Thứ Năm, 25/04/2024

Tin mới

Các nhà phân tích cảnh báo Bitcoin có thể mất mức giá 30 nghìn đô la nếu cổ phiếu tăng giá

Bóng ma của sự sụp đổ thị trường chứng khoán một lần nữa trở lại ám ảnh Bitcoin (BTC).

Nó xảy ra lần cuối vào tháng 3 năm 2020. Hồi đó, viễn cảnh đại dịch coronavirus lây lan nhanh chóng đã dẫn đến việc đóng cửa các nền kinh tế phát triển và mới nổi. Đổi lại, chứng khoán toàn cầu đồng loạt lao dốc và Bitcoin mất một nửa giá trị chỉ trong hai ngày.

Trong khi đó, chỉ số .dollar Mỹ, hay DXY, đại diện cho sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ ngoại tệ hàng đầu, hiện đã tăng 8,78% lên 102,992, mức cao nhất kể từ tháng 1/2017.

Mối tương quan nghịch đảo rất lớn cho thấy các nhà đầu tư bán phá giá cổ phiếu và Bitcoin nắm giữ và tìm kiếm sự an toàn ở nơi họ nghĩ là nơi trú ẩn tốt hơn: đồng bạc xanh.

Hơn một năm sau, Bitcoin và thị trường chứng khoán một lần nữa phải vật lộn với tâm lý giảm giá tương tự, lần này được dẫn dắt bởi nhu cầu mới đối với đồng đô la Mỹ theo giọng điệu diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang.

Cụ thể, ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã thông báo hôm thứ Tư rằng họ sẽ bắt đầu tăng lãi suất chuẩn vào cuối năm 2023, sớm hơn một năm so với kế hoạch.

Lãi suất giảm đã giúp kéo Bitcoin và thị trường chứng khoán Mỹ thoát khỏi cơn buồn ngủ. Tiền điện tử chuẩn đã tăng từ 3.858 đô la vào tháng 3 năm 2020 lên gần 65.000 đô la vào tháng 4 năm 2021 khi Fed đẩy lãi suất cho vay lên phạm vi 0% -0,25%.

Xem thêm:  Một giao thức mới tìm cách giải quyết vấn đề lạm phát của tài chính phi tập trung

Trong khi đó, chỉ số S&P 500 tăng hơn 95% lên 4.257,16 từ mức đỉnh vào giữa tháng 3 năm 2020. Dow Jones và Nasdaq phục hồi tương tự, như thể hiện trong biểu đồ bên dưới.

Bitcoin may lose K price level if stocks tank, analysts warn

Bitcoin, Nasdaq Composite, S&P 500 và Dow Jones đã tăng đồng bộ sau sự cố tháng 3 năm 2020. Nguồn: TradingView.com

Và đây là những gì đã xảy ra sau thông báo tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư …

Bitcoin may lose K price level if stocks tank, analysts warn

Bitcoin và thị trường chứng khoán Mỹ lao dốc sau bản cập nhật tăng lãi suất của Fed. Nguồn: TradingView.com

Trong khi đó, chỉ số đô la Mỹ tăng lên mức cao nhất trong hai tháng, cho thấy sự thèm muốn mới đối với đồng bạc xanh trên thị trường toàn cầu.

Bitcoin may lose K price level if stocks tank, analysts warn

Chỉ số đô la Mỹ tăng lên 2,06% sau thông báo tăng lãi suất. Nguồn: TradingView.com

Nhà phân tích chuỗi trực tuyến nổi tiếng Willy Woo cho biết vào thứ Sáu rằng sự sụp đổ của thị trường chứng khoán cùng với đồng đô la tăng giá có thể làm tăng triển vọng giảm giá của Bitcoin.

Ông giải thích: “Một số rủi ro giảm nếu stonks tank, rất nhiều cuộc tập hợp trong DXY (USD mạnh), vốn là điển hình của việc tiền di chuyển đến mức an toàn,” ông giải thích.

Michael Burry, người đứng đầu Scion Asset Management, cũng đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự sụp đổ của thị trường chứng khoán và Bitcoin sắp xảy ra, nói thêm rằng khi thị trường tiền điện tử giảm từ hàng nghìn tỷ hoặc khi cổ phiếu meme giảm từ hàng tỷ, mức lỗ trên Phố Chính sẽ đạt tới quy mô của các quốc gia. .

Xem thêm:  Đừng đổ lỗi cho tiền điện tử cho ransomware

“Vấn đề với tiền điện tử, như trong hầu hết mọi thứ, là đòn bẩy,” anh ấy tweet. “Nếu bạn không biết có bao nhiêu đòn bẩy trong tiền điện tử, bạn không biết gì về tiền điện tử.”

Burry đã xóa tweet của mình sau đó.

Một số hy vọng lạc quan

Thoát khỏi hành động giá, việc áp dụng Bitcoin tiếp tục phát triển, một chất xúc tác tăng giá đã bị thiếu trong vụ tai nạn tháng 3 năm 2020.

Vào thứ Sáu, CNBC đã báo cáo rằng Goldman Sachs đã bắt đầu giao dịch Hợp đồng tương lai Bitcoin với Galaxy Digital, một ngân hàng thương mại tiền điện tử do cựu ông trùm quỹ đầu cơ Mike Novogratz đứng đầu. Dịch vụ tin tức tài chính cho rằng lời kêu gọi của Goldman để thuê Galaxy làm nhà cung cấp thanh khoản của họ là để đáp lại áp lực ngày càng tăng từ các khách hàng giàu có của họ.

Liên quan: Bình luận của Fed Hawkish đẩy giá Bitcoin và chứng khoán giảm trở lại

Damien Vanderwilt, đồng chủ tịch của Galaxy Digital, nói thêm rằng việc áp dụng chính thống sẽ giúp Bitcoin giảm sự biến động giá khét tiếng của nó, mở đường cho những người chơi tổ chức tham gia nhóm tiền điện tử. Trích cuộc phỏng vấn của anh ấy với CNBC:

“Một khi một ngân hàng ở ngoài đó làm điều này, các ngân hàng khác sẽ [sợ bị bỏ lỡ] và họ sẽ bắt đầu tham gia vì khách hàng của họ đã yêu cầu điều đó.”

Trước đó, các dịch vụ tài chính và ngân hàng lớn khác, bao gồm Morgan Stanley, PayPal và Bank of New York Mellon, cũng đã tung ra các dịch vụ hỗ trợ tiền điện tử cho khách hàng của họ.

Xem thêm:  Nhiều người Mỹ đã nghe nói về Dogecoin hơn Ethereum: Khảo sát

Bitcoin có trong thị trường gấu không?

Đề cập đến câu hỏi “chúng ta đang ở trong một thị trường gấu?” Woo nói rằng việc áp dụng Bitcoin tiếp tục có vẻ tốt mặc dù giá giảm gần đây. Nhà phân tích đã trích dẫn các chỉ số trên chuỗi cho thấy sự gia tăng tăng trưởng người dùng và lượng vốn rót vào thị trường Bitcoin.

Ông cũng lưu ý rằng đợt bán tháo Bitcoin gần đây chỉ đơn thuần vận chuyển BTC từ các bên yếu sang các bên mạnh.

Bitcoin may lose K price level if stocks tank, analysts warn

Đường trung bình động trong 7 ngày của các đồng tiền di chuyển giữa các bên mạnh và yếu. Nguồn: Willy Woo

Woo nhắc nhở:

“Mối quan tâm duy nhất của tôi đối với rủi ro giảm giá là nếu chúng ta có một đợt điều chỉnh lớn trong thị trường chứng khoán sẽ kéo giá BTC đi xuống bất kể các nguyên tắc cơ bản trên chuỗi có thể đề xuất điều gì. Nhận thấy sức mạnh của USD trên DXY, điều này cho thấy một số nhà đầu tư chuyển sang vùng an toàn bằng USD . “

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...