giao dịch của bạn chỉ trong một giây, giúp việc mua sắm trở nên nhanh chóng và dễ dàng.

Tuyệt vời cho các doanh nghiệp

Ngoài người tiêu dùng, nó còn cung cấp nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, bao gồm khả năng tiếp cận thị trường và khách hàng mới, thanh toán ngay lập tức và không phải bồi hoàn.

Như vậy, bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích cho bạn về Dash là gì.  Mong rằng qua bài viết bnj có cái nhìn chính xác và tổng quan hơn về nó.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...