Thứ Năm, 18/04/2024

Tin mới

Các nhà làm phim Indy huy động được 1,3 triệu đô la, gọi blockchain là chìa khóa cho tương lai của đầu tư đám đông

Lấy một Thụy Sĩ lạc hậu, một cô gái trẻ lớn lên ở dãy Alps và một trùm phát xít pho mát, khuấy động nền tảng đầu tư cộng đồng được xây dựng trên blockchain và bạn có bộ phim độc lập “Mad Heidi”.

Và thực sự, làm sao bạn có thể không đầu tư vào một bộ phim về cuộc cách mạng lật đổ chính phủ do một ông trùm phát xít phát xít lãnh đạo?

Các nhà làm phim độc lập đằng sau “Mad Heidi”, Swissploitation Films, đã tạo ra nền tảng tài chính dựa trên blockchain Mad Invest như một phần của chiến lược rộng lớn hơn nhằm giữ toàn quyền kiểm soát tất cả các khía cạnh của dự án, từ gây quỹ đến phân phối.

Kế hoạch là bán 4.000 cổ phiếu trong phim với giá 500 CHF (khoảng 550 USD) để thu về 2 triệu CHF (2,2 triệu USD). Mỗi cổ phiếu của Mad Invest được ghi lại dưới dạng hợp đồng thông minh dựa trên Ethereum trên một blockchain được tạo bởi fintech FilmChain có trụ sở tại Vương quốc Anh, sẽ hoạt động như một đại lý thu và thanh toán. Khi doanh thu đến, chúng sẽ được đặt trong một tài khoản thu và tự động phân phối cho các nhà đầu tư thông qua các hợp đồng thông minh đó.

Các nhà làm phim cho biết: “Với các hợp đồng thông minh và công nghệ blockchain, các khoản đầu tư được đăng ký an toàn và các khoản thanh toán được phân bổ cho đúng Mad Investor một cách minh bạch và theo thời gian thực. “Điều này giúp loại bỏ công việc hành chính tốn thời gian và các nhà đầu tư có thể chắc chắn rằng sự tham gia của họ sẽ được lập hóa đơn một cách chính xác.”

Xem thêm:  Các điểm tham quan được thiết lập dựa trên việc áp dụng chính thống: Một mùa hè khác của DeFi đang đến?

Một bảng điều khiển sẽ cho phép mỗi nhà đầu tư theo dõi tiến độ hoàn vốn đầu tư của họ cũng như bất kỳ doanh thu nào kiếm được.

Một khái niệm điên rồ

Heidi trong “Mad Heidi” là phiên bản trưởng thành của nhân vật trong những cuốn tiểu thuyết được yêu thích của Johanna Spyri. Điều đó nói rằng, Swissploitation rất coi trọng phần “… ploitation” trong tên của nó:

“Từ việc ăn nước xốt đến chết bởi sô cô la, ‘Mad Heidi’ là một bộ phim hài kinh dị phiêu lưu hành động diễn giải về nhân vật Heidi trong cuốn sách dành cho trẻ em nổi tiếng và là bộ phim Swissploitation đầu tiên.”

Nói rộng hơn, “Mad Heidi” và nền tảng Mad Invest được bảo mật bằng blockchain là một nỗ lực nhằm “tạo ra một nền tảng mới trong cách tài trợ và phân phối phim, san bằng sân chơi cho các công ty điện ảnh nhỏ, độc lập và cho phép người hâm mộ tham gia hơn bao giờ hết , ”Các nhà làm phim nói.

Thêm thông tin chi tiết từ MAD đầu tư

Một phần trong số đó được thực hiện bằng chiến dịch tiếp thị xã hội và internet tích cực nhằm xây dựng khán giả trên thực địa trước khi phim bắt đầu – một cửa hàng bán hàng hóa đã thu về hơn 160.000 CHF (178.000 USD). Một bộ phận khác đang sử dụng lượng khán giả đó để mạnh tay cắt bỏ những người trung gian phân phối, những người chiếm tới 80% doanh thu của một bộ phim.

Xem thêm:  350 tỷ đô la bị mất trong cuộc tắm máu tiền điện tử khi Bitcoin và các loại khác giảm 15% –30%

Sau đó, có Netflix, Amazon Prime và các dịch vụ phát trực tuyến ngày càng mạnh mẽ khác đang phá vỡ ngành công nghiệp điện ảnh, những người sáng lập Mad Invest cho biết.

“Các nhà làm phim độc lập đang đấu tranh để tìm ra thị trường ngách của họ trước sức mạnh khổng lồ của những người phát trực tuyến. ‘Mad Heidi’ cho thấy nó được thực hiện như thế nào. Tương lai là trong đám đông. Blockchain, internet và phương tiện truyền thông xã hội là những gì nó cần. ”

Họ có thể có một điểm. Cho đến nay, Swissploitation Films đã huy động được hơn 1,2 triệu CHF (1,3 triệu USD) từ các nhà đầu tư hâm mộ – một khoản tiền lớn đối với các nhà làm phim độc lập – và dự định bấm máy vào mùa thu này để ra mắt vào năm 2022.

Mã thông báo, nhưng không được mã hóa

Cần lưu ý rằng cổ phiếu của “Mad Heidi” không được mã hóa. Các cổ đông không nhận được bất kỳ loại tiền điện tử nào hoặc bất kỳ quyền biểu quyết nào trong việc quản lý dự án.

Điều đó nói rằng, các nhà làm phim đã chấp nhận tiền điện tử trong việc thanh toán cổ phiếu, lưu ý rằng một số lượng lớn các nhà đầu tư đã thanh toán bằng Bitcoin, Bitcoin Cash, Ethereum, Litecoin hoặc USD Coin thông qua sàn giao dịch Coinbase có trụ sở tại Hoa Kỳ. (Điều này không làm thay đổi thực tế rằng, như thường lệ, các nhà đầu tư Hoa Kỳ bị cấm do lo ngại về quy định.)

Xem thêm:  Ngân hàng TSB thiết lập để cấm 5,4 triệu khách hàng mua tiền điện tử

Và, giống như bất kỳ công ty tiền điện tử tốt nào trong không gian giải trí, Mad Invest đã tung ra một dòng mã thông báo không thể thay đổi trên Rarible – lần đầu tiên vào ngày 23 tháng 4 để kỷ niệm việc đạt mốc 1 triệu CHF, đó là mục tiêu tối thiểu của chiến dịch Mad Invest. Sắp có nhiều sản phẩm khác, với các mức độ hiếm khác nhau.

Tìm hiểu thêm về Mad Invest

Tuyên bố từ chối trách nhiệm. Cointelegraph không xác nhận bất kỳ nội dung hoặc sản phẩm nào trên trang này. Mặc dù chúng tôi hướng tới việc cung cấp cho bạn tất cả thông tin quan trọng mà chúng tôi có thể thu được, nhưng độc giả nên tự nghiên cứu trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào liên quan đến công ty và chịu hoàn toàn trách nhiệm về quyết định của mình, bài viết này cũng không được coi là một lời khuyên đầu tư.

“Disclaimer: Bài viết này được Bitcoin-News.VN tổng hợp chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.”

Bitcoin-News.Vn – Tổng hợp từ cointelegraph.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm giàu nhờ thu nhập thụ động từ tiền điện tử

Tiền điện tử là mảng đầu tư có thể mang lại cơ hội kiếm tiền cực kỳ lớn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự căng thẳng, mệt mỏi khi bạn phải dành...

Decentraland Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Decentraland (Mana)

Decentraland hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản ảo và trong thời gian vừa qua, nó đã trở thành một trong những thị trường nhộn nhịp nhất đối với đất ảo và các NFT khác. Và...

CryptoBlades là gì? Những điều cần biết về CryptoBlades

Các tựa game NFT trong thị trường tiền điện tử ngày nay chắc hẳn không còn quá lạ lẫm. Thông qua các trò chơi này, người chơi có thể vừa kiếm tiền, vừa có thể thực hiện nhu cầu...

Enjin (ENJ) Là Gì? Những Điểm Nổi Bật Không Thể Bỏ Qua Của ENJ Coin

Enjin là một dự án với mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp game được thực hiện từ năm 2017. ENJ là một trong những dự án hiếm hoi vượt qua các quy định rất nghiêm ngặt của Nhật...

Origin Protocol (OGN) là gì? 7 điều cơ bản cần biết về Origin Protocol?

Origin Protocol là gì? Những thông tin về Origin Protocol chắc chắn sẽ giúp các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Blockchain quan tâm. Cùng theo dõi bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn...

Axie Infinity dự án game NFT chơi game kiếm tiền? Axie Infinity là gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xã hội dần số hóa tất cả mọi thứ thì các tựa game Ethereum đang tạo nên một làn sóng đón nhận tích cực đến những nhà đầu tư tiền ảo,...

My DeFi Pet là gì? Hướng dẫn chơi game dễ kiếm tiền

Những ngày qua, My DeFi Pet đã và đang thu hút một lượng lớn người chơi trong thị trường tiền điện tử. Đây là một trò chơi huy động vốn ảo dựa trên blockchain sử dụng các yếu tố...

GunStar – tựa game NFT siêu nổi tiếng lấy cảm hứng từ Gunbound

Gunstar là gì trong thời điểm NFT và Metaverse đang cực kỳ thịnh hành hiện nay? Trong số các dự án về NFT và Metaverse, Gunstar chắc hẳn là một tên tuổi không còn quá xa lạ với những...

Heroes TD là gì? Các tính năng nổi bật của dự án game NFT mới lạ

Với sự trỗi dậy của Metaverse - một thời kỳ mới trong tương lai, cũng như kỷ nguyên của trò chơi phi tập trung, Heroes TD ($ HTD) được thành lập. Và để hiểu rõ hơn về trò chơi...

Pivot Là Gì? Cách Ứng Dụng Pivot Để Nâng Cao Cơ Hội Đầu Tư

Pivot là một trong những chỉ báo quen thuộc với các nhà đầu tư để dự đoán xu hướng tăng – giảm giá của thị trường. Vậy Pivot là gì? Và ứng dụng như nào để đem về cơ...