Thứ Tư, 08/05/2024

Tin mới

Chỉ số Bitcoin chính xác trong lịch sử cho thấy giá BTC đã chạm đáy

Vì giá Bitcoin (BTC) đang cố gắng thiết lập hỗ trợ ở mức 37.000 đô la vào thứ Ba, mức thấp 30.000 đô la gần đây có thể đã là đáy, cho thấy một chỉ báo thị trường phái sinh có lịch sử dự đoán chính xác mức thấp theo chu kỳ của BTC / USD sau chu kỳ giảm của nó.

Lần cuối cùng nó dự đoán mức đáy là vào ngày 1 tháng 11, sau đó chi phí để mua một Bitcoin đã tăng từ 13.771 đô la lên mức cao nhất là 64.899 đô la trên Coinbase.

Giải phẫu của một chỉ báo tăng giá

Được gọi là “cơ sở luân phiên”, chỉ báo này đại diện về mặt toán học sự chênh lệch tương đối giữa giá của hợp đồng tương lai và tỷ giá giao ngay trên khung thời gian hàng năm. Ví dụ: nếu một hợp đồng Bitcoin giao dịch với mức phí bảo hiểm 2,5% cho giá giao ngay của nó trên biểu đồ cơ sở ba tháng, thì cơ sở luân chuyển hàng năm của nó sẽ là 10%.

Nhìn lại, tài sản trên thị trường kỳ hạn giao dịch ở mức chiết khấu hoặc phí bảo hiểm. Khi tỷ giá giao ngay của tài sản cao hơn giá tương lai của nó, điều này được gọi là giảm giá (chiết khấu). Ngược lại, khi tỷ giá giao ngay giao dịch thấp hơn tỷ giá tương lai – vốn là điển hình trong các thị trường tài chính truyền thống – thì nó sẽ đại diện cho trạng thái contango (phí bảo hiểm).

Xem thêm:  Phân tích giá 16/6: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, UNI, LTC, BCH

Thị trường tương lai Bitcoin có xu hướng dao động giữa giảm và tiếp tục. Một contango cực đoan thường báo hiệu đỉnh trong một thị trường tăng giá. Ngược lại, một sự thụt lùi cực độ giúp tìm ra các đáy tiềm năng trong thị trường giá xuống.

Ví dụ: vào tháng 6 năm 2019, thị trường Hợp đồng tương lai Bitcoin trên OKEx đã trải qua mức tăng liên tục trên mức 3,5%. Nó đạt đỉnh khoảng 6,8% trong cùng thời gian Bitcoin vượt qua $ 11,000. Tuy nhiên, tỷ giá giao ngay BTC / USD tiếp tục tăng cho đến khi đạt 14.000 đô la. Sau đó, cặp tiền này đã tham gia vào thị trường gấu kéo dài nhiều tháng, chạm đáy gần $ 3,100 vào tháng 12 năm 2019.

Historically accurate Bitcoin metric suggests BTC price has bottomed out

Ví dụ về hợp đồng tương lai Bitcoin từ tháng 6 năm 2019. Nguồn: TradingView

Ben Lilly, một nhà kinh tế học tiền điện tử tại Jarvis Labs, đã nghiên cứu bài đọc trên biểu đồ “Cơ sở 3 tháng luân chuyển hàng năm của hợp đồng tương lai BTC” so với giá giao ngay của Bitcoin, lưu ý rằng khi giá trước đây tiếp cận hoặc đóng cửa dưới 1%, giá sau sẽ coi đó là dấu hiệu chạm đáy và bắt đầu một chu kỳ tăng mới.

Historically accurate Bitcoin metric suggests BTC price has bottomed out

Các đường dọc hiển thị ngày khi cơ sở cuộn Bitcoin đạt 0%. Nguồn: BitMEX

Biểu đồ BitMEX ở trên cho thấy một số trường hợp trong đó chỉ số cơ sở luân phiên giảm xuống dưới 1% trong các động thái đi xuống của Bitcoin trên thị trường giao ngay. Tiền điện tử sau đó bắt đầu trải qua một đợt phục hồi – một chu kỳ tăng giá mới – trước khi điều chỉnh lại để tìm đáy mới ngay khi cơ sở lăn bánh giảm xuống dưới 1%. Rửa sạch và lặp lại.

Xem thêm:  Cách quy định thông minh có thể cải thiện tương lai của blockchain

Ví dụ, vào tháng 3 năm 2020, trong sự sụp đổ thị trường toàn cầu do coronavirus dẫn đầu, hợp đồng tương lai Bitcoin đã ghi nhận mức tăng lùi xuống chỉ còn 14% bị phủ nhận, điều này sẽ đánh dấu mức đáy của Bitcoin trên thị trường giao ngay ở mức khoảng $ 3,858.

Cơ sở luân chuyển hợp đồng tương lai Bitcoin kể từ ngày 25 tháng 5

Lilly đã chia sẻ một biểu đồ Skew cho thấy cơ sở luân chuyển hàng năm của BTC Futures giảm xuống dưới 1% lần đầu tiên kể từ tháng 11 năm 2020.

Historically accurate Bitcoin metric suggests BTC price has bottomed out

Cơ sở lăn bánh của Bitcoin đã giảm xuống dưới 1% sau sự sụp đổ của tháng 5 trên thị trường giao ngay. Nguồn: Skew

Lilly lưu ý trong bản tin của mình: “Điều này có vẻ đầy hứa hẹn về mặt tìm thấy đáy.

“Nó phản ánh lý do tại sao chúng tôi sử dụng tỷ lệ tài trợ nhiều như vậy. Bởi vì chỉ khi mọi người nghĩ rằng tiền điện tử sắp kết thúc và nó đi vào rừng, nó sẽ bật trở lại. ”

Ông nói thêm rằng chỉ dựa trên các bài đọc cơ sở, đây là thời điểm tốt để các nhà giao dịch Bitcoin giao ngay tích lũy, mặc dù lưu ý rằng điều đó không có nghĩa là mở các vị thế dài sử dụng đòn bẩy trên thị trường tương lai.

Rủi ro xuất hiện cao hơn trên thị trường phái sinh do thiếu các giao dịch tăng giá. Lilly cho biết áp lực bán tháo vẫn chưa giảm xuống kể cả sau khi đồng USD trị giá 6 tỷ USD (USDC) tham gia thị trường – một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch muốn sử dụng stablecoin được chốt bằng đô la để mua các loại tiền điện tử như Bitcoin.

Xem thêm:  Bitcoin dẫn đầu cho tuần tồi tệ nhất trong 8 tháng khi các nhà giao dịch than thở về 'mô hình Pikachu'

“Hiện giờ chúng tôi đang bay trên vùng đất không có người,” anh nói thêm.

Các tuyên bố xuất hiện khi Bitcoin cho thấy một xung đột thiên vị cực đoan trong ngắn hạn, ghi lại các biến động giá trong ngày trong các phiên trước đó. Phiên thứ Hai đã chứng kiến giá BTC bị từ chối bởi mức kháng cự ở mức 40.000 đô la.

Hiện tại, BTC đang cố gắng tìm hỗ trợ ở mức 37.000 đô la, thấp hơn khoảng 40% so với mức cao nhất mọi thời đại.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...