Thứ Sáu, 22/03/2024

Tin mới

Cryptopia là gì? Ưu nhược điểm và tính năng sàn Cryptopia là gì?

Được thành lập vào năm 2014, Cryptopia cho phép người dùng gửi và rút tiền bằng tiền trong thế giới thực bằng tài khoản ngân hàng ở New Zealand. Người dùng của nó từ các quốc gia khác có thể tận hưởng giao dịch hơn 500 cặp tiền điện tử mà nó hỗ trợ. Vậy thực hư Cryptopia là gì? Ưu nhược điểm và tính năng Cryptopia là gì?

Cryptopia là gì?

Mục lục

Cryptopia là gì?

Ra mắt vào năm 2014 bởi Adam Clark và Rob Dawson, Cryptopia là một sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại New Zealand. Nền tảng này nổi tiếng với việc lưu trữ hàng trăm cặp tiền điện tử – bao gồm các đồng tiền phổ biến như Bitcoin, Ethereum và Bitcoin Cash, cũng như tuyển chọn đầy đủ các mã thông báo ERC-20 ít được biết đến hơn.

Vì Cryptopia có trụ sở tại New Zealand, nền tảng này chỉ cho phép người dùng gửi và rút tiền bằng tiền trong thế giới thực bằng tài khoản ngân hàng ở New Zealand. Tuy nhiên, nền tảng được cung cấp trên cơ sở toàn cầu, có nghĩa là nếu bạn không có trụ sở tại New Zealand, thì bạn vẫn sử dụng nó, mặc dù bạn chỉ có thể nạp tiền vào tài khoản của mình bằng tiền điện tử.

Cryptopia hoạt động như thế nào?

Cryptopia là một sàn giao dịch tiền điện tử ở dạng thuần túy nhất. Nói cách khác, không giống như các nhà môi giới như Coinbase hoặc Kraken, bạn không thể giao dịch tiền điện tử với các cặp tiền pháp định. Do đó, nền tảng này được sử dụng để giao dịch trên cơ sở tiền điện tử. Sàn giao dịch này hoạt động giống như các sàn giao dịch tiền điện tử khác trong không gian trực tuyến.

Cryptopia hoạt động như thế nào?

Ban đầu, bạn cần mở một tài khoản, mất không quá vài phút. Sau khi thực hiện, bạn cần nạp tiền vào tài khoản của mình bằng cách gửi tiền điện tử. Khi bạn đã nạp tiền vào tài khoản của mình, bạn có thể trao đổi tiền của mình bằng một loại tiền điện tử khác. Khi làm như vậy, bạn sẽ trả cho nền tảng một khoản phí giao dịch mà bạn cần phải trả ở cả hai đầu của giao dịch. Đây là cách mà nhóm Cryptopia kiếm tiền.

Xem thêm:  Hướng dẫn cách mua bán Bitcoin trên sàn giao dịch santienao.com từ A - Z

Do số lượng lớn các đồng tiền được hỗ trợ trên Cryptopia, nền tảng này rất phổ biến với các chuyên gia giao dịch trong ngày. Lý do cho điều này là các nhà giao dịch có quyền truy cập vào một số lượng rất lớn các cặp, có nghĩa là có rất nhiều cơ hội để kiếm lợi nhuận nhanh chóng.

Cryptopia hỗ trợ những quốc gia nào?

Mặc dù Cryptopia là một sàn giao dịch có trụ sở tại New Zealand chỉ chấp nhận tiền gửi và rút tiền từ tài khoản ngân hàng của New Zealand, nền tảng này cho phép các nhà giao dịch từ bất kỳ quốc gia nào tham gia. Điều này là do các nhà giao dịch từ bên ngoài New Zealand chỉ được phép nạp tiền vào tài khoản của họ bằng tiền điện tử.

Tuy nhiên, điều này gây khó khăn nếu bạn không sống ở New Zealand, đặc biệt nếu bạn hiện không có quyền truy cập vào bất kỳ loại tiền điện tử nào để gửi tiền. Do đó, bạn có thể tốt hơn nên sử dụng một nền tảng toàn diện hơn như Coinbase, cho phép nhiều quốc gia gửi tiền bằng thẻ ghi nợ / thẻ tín dụng hoặc ví điện tử, bao gồm cả Mỹ

Phương thức và phí thanh toán Cryptopia là gì?

Như chúng ta đã thảo luận, tiền gửi tiền fiat chỉ có sẵn cho cư dân New Zealand, thông qua tài khoản ngân hàng New Zealand. Ngoài ra, bạn sẽ cần sử dụng tiền điện tử để gửi và rút tiền.

  • Chuyển khoản Ngân hàng New Zealand bằng Đô la NZ
  •  Tiền điện tử
Hướng dẫn nạp rút Cryptopia

Phí giao dịch Cryptopia là gì?

Cryptopia có cấu trúc phí giao dịch rất đơn giản. Không giống như các nền tảng khác, mà thường tính lãi khác nhau tùy thuộc vào [1] số tiền bạn kinh doanh hàng tháng và [2] cho dù bạn là một thị trường  sản xuất  hoặc một thị trường  taker , những chi phí nền tảng 0,2% cho mỗi lần giao dịch bạn thực hiện. Khoản phí này được tính khi bạn mua tiền điện tử, cũng như khi bạn bán nó.

Xem thêm:  YoBit là gì? Đánh giá sàn giao dịch Ethereum, BTC, LTC, BCH và Altcoin

Ví dụ: nếu bạn mua tiền điện tử trị giá 10.000 đô la, bạn sẽ phải trả một khoản phí là 20 đô la. Nếu số tiền bạn mua trị giá 20.000 đô la tại thời điểm bạn quyết định bán, thì bạn sẽ phải trả 40 đô la phí.

Điều này thực sự rất tốn kém, đặc biệt nếu bạn đang muốn giao dịch thường xuyên. Mặc dù tỷ lệ phần trăm có vẻ không nhiều, nhưng các khoản phí sẽ rất nhanh chóng tăng lên.

Đây là lý do tại sao chúng tôi thực sự thích Coinbase hơn Cryptopia, vì nền tảng này không tính bất kỳ khoản phí giao dịch nào. Thay vào đó, bạn phải trả một tỷ lệ rất thấp, được tính bằng cách lấy phần chênh lệch giữa mua và bán giá cả, mà được gọi là lây lan .

Cách đăng ký và giao dịch trên Cryptopia là gì?

Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên suy nghĩ lại kế hoạch đăng ký và giao dịch trên Cryptopia, đặc biệt là vì sàn giao dịch này đã bị tấn công hàng triệu đô la trong năm nay. Hơn nữa, tại thời điểm viết bài, nền tảng này vẫn đang ngừng hoạt động để bảo trì. Tuy nhiên, nếu những tin đồn là sự thật, thì có khả năng sàn giao dịch sẽ sớm có chủ sở hữu mới, có nghĩa là nó sẽ được hoạt động trở lại trong tương lai rất gần. Như vậy, nếu bạn vẫn muốn tiếp tục, đây là những gì bạn cần làm.

Bước 1. Mở tài khoản với Cryptopia

Trước tiên, bạn sẽ cần truy cập trang chủ Cryptopia và đăng ký một tài khoản. Trừ khi bạn là cư dân New Zealand muốn gửi tiền bằng tiền pháp định, bạn chỉ cần cung cấp một số thông tin cơ bản. Điều này sẽ bao gồm địa chỉ email và quốc gia cư trú của bạn.

Trước khi chuyển sang bước tiếp theo, bạn cần xác minh địa chỉ email của mình. Chỉ cần đăng nhập vào tài khoản email của bạn và nhấp vào liên kết ‘Hoàn tất Đăng ký’ mà Cryptopia gửi cho bạn.

Xem thêm:  Allcoin là gì? Đánh giá sàn giao dịch Qtum, Hshare, BTC, ETH, LTC và Altcoin hàng đầu Canada

Bước 2. Thêm tiền vào tài khoản của bạn

Như đã lưu ý ở trên, quy trình cấp vốn tài khoản sẽ yêu cầu bạn gửi tiền điện tử trừ khi bạn đến từ New Zealand. Đi tới tài khoản của bạn, sau đó tìm phần ‘Gửi tiền’. Khi đó, bạn sẽ thấy một danh sách dài các đồng tiền được hỗ trợ lên đến hàng trăm.

Khi bạn đã quyết định loại tiền bạn muốn gửi, hãy nhấp vào nút ‘gửi tiền’ được đặt bên cạnh nó. Sau đó bạn sẽ được cung cấp địa chỉ gửi tiền duy nhất của mình. Sao chép nó vào khay nhớ tạm của bạn và sau đó chuyển đến ví riêng của bạn. Dán địa chỉ vào, quyết định số tiền bạn muốn gửi và xác nhận chuyển khoản.

Tùy thuộc vào đồng tiền bạn đang gửi, thường mất khoảng 10-20 phút để tiền xuất hiện trong tài khoản Cryptopia của bạn.

Bước 3. Trao đổi tiền điện tử

Khi bạn đã thiết lập xong tài khoản được cấp vốn đầy đủ, bạn có thể thực hiện giao dịch đầu tiên của mình. Đi đến khu vực giao dịch và tìm kiếm đồng tiền bạn muốn mua. Nếu đồng tiền của bạn không được ghép nối với đồng tiền bạn đã ký gửi, bạn có thể cần phải thực hiện một giao dịch bổ sung.

Nhập số tiền bạn muốn trao đổi (bằng tiền xu, không phải tiền pháp định), đảm bảo rằng bạn cảm thấy thoải mái với tỷ giá thị trường hiện tại và xác nhận giao dịch của mình. Nếu có đủ thanh khoản để đáp ứng khối lượng mong muốn của bạn, giao dịch sẽ diễn ra ngay lập tức.

 

Như vậy, bài viết đã cung cấp thông tin về Cryptopia là gì? Ưu nhược điểm và tính năng Cryptopia là gì? Mong rằng qua bài viết bạn đã có những cái nhìn chính xác hơn về Cryptopia để có hướng đầu tư chính xác bạn nhé!

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...