Thứ Năm, 18/04/2024

Tin mới

Corda Là Gì? Những Điểm Khác Biệt của Corda Là Gì?

Những thông tin về R3 Corda đang được giới đầu tư tiền điện tử hướng tới. Bởi nó đang dẫn đầu một hệ sinh thái gồm 300 công ty về các ứng dụng phân tán. Bài viết này Bitcoin-news.vn cùng bạn tìm hiểu Corda là gì? những điểm khác biệt của Corda.

Mục lục

Định Nghĩa Corda Là Gì?

Corda là gì? Corda là một nền tảng mã nguồn mở. Nó được xây dựng nên nhằm giảm thiểu rủi ro trong các giao dịch thương mại về tiền điện tử.

Ứng dụng chính của Corda là công nghệ Blockchain được cấp phép (permissioned blockchain) được kiểm soát và phát triển bởi R3 và các tổ chức tham gia vào giao dịch.

Tầm nhìn xa hơn Corda đang nghiên cứu để phát triển các ứng dụng như tài chính, bảo hiểm, ngân hàng, sản xuất, thương mại….cho các doanh nghiệp.

la gi
Định nghĩa Corda là gì

Đặc Điểm Chính Của Corda Là Gì?

Một số những đặc điểm chính của nền tảng mã nguồn mở Corda:

  • Corda như một cuốn sổ cái phi tập trung, được phát triển bởi hơn 300 công ty về các ứng dụng phân tán. Các công ty này sẽ trực tiếp tham gia quản lý và giao dịch trên hệ sinh thái Corda.
  • Với mục đích toàn bộ các tính năng sẽ hướng đến ngành tài chính. Trong đó cho phép toàn bộ các thao tác giao dịch được ghi chép lưu trữ một cách cẩn thận và chi tiết nhất. Toàn bộ các thông tin dữ liệu phân tích tổng quát người dùng sẽ đều nhìn thấy một dữ liệu chung liên quan đến chúng.
  • Chiến lược hướng đến các tiện ích có thể ghi chép và sao lưu lại trong hệ sinh thái:
    Các cá nhân, người dùng hợp pháp mới có thể truy cập vào hồ sơ do hệ thống Corda.
    Toàn bộ các thỏa thuận do hệ thống quản lý sẽ được mã hóa để từ đó đạt được tính hợp pháp của nó.
    Để quảng bá một cách rộng rãi và nhận được sự đón nhận của công đồng tài chính, đòi hỏi toàn bộ các tính năng trong hệ sinh thái phải hoạt động trong cơ chế mở.
Xem thêm:  Xaurum Là Gì? Xaurum Hoạt Động Như Thế Nào?

Corda Hoạt Động Như Thế Nào?

Corda hoạt động với những tính năng chính như sau:

  • Tính năng lưu trữ, quản lý lịch sử giao dịch của các thỏa thuận tài chính. Đồng thời các dữ liệu này được chia sẻ khác giữa hai hoặc nhiều bên nhận dạng theo các quy định hiện hành của hệ sinh thái.
  • Tính năng hỗ trợ giao dịch cá nhân của các công ty trong hệ sinh thái, không phải là hệ thống xuyên suốt trên toàn thế giới.
  • Tính năng xác nhận giao dịch: Tính năng này tích hợp xác thực giao dịch và hỗ trợ một loạt cơ chế đồng thuận.
  • Tính năng ghi chép, lưu giữ: Toàn bộ tài liệu, thỏa thuận mang tính pháp lý của từng giao dịch sẽ được ghi chép lưu trữ cần thận và bảo mật an toàn.
  • Hệ sinh thái sử dụng các công cụ tiêu chuẩn của ngành.
  • Không mở rộng quyền truy cập dữ liệu. Chỉ những người có quyền hoặc có đặc quyền hợp lý đối với nó mới được phép truy cập.

    corda ha
    Corda Là nền tảng mã hóa

Một số thông tin liên quan đến lịch sử hình thành của Corda sẽ được cập nhật qua những phần sau:

Lịch Sử Phát Triển của Corda 

  • Mạng lưới R3 Corda được bắt đầu vào ngày 15 tháng 9 năm 2015 với 9 công ty tài chính: Barclays, BBVA, Commonwealth Bank of Australia, Credit Suisse, Goldman Sachs, JP Morgan, Royal Bank of Scotland, State Street và UBS.
  • Tiếp theo là sự gia nhập của Bank of America, BNY Mellon, Citi, Commerzbank, Deutsche Bank, HSBC, Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ, Morgan Stanley, Ngân hàng Quốc gia Úc, Ngân hàng Hoàng gia Canada, Skandinaviska Enskilda Banken, Société Générale và Ngân hàng Toronto-Dominion vào 29 tháng 9 năm 2015.
  • Sau đó là sự gia nhập của một số công ty tài chính và ngân hàng khác.

Để đánh dấu bước ngoặt thành công của dự án phải kể đến một số thành tự đầu tiên trong lịch sử phát triển của Corda như sau:

Những Thành Tựu Của Corda Là Gì?

  • Tháng 11 năm 2016 Corda tạo ra mã nguồn .
  • Ngày 6 tháng 12 năm 2017, Amazon Web Services (AWS) đã triển khai và thành công cho phép nền tảng Corda trở thành một trong nền tảng có tính năng lưu trữ, ghi chép lớn nhất AWS.
  • Vào tháng 3 năm 2018, Credit Suisse và ING đã hoàn thành giao dịch cho vay chứng khoán trực tiếp đầu tiên trị giá 25 triệu euro bằng cách sử dụng một ứng dụng từ HQLAx, một công ty công nghệ tài chính, được xây dựng trên Corda.
  • Vào tháng 4 năm 2018, Finastra đã ra mắt ứng dụng trực tiếp đầu tiên trên Corda của R3. Fusion LenderComm là một nền tảng hỗ trợ blockchain cho các khoản vay hợp vốn.

Điểm Khác Biệt Của Corda Với Một Vài Blockchain Khác

Một số điểm khác biệt của Corda so với Ethereum, Hyperledger Fabric:

corda la gi
Những điểm khác biệt giữa corda và một vài blockchain khác

Kết Luận

Có thể nói Corda được tạo dựng bởi mối liên kết cực kỳ vững chắc của các công ty tài chính và các ngân hàng lớn trên toàn cầu. Các tính năng Corda xây dựng chủ yếu phục vụ các công việc có liên quan đến ngành tài chính. Từ các thông tin trên phần nào bạn đã hiểu được Corda là gì, những điểm khác biệt của nó so với một số blockchain khác. Hy vọng rằng bài viết sẽ cho bạn cái nhìn tổng thể về nó. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của chúng tôi!

Thông tin được biên tập bởi: bitcoin-news.vn

Xem thêm:  Poloniex Là Gì? Cách Đăng Ký Và Tạo Địa Chỉ Ví Trên Poloniex
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...