Thứ Ba, 23/04/2024

Tin mới

Cho chặng đường dài? Khi Bitcoin xuất hiện, các tổ chức đã nhanh chóng nắm giữ

Sự sụt giảm giá vào giữa tháng 5 là một trong những đợt giảm giá khủng khiếp nhất của tiền điện tử trong những năm gần đây, một đợt sụt giảm đã loại bỏ gần 1 nghìn tỷ đô la khỏi giá trị thị trường của tiền điện tử.

Ngành công nghiệp này đã tăng lên một tầm cao mới một tháng trước đó, với Bitcoin (BTC) đạt gần 64.000 đô la, một phần là do các nhà đầu tư tổ chức thúc đẩy. Bây giờ một số bình tĩnh đã trở lại thị trường, những con gấu đang đặt câu hỏi: Các tổ chức đã hành xử như thế nào trong sự sụp đổ gần đây? Họ đã nhảy tàu hay giữ vững các khoản đầu tư của mình?sự thoái lui có thể có tác động gì đến sự tham gia của các tổ chức trong tương lai vào ngành công nghiệp tiền điện tử và blockchain?

Nhà phân tích thị trường cấp cao của Oanda, Edward Moya, nói với Cointelegraph, “Các nhà đầu tư tổ chức hầu hết đã nắm giữ vững chắc, và sau khi cơn bão lắng xuống, [các nhà đầu tư] vẫn có vẻ tự tin với các cược dài hạn của họ. Ngoài ra, nhà kinh tế trưởng Philip Gradwell của Chainalysis đã viết trong một phân tích thị trường ngày 19 tháng 5, “Có vẻ như các tổ chức không phải là người bán quan trọng, mặc dù họ có thể thận trọng hơn với tư cách là người mua ngay bây giờ.”

Mặt khác, các nhà phân tích từ JPMorgan nói với khách hàng của họ rằng các nhà đầu tư tổ chức đã từ bỏ Bitcoin để lấy vàng trong thời kỳ ngất ngưởng. Và sau đó là Elon Musk, người có dòng tweet vào ngày 12 tháng 5 nói rằng Tesla sẽ không còn chấp nhận Bitcoin để đổi lấy ô tô của mình – với lý do lo ngại về mức tiêu thụ năng lượng của BTC – bị nhiều người cho là nguyên nhân thúc đẩy sự sụt giảm thị trường của Bitcoin. Nó đã giảm nhưng đã giảm thêm 40% sau bài đăng trên tweet của anh ấy và kể từ đó đã gặp khó khăn khi phục hồi để đòi lại 40.000 đô la.

Nhà kinh tế học Gradwell đã tìm cách đặt mọi thứ vào bối cảnh lịch sử nào đó, lưu ý rằng dòng tiền Bitcoin đổ vào các sàn giao dịch tương đối thấp so với các đợt bán tháo trong quá khứ. Điều này cho thấy “phần lớn việc bán ra là từ những người có tài sản đã có trên sàn giao dịch, những người có xu hướng là các nhà đầu tư bán lẻ”.

Nhiều cựu chiến binh tiền điện tử dường như đồng ý rằng sự biến động được thúc đẩy bởi các nhà đầu tư bán lẻ – không phải các tổ chức. Freddy Zwanzger, người đồng sáng lập và giám đốc dữ liệu của Anyblock Analytics GmbH, nói với Cointelegraph rằng “các tổ chức thường có mục tiêu dài hạn, vì vậy nếu có, họ sẽ sử dụng chiến thuật biến động giá gần đây – và rất có thể sẽ mua vào thị trường với giá thấp hơn”.

Phương tiện truyền thông xã hội dường như củng cố quan điểm này. Zwanzger tiếp tục, “Trên Twitter Crypto, tôi cũng thấy nhiều người mới bán lẻ hoảng sợ cố gắng bán và tất cả các OG đều bình luận về những món hời mà họ có được trong một đợt biến động bất ổn khác đã xảy ra trước đây và sẽ xảy ra lần nữa.” Anh ấy nói thêm:

“Thực tế, tất cả mọi người tôi biết trong ngành đều đã mua – hoặc cố mua – giảm giá, rất vui khi mở rộng lượng tiền điện tử nắm giữ của họ”.

“Dữ liệu trên chuỗi cho thấy BTC đã chuyển từ các ví mới hơn sang các ví cũ hơn, điều này cho thấy rằng những người mới đầu tư đã đầu tư”, Bobby Ong, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của nền tảng dữ liệu tiền điện tử CoinGecko, nói với Cointelegraph, nói thêm: “Tuy nhiên, cũng quan trọng cần lưu ý rằng trong thời gian giảm giá, BTC trên Coinbase đã được giao dịch ở mức cao, trong khi các dòng tiền khổng lồ cũng được chứng kiến. Điều này cho thấy rằng một số tổ chức nhất định đã mua sự giảm giá, nhưng nó có khả năng bao gồm một số tổ chức đang đầu cơ. “

Xem thêm:  3 lý do tại sao Ethereum có thể kém hơn Bitcoin trong ngắn hạn

Giám đốc đầu tư Matt Hougan của Bitwise nói với Cointelegraph: “Về số dư, khách hàng của chúng tôi coi đây là cơ hội để cân bằng lại và thêm vào các vị trí với giá thấp hơn. Bitwise, phục vụ chủ yếu cho các cố vấn tài chính và các nhà đầu tư chuyên nghiệp khác, đã có dòng vốn ròng trong suốt đợt pullback.

Jeff Dorman, giám đốc đầu tư của Arca – một công ty quản lý tài sản kỹ thuật số – đã tìm cách làm rõ một số sự mơ hồ, lưu ý rằng thuật ngữ “nhà đầu tư tổ chức” thường bị sử dụng sai, nói với Cointelegraph:

“Nếu bạn bao gồm các quỹ đầu cơ vĩ mô và định lượng với tư cách là các nhà đầu tư tổ chức, thì phần lớn họ đang bán động lực, nhưng các nhà đầu tư tổ chức truyền thống – lương hưu, tài trợ, văn phòng gia đình, v.v. – đang cố gắng phân bổ và không bị lung lay bởi sự biến động.”

Mục lục

Musk có nhìn thấy chữ viết trên tường không?

Tweet ngày 12 tháng 5 của Musk đã bị nhiều tài khoản phương tiện truyền thông đổ lỗi cho việc gây ra sự lao dốc của tiền điện tử, nhưng không phải ai cũng sẵn sàng buộc tội Giám đốc điều hành Tesla, người đã viết: “Chúng tôi lo ngại về việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch để khai thác và giao dịch Bitcoin ngày càng tăng nhanh chóng, đặc biệt là than, loại nhiên liệu có lượng khí thải kém nhất so với các loại nhiên liệu khác ”.

Theo Moya, “sự sụp đổ tiền điện tử trong tháng này bắt nguồn từ giao dịch đòn bẩy gia tăng trên khắp châu Á, sự bán tháo hoảng loạn từ hầu hết các nhà giao dịch bán lẻ mới và các nhà quản lý tiền điện tử đang tích cực thúc đẩy.” Trong khi Hougan phần lớn đồng ý rằng động lực chính của sự thoái lui “là sự thanh lý của các nhà đầu tư bán lẻ quá mức trung bình”, ông cũng trích dẫn rủi ro pháp lý gia tăng và “quan điểm của Trung Quốc đối với tiền điện tử,” có vẻ đang xấu đi.

Riêng về Musk, Moya có quan điểm hơi khác. “Ban đầu, tôi nghĩ đây là một cú lật kèo khủng khiếp của Musk và cuối cùng là tin xấu cho Tesla và Bitcoin. Sau khi suy nghĩ kỹ, tôi tin rằng Musk đã nhìn thấy dòng chữ trên tường rằng giới truyền thông đang tiến gần hơn đến việc gọi Bitcoin và tác động môi trường của nó ”. Anh ấy nói thêm:

“Quyết định của Musk về việc tạm ngừng chấp nhận Bitcoin như một khoản thanh toán cho các mối quan tâm về môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp (ESG) cho phép anh ấy và những người ủng hộ tiền điện tử khác kiểm soát câu chuyện và tiến trình chuyển đổi các thợ đào sang sử dụng các nguồn tái tạo.

Dorman đồng ý rằng Musk đã nêu cao một lá cờ sinh thái. “Những dòng tweet thất thường của Elon Musk đã đưa ESG lên vị trí trung tâm và điều này có thể sẽ khiến vốn của các doanh nghiệp / tổ chức bị tạm dừng,” ông viết trong một bài đăng trên blog.

Xem thêm:  Các nhà quản lý Hồng Kông ra lệnh cấm giao dịch Bitcoin bán lẻ

Liệu các nhà đầu tư tổ chức, vốn nhạy cảm hơn với các vấn đề ESG ngày nay, sẽ tránh xa BTC vì lý do môi trường? Vào ngày 21 tháng 5, có thông báo rằng Greenpeace sẽ không còn chấp nhận các khoản quyên góp Bitcoin vì lý do môi trường, chẳng hạn.

Hơn nữa, khai thác BTC không Theo một nghiên cứu gần đây của Đại học Cambridge, sử dụng lượng điện đáng kể – nhiều hơn cả đất nước Argentina trong một năm, theo một nghiên cứu gần đây của Đại học Cambridge. “Áp lực đối với Bitcoin và các loại tiền điện tử khác phải nắm lấy năng lượng tái tạo,” Moya tiếp tục, nói thêm:

“Bitcoin cuối cùng sẽ xoa dịu các nhà đầu tư ESG, nhưng hiện tại, tất cả những gì họ cần làm là giữ cho các tổ chức tài chính lớn hài lòng [bằng cách nói] rằng họ đang làm việc với nó. Ethereum đã đi trước cuộc chơi, vì vậy các khoản đầu tư thay thế sẽ có sẵn cho các nhà đầu tư ESG. Bitcoin vẫn có thể thành công mà không cần nhận được sự hỗ trợ của ESG trong ngắn hạn ”.

Điều gì về các báo cáo rằng các nhà đầu tư tổ chức đã bán phá giá Bitcoin để ủng hộ vàng? Moya đồng ý rằng vàng đã trở nên hấp dẫn hơn và có thể vượt trội hơn BTC trong ngắn hạn: “Bitcoin đã thống trị Phố Wall với tư cách là tài sản hoạt động tốt nhất trong suốt năm 2020 và 4 tháng đầu năm nay. Các tổ chức đã dự tính đến Bitcoin nhưng không kích hoạt được đang hoàn toàn thúc đẩy đà tăng của giá vàng. “

Việc chỉnh sửa có quá hạn không?

Điều quan trọng là không để sự sụt giảm của tháng 5 che khuất hiệu suất tổng thể của tiền điện tử. Nói chung, đó là một năm phi thường. Ong cho biết: “Nếu chúng ta nhìn vào bức tranh toàn cảnh hơn, Bitcoin đã tăng trong bảy tháng qua và sắp phải điều chỉnh.

“Khi bạn kết hợp điều đó với các nhà giao dịch được bảo đảm quá mức, mức giảm 50% là điều cần thiết để loại bỏ đòn bẩy và đảm bảo động lực của thị trường tăng giá có thể tiếp tục.” Trong khi đó, Hougan lưu ý: “Ngay cả sau đợt pullback, Bitcoin vẫn tăng hơn 300% trong năm qua. S&P 500 thật may mắn nếu nó làm được điều đó trong một thập kỷ ”.

Tác động nào, nếu có, việc “thiết lập lại” sẽ có tác động gì đến việc áp dụng tiền điện tử và áp dụng blockchain của tổ chức trong tương lai – ví dụ: vào năm 2021?

“Không,” Dorman trả lời, nói thêm: “Tiền tổ chức không đến nhanh hơn hoặc chậm hơn dựa trên biến động giá cả. Những người đang cố gắng triển khai sẽ vẫn triển khai, và họ đang như vậy. Sự sụt giảm gần đây của GBTC và COIN có thể là những dấu hiệu hàng đầu cho thấy loại tiền mới này đang chậm lại, nhưng không phải do giá giảm gần đây. ”

Một dải ruy băng màu xanh lam cho DeFi?

Nhìn chung, sự thoái lui có thể đã thúc đẩy sự quan tâm đến các tài sản tài chính phi tập trung, Hougan nói với Cointelegraph. “Đây là một bài kiểm tra căng thẳng nghiêm trọng đối với DeFi, và ngành công nghiệp đã vượt qua với những màu sắc bay bổng. Điều đó sẽ nâng cao sự tự tin trong không gian. ” Dorman đồng ý rằng DeFi đã vượt qua “một bài kiểm tra căng thẳng lớn”, viết trên blog của anh ấy rằng “nó hoạt động chính xác như thiết kế, xử lý khối lượng lớn mọi thời đại và thanh lý kỷ lục mà không gặp trục trặc gì.”

Xem thêm:  3 dấu hiệu thuyết phục những con gấu Bitcoin đã ngừng bán

Trong khi đó, Gradwell nói với Cointelegraph: “Rõ ràng là có cơ hội để Ethereum giành được chỗ dựa trên Bitcoin nếu nó có thể phân phối trở nên xanh hơn và hữu ích hơn Bitcoin – ví dụ: bằng cách chuyển sang bằng chứng cổ phần và đổi mới hơn nữa trong DeFi và NFTs [mã thông báo không thể ăn được]. ” Moya, về phần mình, nói rằng “Bitcoin và Ethereum sẽ vẫn là hai cổ phiếu được yêu thích đối với nhiều tổ chức, mặc dù tiềm năng tăng giá có vẻ lớn hơn đối với các tổ chức sau.”

Vậy thì altcoin có tăng lên so với BTC không? Ong cho biết: “Cuối cùng thì nó cũng phụ thuộc vào các lợi ích thể chế khác nhau. “Trong khi BTC tiếp tục phát triển câu chuyện của nó như một hàng rào chống lại lạm phát và một kho lưu trữ giá trị tăng cao, ETH và DeFi, nói chung, sẽ thu hút các nhà đầu tư giống như cổ phiếu.”

“Đặt cược thế hệ”

Có thể rùng mình nói về bất kỳ bài học kinh nghiệm nào từ thị trường gần đây không?

Hougan nói: “Đối với các nhà đầu tư chưa từng trải qua thị trường gấu tiền điện tử trong quá khứ, đây là một thử nghiệm tuyệt vời. “Nếu sự thoái lui quá căng thẳng, bạn đã đầu tư quá nhiều vào danh mục đầu tư của mình vào tiền điện tử. Bạn nên giảm bớt vị trí của mình ”.

“Đợt lao dốc mới nhất của tiền điện tử cho thấy sự biến động của tiền điện tử có thể được chấp nhận bởi cả các nhà đầu tư tổ chức và bán lẻ,” Moya nói thêm. Các nhà giao dịch có vẻ như họ đang muốn mua thêm Bitcoin ngay cả khi “nếu sự lao dốc tiếp tục hướng tới vùng 20.000 đến 25.000 đô la”.

Liên quan: Gió lạm phát tăng lên khi Bitcoin dằn vặt trên bảng cân đối kế toán chứng minh giá trị của nó

Ong dự đoán: “Mọi người sẽ cẩn thận hơn, đặc biệt là những người có vị trí thừa hưởng. “Đối với những người mới tham gia, đó là một điều thú vị về mức độ biến động cực độ mà bạn chỉ có thể tìm thấy trong thị trường tiền điện tử.”

Nói chung, sự biến động gần đây không ngăn cản việc áp dụng tiền điện tử của các tổ chức. “Các nhà đầu tư tổ chức mà tôi nói chuyện cùng đang xem tiền điện tử như một vị thế 10 năm với tiềm năng tăng giá đáng kể,” Hougan nói với Cointelegraph. “Họ biết đó là một tài sản dễ bay hơi. Họ đang đặt cược thế hệ và không bị nản lòng bởi một vài tuần biến động. “

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...